Chó tuyết trắng – chó Samoyed | Thông tin chi tiết, đầy đủ nhất

Chó Samoyed hay chó Sam là giống chó lông xù trắng đẹp, được yêu thích nhất. Chó Samoyed có tính cách như thế nào và có các giống chó Samoyed lai nào?

Chó tuyết trắng Samoyed rất xinh xắn

Nguồn gốc, xuất xứ của chó Samoyed

Chó Samoyed có nguồn gốc từ Nga, được đặt tên theo tên của bộ tộc bán du mục Samoyede ở Siberia, Nga .
Người Samoyede đối xử rất tử tế với những chú chó tuyết này, ban ngày chó Sam đi săn chung với con người, kéo xe trượt tuyết, chăn tuần lộc, và tối đến tham gia vào những hoạt động giải trí trong mái ấm gia đình, thậm chí còn họ còn mang những chú chó Sam tham gia những chuyến thám hiểm vùng cực .
Chính sự thân mật này đã ảnh hưởng tác động đến tính cách của chó Samoyed là một giống chó hiền lành, vui tươi và trung thành với chủ .

Chó Samoyed có nguồn gốc từ Siberia

Các nhà thám hiểm Bắc Cực lần tiên phong đưa giống chó này đến Anh vào cuối thế kỷ 18, và chúng nhanh gọn được yêu quý trong giới thượng lưu Anh .
Chúng là giống chó được lựa chọn để khuyến mãi cho Nữ hoàng Anh Alexandra vào năm 1901. Từ đó giống chó Sam được nhân giống và thông dụng trên quốc tế .
Giống chó Samoyed được AKC ( American Kennel Club ) công nhận vào năm 1906 .

Đặc điểm của giống chó tuyết Samoyed

Đặc điểm ngoại hình của chó Samoyed

Chó Samoyed có khuôn mặt vui vẻ đáng yêu

Chó Samoyed là giống chó lông xù có size trung bình đến lớn với vẻ bên ngoài dày, dài và xù nhưng rất can đảm và mạnh mẽ, oai vệ .
Chó Sam trông khá vuông vắn với chiều ngang thân dài hơn chiều cao, chó Sam có chiếc đầu rộng, khuôn mặt thon nhọn và hơi nhỏ so với hàng loạt kích cỡ của khung hình .
Đôi tai vểnh, hình tam giác và luôn dựng lên khá phù hợp với khuôn mặt. Mắt của chó Samoyed thường có màu đen, hoặc nâu, có 1 số ít chú Samoyed có mắt màu xanh ( nhưng rất ít và thường là có gene của chó Husky Siberia ) .
Samoyed có chiếc mõm dài, với những khoé miệng hơi hếch nên tổng thể và toàn diện khuôn mặt Samoyed khi nào cũng vui tươi với “ nụ cười Samoyed ” đặc trưng .

Bộ lông dày mịn, trắng tuyết của chó Samoyed 

Đuôi của Samoyed cũng là một điểm đáng chú ý quan tâm vì như một cục bông luôn cuộn tròn trên sống lưng và rũ nghiêng về một bên .
Điểm điển hình nổi bật nhất ở giống chó Sam chính là bộ lông rất dày, kép, lớp trong mềm mịn và lớp ngoài thẳng, thô .
Bộ lông của Samoyed có màu trắng hoặc màu kem nhưng màu trắng vẫn thông dụng và được ưu thích nhất, chính nhờ bộ lông trắng tuyết mà chó Sam được gọi là “ công chúa tuyết ” xứ Siberia .

Đặc điểm tính cách của chó Samoyed

Chó Samoyed được xem là một trong những giống chó có tính cách tốt nhất .
Chúng thân thiện và dễ gần, không hề nhút nhác hay hung ác, chúng hoàn toàn có thể kết bạn làm thân với toàn bộ mọi người, sống hoà thuận với trẻ nhỏ và thú cưng khác .
Samoyed thật sự không tương thích khi ở một mình trong thời hạn dài .
Tình yêu thương và sự chăm sóc tác động ảnh hưởng nhiều đến tính cách của Samoyed, chúng vui tươi, niềm hạnh phúc hơn rất nhiều nếu được gắn bó với mái ấm gia đình hoặc trở nên buồn tẻ, nhút nhát và hung tàn nếu như bị bỏ bê hoặc ngược đãi trong một thời hạn dài .

Samoyed là giống chó ngọt ngào

Chó tuyết Samoyed là một giống chó thích hoạt động giải trí, chúng tò mò, mưu trí và tinh nghịch, là người bạn sát cánh tuyệt vời của những người thích hoạt động giải trí ngoài trời .
Về thực chất, Samoyed không phải là một con chó thích gây gỗ, nhưng khi gặp khó khăn vất vả chúng trở nên can đảm và mạnh mẽ để bảo vệ bản thân và chủ, chúng cũng được nhìn nhận là một người bảo vệ mưu trí .

Các giống chó Samoyed lai

Ngoài chó Samoyed thuần chủng, Samoyed có được chọn để lai giống với những giống chó khác như chó Samoyed lai Husky, chó Samoyed lai Alaska, chó Samoyed lai Golden …

Chó Samoyed lai Husky

Chó Samoyed lai Husky rất đáng yêu

Samusky ( Samsky ) là giống chó phối hợp giữa Samoyed và Siberian Husky .
Có nhưng nguồn gốc từ Bắc Cực và 1 số ít đặc thù ngoài hình tương đương nhau, nên việc lai tạo giữa 2 giống chó này không quá phức tạp và thành viên lai cũng rất đáng yêu .
Chúng thường có sắc tố phong phú hơn như trắng, kem, nâu vàng hoặc xám đỏ .
Về tính cách, Samusky là một con chó hoà đồng, dễ gần, thân thiện với mọi người, nhưng cơ bản chúng vấn mang tính cách của cha mẹ là thích hoạt động, thích bên cạnh, gắn bó, âu yếm với chủ .

Chó Samoyed lai Alaska

Chó Samoyed lai với Alaskan Malamate tạo ra thế hệ con lai thừa kế những ưu điểm của cha mẹ, con lai thường có lông màu trắng đen, đôi lúc có màu xám hoặc trộn lẫn nhiều màu .
Khuôn mặt vuông vức, chiếc mũi nhỏ xinh và những cử chỉ siêu đáng yêu, giống chó lai này thuận tiện chinh phục trái tim của nhiều tình nhân chó .

Chó Samoyed lai Golden

Chó Samoyed lai Golden

Chú chó lai giữa Samoyed và Golden Retriever được gọi là Golden Sammy .
Đây là sự tích hợp đáng yêu và ngọt ngào nhất bởi chú chó lai là sự phối hợp giữa ngoại hình siêu đẹp, nét sung sướng của Samoyed và tính cách ngoan ngoãn, nhẹ nhàng và trung thành với chủ của Golden Retriever .
Có kích cỡ lớn, bộ lông dài mịn, nhưng không rụng nhiều như Samoyed, Golden Sammy thật sự tương thích với những người nuôi chó lần đầu, người ở một mình hoặc người trung niên cần bầu bạn hoặc mái ấm gia đình có trẻ nhỏ và những thú cưng khác .
Ngoài ra chó Samoyed lai chó Nhật hay còn được gọi là Akira Nhật hay chó Samoyed lai với chó ta .
Chó ta rất phổ cập, chúng xuất hiện ở toàn bộ mọi nơi, thế nên cũng không khó nếu bạn phát hiện một chú chó lai giữa Samoyed và chó ta .

Chó tuyết trắng Samoyed có phù hợp với gia đình bạn không?

Môi trường phù hợp để nuôi chó Samoyed

Chó Samoyed cần môi trường sống rộng rãi, mát mẻ

Samoyed có bộ lông dài, dày, xù nên chúng sẽ không thích nghi tốt với khí hậu nóng, thế cho nên hãy bảo vệ cho chó Sam được sống trong môi trường tự nhiên tự nhiên thoáng mát hoặc có điều hoà nếu đó là một căn hộ cao cấp kín .

Nếu nơi ở của Samoyed là ngoài vườn thì hãy đảm bảo đó là một khu vực có tường cao và chắc chắn vì bản tính của một chú chó săn, chó Sam sẽ tò mò những thứ bên ngoài hoặc đuổi bắt những con vật nhỏ hơn, và dễ dàng trèo qua tường hoặc đào sâu bên dưới.

Là một giống chó tình cảm, không khí trong mái ấm gia đình ảnh hưởng tác động rất nhiều đến niềm tin của chó Sam, hãy dành thời hạn cho chúng hoặc để chúng cùng tham gia vào những hoạt động giải trí của mái ấm gia đình .

Nhu cầu tập luyện, vận động

Vận động thường xuyên giúp cho chó Sam nhanh nhẹn và không bị buồn chán

Bản chất là một giống chó săn mồi và chăn gia súc nên chó Samoyed cần phải được hoạt động hàng ngày để giải phóng nguồn năng lượng .
Vui chơi ở một chiếc sân nhỏ hoặc khu vui chơi giải trí công viên là lý tưởng cho chó Sam, bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng những game show đơn thuần như ném bắt trong chính nhà ở nhà ở của mình .
Vận động tiếp tục cũng là cách để chó Sam không bị buồn chán, u sầu và dẫn đến những hành vi phá phách .

Nhu cầu chăm sóc ngoại hình, bộ lông

Chải lông cho chó Samoyed thường xuyên để giữ cho bộ lông suông mịn

Bộ lông dày của chó Sam là thứ cần được chăm sóc nhất khi bạn nuôi chúng. Lông của chúng rụng liên tục và cực kỳ nhiều nếu vào mùa rụng lông .
Tắm và chải lông cho Samoyed giúp giữ cho bộ lông của chúng luôn thật sạch và mềm mịn .
Các móng chân của chó tuyết Samoyed nên cắt gọn ở một chiều dài thoả mái để chúng không cào xướt những mặt phẳng trong nhà hoặc làm bị thương trẻ con .
Tai và răng cũng cần làm sạch tiếp tục để ngăn ngừa nhiễm trùng và những yếu tố nha chu .

Vấn đề sức khoẻ của chó Sam

Chó tuyết Samoyed là giống chó có sức khoẻ tốt, tuổi thọ dài, nhưng như những giống chó khác, chó Sam vẫn hoàn toàn có thể gặp những yếu tố sức khoẻ do di truyền và bạn cần bảo vệ mua chó Sam ở những địa chỉ uy tín, rõ nguồn gốc nguồn gốc để hạn chế yếu tố này .
Tuy nhiên, chó Sam cũng sẽ có một số ít bệnh thường gặp, bạn cần chú ý quan tâm những tín hiệu nếu Cún có đổi khác không bình thường : bệnh về mắt, loạn sản cơ hoành, bệnh Ghilomerulopathic, bệnh tiểu đường .

Tính ồn ào, quấy phá

Dành thời gian để chơi và dạy bảo chó Samoyed để giúp chúng vui vẻ và nhanh nhẹn hơn

Samoyed không hay sủa nhiều, nhưng cũng khá ồn ào, chúng luôn muốn lôi cuốn sự quan tâm hoặc đôi lúc là bày tỏ sự phấn khích, bạn hoàn toàn có thể trấn áp được tính cách này của chúng bằng việc dạy bảo ngay từ bé để cún biết được khi nào là không được phép gây ồn .
Giống chó tuyết Samoyed không hay phá lặt vặt, chúng có khuynh hướng quấn người hơn là tự chơi một mình, một chú cún Samoyed quấy phá hoàn toàn có thể do chúng cảm thấy không tự do vì ức chế điều gì đó hoặc bị bỏ bê trong một thời hạn dài, lúc này bạn nên xem xét lại mình đã dành thời hạn cho Cún chưa nhé .

Mức độ thân thiện với trẻ con và các thú cưng khác

Chó tuyết Samoyed rất thân thiện với trẻ em

Samoyed thân thiện, sung sướng và tình cảm được xem là người bạn hoàn toàn có thể chơi tốt với trẻ nhỏ và hoà đồng với thú cưng khác .
Với trẻ nhỏ, chó Sam hoàn toàn có thể kiên trì và vui tươi chơi đùa cùng, tuy nhiên bất kỳ khi nào để Cún một mình với trẻ bạn phải thật sự quan tâm vì đôi lúc sự quá khích của trẻ con sẽ làm chó Sam không dễ chịu và chúng sẽ phản ứng ngược lại .
Đối với những thú cưng khác, với thực chất là chó săn và chăn cừu, Samoyed vẫn thích đuổi bắt những giống nhỏ hơn .
Bạn hoàn toàn có thể dạy cho Samoyed sống chung hoà thuận với những thú cưng khác khi Samoyed còn nhỏ .

Giá chó Samoyed và mua chó Samoyed ở đâu?

Giá chó tuyết Samoyed rất đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Hiện nay, trên thị trường giá chó Samoyed rất phong phú. Bạn hoàn toàn có thể mua được chó Samoyed với giá cực rẻ, 2-3 triệu đồng cho một chú Cún trên những trang rao vặt hoặc những forum trao đổi chó cảnh, hoặc những chú chó Samoyed nhập khẩu có giá lên đến vài chục triệu đồng .
Tuy nhiên, thông dụng nhất cho một chú cún Samoyed thuần chủng có nguồn gốc rõ ràng từ tên thương hiệu uy tín có khoảng chừng giá từ 10 – 25 triệu .
Mức giá đúng mực còn phụ thuộc vào vào ngoại hình của từng chú cún, sách vở, độ thuần chủng và nhiều yếu tố khác .

Chó Samoyed con ở VuiPet

Khi có dự tính mua chó Samoyed, bạn hãy chắc như đinh đó là địa chỉ uy tín, và hoàn toàn có thể bảo vệ được những yếu tố quan trọng như nguồn gốc, size, màu lông, thuần chúng hay lai và những chính sách bảo vệ về sức khoẻ của Cún … chính bới đây chính là những yếu tố quyết định hành động đến giá chó Samoyed .
Với thông điệp Muốn Vui thử nuôi Pet, VuiPet luôn mong ước đưa đến người mua những bạn Cún xinh xắn, khoẻ mạnh nhất và luôn bảo vệ chất lượng về sức khoẻ, sách vở nguồn gốc và chính sách bh bảo vệ quyền hạn của Khách hàng .
Liên hệ ngay VuiPet để chiếm hữu những bạn chó Samoyed thuần chủng mưu trí, khoẻ mạnh và ngoại hình đẹp nhất nhé .

Các câu hỏi thường gặp về giống chó Samoyed
 Chó Samoyed có phù hợp với trẻ em không?

Samoyed thân thiện, vui mừng và tình cảm được xem là người bạn hoàn toàn có thể chơi tốt với trẻ nhỏ và hoà đồng với thú cưng khác .

 Chó Samoyed có dễ chăm sóc không?

Chó Samoyed dễ tính, vui tươi, sức khoẻ tốt, tuổi thọ dài, nhưng khá kén ăn, nên khi nuôi Samoyed bạn cần quan tâm về thói quen ẩm thực ăn uống của chúng để có một khẩu phần ăn chuẩn nhất cho cún Samoyed .

 Chó  Samoyed giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Phổ biến nhất cho một chú cún Samoyed thuần chủng có nguồn gốc rõ ràng từ tên thương hiệu uy tín có khoảng chừng giá từ 10 – 25 triệu. Mức giá đúng chuẩn còn nhờ vào vào ngoại hình của từng chú cún, sách vở, độ thuần chủng và nhiều yếu tố khác .
Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những em chó tuyết Samoyed tại VuipPet để chiếm hữu những bạn Cún thuần chủng mưu trí, khoẻ mạnh và ngoại hình đẹp nhất .

Đánh giá chất lượng bài viết

Rate this post

Bài viết liên quan