Màu nước tiểu của chó nói lên điều gì?

Vàng lỏng. Đó là một “ biệt danh ” của nước tiểu mà tôi đã được dạy trong trường y khoa thú y .

Chúng tôi đã được dạy rằng, nước tiểu của chó sẽ cung cấp rất nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe của chó, đến nỗi, nó được so sánh với vàng.

Bên cạnh đó, sắc tố và độ đặc của nước tiểu chó là những điều cần chú ý quan tâm, từ vàng nhạt đến đen, từ trong đến đục, toàn bộ những thực trạng của nước tiểu, sẽ báo hiệu cho tất cả chúng ta biết về thực trạng sức khỏe thể chất hoặc bệnh tật của chó .

Nếu bạn đã từng cân nhắc, liệu màu nước tiểu có ý nghĩa gì hay không, thì bài viết hôm nay sẽ có thể giải đáp cho bạn một số điều mà bạn đang băn khoăn, mô tả về màu của nước tiểu.

Màu nước tiểu thông thường của chó là màu gì ?

Màu nước tiểu của chó nói lên điều gì?Màu nước tiểu thông thường của chó hoặc mèo khỏe mạnh, là màu vàng trong suốt .Bác sĩ thú y nhiều lúc gọi màu này là “ màu vàng rơm ”, “ màu vàng nhạt ”, “ màu hổ phách ” hoặc “ màu vàng trong ” .Cách đúng chuẩn nhất để nhìn nhận được màu nước tiểu của chó là kiểm tra nó trong một hộp nhựa trong hoặc hộp thủy tinh trên nền trắng .Nước tiểu được tạo ra như một hiệu quả thông thường của quy trình trao đổi chất và vô hiệu chất thải của tế bào .Nước tiểu thông thường “ sterile ” và sắc tố hoàn toàn có thể biến hóa tùy thuộc vào những gì mà thú chó của bạn đã ăn hoặc uống trong thời hạn gần đây .Nếu bạn đang vướng mắc tại sao nước tiểu của chó lại có màu vàng, thì đó là do sự hiện hữu của một chất gọi là urochrome được bài tiết qua thận .

Các sắc thái khác nhau của màu vàng trong nước tiểu của chó và ý nghĩa

Màu nước tiểu của chó nói lên điều gì?Mức độ vàng trong màu vàng của nước tiểu thông thường, trong suốt cho thấy độ đặc hay loãng của nước tiểu .Nói một cách đơn thuần nhất, đó là, nước tiểu loãng có tương quan đến việc tăng bài tiết nước và nước tiểu cô đặc đối sánh tương quan với ít bài tiết nước hơn .Nước tiểu loãng sẽ gần như là không có màu trong khi nước tiểu đậm đặc thì sẽ có màu vàng tươi, màu hổ phách hoặc màu mật ong .Một số những đổi khác nhỏ hàng ngày trong màu vàng của nước tiểu sẽ không phải là điều gì nghiêm trọng khiến bạn phải lo ngại .Tuy nhiên, nếu sự biến hóa sắc tố liên tục lê dài đến hơn một vài ngày, thì bạn nên trình diễn với bác sĩ thú y để họ chú ý quan tâm .Nước tiểu không màu hoặc có màu vàng tươi hoàn toàn có thể tương quan đến một số ít thực trạng bệnh lý ở chó. Tuy nhiên, nhìn chung, nước tiểu hơi vàng là thông thường .

Nếu nước tiểu của chó có màu vàng sẫm thì sao ?

Không có gì lạ khi màu nước tiểu của chó có màu vàng sẫm. Tuy nhiên, nếu chú chó của bạn có nước tiểu màu vàng sẫm hoặc vàng tươi, đặc biệt quan trọng là sau một ngày dài ở ngoài trời, thì đây hoàn toàn có thể là tín hiệu cảnh báo nhắc nhở rằng, chó cần uống nhiều nước hơn .

Điều gì sẽ xảy ra nếu nước tiểu của chó sẫm đến mức hoàn toàn có thể nhìn ra là màu da cam ?

Đối với hầu hết mọi loại vật nuôi, chúng tiểu ra nước tiểu màu vàng sẫm là điều thông thường .Tuy nhiên, nếu nước tiểu của thú chó của bạn nghiêng về màu cam nhiều hơn, thì hoàn toàn có thể chó của bạn đang bị chứng vàng da. Nước tiểu màu cam là tác dụng 1 số ít thực trạng như :

Nếu vật nuôi của bạn đi tiểu ra nước tiểu màu cam, thì bạn cần phải đưa chó đến gặp bác sĩ thú y để họ xét nghiệm máu và nước tiểu của chó ngay lập tức .

Điều gì sẽ xảy ra nếu nước tiểu của chó có màu đỏ, hồng, đỏ / nâu hoặc đỏ / cam

Nước tiểu có màu đỏ hoặc hồng thường là do chó đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhiều khi bạn sẽ nhận thấy nước tiểu của chó có màu hơi đục.

Một số lý do khác khiến nước tiểu có màu đỏ có thể kể đến như rối loạn đường tiết niệu dưới ở chó, viêm bàng quang, bệnh chảy máu hoặc đông máu, chấn thương và ung thư.

Nước tiểu có màu đỏ rõ ràng cho thấy chú chó của bạn cần xét nghiệm chẩn đoán bổ trợ để xác lập đúng mực nguyên do của sự đổi khác sắc tố trong nước tiểu .

Điều gì sẽ xảy ra nếu nước tiểu của chó có màu từ nâu đến đen ?

Nước tiểu màu nâu đến đen hoàn toàn có thể báo hiệu một điều gì đó nghiêm trọng đã xảy ra .

Màu tối có thể là do tổn thương tế bào máu giải phóng hemoglobin, tổn thương cơ do chấn thương hoặc bị nhiễm các chất độc như hành, tỏi, kẽm hoặc acetaminophen

Nếu nước tiểu của chó đổi màu, hãy nhờ đến sự trợ giúp của thú y

Màu nước tiểu của chó nói lên điều gì?Nếu nước tiểu của chó đổi màu, thì bạn hãy gọi cho bác sĩ thú y ngay lập tức để xin tư vấn .Hoặc, bạn hoàn toàn có thể đưa chó đến phòng khám thú y để triển khai 1 số ít nghiên cứu và phân tích nước tiểu đơn thuần, cách này sẽ xác lập xem liệu chú chó của bạn có cần xét nghiệm bổ trợ hay không và từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp .Đôi khi, những đổi khác sắc tố trong nước tiểu của chó mà bạn quan sát thấy, có tương quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu ( UTI ) – gây không dễ chịu cho chó và viêm bàng quang – khiến chó đau đớn .Bạn càng điều trị càng sớm, thì người bạn sát cánh nhỏ của bạn sẽ càng giảm bớt không dễ chịu, giảm bớt đau đớn .Nếu có bất kể câu hỏi hoặc vướng mắc nào, thì bạn nên gọi điện cho bác sĩ thú y hoặc đưa chó đến phòng khám thú y ngay lập tức nhé – chính do họ là nguồn lực tốt nhất để bảo vệ sức khỏe thể chất cho và niềm hạnh phúc cho vật nuôi của bạn .

XEM THÊM BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn cho chó, thức ăn cho mèo, cát vệ sinh, sữa tắm cho chó, sữa tắm cho mèo, phụ kiện sỉ lẻ hàng đầu tại TP.HCM.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan