10 kinh nghiệm để chọn được giống chó ta khôn nhất

Chó là loại động vật hoang dã rất là mưu trí, nó được xem như là người bạn trung thành với chủ của con người. Chó có rất nhiều loại từ chó tây chó ta cho đến cả chó tàu. Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn được một chú chó khôn ngoan và khỏe mạnh, chúng tôi sẽ bật mý cho những bạn ngay dưới đây nhé !

1. Màu sắc ở lông của các chú chó

Người xưa thường nói “ Nhất vện, nhì vàng, tam khoang, tứ đốm ”, đây chính là kinh nghiệm tay nghề dân gian mà những cụ đã truyền lại. Như vậy dựa trên đó ta hoàn toàn có thể nhìn nhận như sau :

Chó vện: Có bộ lông màu rằn rì, nhìn tổng quan bộ lông
vện này tạo cho chú chó có một vẽ mạnh mẽ, khỏe khoắn, khá tinh anh và nghịch
ngợm.

Chó có lông màu vàng : đa phần những chú chó có lông màu vàng đều rất trẻ trung và tràn trề sức khỏe và tinh nghịch .
Chó có lông tam khoang : có nghĩa là từ đầu đến đuôi anh bạn này sẽ có 3 khoang màu lông : vàng đen vàng, hay trắng đen trắng, những khoang màu rõ ràng và theo thứ tự .
Chó đốm : Lông được trộn lẫn từng đốm lông màu này pha với đốm lông màu khác .
Màu sắc ở lông của các chú chó

2. Đuôi chìa khóa

Một trong những đặc thù để nhận biết một chú chó mưu trí đó chính là nhìn vào đuôi của nó. Thường những chú chó có đuôi chìa khóa thường rất mưu trí mưu trí và nhạy bén. Đuôi chìa khóa ta hoàn toàn có thể hiểu rằng chú chó đó có đuôi uốn cong hơn 1 vòng trên sống lưng, và đuôi đó phải ngả về bên trái .
Đuôi chìa khóa

3. Thời điểm nhận nuôi chó

Nếu bạn muốn chọn được một chú chó khôn thì thứ nhất bạn cần xem xét thời gian nhận nuôi chó. Trong một đàn chó con, con chó khôn nhất là con bám mẹ đòi bú liên tục và truy tìm ra mẹ mọi lúc mọi nơi để đòi bú. Thời điểm nhận nuôi chó tốt nhất đó chính là lúc chú chó con vừa bỏ bú mẹ, chuyển sang ăn thức ăn, vì chó vừa bú mà tách mẹ sẽ rất trưởng thành, tự lập và sẽ khôn sớm hơn những chú chó khác .
Thời điểm nhận nuôi chó

4. Chó 4 mắt

Nghe 4 mắt vậy thôi nhưng thực tế không phải vậy đâu
nhé. Câu nói chó 4 mắt là muốn ám chỉ chú chó có 2 đốm lông tròn nhỏ ngay trên
mí mắt, nhìn giống như chú chó có đến 4 mắt vậy. Vì đặc điểm này mà mọi người
thường cho rằng loài chó này rất tinh khôn, giữ nhà và săn bắt rất giỏi. Tuy
nhiên loài chó này thường có tính nóng và rất hung dữ.

Chó 4 mắt

5. Chó đốm lưỡi

Chó đốm lưỡi ở đây ám chỉ những con chó mà bên trong lưỡi có những đốm đen, hoặc màu đen hết lưỡi thì càng “ khôn ”. Đặc điểm nổi trội của loài chó này đó là rất là khôn ngoan và mưu trí .
Chó đốm lưỡi

6. Có đốm đầu

“ Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt ” đây là câu mà người ta hay nói khi đi chọn chó. “ Đốm đầu ” nghĩa là chú chó có một đốm trắng ở trên đầu, loài chó này thường rất trung thành với chủ và bảo vệ chủ .
Có đốm đầu

7. Tứ túc Mai hoa

Tứ túc Mai hoa có nghĩa là trên mu bàn chân của con chó có một đốm lông màu trăng nhỏ bằng hạt bắp hoặc trắng hết cả bàn chân. Tuy nhiên, phải có đủ Mai hoa ở cả 4 chân thì mới gọi là quý tướng. Loài chó này thường hợp và tốt cho những người làm kinh doanh thương mại do tại nó mang hình tượng của sự suôn sẻ, buôn may bán đắt .
Tứ túc Mai hoa

8. Tứ túc huyền đề

Những chú chó có 4 cái móng nhỏ được đóng ở vị trí sau khuỷu chân thì được gọi là “ Tứ túc huyền đề ”. Những con chó này thường được cho là quý tướng và chó rất khôn .
Tứ túc huyền đề

9. Chó 3 khoanh

“Chó 3 khoanh” có nghĩa là trước lúc nằm xuống, con chó
sẽ xoay mình 3 vòng để dọn chỗ rồi mới yên tâm nằm xuống. Loài chó này sẽ giữ
nhà rất tốt nên được nhiều người tìm mua.

Chó 3 khoanh

10. Bối kiếm cẩu

Nghĩa là trên sống lưng của con chó, lông mọc xuôi từ đầu cho đến đuôi, tạo ra hình tượng một cây kiếm nằm dọc theo sống lưng của chú chó, có lúc cán kiếm nằm ở phía cổ và lưỡi kiếm nằm phía đuôi, nhưng cũng có lúc cây kiếm nằm trong tư thế ngược lại .
Bối kiếm cẩu
Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và mái ấm gia đình bạn tìm nuôi một chú chó thật mưu trí và mưu trí .

Rate this post

Bài viết liên quan