MÈO ĐI NGOÀI RA MÁU – NHẬN BIẾT, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ

Bạn nên làm gì khi mèo đi ngoài ra máu?

MÈO ĐI NGOÀI RA MÁU - NHẬN BIẾT, NGUYÊN NH N VÀ CÁCH XỬ LÝ 3

Vì có rất nhiều nguyên do khiến mèo đi ngoài ra máu nên tốt nhất bạn nên đưa mèo đi khám bác sĩ nếu bé rơi vào trường hợp này ( Ảnh : Nom Nom )

Đưa mèo đến bác sĩ thú y để xác định nguyên nhân và được hướng dẫn

Chắc chắn là bạn nên liên hệ với bác sĩ thú y càng sớm càng tốt nếu nhu động ruột không thông thường trong vài ngày, kể cả khi trong phân mèo chưa Open máu. Bác sĩ thú y sẽ giúp bạn kiểm tra nguyên do và hướng dẫn giải quyết và xử lý kèm kê đơn nếu thiết yếu. Sẽ rất khó để xác lập nguyên do khiến mèo đi ngoài ra máu tại nhà .

Theo dõi chặt chẽ khi thấy mèo bị tiêu chảy hay táo bón

Nếu phân mèo đã thông thường nhưng vẫn có 1 chút máu trong một lần, hãy liên tục theo dõi mèo trong vòng 1 – 2 ngày tiếp theo. Nếu mèo cưng liên tục đi ngoài ra máu trong ngày hôm sau, đã đến lúc đưa boss đến phòng khám rồi đây .

Nếu mèo bị tiêu chảy trong 1- 2 ngày, hãy gặp bác sĩ thú y và xác định nguyên nhân gây bệnh và giải quyết nó. Tương tự như táo bón, không cần đợi đến khi có máu mới đi khám. Điều trị sớm thì bạn sẽ không thấy máu trong phân mèo.

Cẩn thận khi thấy mèo bị căng thẳng lúc đi đại tiện

Khi mèo cưng không đi đại tiện trong một vài ngày hoặc mèo bị căng thẳng mệt mỏi khi đi đại tiện, đó hoàn toàn có thể là tín hiệu của táo bón. Bác sĩ thú y hoàn toàn có thể giúp bạn xác lập nguyên do và hướng dẫn bạn giải quyết và xử lý. Thêm một muỗng cafe bí đỏ vào thức ăn của mèo sẽ giúp hạn chế thực trạng táo bón nhẹ ở mèo. Nhưng nếu mèo căng thẳng mệt mỏi và kèm máu trong phân thì sự chăm nom từ bác sĩ là rất thiết yếu với em ấy .
Việc điều trị cho mèo đi ngoài ra máu thường nhờ vào rất nhiều vào nguyên do. Thông thường, bác sĩ thú y sẽ kê cho mèo một vài loại thuốc tương hỗ hệ tiêu hóa và những chất bổ trợ mà họ cho là thiết yếu nếu không phải cấp tính. Có thể boss sẽ cần được bổ trợ men vi sinh trong thời hạn dài. Ngoài ra, bác sĩ thú y sẽ đề xuất một chính sách ăn mới cho mèo nếu thấy cần .

Rate this post

Bài viết liên quan