Xem Nhiều 11/2021 # Cầy Tơ 7 Món, Khám Phá Thịt Chó 7 Món Đặc Sản Của Người Việt # Top Trend

Xem 14,751

Cập nhật thông tin chi tiết về Cầy Tơ 7 Món, Khám Phá Thịt Chó 7 Món Đặc Sản Của Người Việt mới nhất ngày 14/11/2021 trên website Misshutech.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 14,751 lượt xem.

— Bài mới hơn —

Trong làng ẩm thực ăn uống Việt, có lẽ rằng những món ăn được chế biến từ thịt chó luôn để lại ấn tượng sâu đậm nhất so với thực khách quốc tế. Không những thế, người xưa có câu “ cầy tơ 7 món ” cũng hoàn toàn có thể hiểu phần nào sự mê hoặc của thịt chó được ví như thịt cầy. Thịt chó 7 món với những cách chế biến đa đạng, mỗi món ăn lại mang đến cho người chiêm ngưỡng và thưởng thức một mùi vị đặc trưng riêng không hề bị pha lẫn .
1 – Thịt cầy luộc ( thịt chó hấp )2 – Chả chó3 – Cầy tơ nương ( thịt chó nướng )4 – Thịt chó nấu rượu mận ( Nhựa mận )5 – Gan cầy tơ nướng cuốn mỡ chài6 – Cầy tơ xáo măng ăn với bún7 – Lòng chó hay dồi chó
Nội dung món ngon từ thịt chó trong bài
Dụng cụ và gia vị cần có

  • Dụng cụ: nồi nhỏ, nồi vừa, nồi to, chảo đất, chảo gang, thớt to, dao phay, dao chặt, than củi, vỉ nướng, cối đá, rổ rá.
  • Gia vị: mắm, muối, mì chính, hạt nêm, hạt tiêu, mắm tôm, riềng, mẻ, sả, hành, lá na, lá mơ, húng lìu, húng quế, chanh, ớt, đậu xanh, vừng, dầu ăn, mỡ nước…

Cách chế biến thịt chó 7 món ngon nhất
1. Thịt chó xào lăn
Hay món thịt chó xào sả ớt cũng chính là món xào lăn này. Công đoạn làm như sau :
Mua về thịt chó rửa sạch, thái mỏng mảnh con chì. Nên chọn loại thịt bắp đùi hoặc ba chỉ sẽ ngon và ngọt hơn. Sả rửa sạch, thái thành những lát mỏng dính. Lá móc mật tuốt ra, rửa sạch, cắt đôi. Cho thịt chó vào tô, ướp với rượu, mẻ, bột điều, mì chính, bột ớt, hạt tiêu trong khoảng chừng 20 phút. Trộn đều cho thịt ngấm gia vị và để vào tủ lạnh. Cho dầu ăn vào trong chảo đun nóng già. Đổ hàng loạt phần thịt chó đã ướp gia vị vào trong và hòn đảo đều tay trong khoảng chừng 5 đến 7 phút cho đến khi nào thịt săn lại, vàng đều là được .
Chú ý : Để lửa to và hòn đảo liên tục để thịt săn bên ngoài, nhưng vẫn giữ được độ ngọt bên trong. cho sả vào hòn đảo đều liên tục trong khoảng chừng 30 giây rồi cho riềng xay và lá móc mật vào ở đầu cuối .
2. Món dồi chó
4. Món chả chó nướng

Thịt chó 7 món không thể thiếu món ăn hấp dẫn ngày. Để làm món chả chó chiên lá na, bạn nên lóc lấy phần thịt nac ở hai bên lườn xương ống, nếu ít thì có thể lấy thêm cả phần thịt đùi nữa. Lóc thịt xong, bạn thái nhỏ, băm nhuyễn rồi cho tất cả vào một chiếc âu lớn. Sau đó, bạn thêm vào khoảng 300 gr thịt lợn nạc băm nhuyễn cùng với mắm tôm, riềng, mẻ mỗi loại 1 thìa, một chút mắm, muối và 5 củ hành ta băm nhỏ. Xong xuôi, bạn trộn đều tất cả lên, ướp độ 30 phút.

Trong thời hạn ướp, bạn rửa sạch lá na ( chọn những lá to ), rửa xong thì để toàn bộ ra rổ cho thật ráo nước. Đến khi chiên, bạn chỉ việc trải lá na ra, cho vào giữa một chút ít hỗn hợp nguyên vật liệu đã ướp, cuộn tròn và ghim lại bằng tăm tre. Xong xuôi thì thả tổng thể vào chảo dầu nóng để chiên đến khi chín vàng đều những mặt là được .
Bạn lấy phần thịt ở hai bên ngực chó, làm và rửa sạch, để nguyên tảng hình chữ nhật. Bạn đặt từng tảng thịt lên mặt thớt, châm thủng khắp mặt phẳng một chiếc đũa tre vót nhọn. Sau đó, bạn lần lượt rưới lên thịt chó một chút ít nước cốt riềng, một chút ít nước mẻ, một chút ít mắm tôm và húng quế thái nhỏ. Xong xuôi thì cho những tảng thịt vào âu, ướp như thế độ 1 tiếng thì cho lên nhà bếp áp chảo ( dùng chảo đất mới ngon ) .
Bạn lấy một đoạn ruột già, một đoạn ruột non, một chút ít phổi và khoảng chừng 1/3 buồng gan của chó rồi làm sạch toàn bộ. Khi nguyên vật liệu ráo nước, bạn thái nhỏ vừa ăn rồi ướp cùng riềng, mắm tôm, mẻ. Sau đó, bạn cho tổng thể vào chảo để xào khô .
8. Món thit chó nấu rựa mận
Món ngon không hề không nhắc đến, cách nấu cũng rất đơn thuần, phần thịt chó nào cũng hoàn toàn có thể nấu được món rượu mận này. Cách chế biến như sau :
Sử dụng một đùi trước và tổng thể những da thịt để làm nhựa mận như thịt bụng, sống lưng, cổ, xắt từng miếng nhỏ đều được hết. Cách thức tra gia vị giống như món thịt nướng vậy. Trước tiên, bạn vắt nước riềng vào thịt chó, bóp thật kỹ cho nước riềng thấm vào từng thớ thịt, rồi lần lượt đến mẻ, mắm tôm, bã riềng. Khi tổng thể gia vị đã tra xong, cũng cần phải nhào bóp trong khoảng chừng vài phút nữa rồi để thêm cho gia vị ngấm đều vào thịt chó. Món này, ướp trong thời hạn 1 tiếng. Trước khi đem lên nhà bếp đun, cho vào 3 thìa tiết, 3 thìa mỡ lợn, trộn đều .
Khi thấy thịt xào đã bớt nước đợt đầu ( nhớ quan tâm lấy đũa hòn đảo phòng thịt khê ) lấy nước luộc thịt đổ vào nồi nhựa mận, đổ thừa trên mặt thịt 1 đốt ngón tay. Đun chừng thêm khoảng chừng 30 phút tiếng thì nước và thịt sẽ dẻo và keo lại. Món này cần ăn nóng, cho nên vì thế phải tính thời hạn cho sát .
9. Xáo ninh ( Cầy tơ xáo măng )
Xử dụng nồi luộc thịt, sau khi xào xương xong, đổ vào nồi. Ninh chừng 2 tiếng thì thịt nhừ. Tuỳ theo sở trường thích nghi từng nơi, hoàn toàn có thể nấu thêm với măng tươi hoặc măng khô .
Món này cũng để chan bún là thích hợp nhất Khi múc xáo vào bát, nhớ múc luôn cả những đốt xương sống. Các khúc xương này thịt nhừ và có tuỷ, ăn rất ngon, bùi và ngọt. Món này ăn nóng về cuối bữa tiệc .
10. Món tiết canh chó
Bạn sơ chế nhân tiết canh gồm có lưỡi, da đầu và húng quế bằng cách rửa sạch, thái rồi băm nát tổng thể chung với nhau. Tiếp đến, bạn cho nhân vào từng chiếc đĩa sâu lòng, lượng nhân nhiều hay ít trong mỗi đĩa tùy thuộc vào lượng tiết mà bạn muốn đổ vào. Thường thì ở mỗi đĩa, bạn cho vào thời gian 3 – 4 thìa tiết chó cùng với 5 – 6 thìa nước lạnh ( dùng nước luộc thịt để nguội ). Hỗn hợp tiết và nước sau khi trộn cần khuấy mạnh tay rồi đổ ngay vào đĩa nhân, đợi chừng 30 giây thì tiết canh sẽ đông lại .

Lưu ý: Thực tế mình cũng đã có dịp được xem đánh tiết canh chó nhưng bản thân mình không ăn, có lẽ mùi tiết canh chó hôi cùng với cảm giác nữa. Cho nên mục đích mình chỉ giới thiệu cho các bạn là có món tiết canh này trong số những món ăn ngon từ thịt chó mà thôi.

Giá thịt chó
So với mặt phẳng chung, giá cả thịt chó ở mức trung bình, lúc bấy giờ thịt chó khá đắt. Đắt hơn những loại thịt lợn, gà, vịt … nhưng lại rẻ hơn thịt bò, trâu, thịt ngựa ..
Tại những chợ dân số ở Thái Nguyêm, TP. Hà Nội, giá thịt chó tươi là 150.000 – 170.000 đồng / kg. Giá thịt chó chín từ 200.000 – 300.000 đồng / kg tùy món .
Có nhiều phố thịt chó lớn ở TP. Hà Nội, điển hình nổi bật trước kia là Nhật Tân. Hiện nay, hoàn toàn có thể kể đến phố Trần Bình, Thái Hà, Nguyễn Khang, Phố Tam Trinh … ở Thái Nguyên có 1 số ít quán đông khách như Chó chặt Thái Hoàn, Quán đốc cua Thịnh Đức, Đường tàu Đồng Quang, Quán Cầu Bến Oánh .

Thế nhưng, không phải ngày nào cũng có thịt chó mà mua. Theo quan niệm ăn thịt chó giải đen, người ta thường chỉ ăn thịt chó vào cuối tháng âm lịch.

Lời kết
— Bài cũ hơn —

Bạn đang xem bài viết Cầy Tơ 7 Món, Khám Phá Thịt Chó 7 Món Đặc Sản Của Người Việt trên website Misshutech.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan