Hướng Dẫn Cách Chọn Chó Phú Quốc Thuần Chủng Dựa Vào Màu Lông

Nếu bạn yêu quý sự can đảm và mạnh mẽ từ những giống chó trong nước thì chó Phú Quốc sẽ là một sự lựa chọn tuyệt đối dành cho bạn. Với thân hình cao, khung hình săn chắc cùng với sự mưu trí, nhanh gọn là lợi thế của giống chó này. Hiện nay chó Phú Quốc đang được nhiều người săn lùng. Tuy nhiên việc chọn được một chú chó Phú Quốc thuần chủng không phải là điều thuận tiện. Có rất nhiều đặc thù giúp bạn phân biệt được chó Phú Quốc thuần chủng .

Hôm nay Siêu Pet sẽ giới thiệu tới bạn kinh nghiệm chọn chó Phú Quốc thuần chủng dựa trên màu lông của chúng.

 Chó Phú Quốc thuần chủng có những màu nào?

Chó Phú Quốc có màu lông đa dạng. Màu lông thuần có thể là một màu hoặc xen kẽ từ 2 đến 3 màu. Màu mà chúng ta thường hay bắt gặp ở chó Phú Quốc gồm các màu như trắng, đen, xám hay vàng. Tuy nhiên màu vàng lửa pha đen và màu thanh xám tàn thuốc lá là hai màu cơ bản và phổ biến nhất. Màu đen tuyền cũng có nhưng cực ít và rất khó mua vì chúng được sử dụng trong quân đội.

Màu lông của chó Phú Quốc rất khó để phân biệt khi chúng còn nhỏ. Bởi vì khi chúng trưởng thành màu lông hoàn toàn có thể bị đổi khác. Nếu bạn có nhu yếu mua những chú chó Phú Quốc con để thuận tiện cho việc giảng dạy. Thì bạn hoàn toàn có thể dựa vào màu lông của chó bố để biết màu lông của chó con .Thông thường, lông của chó con hoàn toàn có thể giống màu lông của chó bố đến 90 %. Nếu trong đàn có 10 con thì sẽ có 7 con giống bố và 3 con có màu khác. Điểm dị biệt này hoàn toàn có thể là do di truyền đột biến. Vì vậy, chọn màu lông dựa theo màu lông của chó bố là khá đúng chuẩn, tăng năng lực chọn được màu vừa lòng .

Ngoài màu lông, chó Phú Quốc còn nhiều đặc điểm thuần chủng khác, bạn có thể xem thêm qua bài viết: “Chó Phú Quốc thuần chủng có những đặc điểm cơ bản gì? Cách nhận biết chúng”.

Nên chọn chó Phú Quốc có màu lông như thế nào?

Để bảo vệ tính thuần chủng bạn nên chọn chó Phú Quốc có màu đen pha lẫn những sắc tố khác. Như màu nâu đỏ, nâu sẫm, vàng hay những mảng màu xám nhạt. Đây là những loại màu phổ cập của giống chó này. Hoặc hoàn toàn có thể chọn màu xám với những vết màu tối hơn, hay những mảng màu đen .Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chọn màu đơn sắc như màu đen tuyền hoặc xám tuyền. Tuy nhiên, hai loại màu này lại khá ít gặp và cực hiếm. Chó Phú Quốc có màu đen là loại chó được sử dụng trong quân đội .Màu lông phong phú là đặc thù khá hay ở giống chó Phú Quốc. Có lẽ do có quá nhiều màu lông nên những ông chủ thường gọi tên chúng dựa theo đặc thù này để phân biệt ? Bởi vậy tên của chúng không mấy phong phú và bị trùng lặp. Ví dụ như :

  • Đối với những con chó Phú Quốc có màu lông vàng nhạt gọi là con vàng hay vàng đậm là Phèn.
  • Đối với những con chó Phú Quốc có màu lông trắng gọi là con Cò.
  • Đối với những con chó Phú Quốc có màu lông đen thường: con đen. Đen tuyền (ở cả mắt, mũi, lưỡi) gọi là con Mực
  • Đối với những con chó Phú Quốc có màu lông xám (xám lông chuột) gọi là con Rái.
  • Hay chó Phú Quốc màu socola thì gọi là con bánh.
  • Màu vện (vằn) thì gọi là con cọp, đây cũng là màu được nhiều người ưa thích. Bởi nhìn màu chúng thể hiện sự mạnh mẽ, oai hùng giống con hổ vậy.

 Chọn chó Phú Quốc dựa vào bộ lông

Những chú chó Phú Quốc thuần chủng, bộ lông của chúng rất ngắn và ôm sát vào da. Bộ lông của chó Phú Quốc không thấm nước và bám bụi nên nhìn chúng khá thật sạch .Một đặc thù nhận dạng nữa ở chó Phú Quốc chính là phần lông xoáy ở sống lưng. Dãy xoáy này lê dài từ bứu vai đến chóp mông. Đây là nét đặc trưng chỉ có ở chó Phú Quốc. Những chú chó không có xoáy ở sống lưng thì sẽ không được coi là chó Phú Quốc thuần chủng .

Lông chó Phú Quốc có hai dạng xoáy:

Xoáy hẹp : Lông có hình dạng giống như hình chóp. Bắt đầu từ đáy ở bả vai và kết thúc ở phần chóp mông. Có hai xoáy tròn quyện vào nhau theo hình sườn núi. Nhìn nó khá giống hình mũi tên nên được gọi là xoáy kiếm hay mũi tên .Xoáy bàn : Phần lông xoáy có hình dạng giống hình chóp. Tuy nhiên suốt chiều dài của dãy có 2 hoặc 3 dãy xoáy. Khiến tổng thể và toàn diện dãy xoáy bị giãn ra và nhìn như một tấm thảm trên sống lưng. Người ta còn gọi xoáy bàn là xoáy map .Một số thành viên chó Phú Quốc có phần xoáy không đều về hai bên sẽ không được nhìn nhận cao. Độ dài lông của chó Phú Quốc biến hóa theo mùa. Vào mùa đông, lông của chúng sẽ dày và dài hơn. Đây cũng chính là thời gian duy nhất mà chó Phú Quốc thay lông trong một năm. Do vậy, chủ nuôi cần quan tâm chăm nom, chải lông tiếp tục cho cún cưng thật kỹ vào tiến trình này .

Xem thêm thông tin về chó Phú Quốc qua bài viết: “Giống chó Phú Quốc – “Thần khuyển” của Việt Nam”.

Một số tiêu chuẩn chọn chó Phú Quốc khỏe mạnh thông qua bộ lông

Những chú chó Phú Quốc có đám lông rất dày ở trán hay có “ lược ” hoặc râu ở mõm, phần đuôi và bàn chân có lông dài thì đây là tín hiệu giúp bạn nhận ra được những chú chó này không được khỏe mạnh cho lắm .

Tuy nhiên, đối với những chú chó Phú Quốc con từ 1 đến 2 tháng tuổi thì việc xác định các khuyết tật lạ này rất khó. Siêu Pet khuyên bạn nên chờ đợi thêm một tháng nữa. Bởi đến tháng thứ 3, các điểm khuyết tật này sẽ thể hiện rõ hơn nhiều.

 Một số tiêu chí đánh giá khác dựa theo màu sắc

Một chú chó Phú Quốc được nhìn nhận đạt chuẩn phải có những đặc thù như : Phần mặt và mũi phải có màu đen. Điều này luôn đúng với tổng thể màu lông. Nếu phần mặt và mũi không đen, hay mắt có màu nhạt thì những chú chó ấy sẽ không được nhìn nhận cao, giá tiền cũng sẽ rẻ hơn .

Màu lông là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới giá của chó Phú Quốc, bạn có thể xem thêm các yếu tố khác qua bài viết: “Cập nhật bảng giá chó Phú Quốc chi tiết nhất vào thời điểm hiện tại”

 Lời kết

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn trả lời đầy đủ cho câu hỏi “Chó Phú Quốc có những màu nào?”. Đồng thời với những kinh nghiệm trên Siêu Pet mong rằng bạn có thể chọn được một chú chó cưng ưng ý với mình.

Nếu như bạn có bất kỳ câu hỏi nào về bài viết trên, đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới bài viết. SieuPet.com sẽ cố gắng phản hồi tới bạn nhanh nhất và chính xác nhất có thể. Cảm ơn bạn đã quan tâm, theo dõi bài viết!

Nguồn : https://thucanh.vn/phu-quoc-thuan-chung-dua-vao-mau-long.html

Fivestar :

Average: 5

(1 vote)

Rate this post

Bài viết liên quan