Mệnh danh là Con ma xám nước Đức

Bạn có tò mò về đặc điểm, giá bán hay nguồn gốc lịch sử của giống chó Weimaraner không? Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay nào!

Chó Weimaraner Xuất thân từ đâu

Weimaraner có xuất thân là một loài chó săn nước Đức vào cuối thế kỉ trước. Chúng hoàn toàn có thể săn những động vật hoang dã lớn, nguy hại nơi rừng sâu. Tổ tiên của chúng là giống chó đánh hơi cực tốt – Bloodhound. Loài này rất được ưu thích ở những vương quốc phương Tây. Weimaraner Open lần đầu tại Mỹ năm 1929, tại Anh năm 1950 và nhanh gọn được ưu thích trên toàn quốc tế .
Form dáng chuẩn của chó Weimaraner

Đặc điểm nhận dạng chó Weimaraner 

Hình dáng

Thân hình Chó Weimaraner cao lớn, gọn gàng nhưng không kém phần săn chắc, mạnh mẽ, cao từ 59 – 69 cm, cân nặng có thể trải dài từ 22 kg cho đến 32 kg. Hệ cơ bắp phát triển, rắn rỏi cùng bộ ngực vạm vỡ. Chiếc đuôi bé, nhọn đằng sau lưng luôn buông thõng trông rất hài hước. Bốn chân dài, vững chắc, linh hoạt làm tốc độ chạy của Wei lến đến 56 km/ giờ. Chúng có thể lướt nhanh uyển chuyển, khéo léo, cực kì điêu luyện.

Bộ lông Weimaraner không rậm rạp như các loài chó khác. Nó cực ngắn, tưởng chừng như trơn láng, mịn màng và mang màu xám óng ánh bạc (một số con có màu tỏi). Bởi vậy, người ta đặt cho chúng biệt danh “những con ma màu xám”. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những cá thể có lông dài, đuôi dài, loài này không được AKC công nhận là một giống chó độc lập.

Trên cái đầu thuôn dài, gầy gò, điển hình nổi bật lên đôi mắt với sắc tố rất hấp dẫn : hoàn toàn có thể là màu xanh đại dương, màu hổ phách, càng tăng thêm sự mưu trí, điệu đàng, trong sáng cho loài vật lạ mắt này. Sống mũi cao, thẳng, đôi tai dài luôn rủ xuống hai bên má .

Thể chất

Tuổi thọ trung bình của Weimaraner từ 10 – 14 năm. Tuy khỏe mạnh nhưng không tránh khỏi một số ít bệnh như : loạn sản xương hông, đau dạ dày, quặm mi, dị tật cột sống, máu khó đông, teo võng mạc, suy giáp, bệnh lùn, …

Tính cách

Weimaraner mưu trí, tiếp thu nhanh nên rất dễ huấn luyện và đào tạo. Wei tỏ ra vô cùng gan góc, cẩn trọng nên thường làm những việc làm như : canh gác, săn bắt, săn lùng dấu vết chất cấm hoặc người gặp nạn, làm vệ sĩ, …
2 me con nha Weimaraner
Chúng sống tình cảm với gia chủ, ngoan ngoãn, nghe lời và cực kỳ trung thành với chủ. Ngoài ra, chú chó cũng hòa đồng, thân thiện, nhẹ nhàng với mọi người, kể cả trẻ nhỏ hay những vật nuôi khác trong mái ấm gia đình nếu được ở cùng ngay từ bé. Đây sẽ là chú cún cưng tuyệt vời dành cho bạn đấy .
Loài này rất thích hoạt động bởi bản tính yêu quý vạn vật thiên nhiên đặc biệt quan trọng và nguồn năng lượng luôn tràn ngập bên trong. Chú chó hoàn toàn có thể ở nguyên ngày ngoài trời lành. Chúng ưa thích lối sống hoang dã do phải thích nghi với vai trò chó săn, tha mồi từ thời xưa. Tuy nhiên, Weimaraner vẫn tự do khi sống trong nhà .

Cách chăm sóc, huấn luyện Weimaraner

Cần dắt Weimaraner đi dạo, tập thể dục tiếp tục, đặc biệt quan trọng là những bài tập chạy, quan tâm mang theo xích ( vì là loài chó săn, chúng không trấn áp được việc tiến công những con nhỏ khác ) .

Nếu phải ở không gian gò bó quá lâu, Chó Weimaraner sẽ sủa ầm ĩ, phá phách đồ đạc. Tuy giống chó này khá dễ tính, nhưng không ai cũng có thể trở thành chủ nhân của chúng, khiến chúng nghe lời. Bạn cần là người chủ cứng rắn, quyết đoán, huấn luyện cường độ khá cao để duy trì tính ôn hòa của chúng.

Chúng sẽ cảm thấy nhàm chán, thậm chí còn rời xa bạn nếu chúng cảm thấy bạn không đủ năng lực chỉ huy. Weimaraner khi đó tự cho mình có quyền trấn áp mọi việc, trở nên ương bướng hơn khi nào hết. Việc giảng dạy luôn cần sự kiên trì phối hợp những lời khen mềm mỏng, nhẹ nhàng thay vì hô hào, đánh đập .
Chó Weimaraner màu đen xám trưởng thành

Chó Weimaraner cần không gian sống rộng rãi, tốt nhất là có sân vườn để chúng có thể thoải mái vận động.

Bộ lông quá ngắn, hầu hết không rụng lông của chúng không yên cầu gia chủ chăm sóc quá nhiều. Chỉ nhiều lúc chải lông bằng bàn chải chuyên được dùng và tắm rửa khi thiết yếu là được rồi .
Bởi dạ dày khá yếu nên bạn cần chia nhỏ bữa ăn trong ngày, không nên ăn quá nhiều vào 1 bữa, quan tâm cung ứng không thiếu chất dinh dưỡng cho sự tăng trưởng của Weimaraner .
Cần tiêm vắc – xin cho Weimaraner để ngăn ngừa chứng phình trướng xương khớp trong giống. Thường xuyên dẫn cún cưng đến bác sĩ thú y kiểm tra sức khỏe thể chất, phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời .

Giá chó Weimaraner hiện nay

Giá trung bình khi nhập khẩu từ Mỹ 1 bé Weimaraner chưa kể phí luân chuyển rơi vào khoảng chừng 725 USD, tương tự 16,7 triệu đồng tiền Nước Ta. Bé này đã có rất đầy đủ sách vở gia phả, bảo chứng sức khỏe thể chất tốt, tuy nhiên bạn không có quyền nhân giống hay mang chúng đi trình diễn .
Weimaraner puppy
Nếu bạn muốn nhân giống, thì phải chiếm hữu 1 bé Wei siêu “ xịn ” với độ thuần chủng 100 %. Giá bán em này rơi vào tầm 32 – 180 triệu đồng / em .

1 chú Weimaraner nhập từ Nga sẽ rẻ hơn Mỹ, chỉ có giá khoảng 11 triệu đồng.

Mua chó Weimaraner ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang phân vân không biết mua chó Weimaraner ở đâu uy tín, chất lượng nhất, hãy đến với Thú Cảnh Việt

5
/
5
(
2
bầu chọn
)

Cảm nhận của khách hàng về Thú Cảnh Việt

Bản cam kết khi mua thú cưng tại thú cảnh việt

Rate this post

Bài viết liên quan