Miniature Poodle: Những chú Poodle cỡ nhỡ không lớn, không nhỏ, đầy cá tính!

Poodle là một giống thú cảnh có thân thể được bảo phủ bởi bộ lông xoăn mềm, mỏng mảnh. Miniature Poodle cũng thuộc dòng Poople, nhưng được phân biệt nhờ size nhỏ hơn giống Poodle Standard ( Poodle tiêu chuẩn ) .Một chú chó Miniature Poodle lông xù

Trong bài viết này, Siêu Pet sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về Miniature Poodle: Kích thước, tính khí, nhu cầu chải chuốt, sức khỏe chung và cách tìm mua chó Poodle Mini. Nếu bạn muốn tìm hiểu những thông tin trên, hãy theo dõi tại bài viết dưới đây.

Một vài tên gọi khác của Poodle:Một vài tên gọi khác của Poodle :

  • Caniche
  • Barbone
  • Chien Canne
  • Caniche Moyen
  • Barboncino Miniatura
  • Poodle Pháp
  • Pudel
  • Zwergpudel

Nguồn gốc xuất xứNguồn gốc nguồn gốc

Poodle là một giống chó săn được dùng để săn những loại thủy cầm. Miniature Poodle cũng thuộc họ Poodle nhưng có kích cỡ nhỏ hơn dòng Standard và lớn hơn Poodle Toy. Chúng được người Tây Âu biết đến cách đây tối thiểu 400 năm. Các bé cún này còn được Open trên nhiều tranh vẽ từ thế kỷ 15 .Mini poodle đáng yêu

Tuy nhiên, điều được giới chuyên môn tranh cãi nhiều nhất là quê hương chính xác của chúng. Người Pháp nhận là quốc gia đầu tiên sinh ra Poodle. Nhưng nhiều tuyên bố tương tự cũng được đưa ra tại Đan Mạch hay Đức.

Thời xưa, Poodle chưa được phân hoá thành nhiều kích cỡ như thời nay. Những thợ săn ở Đức và Pháp dùng Poodle làm chó săn ( gundog ), chúng cũng hoàn toàn có thể thực thi những việc làm của chim săn mồi ( làm chó săn vịt ) và đánh hơi tìm nấm cục mọc dưới lòng đất .Người Pháp đã biến chúng thành những nghệ sĩ xiếc tài ba, bởi giống chó này mưu trí và dễ đào tạo và giảng dạy. Poodle đặc biệt quan trọng thông dụng tại Pháp, đến mức chúng có tên khác là “ French Poodle ” .Nghệ sĩ xiếc PoodleTừ thế kỷ 18, những chú chó Poodle có kích cỡ nhỏ dần trở lên phổ cập, nhất là trong giới quý tộc Hoàng gia. Người ta chính thức phân thành 3 size cho giống chó Poodle : Toy ( siêu nhỏ ), Miniature ( nhỏ ) và Standard ( tiêu chuẩn ). Chúng chỉ khác nhau duy nhất ở chiều cao, cân nặng, những đặc thù về giống khác vẫn được bảo vệ .

Đặc điểm ngoại hìnhĐặc điểm ngoại hình

Bạn hoàn toàn có thể liên tưởng khung hình khi đứng của Poodle Miniature tựa như với một hình vuông vắn. Chúng có chiều dài sống lưng tương tự với chiều cao từ chân đến vai. Hộp sọ tròn vừa phải. Giống Poodle nhìn chung có mõm dài, thẳng. Mắt hình bầu dục, màu đen hoặc nâu, hơi cách xa nhau ; tai dài, phẳng .Chú chó mini poodle đúng cạnh chủHai chân trước và sau của những bé cún khá đều nhau, cân đối với khung hình. Đuôi Poodle cao, dài bằng nửa thân hoặc ngắn hơn. Chân của chúng hình bầu dục khá nhỏ, những ngón chân thẳng. Các màu lông phổ cập của Mini Poodle gồm : Đen, xanh, bạc, xám, kem, mơ, đỏ, trắng, nâu hoặc cafe .

Chiều cao: 11 – 15 inch (28 – 38cm).

Trọng lượng: 15 – 17 Pound (7 – 8kg).

Kích cỡ của PoodleAKC ( Câu lạc bộ chó Hoa Kỳ ) công nhận size của Mini Poodle qua độ cao và không dựa trên khối lượng. Miniature Poodle nhỏ hơn Standard Poodle nhưng lớn hơn Toy Poodle .Những bé cún Mini Poodle phải cao tối thiểu 10 inch và không quá 15 inch. Bất cứ bé cún Poodle nào cao hơn 15 inch hoặc thấp hơn 10 inch khó được coi là Miniature Poodle .

Tuổi thọ: Giống cảnh khuyển Poodle có sức khỏe tốt nên số tuổi thọ cao, vào khoảng 12-15 năm. Chúng thích hợp nuôi để trở thành những người bạn trong gia đình.

Số cún con mỗi lứa sinh: Khoảng 1 đến 10 cún con, trung bình là 5 cún con.

Đặc điểm tính cáchĐặc điểm tính cách

Thông minh

Với tính cách luôn vui vẻ và trí mưu trí tiêu biểu vượt trội, giống chó Miniature Poodle nhanh gọn trở thành người bạn thân thiện của con người. Poodle có trí mưu trí được xếp vào Top 2 những chú chó mưu trí nhất quốc tế, chỉ sau Border Collie. Do đó, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể vận dụng những bài giảng dạy với độ khó cao cho chúng. Poodle rất mưu trí nên những bài tập nâng cao sẽ không gây khó dễ được những anh bạn này .Miniature Poodle màu đen đang đứngNhững chú chó Mini Poodle cũng rất là khôn khéo. Chúng là diễn viên xiếc chuyên nghiệp đem lại tiếng cười sảng khoái cho mọi người, đặc biệt quan trọng là với những em nhỏ. Quả thật, chỉ cần theo dõi dáng đi và điệu bộ của những chú chó này, người ta hoàn toàn có thể bật cười thú vị. Vậy nên, chọn nuôi những bé cún vừa mưu trí và vui nhộn như Poodle chính là lựa chọn đúng mực .

Gần gũi với chủ

Những bé Poodle Mini hầu hết không hề sống vui tươi nếu bị bỏ ngoài trời hay liên tục bị nhốt trong cũi. Chúng muốn trở thành một phần của mái ấm gia đình. Tình cảm của Poodle với gia chủ sẽ thêm gắn bó, sự trung thành với chủ cũng sẽ tăng lên nếu bạn dành thời hạn chơi đùa, vuốt ve và chăm nom cún cưng thật nhiều .2 chú chó doodle mini dứng trên hè phốTuy nhiên, việc bạn quá nuông chiều cũng hoàn toàn có thể khiến Poodle mắc tính xấu. Những chú chó không được dạy bảo tốt có tính nết nhạy cảm, hay lo ngại, không thân thiện với trẻ nhỏ cũng như người lạ. Đồng thời hoàn toàn có thể Open nhiều yếu tố xấu đi trong hành vi .Hãy luôn chắc như đinh vào vai trò chỉ huy của bản thân, biết được chúng tôn trọng bạn để tránh hành vi không mong ước xảy ra .

Thân thiện, nhạy cảm

Miniature Poodle cũng rất biết cách làm thân và trở thành bạn với những chú chó hay vật nuôi không cùng giống. Bạn chỉ cần huấn luyện và đào tạo cho Mini Poodle làm quen với những vật nuôi khác trong nhà ngay khi còn bé, như vậy những cún cưng sẽ càng thân thiện hơn .Miniature Poodle nằm trong giường và gấu bôngTuy nhiên, dù dạy bảo ra làm sao thì bạn cũng nên tránh việc quá nghiêm khắc hay đánh mắng thú cưng. Những bé Poodle Mini tính tình rất nhạy cảm. Chúng hoàn toàn có thể chết vì đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa và có những hành vi không bình thường nếu bị stress. Vậy nên, bạn hãy tạo cho những bé cún một khoảng trống yên bình, tự do .

Hay sủa

Những anh bạn Mini Poodle hoàn toàn có thể sủa liên hồi nếu không có người lại gần và tiếp xúc .Một chú chó mini poodle trong nhàMini Poodle hay quan sát và rất tinh. Các bé cún luôn sẵn sàng chuẩn bị sủa báo hiệu nếu nhìn hoặc nghe thấy điều gì đó không bình thường. Thực tế cho thấy, giống chó này bật ra những tiếng sủa tức thì nhằm mục đích báo động bất khi nào hoàn toàn có thể. Lúc đó, nếu nhanh gọn ngăn ngừa thì chúng sẽ bớt ồn ào .Quy tắc huấn luyện và đào tạo là giúp cún hiểu được và tuân theo số lượng giới hạn được phép và không được phép. Điều đó chỉ hoàn toàn có thể triển khai nếu bạn có được mối quan hệ thân thiện với thú cưng. Đảm bảo rằng trong mắt chúng, bạn chính là người chỉ huy, người theo dõi. Chỉ cần chịu khó chăm sóc, chơi đùa và nhắc nhở chúng liên tục thì Poodle hiếm khi trở thành một vật nuôi khó bảo .

Điều kiện chăm sóc chó PoodleĐiều kiện chăm nom chó Poodle

Nhu cầu chải chuốt và chăm nom lông, tai và răng

Miniature Poodle lôi cuốn tình nhân thú cảnh bởi bộ lông xù, chất lông nhẹ, ít rụng, không gây dị ứng. Lông của những bé cún này không rụng quá nhiều vào mùa thay lông. Tuy nhiên, bạn vẫn nên góp vốn đầu tư chăm nom kỹ càng cho bộ lông của thú cưng .Miniature Poodle có bộ lông tỉa màu đenCụ thể : Miniature Poodle cần được quan tâm đưa đi cắt tỉa lông liên tục. Bởi bộ lông chúng hoàn toàn có thể dài ra và bông xù che hết người. Cắt tỉa giúp chú cún có được bộ lông ngắn, ngăn nắp, không bị loà xoà và thêm phần đáng yêu. Trung bình, định kỳ 4 đến 6 tuần bạn nên cắt tỉa lông cho cún .

Bạn hoàn toàn có thể tự cắt tỉa lông cho Poodle tại nhà. Nhưng tốt nhất nên đưa chúng đến các tiệm chăm sóc lông thú cưng. Những người thợ chuyên nghiệp sẽ chải và tỉa lông cẩn thận để chú chó của bạn có một diện mạo mới: Phần lông có thể được cắt dài – ngắn, cạo, tạo thành vệt trên đầu, thành các chỏm trên đuôi thành nhiều hình dạng khác nhau.

Làm sạch và kiểm tra tai liên tục để vô hiệu ráy tai hoặc phát hiện những chỗ bị nhiễm trùng trong ống tai. Chải và giữ vệ sinh răng miệng tiếp tục. Tỉa ngắn móng chân cho cún cưng nếu thiết yếu .

Điều kiện sống

Điều kiện sống của PoodleMiniature Poodle thích hợp sống ngay cả tại những căn hộ chung cư cao cấp có diện tích quy hoạnh nhã nhặn trong thành phố. Chúng giữ được sự bình tĩnh và thái độ tốt khi sống trong nhà nếu được hoạt động tiếp tục và hài hòa và hợp lý. Vì vậy, bạn không cần quá lo ngại nếu quyết định hành động nuôi một chú chó Miniature Poodle khi nhà không có sân .

Nhu cầu hoạt động

Việc bạn cần làm khi nuôi một bé cún Mini Poodle là dẫn những bé đi bộ hàng ngày. Trong suốt quy trình dẫn chúng đi bên ngoài, bạn hãy chắc như đinh rằng chú chó luôn đi lại ngay cạnh, song song hoặc phía sau mình. Tốt nhất không nên để chúng đi trước. Bởi cách đi này vô tình khiến cho Poodle tăng trưởng tâm lí chúng là người chỉ huy, chỉ huy, dẫn đường .Miniature Poodle ngội cạnh hàng hoaNhư những giống thú cảnh khác, việc được chạy nhảy, hoạt động giải trí giúp Miniature Poodle hạn chế bản năng nguyên thủy bên trong. Bởi vậy mà những chú chó không được đi dạo hàng ngày tiếp tục Open những yếu tố không bình thường trong hành vi .Miniature Poodle thích tận thưởng vạn vật thiên nhiên và sự to lớn của môi trường tự nhiên xung quanh. Nếu được, bạn nên cho chúng chạy ở khu vui chơi giải trí công viên hoặc chạy trong một cái sân lớn có rào chắn .Chúng cũng rất yêu quý những hoạt động giải trí tương quan đến nước hoặc lượn lờ bơi lội. Điều này cũng khá hài hòa và hợp lý bởi dẫu sao, Miniature Poodle xuất thân cũng là giống chó săn vịt, chuyên bơi hồ để bắt con mồi .

Những yếu tố về sức khỏe thể chất

Những yếu tố mà Miniature Poodle dễ gặp phải như : Bệnh đục thủy tinh thể, teo võng mạc tiến triển ( PRA ) dẫn đến mù lòa, IMHA ( Thiếu máu tán huyết miễn dịch trung gian ), bệnh tim, tiểu đường, động kinh, chảy nước mắt, nhiễm trùng tai và dị ứng da. Một vài bé cún Poodle có lông màu nâu hay bị chuyển thành màu xám do mất sắc tố .Sức khỏe PoodleDo đó, khi nuôi một bé cún Mini Poodle, bạn thiết yếu dẫn chúng đến khám bác sĩ định kỳ để chắc như đinh Poodle luôn có một thân hình khỏe mạnh .

Giá bán chó Miniature PoodleGiá bán chó Miniature Poodle

Poodle được rất nhiều người yêu thích và nuôi dưỡng tại Nước Ta. Trên thị trường lúc bấy giờ, có rất nhiều những địa chỉ bán Poodle với nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt là dòng Poodle Miniature, chúng được bán khá nhiều trên thị trường .Mini Pôdle lông bay trong gióGiống chó Poodle gồm 3 dòng chính : Toy Poodle, Miniature Poodle, Standard Poodle. Chúng là dòng cảnh khuyển có giá tiền phân theo kích cỡ : Những bé cún nào có kích cỡ càng nhỏ thì giá lại càng cao. Vậy nên, mức giá của Toy Poodle là lớn nhất, sau đó là dòng cún Mini Poodle và ở đầu cuối là Standard .

Trung bình, mức giá của một bé cún Mini Poodle được sinh ra tại Việt Nam là: 5-7 triệu đồng. Sự chênh lệch về giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố của cún và của thị trường.

Để bạn đọc biết thêm thông tin về giá của giống chó Poodle, Siêu Pet đã tiến hành khảo sát và tạo một bài viết riêng về giá của giống Poodle. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về giá của chúng, hãy đón đọc tại bài viết:“Cập nhật bảng giá chó Poodle. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá“.

Hoặc bạn cũng có thể gọi trực tiếp đến shop Siêu Pet, nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn tận tình, giúp bạn hiểu hơn về mức giá của giống chó Poodle nói chung và dòng chó Mini Poodle nói riêng.

Tư Vấn Về Giá Chó Miniature Poodle Thuần Chủng: 0838 336 888

Lời kếtLời kết

Mini Poodle – đúng như tên gọi của chúng là giống Poodle có size thân thể vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Những anh bạn đáng yêu này đang cần tìm đến những người chủ yêu quý chúng. Nếu bạn có nhu yếu mua thú cảnh, hoàn toàn có thể xem xét để nuôi một bé cún Mini Poodle .

Siêu Pet đảm bảo bạn sẽ thấy thích thú với những anh bạn thông minh và đáng yêu này.

Nếu có nhu cầu mua cún cưng, bạn có thể liên hệ với Siêu Pet. Chúng tôi có thể tư vấn để giúp bạn đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất khi chọn mua Mini Poodle.

Bạn cũng có thể cập nhật thêm địa điểm mua – bán chó Mini Poodle trong bài: “Mua Bán Poodle Uy Tín Và Chất Lượng“.

Nguồn : https://thucanh.vn/cho-miniature-poodle.html

Fivestar :

Average: 5

(2 votes)

Rate this post

Bài viết liên quan