Làm giàu từ chăn nuôi chó như thế nào?

Đối với tình nhân chó, một sự nghiệp xoay quanh thú cưng là một lựa chọn lý tưởng. Là chủ một doanh nghiệp chăn nuôi, bạn sẽ dành nhiều thời hạn cho những chú chó của mình mỗi ngày. Nhưng cạnh bên đó cũng có những thử thách riêng không liên quan gì đến nhau .

Tổng hợp dụng cụ thiết bị khi chăn nuôi chó, Dogtionary đã xem qua tại đây

THAM KHẢO THỊ TRƯỜNG NUÔI CHÓ KINH DOANH

Khách hàng mua chó trong ngành này là các gia đình, những người nuôi chó và những người nuôi chó làm việc với tính chất lai tạo phù hợp với mục đích nuôi của họ. 

Các nhà lai tạo thường chuyên về một giống chó nhất định, và họ tinh lọc cẩn trọng những cặp chó để truyền lại những phẩm chất tốt nhất cho những chú chó con .Nhiều người nuôi chó chuyên làm thú tọa lạc cũng có những yên cầu đặc biệt quan trọng ở giống chó .Các quy mô chăn nuôi chó kinh doanh thương mại khác nhau sẽ có quy mô khác nhau. Một số nhà lai tạo hoàn toàn có thể sinh sản một hoặc hai lứa mỗi năm, trong khi những cơ sở lớn hơn gần như liên tục có sẵn chó con trong cả năm .

TÓM TẮT NGÀNH THÚ CƯNG

Theo IBIS World, ngành công nghiệp chăn nuôi chó và thú cưng đã giảm 3.2 % từ năm năm trước đến năm 2019. Sự sụt giảm này là do một số ít yếu tố, gồm có những pháp luật ngặt nghèo hơn .Chiến dịch “ Nhận nuôi, không shopping ” năm 2017 đã gây áp lực đè nén buộc chủ sở hữu vật nuôi phải nhận vật nuôi từ những nơi tạm trú, thay vì mua từ những nhà lai tạo, dẫn đến giảm nhu yếu. Kết quả của chiến dịch đó, nhiều cửa hàng thú cưng đã chọn hợp tác với lực lượng cứu hộ cứu nạn địa phương thay vì bán chó con từ những nhà lai tạo .Năm 2019, có 214,439 doanh nghiệp chăn nuôi chó đang hoạt động giải trí và ngành công nghiệp này sử dụng 219,743 lao động. Ngành chăn nuôi thú cưng mang lại lệch giá 2 tỷ USD .Trong tương lai, những nhà nhân giống chó sẽ cần phải chứng tỏ sự góp sức của họ trong việc lai tạo những con chó chất lượng trong điều kiện kèm theo lý tưởng, nhân đạo để chống lại 1 số ít bầu không khí xấu đi bao quanh ngành công nghiệp này .

XU HƯỚNG 

Khi có nhiều giống chó trở nên phổ cập, Chi tiêu và nhu yếu so với những con chó đó cũng xê dịch, hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động đến những người nuôi chó .Theo Orvis, những chương trình truyền hình và phim nổi tiếng hoàn toàn có thể thôi thúc một giống chó trở nên nổi tiếng, mặc dầu tác động ảnh hưởng thường chỉ là trong thời điểm tạm thời. Ví dụ, bộ phim 101 chú chó đốm đã khiến chó đốm trở nên thông dụng, trong khi loạt phim Trò chơi vương quyền ( Game of Throne ) khiến những mái ấm gia đình tìm kiếm nhiều chú chó Husky hơn. Trong 1 số ít trường hợp, phương tiện đi lại truyền thông online hoàn toàn có thể khiến một giống chó trở nên nổi tiếng trong một thập kỷ, nhưng sự phổ cập này là một xu thế và sẽ kết thúc .Các nhà lai tạo hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh kế hoạch nhân giống để chớp lấy xu thế, nhưng họ cũng cần sẵn sàng chuẩn bị tâm thế cho thời gian sự chăm sóc đến giống chó này giảm xuống .

THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA NGÀNH THÚ CƯNG

Ở Lever cơ bản, những nhà lai tạo chó tiếp thị những người muốn nuôi chó yêu thương .Một doanh nghiệp tập trung chuyên sâu vào việc nhân giống chó tọa lạc sẽ tiếp thị những người đam mê muốn chiếm hữu một chú chó màn biểu diễn. Các nhà lai tạo của 1 số ít giống chó thể thao nhất định hoàn toàn có thể hướng đến những người tìm chó thao tác .

NGƯỜI NUÔI CHÓ KINH DOANH CẦN TRANG BỊ NHỮNG GÌ?

Bắt đầu kinh doanh thương mại chăn nuôi chó không nhu yếu bằng cấp kinh doanh thương mại, nhưng những kỹ năng và kiến thức và kinh nghiệm tay nghề nhất định hoàn toàn có thể làm tăng thời cơ thành công xuất sắc và sống sót trong ngành lâu dài hơn .

Kinh nghiệm nuôi chó kinh doanh

Người nuôi chó cần có :

  • Kiến ​ ​ thức về thực hành thực tế chăn nuôi tốt
  • Cách chăm nom chó mang thai
  • Cách nhận ra và trấn áp kỹ thuật nuôi chó sinh sản
  • Chăm sóc chó con

Kiến thức về di truyền học của chó 

Người chăn nuôi cần hiểu rõ về di truyền học để hoàn toàn có thể chọn ra những cặp con giống sẽ truyền lại những đặc tính tốt và cho sinh ra những con chất lượng .Hiểu biết về di truyền học cũng rất thiết yếu để tránh 1 số ít thực trạng di truyền và bảo vệ rằng những chú chó con có thời cơ tốt nhất được sinh ra khỏe mạnh .

Kinh nghiệm huấn luyện chó

Một nhà lai tạo có kinh nghiệm tay nghề giảng dạy chó hoàn toàn có thể bảo vệ rằng mọi chú chó con đều được hòa nhập tốt và được đào tạo và giảng dạy cơ bản trước khi chuyển đến nhà mới cho chủ mới .

Kỹ năng sơ cứu cho chó

Người nuôi chó cần nắm rõ 1 số ít cách sơ cứu cơ bản và sẵn sàng chuẩn bị triển khai khẩn cấp cho đến khi chó được mang đến bác sĩ thú y. Kinh nghiệm trong môi trường tự nhiên thú y hoặc 1 số ít khóa đào tạo và giảng dạy sơ cứu thú cưng là một lợi thế .

Kỹ năng giao tiếp

Mặc dù chó là trọng tâm chính của hoạt động giải trí kinh doanh thương mại này, nhưng kỹ năng và kiến thức tiếp xúc giữa những cá thể cũng hoàn toàn có thể giúp người chăn nuôi tương tác với những người mua tiềm năng và tìm cho chó con của họ những ngôi nhà mới tương thích .

CHI PHÍ ĐỂ KINH DOANH CHĂN NUÔI CHÓ

Đối với những gia chủ có nguồn ngân sách hạn chế, có thể bắt đầu kinh doanh giống chó nhỏ. Có thể bắt đầu một cơ sở nhỏ với giá khoảng 5,000 đô la, trong khi các doanh nghiệp lớn hơn với nhiều chó có thể có giá gần 15,000 đô la hoặc 20,000 đô la Mỹ.

giá thành xây dựng chung cho một doanh nghiệp chăn nuôi chó kinh doanh thương mại gồm có :

  • Chuồng và khoảng trống như sân vườn
  • Dụng cụ nuôi chó và chăm nom chó
  • Thức ăn cho chó và chính sách dinh dưỡng
  • Con giống
  • Bảng hướng dẫn

TỪNG BƯỚC KHỞI NGHIỆP KINH DOANH CHÓ

  • Bước 1: Viết kế hoạch kinh doanh

  • Bước 2: Hình thành pháp nhân kinh doanh

  • Bước 3: Chọn vị trí 

  • Bước 4: Xin Giấy phép và Giấy phép Kinh doanh

  • Bước 5: Tìm nguồn tài chính

  • Bước 6: Chuẩn bị sẵn kế hoạch Marketing tiếp thị quảng cáo 

  • Bước 7: Mua bảo hiểm

  • Bước 8: Thuê nhân viên

LƯU Ý GÌ KHI KINH DOANH CHĂN NUÔI CHÓ?

Trong khi việc nuôi chó mang lại cho bạn thời cơ tạo dựng sự nghiệp từ tình yêu với chó của mình, thì việc làm kinh doanh thương mại này nhiều lúc cũng khiến bạn đau lòng .Đáng buồn thay, việc sinh nở hoàn toàn có thể diễn ra sai lầm đáng tiếc và bạn cần phải sẵn sàng chuẩn bị để đương đầu với năng lực mất đi những chú chó con và đôi lúc là những chú chó giống mà bạn yêu quý .Mặc dù việc nhân giống cẩn trọng, có chủ ý và chăm nom thú y thường xuyên hoàn toàn có thể giúp giảm thiểu rủi ro đáng tiếc này, nhưng việc nhân giống là một hoạt động giải trí không khi nào trọn vẹn không có rủi ro đáng tiếc .Điều quan trọng là phải sẵn sàng chuẩn bị cho những trường hợp đột xuất cần đến thú y. Một chú chó con bị ốm hoặc ca sinh không diễn ra đúng kế hoạch hoàn toàn có thể khiến bạn phải đưa đến bác sĩ thú y cấp cứu .Ngoài ra còn có 1 số ít câu hỏi về đạo đức mà bạn cần phải tâm lý khi quyết định hành động xem đây có phải là lựa chọn kinh doanh thương mại tương thích với bạn hay không .Mặc dù việc lai tạo những chú chó chất lượng theo nhu yếu là chính đáng, nhưng bạn cũng cần phải tâm lý về tương lai của từng chú chó con .Chọn chủ cẩn trọng là một bước tốt để bảo vệ rằng những chú chó con của bạn có đời sống tốt. Tuy nhiên, khi thực trạng đời sống biến hóa, những con chó mà bạn đã nuôi hoàn toàn có thể gặp phải những trường hợp không mong ước .Hãy bảo vệ rằng những con chó từ trại của bạn sẽ luôn có một ngôi nhà tương thích và không thiếu tiện lợi, giảm rủi ro đáng tiếc chúng phải sống thiếu tình thương .

Xem thêm: Cách nuôi chó nhanh lớn và mau mập

Dogtionary biên soạn bài viết này đầu tiên tại Việt Nam từ Startingyourbusiness để củng cố cộng đồng người yêu chó. Xin vui lòng trích nguồn để tôn trọng tác giả.

Được hỗ trợ vốn

Rate this post

Bài viết liên quan