Bật mí cách ngâm táo mèo với đường ngon mê ly đơn giản dễ làm

3
/
5
(
1
bầu chọn

)

Táo mèo ngâm đường là một trong những thức uống đặc biệt được đông đảo người dân ưa chuộng. Vậy ngâm nó như thế nào đảm bảo chất lượng, mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây để có thêm cho mình nhiều kiến thức về cách ngâm táo mèo với đường thơm ngon chất lượng. Không chỉ ngâm rượu cho nam giới thì nước cốt từ táo mèo ngâm đường lại được chị em cực kỳ yêu thích vì không chỉ tốt mà còn giúp giảm cân an toàn hiệu quả

rượu táo mèo cần ngân bao lâu mới uống được

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Nước cốt táo mèo tươi ngâm đường  là một trong những thức uống phổ biến tại nước ta, được đông đảo người dân chọn lựa uống kèm đá. Táo mèo được biết là khá tốt cho sức khỏe người sử dụng đặc biệt đối với những người mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa, béo phì hay các chứng liên quan đến hiện tượng mất ngủ. Do đó, thực hiện táo mèo ngâm đường được xem là phương pháp hay mang đến người dùng thức uống tuyệt vời mang hiệu quả cao.

Khi bắt tay vào triển khai thức uống này, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng rất đầy đủ các nguyên vật liệu sau đây :

  • Chọn Táo mèo: Loại quả này thường xuất hiện nhiều tại các ngọn núi cao vùng Tây Bắc, nơi có khí hậu ôn hòa. Tại Việt Nam, táo mèo khu vực Mù Căng Chải được đánh giá ngon nhất. Bởi đây là vùng núi ít bụi hóng, có màu đẹp, mùi thơm nồng dễ chịu. Do đó khi chọn táo mèo bạn cần chú ý chọn quả có màu tươi sáng, không mềm nhũn, cuống héo. Táo không cần quá to, không nên quá nhỏ, có màu vàng nhạt bên trong hồng phấn. Những loại quả này khi bạn ngâm sẽ có mùi thơm, vị ngọt hơn.

chọn táo mèo ngon cho chất lượng táo mèo ngâm đường ngon

  • Tỷ Lệ đường phèn : 1 kg táo bạn cần chuẩn bị đường tương đương 1kg
  • Bình ngâm nên chọn bình thủy tinh tùy vào lượng táo mèo mà bạn nên chọn bình phù hợp. Nên chọn bình dung tích to hơn 1 chút so với lượng táo bạn định ngâm

Các bước thực thi cách ngâm táo mèo với đường

Chế biến táo mèo

  • Trước khi ngâm táo mèo với đường bạn cần chú ý, táo cần rửa sạch ít nhất 3 nước.
  • Sử dụng dao cắt bỏ hai đầu sau đó bổ ngang quả táo.
  • Giữ hạt táo ở lại để thu về công dụng cao hơn.
  • Cho táo vào bát nước muối loãng đã chuẩn bị từ trước.
  • Nó sẽ giúp quả táo vừa bổ ra khi gặp gió không gặp phải tính trạng thâm đen. Ngoài ra bước làm này còn có tác dụng giảm độ chát trong loại quả này.

chế biến táo mèo đúng cách

Các bước triển khai :

Táo mèo sau khi qua khâu sơ chế cần xách định tỉ lệ ngâm. Tùy vào từng người mà cách ngâm táo với đường cũng có sự độc lạ .

  • Muốn táo đảm bảo được chất lượng của táo bạn cần chú ý ngâm một lớp đường, một lớp táo và lặp lại tới khi táo hết và đường nằm về phía trên cùng. Nên ngâm với tỉ lệ 2 kg táo 2 kg đường để đạt hiệu quả cao nhất. Đường nên sử dụng đường phèn đâm nhỏ.
  • Trong quá trình ngâm 1 ngày nên lắc đều 1-2 lần vì ban đầu nước cốt chưa ra hết nên những quả táo trên cùng dễ bị oxi hóa hoặc gây lên men do đó lắc đều đảm bảo đảo đều táo dưới lên trên tránh bị hiện tượng nổi váng khi ngâm táo mèo với đường.
  • Táo mèo ngâm khoảng 1 – 2 tháng có thể mang ra sử dụng. Bạn lưu ý nếu muốn để lâu vớt toàn bộ táo mèo ra, sử dụng nước vừa ngâm chưng lên.

cách ngâm táo mèo với đường ngon mê ly

Cách dùng nước cốt ngâm táo mèo với đường

Khi thấy thành phẩm thu được có màu sậm, trong đẹp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thành phẩm đó hòa cùng nước tỷ suất 1 : 1 sau đó thêm đá vào sử dụng. Với phương pháp đơn thuần đó nhưng nó giúp bạn thực thi tốt hiệu quả chữa bệnh đầy hơi, khó tiêu, lợi tiểu hay kích thích hệ tiêu hóa để bảo vệ tốt hơn .

Sử dụng táo mèo ngâm đường bạn không cần quá lo ngại. Bởi loại quả này mọc từ rừng sâu rất bảo đảm an toàn. Bạn không cần lo thuốc hay chất dữ gìn và bảo vệ kích thích táo tăng trưởng. Vì vậy đừng ngần ngại thực thi ngay cho mình một hũ táo mèo ngâm đường để sử dụng .
Với cách ngâm táo mèo với đường như vậy shop Rừng Vàng chúc hành khách có 1 bình nước táo mèo ngâm với đường ngon nhất !
Mặc dù trên thị trường lúc bấy giờ có khá nhiều đơn vị chức năng phân phối táo mèo và táo mèo ngâm đường. Với kinh nghiệm tay nghề nhiều năm phân phối táo mèo tươi và các mẫu sản phẩm táo mèo ra thị trường shop Rừng Vàng – ngamruou.vn cam kết chất lượng táo mèo và nguồn gốc táo mèo chuẩn Yên Bái tới hành khách .

Liên hệ mua táo mèo tại shop Rừng Vàng 

Gọi ngay đến số Điện Thoại: 0971.69.31.31 –  096.318.2662 –  để được tư vấn

Địa chỉ: Số 35 Hoàng Đạo Thành,Kim Giang,Thanh Xuân, Hà Nội

>> Xem thêm: Mùa táo mèo tươi 2018 

Rate this post

Bài viết liên quan