1 năm chó đẻ mấy lứa và độ tuổi thích hợp để chó mẹ sinh sản

1.530Views

5/5 – ( 5 bầu chọn )

1 năm chó đẻ mấy lứa? Cũng giống như các loài động vật khác, vấn đề sinh sản dành cho chó là những thông tin rất quan trọng.

Đặc biệt so với những người nuôi chó, thì thông tin về yếu tố sinh con, chăm nom chó mẹ, độ tuổi sinh con tương thích nhất lại không hề thiếu .
Đây là vướng mắc của rất nhiều người, thế cho nên đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của chúng tôi .

1 Nam Cho De May Lua Corgi

Bao nhiêu tuổi thì chó mẹ hoàn toàn có thể sinh con

Muốn biết được 1 năm chó đẻ mấy lứa thì chắc như đinh điều tiên phong bạn cần biết chính là độ tuổi sinh sản của chó. Chó là loại vật mưu trí, đã từ lâu trở thành người thân trong gia đình trong mái ấm gia đình của tất cả chúng ta .
Vì vậy hãy theo dõi và chăm nom sức khỏe thể chất sinh sản một cách khoa học nhất để bảo vệ sức khỏe thể chất tốt cho cả mẹ và con .

Tuổi sinh sản của chó mẹ

Đối với chó cái thì thời hạn khởi đầu có xu thế động dục thường là 6 – 18 tháng. Thời gian phát dục của chó cái thường từ 15 – 30 ngày, và Open 1-2 lần / năm .

1 Nam Cho De May Lua Chihuahua

Đặc biệt với những giống chó có kích cỡ khá lớn thì độ tuổi sinh sản có xu thế tăng hơn từ 18 – 24 tháng. Có thể thấy rằng giống chó, size tăng trưởng của chó tác động ảnh hưởng rất nhiều đến độ tuổi sinh sản .

Ngược lại với các giống chó to thì các giống chó nhỏ thường phát dục sớm hơn. Độ tuổi sinh sản của chó thường nằm trong khoảng từ 3 – 5 năm ( với chó nhỏ thì 3 năm, còn chó lớn thì 5 năm).

Nên cho chó sinh sản trong độ tuổi nào

Vậy thì nên cho chó đẻ trong độ tuổi nào mới là hài hòa và hợp lý và bảo vệ sức khỏe thể chất sinh sản tốt nhất. Đối với những người nuôi chó thì đặc biệt quan trọng mọi thông tin về sinh sản đều cần phải biết, và nó ảnh hưởng tác động trực tiếp đến vướng mắc 1 năm chó đẻ mấy lứa của bạn .
Phát dục cũng như sự tăng trưởng và nhu yếu sinh lý của khung hình chó, tuy nhiên không phải khi chó cái phát dục là đã hoàn toàn có thể sinh sản. Đối với chó cái hay bất kể một loài động vật hoang dã nào, thì thời gian thích hợp nhất vẫn là lần động dục thức 2 hoặc thứ 3 .

1 Nam Cho De May Lua Samoyed

Tương ứng với lúc đó độ tuổi của chó sẽ là 2 đến 2 tuổi rưỡi. Bởi đây là thời gian tốt nhất khi chó cái có đủ điều kiện kèm theo sức khỏe thể chất để sinh con và chăm con. Cũng giống như việc sinh con ở người thì chó mẹ cũng cần phải có thời hạn để sẵn sàng chuẩn bị tâm ý .
Nếu bạn cho chó sinh sản ở độ tuổi quá sớm, sẽ rất khó để chó mẹ hoàn toàn có thể thích nghi và chăm nom con được tốt nhất. 1 năm chó đẻ mấy lứa cũng vì thế mà được xem xét bởi tâm ý của chó mẹ khi sinh sản là yếu tố rất quan trọng .
Không sinh sản khi chó cái ở độ tuổi quá nhỏ, nhưng cũng không cho nên vì thế mà người nuôi cho chó sinh sản ở độ tuổi quá muộn. Bởi lúc đó chó mẹ đã quá già để mang thai .
Đặc biệt với những chú chó chưa khi nào sinh sản thì việc xảy ra những biến chứng và hiện tượng kỳ lạ khó đẻ liên tục xảy ra .

1 Nam Cho De May Lua May Con

1 năm chó đẻ mấy lứa

Loài chó có vòng đời dành cho việc sinh sản giống như bao con vật khác. Theo nghiên cứu và điều tra thì chó thường đẻ 2 lứa / năm. Đây chắc như đinh là thông tin mà người nuôi cần nắm rõ để biết và chăm nom chú chó của mái ấm gia đình mình .
Trong điều kiện kèm theo được chăm nom tốt, cẩn trọng về dinh dưỡng, sức khỏe thể chất, phân phối được mọi tiêu chuẩn của thai sản và tâm ý thì sau 6 tháng sinh con, nó hoàn toàn có thể động dục và liên tục quy trình thai sản .
Quá trình thai sản của chó thường diễn ra : 3 tháng mang thai, 1 tháng cho chó con cai sữa, 7 – 8 tuần để phục sinh sức khỏe thể chất, sức khỏe thể chất .

1 Nam Cho De May Lua Chiwawa

Thế nhưng trên trong thực tiễn, sau quy trình mang thai và sinh con, tử cung của chó cái thường sẽ bị giãn rộng, những bộ phận sinh dục hay mông cũng bị ảnh hưởng tác động nhiều. Vì vậy thời hạn để chó mẹ hoàn toàn có thể phục sinh và nghỉ ngơi cho những lần mang thai thường sẽ lê dài hơn so với kim chỉ nan. Thường thì khoảng chừng thời hạn đó sẽ là 1 năm .
Như vậy với vướng mắc 1 năm chó đẻ mấy lứa, thì bạn nên biết như sau : Trên triết lý thì chó mẹ trong một năm hoàn toàn có thể đẻ 2 lứa. Tuy nhiên trên thực tiễn để bảo vệ sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất và tránh gây nguy khốn thì 1 lứa là tốt nhất với sinh sản của chó mẹ .

1 Nam Cho De May Lua Pug

Những lưu ý quan trọng khi chó mẹ mang thai

Đối với chó nuôi hay chó được chọn để làm giống thì người chủ luôn cần phải có tình yêu thương và sự chăm nom đặc biệt quan trọng tốt. Như vậy chu kỳ luân hồi sinh sản của chó mẹ mới tốt được. Không chỉ bảo vệ sức khỏe thể chất cho chó mẹ, yếu tố tâm ý khi sống cùng chủ là điều mà bạn cần chăm sóc nhiều hơn .

1 Nam Cho De May Lua Alaska

  1. Với chó cái được chọn thì cần phải bổ sung chất đạm, các khoáng chất, Vitamin D, Trivit, Tetravit đầy đủ, đảm bảo cho khung xương và thể chất của chó phát triển đồng đều, tốt nhất.
  2. Kết hợp với việc cho chó đi lại, vận động nhiều.
  3. Đảm bảo phát triển tốt về thể chất đến thời kỳ sinh sản, cho chó cái giao phối ở lần phát dục thứ hai.
  4. Chú ý khẩu phần ăn cho chó mẹ, phải đảm bảo các chất dinh dưỡng, tăng khẩu phần ăn lên nhiều hơn. Khi cân nặng tăng và các chất dinh dưỡng được nạp đủ, chó mẹ sẽ tăng cân và bầu vú căng dần, đảm bảo nguồn sữa nuôi con tốt nhất.
  5. Giai đoạn mang bầu, đảm bảo bữa ăn là 3 bữa/ ngày, sau đó là tăng lên 4 bữa/ ngày.
  6. Trong thời kỳ cuối của thai sản, cần phải chuẩn bị cho chó mẹ một nơi nằm thật thoải mái, đủ ấm và thoáng, thường xuyên thay giặt để ổ được sạch sẽ.
  7. Sau khi sinh con, chó mẹ cần được ăn từ 3 – 5 bữa/ ngày, đảm bảo thay ổ lót mỗi ngày và theo dõi sức khỏe chó mẹ và con được tốt nhất.

1 Nam Cho De May Lua Viet Nam

1 năm chó đẻ mấy lứa? Chắc chắn với những chú chó cái được chăm sóc tốt, tận tình thì việc sinh sản sẽ diễn ra rất thuận lợi. Đây cũng chính là một trong các thông tin mà người nuôi chó không được bỏ qua.

1 Nam Cho De May Lua Cho Con

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi phân phối sẽ mang đến sự kiểm soát và điều chỉnh tốt nhất dành cho cục cưng của bạn. Chúc những bạn luôn vui tươi bên Boss cưng của mình nhé .

  • Tham khảo thêm : 10 giống chó khôn nhất thế giới mà chủ nên tham khảo

An Phú Pet chuyên cung cấp các dòng chó Corgi, Poodle, Golden giá cực tốt.

Rate this post

Bài viết liên quan