Chó Đẻ Và Chăm Sóc Sau Khi Chó Đẻ: Cần Lưu Ý Những Gì?. https://thucanh.vn

Chó đẻ và chăm sóc chó sau sinh cần lưu ý rất nhiều điều. Nhà bạn đang có chó mang thai. Hẳn bạn rất thắc mắc biểu hiện chó sắp đẻ hay thời gian mang thai của chó là bao lâu? Chó chửa bao nhiêu ngày? Chó mang thai mấy tháng? Ngoài ra, cách đỡ đẻ cho chó như thế nào?Sieupet.com  sẽ giải đáp một số thắc mắc nhé.

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI CHÓ ĐẺ

Trước khi quyết định hành động để chó có thai, cần chú ý quan tâm đến nhiều yếu tố tương quan. Nhất là những yếu tố về giống, đây là những yếu tố rất quan trọng. Ngoài ra, so với những phép lai mang tính kinh tế tài chính còn quan trọng hơn. Nhưng có 1 số ít chú ý quan tâm đặc biệt quan trọng mà chúng tôi sẽ liệt kê. Không nhất thiết cần tuân thủ những chú ý quan tâm này. Tuy nhiên, chú ý quan tâm mang đặc thù tìm hiểu thêm để giữ bảo đảm an toàn cho chó trước khi sinh đẻ .Các quan tâm dưới đây gồm có những quan tâm trong quy trình phối giống, cách phân biệt chó mang thai và hướng dẫn chăm nom. Nhằm hướng đến việc bảo vệ bảo đảm an toàn cho chó mẹ trong thời hạn mang thai và sinh nở. Chủ nuôi nên có kiến thức và kỹ năng vững để xử lý trong trường hợp có tai nạn thương tâm xảy ra .

Lưu ý trong quá trình phối giống 

Làm sao để chó cái chịu đực khi phối giống? Cách tốt nhất là phối giống cho chúng đúng thời kỳ động dục. Dấu hiệu của chó động dục là vui vẻ, hoạt bát, thích gần gũi với đồng loại và con người. Khi phối giống cần chú ý đến thời gian động dục của chó.

Nếu như chúng trải qua một thời hạn dài không phát dục, hoàn toàn có thể chúng đã bị bệnh. Cần chú ý quan tâm về mặt dinh dưỡng và sức khỏe thể chất của chó trong thời hạn phối giống. Thông thường, việc phối giống thuần chủng sẽ được thực thi ở những trại nuôi chó. Nếu không, chúng sẽ tạo ra những chú cún lai .Ngoài ra, cần quan tâm tới những biểu lộ khi động dục. Một số chú chó có những quy trình tiến độ động dục rất lạ. Có thể gây tác động ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thể chất nếu gia chủ không quan tâm. Một số ví dụ như là động dục trong lạng lẽ hay động dục giả. Cần phân biệt và hiểu rõ những đặc tính của chó để triển khai chăm nom hài hòa và hợp lý. Những chú chó mắc bệnh béo phì thường hay động dục liên tục và lê dài. Hoặc 1 số ít chú chó có chu kỳ luân hồi động dục rất ngắn. Nếu giao phối không đúng thời hạn động dục chó sẽ không mang thai .Việc chăm nom dinh dưỡng sẽ góp thêm phần làm không thay đổi chu kỳ luân hồi. Thiếu hụt hay thừa một chất nào đó trong thức ăn sẽ gây ảnh hưởng tác động xấu tới sức khỏe thể chất. Vì vậy, việc chăm nom về dinh dưỡng là rất quan trọng. Chủ nhân cần quan tâm theo dõi nếu muốn phối giống cho chó .

Cách nhận biết chó có thai

Có 1 số ít điểm biến hóa đặc biệt quan trọng là tín hiệu chó mang thai. Việc quan sát những tín hiệu này làm tất cả chúng ta xác lập được tín hiệu chó sắp đẻ. Màu của núm vú biến hóa. Màu hồng hào và căng phồng sau khoảng chừng 2 đến 3 tuần sau khi có thai. Từ 4 đến 5 tuần sau khi thụ thai bụng sẽ phình ra rõ ràng .Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp những triệu chứng này là tín hiệu chó mang thai giả. Chó mang thai giả khi động dục mà không được thụ tinh. Hoặc có giao phối nhưng lại không hề có thụ thai. Việc này cũng làm cho chó có tín hiệu giống như mang thai. Tuy nhiên mang thai giả thì chó sẽ không có bào thai. Vì vậy, tất cả chúng ta cần liên tục kiểm tra hoạt động của cún con. Việc kiểm tra này hoàn toàn có thể làm bằng tay, ở tại nhà .Để chắc như đinh rằng chó mang thai, hãy mang chúng đi kiểm tra ở những bệnh viện thú y. Điều này sẽ làm giảm rủi ro đáng tiếc khi mang thai cũng như khi chó đẻ. Thông thường, những biến hóa ở thời gian mới mang thai xảy ra không rõ ràng. Chúng ta cần chú ý quan tâm chăm nom và cho ăn theo liều lượng riêng. Ngoài ra, chó mang thai biếng ăn là triệu chứng phổ cập. Chúng thích ăn từng chút một hơn là nạp quá nhiều cùng một lúc. Nhưng nếu chó mang thai bỏ ăn thì cần đưa chúng đi khám. Bỏ ăn sẽ không phân phối đủ dinh dưỡng cho chó mẹ và chó con .

Một số mốc thời gian khi chó mang thai

Chó thường đẻ mỗi năm một lứa. Với 1 số ít loại chó nghỉ ngơi ngắn hơn thì hoàn toàn có thể là mỗi năm hai lứa nếu được chăm nom tốt. Các lứa chó đẻ thường là cách nhau từ 6 đến 7 tháng trở lên. Chó thường mang thai trong khoảng chừng giao động 68 ngày. Tuy nhiên, với những chú chó có ít con thì khác .Chó mang thai có nên tắm không ? Việc này phụ thuộc vào trọn vẹn vào chú chó. Nếu chó phản ứng một cách xấu đi khi đưa đi tắm, cần dừng lại ngay. Tuy nhiên, tắm cho chó đang mang thai cần thật sự cẩn trọng. Việc khuyến khích niềm tin chúng khi tắm là rất quan trọng. Và bạn cũng cần giữ niềm tin của mình thật bình tĩnh. Không được dùng những loại sữa tắm kích thích da của chó. Quy trình tắm cho chó khi mang thai cần được tuân theo khắt khe. Một số TT thú y hoàn toàn có thể nhận tắm cho chó của bạn khi mang thai .Câu hỏi như chó chửa mấy tháng thì đẻ hoàn toàn có thể suy ra từ số ngày. Tuy nhiên, việc tính theo tháng thường không đúng bằng tính theo tuần. Một chú chó hoàn toàn có thể mang thai trong khoảng chừng hai tháng và một vài tuần của tháng thứ ba. Những tuần mang thai này phụ thuộc vào vào thể trạng của chó và số con trong bụng .

CÁCH CHĂM SÓC CHÓ ĐẺ

Khi chó đã mang thai, tiến trình tiếp theo là chăm nom chúng. Hẳn tất cả chúng ta sẽ không nỡ thấy chúng đau khổ khi sinh đẻ. Vậy nên, quy trình tiến độ chăm nom trước khi sinh là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, những giải pháp dân gian được truyền miệng cũng rất có ích. Tuy nhiên, vì không có điều kiện kèm theo xác nhận nên chúng tôi sẽ không nhắc tới .Quá trình mang thai ở động vật hoang dã cũng có những rủi ro tiềm ẩn nguy khốn giống như quy trình thai sản của con người. Chúng cũng hoàn toàn có thể bị xảy thai, lưu thai hoặc gặp những rủi ro tiềm ẩn khác gây ảnh hưởng tác động tới tính mạng con người. Vì thế, chủ nuôi cần xem xét và Dự kiến mọi trường hợp hoàn toàn có thể xảy ra. Nhằm bảo vệ sức khỏe thể chất và bảo đảm an toàn cho đàn chó con sắp sinh, chủ nuôi nên quan tâm một số ít yếu tố dưới đây .

Cách chăm sóc chó đẻ ngay trước khi sinh

Khi chó mang thai, tất cả chúng ta sẽ làm một tổ bằng giấy cạc tông hoặc chăn và nệm cho chó. Tổ cần được làm thật ấm cúng và mang lại cảm xúc bảo đảm an toàn. Thường xuyên kiểm tra chúng là điều rất quan trọng. Việc sử dụng tổ làm từ chăn và giấy sẽ làm giảm vết bẩn cần dọn. Khi thấy chó vỡ ối, lập tức đưa chó vào ổ .Việc không thay đổi ý thức trước khi sinh cho chó là rất quan trọng. Những lời động viên của gia chủ sẽ làm chúng cảm thấy can đảm và mạnh mẽ hơn. Đây là những việc cần sự chăm sóc can đảm và mạnh mẽ và thâm thúy. Nếu cảm thấy không hề đỡ đẻ cho chúng tại nhà, hãy đưa chúng tới những bác sĩ thú y .Việc thiếu kỹ năng và kiến thức khi đỡ đẻ cho chó sẽ gây ra những hậu quả xấu cho cún con. Ngoài ra, di chứng cũng sẽ để lại trên sức khỏe thể chất của chó mẹ. Giai đoạn này là quy trình tiến độ rất quan trọng. Việc triển khai tốt ở quy trình tiến độ này sẽ giúp chó con có sức sống tốt hơn .Vào quá trình trước khi đẻ khoảng chừng một ngày, chó hoàn toàn có thể sẽ bỏ ăn. Nếu như chó vẫn đang ăn thông thường nhưng lại giật mình bỏ. Đây sẽ là một tín hiệu của chú chó sắp đẻ .Câu hỏi chó vỡ ối bao lâu thì đẻ là một câu hỏi khó vấn đáp. Việc vỡ ối chưa chắc đã là tín hiệu chó đẻ. Một số trường hợp vỡ ối mà không đẻ sẽ làm chó cần được cấp cứu. Nhưng cũng hoàn toàn có thể là trường hợp mang thai giả ở chó .

Chó đẻ, làm sao đỡ?

Chúng ta có 3 tiến trình chính như sau .Giai đoạn dạo ổ. Giai đoạn này thường diễn ra một ngày trước khi đẻ. Chúng sẽ đi du lịch thăm quan ổ bằng cạc tông. Có thể chó sẽ nằm đó hoặc đi dạo để chắc như đinh bảo đảm an toàn. Đây là một trong những tập quán của loài chó. Sau khoảng chừng nửa ngày, chó sẽ khởi đầu cào ổ tìm chỗ đẻ. Chúng cũng hoàn toàn có thể mở to mắt nhìn và quấn quýt chủ. Cần đo thân nhiệt chúng vào lúc này. Việc mời bác sĩ thú y đến khám trước khi đỡ đẻ là rất quan trọng. Điều này làm tất cả chúng ta phát hiện tín hiệu chó sảy thai .Giai đoạn đau đẻ. Đây là tiến trình khó khăn vất vả của chó. Chúng sẽ nôn nả và khá hoảng sợ. Thông thường chúng sẽ khởi đầu rặn đẻ vào lúc này. Hô hấp và nhịp tim cũng gấp gáp hơn thông thường. Chúng hoàn toàn có thể sẽ chạy đuổi theo đuôi để liếm. Lưu ý rằng nếu có nước ối màu xanh chảy ra mà không có con rất nguy khốn. Cần đưa chúng đến bác sĩ thú y để cấp cứu ngay lập tức .Giai đoạn sau cuối, quá trình đẻ. Màng bọc sẽ lồi ra, chó sẽ liên tục rặn đẻ. Có thể thấy chó con qua lớp bọc. Nếu như chú chó con ra được 50% mà không hề ra tiếp thì cần can thiệp. Phải kéo thật nhẹ nhàng với phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống dưới và từ trước ra sau. Cố gắng làm thật nhanh. Xé lớp màng bọc ngay lập tức. Lau miệng cho cún con đến khi chúng kêu thành tiếng .

Lưu ý trong quá trình chó đẻ và sau khi chó đẻ

Những tai nạn đáng tiếc xảy ra trong quy trình chó đẻ là khá liên tục. Chó hoàn toàn có thể bị vỡ ối mà không đẻ. Chó con bị chết ngạt trước khi ra được bên ngoài. Tử cung quá nhỏ ép quá chặt gây khó đẻ. Ngoài ra những loại chó khó đẻ như Chihuahua cần sự trợ giúp rất nhiều .Việc phân phối chỗ dựa niềm tin cho chó đẻ là rất quan trọng. Tinh thần của gia chủ sẽ tác động ảnh hưởng trực tiếp đến chó. Đỡ đẻ cho chó không cần kinh nghiệm tay nghề quá cao. Tuy nhiên vẫn cần biết một số ít kỹ năng và kiến thức cơ bản. Ngoài ra, tất cả chúng ta cần sẵn sàng chuẩn bị kĩ càng những dụng cụ sẽ sử dụng .Đa phần chó cái hoàn toàn có thể tự đỡ đẻ. Tuy nhiên một số ít trường hợp cần sự trợ giúp. Ví dụ như những chi không ra đúng vị trí. Lúc này cần tác động ảnh hưởng để chúng đi theo chiều thuận. Sau đó phải kéo thật nhanh ra để tránh chó con bị chết ngạt. Đối với những chú chó tự đỡ đẻ đa số sẽ ăn nhau thai của chó con. Nếu cần sự can thiệp cũng nên cho chúng ăn 1 hay 2 cái. Không nên cho ăn quá nhiều, gây khó tiêu .Cắt rốn cho cún con bằng cách thắt chỉ. Thắt ở sau da bụng khoảng chừng 1 cm. Cần vệ sinh thật sạch tránh nhiễm uốn ván. Sát trùng cho chó con bằng cồn 70 độ hoặc cồn i-ốt 5 % .Chó con nên được bú đầu ngay sau khi sinh. Đa phần chó con chết yểu vì không được bú mẹ. Vậy nên sau khi vệ sinh và cắt rốn cần đưa chúng tới chỗ mẹ ngay .

CHĂM SÓC SAU KHI CHÓ ĐẺ

Sau khi sinh đẻ, con người thường rất yếu. Chó cũng giống như vậy. Chính do đó nên sau khi sinh chúng cần sự chăm sóc nhiều hơn. Quan tâm và chăm nom thật kĩ càng sẽ giúp chó thuận tiện lấy lại sức khỏe thể chất. Ngoài ra cũng sẽ làm chúng không cảm thấy sợ hãi khi sinh đẻ .Việc chăm nom chó mẹ và chó con sau khi sinh đẻ rất quan trọng. Quá trình đẻ và sau sinh là một trong những quy trình tiến độ khó khăn vất vả của loài chó. Để giúp đàn con khỏe mạnh và cũng không gây ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất lâu dài hơn của chó mẹ. Chủ nuôi cần có kiến thức và kỹ năng chăm nom vững cho chó mẹ sau sinh và chó con sơ sinh. Tùy theo tháng tuổi mà chó con cần có nhu yếu dinh dưỡng, chăm nom và hoạt động giải trí khác nhau. Vì thế chủ nuôi cần nắm rõ những thông tin cơ bản bên dưới để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc .

Đối với chó mẹ sau khi chó đẻ

Cho chúng siêu thị nhà hàng những thứ đồ nhẹ, uống nước muối pha loãng. Dạ dày chó mẹ sau khi sinh xong thường rất yếu. Sử dụng nước muối sẽ sát trùng cho chó mẹ .Chó mẹ và chó con sẽ sử dụng thời hạn này để ngủ. Chó mẹ ngủ để lấy sức sau khi đẻ. Giữ cho chúng một khoảng trống yên tĩnh. Tránh để chúng bị quấy rầy. Không nên để gió hay nắng chiếu quá mạnh vào chỗ nằm. Những điều này sẽ làm chó mẹ có thời cơ nghỉ ngơi tự do .Chúng sẽ dưỡng sức để tiết sữa nuôi đàn chó con. Vậy cho chó mẹ ăn gì để có nhiều sữa ? Những thực phẩm giàu đạm là rất quan trọng. Ngay sau khi sinh thì chúng không hề ăn thịt. Tuy nhiên hoàn toàn có thể nấu nước xương loãng cho chúng húp. Khi được khoảng chừng vài ngày thì mới cho chúng ăn thịt băm nhỏ. Việc phân phối đủ đạm sẽ làm chó tiết sữa đủ để nuôi con .Dọn dẹp lại ổ của chúng sau khi sinh xong. Thay vải cũ bằng vải mềm và sạch. Tuy nhiên tránh để quá nhiều vải. Điều này hoàn toàn có thể sẽ làm chó con bị mắc kẹt. Hoặc chó mẹ không nhìn thấy con hoàn toàn có thể vô tình đè lên con mình. Vệ sinh thật kĩ càng cho chúng .

Chó đẻ mấy con thì tốt? Đa phần mọi người tin rằng chó đẻ từ 2 – 4 con thường rất tốt. Tuy nhiên, ở các nước ngoài, chó đẻ càng nhiều càng được xem là may mắn. Vậy nên, việc chó đẻ nhiều hơn số con một lứa không có gì đáng ngạc nhiên cả.

Đối với chó con sau khi chó đẻ

Sau khi sinh xong, lập tức cho chó con bú sữa đầu. Việc bú sữa đầu sẽ làm tăng sức đề kháng của chó con. Những dưỡng chất có trong sữa đầu là rất quý. Được bú sữa đầu sẽ làm giảm rủi ro tiềm ẩn chết yểu của chó con .Bú sữa mẹ là một niềm niềm hạnh phúc của chó con. Sữa chó mẹ mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào và khá đầy đủ cho chó con. Tuy nhiên, một số ít trường hợp chó mẹ chết yểu ngay sau khi sinh. Ngoài ra còn có trường hợp chó mẹ quá yếu, không hề ăn hay uống để tiết ra sữa. Vậy cần phải làm gì với những chú chó con ?Nếu chó mẹ quá yếu, gia chủ cần cho đàn con ăn thay chó mẹ. Dạ dày chó con rất yếu nên không hề ăn gì khác ngoài sữa. Trên thị trường đang có rất nhiều loại sữa cho chó. Một số loại sữa được gợi ý nhiều nhất là sữa bột Bio Milk, sữa PetLac hay sữa EsbiLac. Những loại sữa này có giá giao động từ vài chục ngàn đến vài triệu. Sử dụng loại sữa tương thích với chó và tương thích với ví tiền là một yếu tố quan trọng. Ngoài ra, cần mua cả bình sữa để cho chúng uống .Khi cho chó con uống, đặt chúng ở vị trí như em bé hay nằm. Bốn chi ngửa lên trên. Ôm chúng vào chăn hay khăn để chúng cảm thấy ấm cúng. Ngoài ra nếu như sữa có trào cũng sẽ không dây bẩn xung quanh. Đưa núm vú giả vào mõm chó, nghiêng bình. Khi cảm thấy chó no rồi thì ngừng lại .

Những lưu ý chung về chăm sóc khi chó đẻ

Việc giữ vệ sinh cho chó mẹ và chó con trong quá trình này rất quan trọng. Khi mới sinh xong, sức đề kháng của chó mẹ rất yếu. Chó con mới sinh chưa được tiêm vacxin dễ nhiễm bệnh. Cần quan tâm đưa chó mẹ đi kiểm tra trước khi phối giống. Nếu chúng mắc bệnh Care, Lepto hay Parvo thì không được cho chúng phối giống. Những chú chó con sẽ mắc bệnh y hệt của mẹ .Kiểm tra sức khỏe thể chất chó mẹ trước, trong và sau khi sinh rất quan trọng. Thời gian này nên sát trùng và khử khuẩn khu vực chó nằm. Điều này làm giảm rủi ro tiềm ẩn nhiễm vi trùng và virus cho cả chó mẹ và con. Sử dụng chăn sạch và thay lót ổ tiếp tục nếu hoàn toàn có thể .Dinh dưỡng có ảnh hưởng tác động rất lớn tới quá trình bình phục của chó mẹ. Ngoài ra cũng ảnh hưởng tác động tới vận tốc tăng trưởng của chó con. Nếu như chó con còi cọc, yếu ớt vì không đủ chất dinh dưỡng thì chúng dễ chết yểu. Hoặc hoàn toàn có thể mắc những bệnh nguy khốn vì không đủ sức đề kháng. Chó mẹ nếu không bình phục sớm sẽ tác động ảnh hưởng tới chu kỳ luân hồi động dục tiếp theo. Ngoài ra nếu như đỡ đẻ không thành công xuất sắc nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng tác động tâm ý. Ảnh hưởng tới lần đẻ tiếp theo .Cuối cùng là chú ý quan tâm về mặt tình cảm của chó mẹ và chó con. Chó con rất thích được thân thiện mẹ. Chúng cảm thấy bảo đảm an toàn trong nhịp đập trái tim của chó mẹ. Chó mẹ lại rất cần sự động viên của gia chủ .

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI CHÓ CÓ THAI VÀ CHO CHÓ ĐẺ

Sau đây là một vài chú ý quan tâm được tổng hợp lại. Mặc dù không có đủ quan tâm để chăm nom về mọi mặt, chúng tôi cũng đã dẫn ra những thông tin thiết yếu nhất và quan trọng nhất. Những thông tin này rất thân mật với người tầm trung. Những thông tin này rất có ích khi bạn có chó mang thai trong nhà .Để vật nuôi hoàn toàn có thể mang thai và sinh con bảo đảm an toàn, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những yếu tố dưới đây. Làm theo đúng hướng dẫn hoàn toàn có thể tránh được một số ít tai nạn thương tâm đáng tiếc thường xảy ra trong quy trình sinh nở ở chó. Bên cạnh đó, những quan tâm cũng giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí một khoản lớn trong việc chữa trị và chăm nom chó mẹ, chó con về sau .Những chú ý quan tâm này được tổng hợp thành ba loại chính. Lưu ý về chỗ ở, dinh dưỡng và về đàn chó con. Hai quan tâm tiên phong có giá trị từ khi chó mở màn mang thai. Lưu ý thứ ba góp thêm phần giúp đàn chó của bạn sống thật khỏe mạnh. Hãy cùng xem qua những chú ý quan tâm này nhé !

Lưu ý về chỗ ở cho chó đẻ

Khi có chó mang thai, đa số mọi người đều để chúng đi lại trong nhà. Tuy nhiên, điều này thường gây ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất của chúng. Việc vận động và di chuyển quá nhiều gây động thai. Động thai nhẹ thì cún con chỉ bị tác động ảnh hưởng nhẹ. Nhưng nếu động thai mạnh hoàn toàn có thể dẫn đến sảy thai. Có khá nhiều trường hợp khi chó mẹ sảy thai và vô tình bị mất đi. Chính vì vậy, việc giữ chúng ở một khu vực bảo đảm an toàn là rất quan trọng .Khi tạo một tổ để cho chó nghỉ ngơi, hãy quan tâm đến thời tiết. Hạn chế quá nhiều khăn nếu đang là trời hè. Nếu trời đông lại cần nhiều chăn hơn thông thường. Việc giữ nhiệt độ trung bình cho chúng là rất quan trọng. Quá nóng hoặc quá lạnh hoàn toàn có thể dẫn đến sốc nhiệt .Như đã nói ở trên, hoàn toàn có thể dùng áo chưa giặt để làm tổ cho chó. Mùi hương quen thuộc của bạn sẽ khiến chó yên tâm và tự do. Đừng lo ngại nếu thấy chó đi lại quanh ổ quá nhiều. Đó chỉ là một tập tính quen thuộc chúng vẫn giữ khi còn là chó sói .Giữ vệ sinh thật sạch tổ ấm này là rất quan trọng. Khử trùng để tránh những vi trùng bị lôi cuốn bởi máu. Việc giữ tổ thật sạch ảnh hưởng tác động rất lớn tới sức khỏe thể chất đàn chó của bạn. Điều này góp thêm phần rất lớn trong phòng tránh những bệnh truyền nhiễm. Và đặc biệt quan trọng là phòng tránh bệnh Care – một căn bệnh nguy khốn. Hãy bảo vệ chú chó của bạn bằng cách vệ sinh tổ của chúng .

Lưu ý về dinh dưỡng cho chó đẻ

Chó mẹ trước và sau khi sinh đều rất cần dinh dưỡng. Trước khi sinh là để nuôi thai. Sau khi sinh là để hồi sinh và tạo sữa. Đa phần những chú chó đều đủ khỏe để cho con bú. Tuy nhiên ở vài trường hợp hi hữu thì không. Những trường hợp này tuy hiếm xảy ra nhưng không phải không có .Điểm đặc biệt quan trọng là chăm nom dinh dưỡng cho những chú chó này khá khó. Sau khi sinh, dạ dày của chúng thường rất yếu. Vậy nên không được nỗ lực ép chúng ăn quá nhiều. Nếu thấy có tín hiệu ói mửa cần đưa đi khám bác sĩ. Tuy hoàn toàn có thể chỉ là đau bụng thông thường. Nhưng phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh .Dưỡng chất cần nhất để tạo sữa là chất đạm. Mặc dù chúng không hề ăn thịt ngay sau khi sinh. Chúng ta hoàn toàn có thể cho chúng uống nước hầm loãng. Sau khi thấy chúng trở nên trưởng thành, cho chúng ăn thịt băm nhỏ. Mặc dù quan trọng chất đạm, vẫn không hề bỏ quên những chất khác .Vitamin và khoáng chất đều rất thiết yếu. Nếu cảm thấy không đủ khoáng chất, hoàn toàn có thể dùng những loại thuốc để bổ trợ. Đây là nguồn dinh dưỡng duy nhất của chó con. Tuy nhiên tránh để chó mẹ béo phì. Béo phì ảnh hưởng tác động rất lớn tới sức khỏe thể chất của chó. Di chứng sống sót thường lê dài rất lâu. Thế nên, chỉ cần tuân thủ nguyên tắc đủ và đúng. Đủ dinh dưỡng và đúng liều lượng. Đây là nguyên tắc quan trọng nhất khi nói về dinh dưỡng .

Lưu ý về chăm sóc chó con

Chó con khi mới sinh rất yếu ớt .Khi cắt rốn cho chó, cần quan tâm tránh cắt quá sâu hoặc quá dài. Tránh để phần rốn đó bị thối. Nếu bị thối chúng sẽ dễ bị nhiễm trùng. Chó con khi bị nhiễm trùng sẽ dễ mắc thêm những bệnh khác. Vậy nên cần chú ý quan tâm khi cắt rốn và khử trùng .Cho chó con bú sữa đầu của chó mẹ. Dù chó mẹ ít sữa nhưng cũng nên cho chúng bú. Sữa đầu gồm rất nhiều kháng thể và dinh dưỡng. Được bú sữa đầu sẽ làm giảm năng lực chết yểu của chúng. Vậy nên, sau khi cắt rốn lập tức đưa chó con về chỗ chó mẹ .Khi làm tổ, tránh để quá nhiều chăn gối. Để quá nhiều chăn sẽ gây nguy hại cho chó con. Chó con hoàn toàn có thể bị lạc vào trong chăn. Hoặc chúng bị chết ngạt. Hoặc chó mẹ sẽ vô tình giẫm hoặc nằm đè lên chó con do không nhìn thấy. Tránh tạo nên quá nhiều hốc quần áo để chó con chui vào .Đôi khi chó mẹ không đủ sữa hoặc có quá nhiều con. Việc này sẽ dẫn đến vài chú cún sẽ bị đói. Chúng ta cần mua sữa để bổ trợ chất dinh dưỡng. Cho chúng uống sữa ngoài nếu thật sự thiết yếu. Vì những sữa ngoài không hề nhiều dinh dưỡng bằng sữa của chó mẹ .

Những điều lưu ý trên đây đều là tham khảo. Sieupet.com hi vọng bạn sẽ sử dụng thật linh hoạt những thông tin mà chúng tôi đưa ra. Chúc các bạn có một đàn chó thật khỏe mạnh và đáng yêu!

Tư Vấn Mua Bán & Chăm Sóc Chó Cảnh : 0838 336 888

Nguồn : https://thucanh.vn/cho-de.html

Fivestar :

Average: 4.1

(9 votes)

Rate this post

Bài viết liên quan