Có phải chó nhà bạn có những dáng ngủ rất “dị”? Và đây là những gì chúng tiết lộ

Nếu là một người nuôi chó, sẽ không dưới 1 lần bạn ngồi ngắm nhìn chú chó của mình nằm ngủ một cách bình yên, lòng tràn ngập yêu thương không kể xiết .Nhưng có lẽ rằng bạn cũng nhận ra rằng, chú chó của bạn không chỉ ngủ theo kiểu cuộn tròn truyền thống cuội nguồn. Chúng cũng thích nằm nghiêng, nằm ngửa, thậm chí còn đôi lúc có những dáng ngủ rất ” dị “. Và theo như những nhà nghiên cứu về hành vi động vật hoang dã, những dáng ngủ của chúng bật mý nhiều điều hơn bạn tưởng .Sau đây là 6 dáng ngủ phổ cập nhất của những boss và ý nghĩa của chúng, để giúp những bạn hiểu và chăm nom thú cưng một cách tốt hơn .

1. Nằm nghiêng 

Tư thế này có nghĩa boss đang rất thoải mái về khoảng không gian xung quanh. Nó cảm thấy an toàn, thư giãn, và chẳng cần phải đề phòng.

Trên thực tiễn, bản năng của loài chó vốn có tính cẩn trọng rất cao. Vậy nên khi nó ngủ với tư thế này, có nghĩa nó rất tin yêu vào bạn, rất niềm hạnh phúc về thực trạng hiện tại .Những chú chó có tư thế ngủ như vậy thường luôn vui tươi và đặc biệt quan trọng trung thành với chủ với chủ .

2. Cuộn tròn

Đây là một trong những tư thế ngủ thông dụng nhất : chó thu chân, đặt ngay ngắn dưới khung hình, đuôi và sống lưng cuộn lại, trông giống một cục bông tròn lẳn vậy .Tư thế này giúp chó giữ lại nhiệt lượng cho khung hình, đồng thời bảo vệ được những điểm yếu không bị lộ ra ngoài .Tuy nhiên, điều này không có nghĩa chúng đang cảm thấy không an tâm. Đó đơn thuần chỉ là bản năng của chúng được duy trì từ tổ tiên hàng ngàn năm trước. Ngoài ra vào những ngày trời lạnh, những boss cũng hầu hết nằm theo tư thế này .Chó với dáng ngủ cuộn tròn thường dễ gần, điềm đạm, và sống rất tình cảm .

3. Dáng… Superman

Nằm bẹp ra đất là tư thế thường thấy của chó, nhưng dáng Superman này là một trong những kiểu đáng yêu nhất. Đây là tư thế chú chó nằm duỗi thẳng 4 chân, mô phỏng dáng bay của Superman trong phim vậy .Tư thế này giúp chúng thuận tiện đứng dậy và chuyển dời hơn, nên nó thường Open ở những chú chó có phần … tăng động, thừa nguồn năng lượng và thích hoạt động giải trí mạnh .

4. Chỉ tay lên trời, hận đời vô đối…

Còn gọi là dáng ” chân ngáo “, và đây là một trong những kiểu nằm ” dị ” nhất của loài chó. Dù trông có vẻ như kỳ cục, nhưng chú chó của bạn không bị yếu tố gì đâu .

Tư thế này cho thấy chúng rất thoải mái, tự tin vào môi trường xung quanh, thậm chí còn tin tưởng hơn tư thế nằm nghiêng.

Điều này là trọn vẹn hài hòa và hợp lý, vì dáng nằm ngửa sống lưng là tư thế dễ thương tổn nhất của loài chó. Ví dụ như với loài sói, bạn sẽ không khi nào trông thấy một con sói nào nằm như vậy, vì tự nhiên quyết liệt không được cho phép chúng mất cẩn trọng .Những chú chó nằm ngủ với tư thế này luôn phóng khoáng, tự do và sống rất độc lập .

5. Dáng “sấp mặt”

Để tả rõ hơn thì tư thế này như sau : chú chó sẽ nằm sấp bụng, nhưng chi trước xuôi theo thân mình, còn đầu cúi về 1 bên .Đây là một dáng không thực sự tốt, vì nó khiến cơ bắp của chó luôn căng cứng và khó lòng ngủ sâu được. Có thể chúng đang cảm thấy sợ hãi trong giấc mơ .Tuy nhiên cũng đừng quá lo ngại, vì điều này không có nghĩa chúng cũng cảm thấy tương tự như trong đời sống thực. Trên thực tiễn, có những chú chó tiếp tục ngủ trong tư thế này, nhưng vẫn luôn vui tươi, tràn ngập nguồn năng lượng để đi dạo, chạy nhảy .Tuy vậy, theo những chuyên viên tâm ý, những chú chó có dáng ngủ như vậy thường nền tính, nhưng có phần ngần ngại, nhút nhát .

6. Dáng “bất tỉnh”

Rất nhiều chú chó nuôi trong nhà có tư thế này. Chúng nằm trọn vẹn bằng sống lưng, chân thả lỏng hoặc duỗi thẳng lên trời .Đây là một tư thế hoàn toàn có thể xem là rất tự do, bộc lộ tâm trạng tốt của chó. Tuy nhiên, cũng hoàn toàn có thể chú chó chỉ muốn hạ nhiệt thật nhanh sau một khoảng chừng thời hạn hành hạ quậy phá những sen của mình .

Các boss có tư thế này cũng rất tự tin, đồng thời có khả năng ứng biến tốt với sự thay đổi của môi trường.

Nguồn tìm hiểu thêm : Little Things, Viralnova …

Rate this post

Bài viết liên quan