Thức ăn khô cho chó con loại nào tốt nhất hiện nay?

Thức ăn khô cho chó con loại nào tốt nhất hiện nay?

Thức ăn khô cho chó con ngày càng được các chủ nuôi quan tâm và lựa chọn trong việc chăm sóc dinh dưỡng thú cưng. Với tính tiện lợi, đảm bảo các dưỡng chất cần thiết nên đây là sự lựa chọn ưu tiên của mọi người khi không có nhiều thời gian chăm sóc chó con. Vậy, bạn đã biết được những ưu điểm đồ ăn khô cũng như nhãn hiệu thức ăn khô nào tốt dành cho chó cưng chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này để lựa chọn được loại đồ ăn khô tốt nhất, phù hợp nhất cho chó con nhà mình nhé!

1. Tại sao nên chọn thức ăn khô cho chó con?

Bạn là một người vô cùng yêu quý những cún con, muốn dành nhiều thời hạn để chăm nom chúng nhưng lại quá bận rộn với việc làm ? Nuôi cún con chưa khi nào là điều thuận tiện nếu như tất cả chúng ta không có thời hạn để chăm nom. Tuy nhiên, lúc bấy giờ trên thị trường thức ăn dành cho thú cưng, có rất nhiều loại sản phẩm thức ăn khô được chế biến theo tiêu chuẩn bảo đảm an toàn để tiện cho những chủ nuôi chăm nom cún của mình. Việc lựa chọn thức ăn khô dành cho chó con luôn được nhiều người ưu tiên bởi dưới đây là những ưu điểm mà loại sản phẩm mang lại :

  • Cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào

Thức ăn khô dành cho chó con có chứa hàm lượng dinh dưỡng được cân đo đong đếm tương thích nhất với sự tăng trưởng tự nhiên của chúng. Các yếu tố đại lượng, vi lượng, vitamin khoáng chất đều được tích hợp khá đầy đủ trong mẫu sản phẩm thức ăn khô chất lượng .

Bên cạnh đó, nhờ các vitamin, Omega-3 cùng các dưỡng chất khác giúp cún chon khi trưởng thành sẽ có vóc dáng đẹp, bộ lông óng mượt, thông minh lanh lợi.

  • Tiện lợi, an toàn vệ sinh thực phẩm

Thức ăn khô được chế biến trong thiên nhiên và môi trường khép kín và được kiểm duyệt không thiếu theo tiêu chuẩn thức ăn cho thú cưng. Thức ăn thuận tiện dữ gìn và bảo vệ ở nơi thoáng mát, khô ráo, giúp cho thời hạn thức ăn được dài hơn mang đến sự thuận tiện cho chủ nuôi .

  • Tốt cho sức khỏe của chó con

Thức ăn khô giúp cho cún con có một hàm răng chắc khỏe và làm sạch những cao răng, tẩy đi những mảng bám trong răng. Không những thế, mùi vị của thức ăn khô mê hoặc giúp chó ăn ngon miệng hơn .
Việc sử dụng thức ăn khô cho chó con giúp hệ tiêu hóa, đường ruột của chó khỏe mạnh. Sử dụng loại sản phẩm chất lượng tốt với nguồn nguồn dinh dưỡng bảo đảm an toàn, không thay đổi giúp chó thuận tiện tiêu hóa, hấp thụ dưỡng chất tốt. Không giống như những loại thức ăn tươi khác, thức ăn khô giúp chó con tránh được thực trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, tiêu chảy, phân lỏng .

2. Hướng dẫn cách chọn thức ăn khô cho chó con

Hiện nay, tại các cửa hàng thú cưng có rất nhiều loại thức ăn khô đến từ các thương hiệu khác nhau được bày bán để các chủ nuôi chó con tha hồ lựa chọn cho cún con của mình. Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ tuổi, loài giống, tình trạng thể chất mà bạn có sự lựa chọn phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý khi mua thức ăn cho chó con dưới dạng khô bạn nên tham khảo:

  • Chú ý đến độ tuổi của chó con

Với mỗi tên thương hiệu thức ăn đơn vị sản xuất sẽ chia thành nhiều dòng khác nhau dựa theo độ tuổi của chó. Bạn nên chú ý quan tâm quan sát thông tin trên từng vỏ hộp để chọn được loại sản phẩm tương thích nhất, tránh lựa chọn nhầm .
Ví dụ như : Trên vỏ hộp thức ăn khô dành cho chó con ghi “ Starter Mother và Babydog ” : Đây là thức ăn khô dành cho chó con sơ sinh hoặc chó mẹ mới đẻ .

Hoặc sản phẩm có ghi “Puppy” hay “Junior”: Đây là thức ăn khô cho chó con 2 tháng tuổi đến 6 tháng tuổi.  Trong sản phẩm này chứa protein và chất xơ với lượng cân bằng giúp hệ tiêu hóa chó con khỏe mạnh hơn và không gây nên tình trạng thừa chất.

Đối với thức ăn cho chó trưởng thành ( trên 6 tháng tuổi ) thì trên vỏ hộp sẽ ghi “ Adult ”. Thành phần có trong loại sản phẩm chứa lượng protein lớn giúp tăng trưởng cơ bắp săn chắc và mạnh khỏe hơn .

  • Lưu ý đến giống chó con đang nuôi

Tùy thuộc vào giống chó khác nhau sẽ có tập tính khác nhau. Bởi vậy, thức ăn khô cho chó con cũng được chia thành những loại khác nhau tương thích với từng loại giống chó .

  • Chú ý đến size chó

Trên vỏ hộp thức ăn khô sẽ ghi chữ “ Mini ( Size nhỏ ) ” dành cho những giống chó có kích cỡ nhỏ ( < 10 kg ), “ Medium ( Size vừa ) ” dành cho những giống chó có size tối đa từ 10-25 kg ), “ Max ( Size lớn ) ” dành cho những giống chó có size lớn, chó nhiệm vụ từ 26-44 kg . Ngoài ra, có một số ít thức ăn khô sẽ dành cho chó thuộc dạng đặc biệt quan trọng như : Dành cho chó bị dị ứng da, dành cho chó thừa cân, …

3. Một số loại thức ăn khô cho chó tốt nhất hiện nay

Bạn đang lo lắng bởi trên thị trường có rất nhiều loại thức ăn cho chó con với nhiều thương hiệu khác nhau khiến bạn không biết đâu là thương hiệu uy tín. Đừng lo bởi dưới đây là top 5 loại thức ăn khô dành cho chó con tốt nhất, chất lượng nhất mà chúng tôi chia sẻ để bạn an tâm lựa chọn cho cún cưng của mình:

  • Thức ăn khô Royal Canin

– Xuất xứ : Pháp
– Đối tượng : Sử dụng cho những giống chó nhỏ như : Chihuahua, chó Nhật, Poodle, Fox Sóc, Bắc Kinh, Corgi, …

– Thành phần: Protein 33% (phát triển toàn diện cơ bắp và thể chất), Omega 3, Omega 6, DHA, axit béo, axit amin lưu huỳnh (mượt lông, tránh một số bệnh ngoài da, giúp lông dày), các chất chống oxy hóa, Các loại Vitamin A, E, Lutein và Taurine(tăng sức đề kháng).

thức ăn khô cho chó con

  • Thức ăn khô Smartheart

– Xuất xứ : Đất nước xinh đẹp Thái Lan
– Đối tượng : Các giống chó có kích cỡ to lớn : Alaska, Golden Retriever, Samoyed, Labrador, …
– Thành phần : protein, DHA, axit béo Omega 3, Lecithin, Colin tổng hợp từ dầu cá biển, phốt pho

  • Thức ăn khô Pedigree

– Xuất xứ : Hoa Kỳ
– Đối tượng : Phù hợp với giống chó cảnh nhỏ như : Fox Sóc, Poodle Tiny, Lạp Xưởng, Chihuahua, Corgi, …
– Thành phần : được chế biến từ thịt gà, gan và những loại rau củ với những chất : protein, Chất xơ, những chất Calcium và phốt pho, hợp chất Omega và Zinc .

thức ăn khô cho chó con

  • Thức ăn khô Classic Pets

– Xuất xứ : Vương Quốc của nụ cười
– Đối tượng : Những dòng chó chiến, chó nhiệm vụ với nhu yếu tăng trưởng cơ bắp và size lớn : Chó bull pháp ( bully ), chó mặt xệ, pitbull, ngao tây tạng, Rottweiler, Labrador, … .
– Thành phần : lượng lớn protein, tinh bột và chất béo và một số ít chất dinh dưỡng thiết yếu khác như : axit béo, vitamin và khoáng chất giúp chống oxy hóa .

  • Thức ăn khô Zenith

– Xuất xứ : Nước Hàn
– Đối tượng : Dành cho chó sơ sinh, chó puppy con từ 2-6 tháng tuổi, những giống chó có hàm răng yếu, chó lười nhai, chó già yếu răng, chó mẹ sau sinh, …

– Thành phần: Được sản xuất từ thịt cừu tươi và gạo lứt với đầy đủ các dưỡng chất: Protein, tinh bột, hệ thống dưỡng chất omega 3 và omega 6, vitamin, khoáng chất, …

thức ăn khô cho chó con

Hi vọng với bài viết trên đây bạn sẽ biết được cách chọn mua thức ăn dành cho chó con tốt nhất như thế nào rồi nhé. Dinh dưỡng cho chó con vô cùng quan trọng, nó giúp cho chó con phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh bởi vậy bạn hãy xây dựng một chế độ ăn tốt nhất cho bé cún nhà mình ngay nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan