Những giống chó giữ nhà nên nuôi và dễ chăm sóc tại Việt Nam

Chó giữ nhà là mục đích chính của nhiều người dân Việt Nam khi nuôi chó, vậy làm sao để chọn một chú chó giữ nhà hợp với mình. Chúng tôi đưa ra những gợi ý sau đây giúp bạn lựa chọn được một giống chó giữ nhà tốt nhé.

Nếu chưa xem phần 1 thì bạn click vào đây:

Những dòng chó cảnh nên nuôi ở Viêt Nam

Những dòng chó giữ nhà nên nuôi ở Nước Ta

Dòng chó giữ nhà là dòng biết phân biệt người lạ, biết báo hiệu khi có tiếng động lạ, có nguy hiểm (như biết sủa, biết tấn công,…) Một số dòng chó còn được sử dụng như chó săn, chó bảo vệ,…

Ưu điểm của dòng chó giữ nhà:

  • Nuôi dòng chó này bạn sẽ có thêm một bảo vệ trung thành với chủ. Thường chúng chỉ nghe lời bạn ( chủ của nó ), chúng không nghe lời người lạ, chúng biết cẩn trọng với người lạ và biết báo hiệu mối nguy hiểm giúp bạn dù là tiếng động nhỏ nhất, cho nên vì thế dòng chó này canh nhà rất tốt .
  • Dòng này có sức đề kháng tốt hơn chó cảnh và không kén ăn như chó cảnh, chúng ăn nhiều và khá dễ ăn .
  • Bạn đỡ phải lo việc chúng bị trộm để bán làm chó cảnh với giá cao như chó cảnh nhưng lại có yếu tố khác nếu nuôi ở Nước Ta đó là chúng dễ bị kẻ câu chó bắt trộm, đánh bả để đưa vào lò mổ .

Nhược điểm của dòng chó giữ nhà:

  • Chúng khá khó để dạy bảo, bạn cần phải bộc lộ bản lĩnh thì chúng mới nghe lời bạn. Bạn cũng cần dạy chúng từ bé nếu không chúng sẽ dễ trở nên nguy khốn vơi mọi người .
  • Dòng chó giữ nhà cực giàu nguồn năng lượng, nếu bạn không cho chúng hoạt động tiếp tục, nếu bạn chỉ xích nó một chỗ nó hoàn toàn có thể dữ hơn, dễ cáu bẳn, dễ phá phách .
  • Nếu bạn ở trọ hoặc ở nơi có hàng xóm khó chiều chuộng thì bạn cần xem xét việc nuôi chúng vì dòng này dễ gây tiếng ồn bằng việc sủa, gầm gừ .
  • Dòng chó giữ nhà khá lớn nên nếu khoảng trống bạn ở quá nhỏ hãy xem xét thật kỹ việc nuôi dòng chó này nhé .

Chó Dingo Đông Dương

chó giữ nhà nên nuôi

Ở Việt thường gọi là chó ta, chó cỏ, đây là dòng phổ cập ở Nước Ta được nhiều mái ấm gia đình nuôi ( Chó dingo ở Nước Ta đã bị lai tạp nhiều ). Dòng chó này nuôi nhiều ở những mái ấm gia đình vùng nông thôn, khu vực đất đai thoáng đãng, không sợ bị hàng xóm than phiền bởi dòng này sủa cực nhiều .
Chúng giữ nhà rất tốt, siêng năng, chỉ cần có tiếng động lạ nghe được là chúng cẩn trọng, sủa ngay mặc dầu vất đó xa hay gần. Dòng này còn rất can đảm và mạnh mẽ, nếu được dạy dỗ chúng sẵn sàng chuẩn bị tiến công bảo vệ nhà cửa, chúng cũng rất mưu trí, dễ nuôi, không kén ăn .
Giá chó con dòng này khá rẻ chỉ khoảng chừng vài trăm ngàn đồng, nếu bạn ở vùng nông thôn nhiều khi còn được cho mang về nuôi .
Dòng chó này nặng từ 10-25 kg .

Chó Phú Quốc

chó giữ nhà nên nuôi

Chó Phú Quốc hiện đang được ưa chuộng vì là giống chó thuần Việt, lại thông minh lanh lợi, tuy nhiên chưa có một tiêu chuẩn nào cụ thể về giống chó Phú Quốc thuần chủng cả.
Giá bán: 3.000.000 – 6.000.000 đồng
Đặc điểm:
Có một số con dễ nhận nhất khi có lông xoáy ở sống lưng, hoặc vài con có xoáy ở hai bên cổ,… Loài này cực kỳ khôn, nhạy bén và trung thành. Chúng là loài dễ huấn luyện và nếu được huấn luyện thì quả thật chúng vô cùng hữu ích.

chó giữ nhà nên nuôiChó Phú Quốc thuần chủng có thân hình thon gọn, rắn chắc, nặng từ 12 – 18 kg, sống lưng thẳng, mõm chó nhỏ và dài, chân nhỏ gân guốc, đuôi cong trên sống lưng ( như cần câu ). Lông chó Phú Quốc ngắn, sắc tố phong phú. Phổ biến nhất là vàng, nâu đỏ, đen, hiếm hơn có màu vện ( hiếm nên được ưu thích ), nâu socola và hiếm nhất là màu xám. Tuy nhiên, đến giờ vẫn khó hoàn toàn có thể nói con nào là loại thuần chủng khi chỉ dựa vào những đặc thù trên .

Chó Becgie (German Shepherd Dog – Chó chăn cừu Đức)

chó giữ nhà nên nuôi

 Nếu bạn ở trọ, nếu bạn sợ ảnh hưởng đến hàng xóm vì chó sủa thì bạn đừng lo, giải pháp hiệu quả đó là bạn hãy nuôi 1 chú chó Becgie, chúng thuộc TOP thông minh nhất thế giới chúng không thích sủa hùa. Chúng chỉ sủa khi có mối nguy hiểm thật sự đang tiến sát nơi bạn ở. Ví dụ, bạn để chó Becgie ở ngoài cửa, một người đi đi lại lại gần ấy, không làm gì cả, thì chó bạn cũng sẽ không làm gì cả, không sủa không gầm gừ. Nhưng chỉ cần người đó có ý định tiến sát nhà bạn, ý định đi vào mà chưa có sự cho phép của bạn thì nó sẽ tấn công, sủa đe dọa ngay lập tức.

Chó Becgie có bản tính rất tình cảm và ham học hỏi, chúng rất thích được giao trách nhiệm để hoàn toàn có thể hoạt động giải trí. Giống chó này rất là trung thành với chủ, tuân lệnh và rất gắn bó với chủ của mình. Loài chó này rất thích được ở gần những người quen thuộc trong mái ấm gia đình, chúng sẽ sẵn lòng mặc kệ toàn bộ mối nguy để bảo vệ cho người thân yêu của chúng. Chúng cũng biết cách đánh hơi, cẩn trọng cao độ, luôn muốn bảo vệ gia tài của gia chủ nên thường được dùng trong quân đội tuy nhiên cho nên vì thế nó cũng được xem là dòng chó dữ nên bạn cần đào tạo và giảng dạy chúng từ bé .
Giống chó German Shepherd Dog – Chó béc giê Đức có một khung hình cân đối, cơ bắp rất can đảm và mạnh mẽ. Chúng có chiều cao từ 55 – 65 cm và cân nặng từ 20 – 40 kg .
Giá bán : Nếu không có giấy ghi nhận thì khoảng chừng 2.000.000 – 8.000.000. Có giấy khai sinh thì từ 10.000.000 – 15.000.000

 

Chó Pitbull

chó giữ nhà nên nuôi

Pitbull là giống chó được nhiều người yêu thích hiện nay. Trước đây, nó được biết đến như loài chó hung hãn, tuy nhiên sau khi được thuần chủng chúng lại trở thành thú cưng trung thành nhất.
Giá bán: 6.000.000 – 9.000.000 đồng (giống nhập ngoại giá vài chục đến trăm triệu)
Đặc điểm:
Tên Pitbull không phải là một giống chó riêng biệt mà là chỉ một nhóm có nhiều giống chó mang đặc điểm khá tương đồng và (có thể) được lai tạo từ cùng một tổ tiên chung.
Loài Pitbull thường cao khoảng 45 – 55 cm, nặng 20 – 40 kg. Thân hình to lớn, vạm vỡ, cơ hàm chắc khỏe cùng ngoại hình dữ dằn.
Tính cách Pitbull hiện nay thì khá lành tính, chúng hoạt bát, gần gũi. Tuy nhiên, chúng cũng từng là các “chiến binh” luôn tham gia chiến đấu, săn bắt, sức mạnh khủng khiếp nên những người chủ quyết định nuôi hãy huấn luyện chúng kể cả khi đã được thuần hóa. Chúng là loài trung thành, nghe lời chủ, nhanh nhẹn và cực mạnh mẽ, dũng cảm.

Sự trung thành với chủ hết mực của chúng cũng là một điểm yếu kém, bạn chỉ nên nhận nuôi khi chũng còn bé để chúng thân thương với bạn và nếu chó đã trưởng thành thì bạn chỉ nên nhận nuôi nếu bạn có đủ kinh nghiệm tay nghề, hiểu biết về dòng chó này .

Chó Doberman Pinscher

chó giữ nhà nên nuôi

 Doberman Pinscher là một giống chó to khỏe và linh hoạt, loài chó này có khả năng bảo vệ và tấn công rất giỏi, chúng có thể phát hiện và tấn công kẻ xâm nhập vào lãnh thổ trong một khoảng thời gian ngắn. Doberman Pinscher còn là một trong những giống chó thông minh nhất trên thế giới, loài chó này rất can đảm, trung thành và dễ huấn luyện. Ở Việt Nam, giống chó này đang được nuôi phổ biến để canh giữ nhà cửa.

Dòng chó này cao từ 60-70 cm nặng từ 30-40 kg
Doberman Pinscher là một loài chó thật sạch và không có mùi không dễ chịu, bộ lông của chúng nên được chải 1 lần 1 tuần và tắm cho chúng khi thiết yếu nên bạn cần nhiều thời hạn để chăm nom chúng .

Giống chó Rottweiler

chó giữ nhà nên nuôi

Đây là một dòng chó thông dụng từ lịch sử vẻ vang đến thời nay, đây là loài chó có nguồn gốc từ Đức với mục tiêu chăn gia súc, săn bắt, canh gác và bảo vệ nhà cửa, ngoài những loài chó này còn được giảng dạy làm trách nhiệm trong quân đội và đặc vụ công an. Với những phẩm chất dũng mãnh và tận tụy, Rottweiler là một vật nuôi bảo vệ mái ấm gia đình rất trung thành với chủ và mưu trí .
Rottweiler là một giống chó có thân hình can đảm và mạnh mẽ và rắn chắc, tầm vóc lớn và cân đối, những hệ cơ bắp của chúng tăng trưởng rất chắc khỏe nhưng cũng rất linh động và dẻo dai, điều này giúp cho chúng có một sức mạnh dũng mãnh và vận tốc nhạy bén. Loài chó này có kích cỡ chiều cao từ 56 – 69 cm và cân nặng từ 38 – 59 kg .
Loài chó này không thuộc loại vật nuôi thân thiện với xã hội bên ngoài. Những con chó Rottweiler có bản năng cẩn trọng và bảo vệ rất cao, chúng rất tận tụy và trung thành với chủ với gia chủ và mái ấm gia đình của mình. Bản tính của giống chó này cần gia chủ của nó phải có đậm cá tính can đảm và mạnh mẽ, bình tĩnh, nhưng cũng đủ nhẹ nhàng để hoàn toàn có thể đào tạo và giảng dạy được nó .

Rate this post

Bài viết liên quan