TOP 10 Giống chó Pug lai Phổ Biến, Ngộ Nghĩnh nhất | Kèm Giá

Trên quốc tế có rất nhiều chó Pug lai khá đặc biệt quan trọng và mê hoặc. Với mỗi kiểu lai sẽ có những đặc thù khá điển hình nổi bật, tuy nhiên điểm chung là khá khó đoán được ngoại hình chó Pug con lai sắp chào đời sẽ như thế nào. Mời bạn cùng khám phá kỹ hơn tại bài viết dưới đây

I – Tổng hợp các giống chó Pug lai phổ biến & ấn tượng nhất

1. Chó pug lai husky (Pugsky or Hug)

Chó Pug lai Husky là dòng chó có kích cỡ lớn nhất trong tổng thể những dòng chó Pug lai. Điều này cũng không có gì quá kinh ngạc vì Husky là giống chó có họ hàng với Chó sói. Hug thường chiếm hữu cho mình một thân hình cường tráng, dũng mãnh cùng đôi chân dài .

chó pug lai husky

Trái ngược với vẻ hình thức bề ngoài trông khá quả cảm thì chúng lại có tính cách rất tếu táo, nghịch ngợm và có phần hơi ngáo, luôn mang lại tiếng cười cho những ai chiếm hữu chúng .

2. Chó pug lai chihuahua (Chug)

Thông thường dòng Chug có thân hình nhỏ bé do chúng được lai từ Chihuahua – giống chó thuần chuẩn nhỏ nhất .

chó pug lai chihuahua

Thực tế cho thấy rằng, chúng chỉ cao từ 15-25 cm, nặng khoảng chừng 5-8 kg. Đôi tai cỡ vừa không cụp hẳn cũng như không dựng hẳn lên .
Có thể nói Chug là sự lai tạo tuyệt vời giữa Chihuahua và Pug. Vì không những chúng sở hữu sự trung thành với chủ, giàu tình cảm với chủ của Chihuahua, mà còn thân thiên, thân thiện của Pug. .

3. Chó phốc lai pug (Pom-A-Pug)

Pom-A-Pug là sự lai tạo giữa chó Pug và chó Phốc sóc. Dòng chó lai này thường có đôi tai luôn cụp xuống, mõm ngắn, đôi mắt to lồi, mặt hơi xệ và chúng có bộ lông gồm hai lớp : lớp trong ngắn và mềm, lớp ngoài dày, dài và hơi cứng. Pug lai Phốc có kích cỡ thân hình vừa phải, cao từ 20-30 cm và nặng khoảng chừng 4-6 kg .

chó pug lai phốc

Pom-A-Pug có tính tình linh động, nhanh gọn và tinh nghịch. Bên cạnh đó, chúng cũng không kém phần thân thiện, trung thành với chủ và thân mật với chủ, thích được làm nũng và vuốt ve. Đây hoàn toàn có thể dược cho là giống chó lai đầy nguồn năng lượng nhất trong toàn bộ những giống chó Pug lai khác .

4. Chó lạp xưởng lai pug (Daug)

Daug là sự tích hợp giữa hai dòng chó Lạp xưởng và Pug. Do chó Lạp xưởng được biết đến với những chi ngắn, lùn và thân dài, chính cho nên vì thế mà dòng cảnh khuyển lai này cũng có thân hình giống với dòng Lạp xưởng .

chó pug lai lạp xưởng

Chúng có thân hình dài, bốn chi ngắn giống với đặc thù của chó Lạp xưởng, phối hợp với khuôn mặt to vừa phải, mõm không quá dài cũng không quá ngắn, da hơi nhăn nheo và đôi tai luôn cụp. Chú chó Daug này có tính cách mưu trí, tận tụy, ngọt ngào và tình cảm .

5. Chó nhật lai pug (Japug)

Japug nếu gen trội là của chó Pug, chúng thường có đặc thù giống Pug như : đôi tai hơi cụp, mõm ngắn và mắt to hơi lồi. Nếu gen chó Nhật mạnh, con lai sẽ nhỏ gọn và khối lượng ít hơn .

chó pug lai nhật

6. Chó poodle lai pug (Pugapoo)

Dòng chó lai Pugapoo có đời cha mẹ là Poodle và Pug. Chúng có thân hình tương đối nhỏ cùng bộ lông khá dài và hơi xoăn nhẹ. Phần mõm của giống chó này hơi ngắn và đôi mắt bị che bớt bởi bộ lông. Poodle lai Pug có tính cách rất thân thiện, năng động, thích được vuốt ve .

chó pug lai poodle

7. Chó pug lai bull pháp (Frug or Frenchie Pug)

Đây là giống chó cực kỳ hiếu thắng. Mặc dù có thân hình trông rắn chắc và khỏe mạnh, tuy nhiên chúng lại hay mắc những chứng bệnh như : Hội chứng mắt dị ứng hay Hội chứng đường thở Brachycephalic. Vì thế chúng chỉ thích hợp cho những ai có dày dặn kinh nghiệm tay nghề trong việc chăm nom những dòng chó kiếng .

chó pug lai bull

8. Chó pug lai bắc kinh (Puginese)

Chó Puginese là sự phối hợp của chó Pug với chó Bắc Kinh ( Pekingese ). Đôi khi chúng còn được gọi với tên khác là Pekeapug hoặc Pugapeke .
Do cả chó bố, mẹ đều là giống có size nhỏ nên chó Puginese khi sinh ra cũng chỉ nặng từ 4 – 9 kg và cao từ 12 – 25 cm .

chó pug lai bắc kinh

Cũng tựa như như những giống chó lai khác, mỗi thành viên chó Pekeapug khi sinh ra sẽ có đôi chút độc lạ nhau. Tuy nhiên do cả chó bố lẫn mẹ đều là dòng chó mặt nhăn, mặt xệ do vậy chó con chắc như đinh sỡ hữu nhiều nếp nhăn trên mặt .
Với dòng chó này, có lẽ rằng sự phối hợp vui nhộn nhất chính là thân hình của Pug và size đầu của chó bắc kinh. Bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng chúng sẽ là con chó người to đầu nhỏ .

9. Chó pug lai chó corgi (Porgi)

Những người có dự tính lai giữa Corgi và Pug thường hy vọng chiếm hữu một chú chó mặt xệ với cặp mông to trái tim. Tuy nhiên ngoại hình của chó Porgi sẽ khác nhau ở từng thành viên, tùy thuộc vào nguồn gen của loài Pug hay Corgi trội hơn .

chó pug lai corgi

Với những con Porgi có tỷ suất gen 50-50 thì chúng thường sẽ có một chiếc mõm dài hơn ( thừa kế từ Corgi ) và 4 chiếc chân dài hơn do Pug di truyền sang. Từ đó khiến chúng trông như một con cẩu thông thường. Điều này là tốt cho chó về mặt sức khỏe thể chất, tuy nhiên người nuôi đôi lúc hoàn toàn có thể không thích vì mất đi những điểm đặc biệt quan trọng của cả 2 loài chó .

10. Chó pug lai chó cỏ

Hầu hết chó Pug lai chó ta thường sẽ tạo ra những chú chó con có size người to lớn, tuy nhiên lại chiếm hữu chiếc đầu và đôi tai tương đối giống Pug. Đây là một sự phối hợp khá vui nhộn và cũng không có nhiều người ưu thích .

chó pug lai chó ta

11. Các giống Pug lai khác

Bên cạnh những giống chó Pug lai trên thì còn rất nhiều kiểu phối hợp khác, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm list dưới đây :

Pug x Affenpinscher = Affenpug
Pug x Boxer = Box-a-Pug
Pug x Maltese = Malti-Pug

Pug x American Bulldog = American Pugabull
Pug x Brussels Griffon = Brug
Pug x Miniature Pinscher = Muggin

Pug x American Eskimo Dog = Pug-A-Mo
Pug x Bulldog = Miniature Bulldog
Pug x Papillon = Pugillon

Pug x American Rat Terrier = Puggat
Pug x Cairn Terrier = Pugairn
Pug x Pit Bull Terrier = Pug Pit

Pug x Basset Hound = Bassugg
Pug x Cocker Spaniel = Cocker Pug
Pug x Shar-Pei = Ori Pei

Pug x Beagle = Puggle
Pug x Dalmatian = Pugmatian
Pug x Shiba Inu = Pug Shiba

Pug x Bichon Frise = Pushon
Pug x German Shepherd Dog = Shug
Pug x Westie = Pugland

Pug x Boston Terrier = Buggs
Pug x Labrador Retriever = Pugador
Pug x Yorkshire Terrier = Pugshire

II – Có nên lai chó Pug không?

Có nên lai chó Pug hay không ? Đây là câu hỏi ắc hẳn trăn trở của nhiều chủ sở hữu giống chó Pug này. Có rất nhiều quan điểm, quan điểm khác nhau về yếu tố này, vậy nên hãy cùng mình đi tìm câu vấn đáp cho câu hỏi này và đưa ra quyết định hành động đúng đắn nhất cho dòng chó nhà bạn nhé !
Có quan điểm cho rằng tất cả chúng ta không nên lai dòng chó Pug với bất kể những dòng nào khác. Vì mỗi loài chó sinh ra đều chiếm hữu cho mình những nét riêng không liên quan gì đến nhau và đặc trưng, dòng chó Pug cũng không ngoại lệ .

có nên nuôi chó pug lai không

Chúng chiếm hữu cho mình không những vẻ bên ngoài đáng yêu mà chúng còn rất đậm cá tính, mưu trí, hiếu động và không kém phần thân thiện .
Nếu lai tạo sẽ mất đi chất riêng đáng có của chúng. Một lí do khác quan trọng hơn đó là con lai sẽ có tỉ lệ cao mắc những chứng bệnh di truyền từ bố và mẹ chúng. Dẫn đến khó nuôi và vẻ vẻ bên ngoài của con lai cũng không như ý muốn của chủ chiếm hữu .
Cũng có quan điểm cho rằng nên lai chó Pug với những dòng khác để tránh thực trạng khó thở cũng như những điểm yếu kém của dòng Pug .
Do cấu trúc hình dạng hộp sọ của chó Pug không giống với những loài chó khác nên khoảng chừng 50 % dòng chó Pug đều bị thực trạng về đường hô hấp. Ta hoàn toàn có thể lai chó Pug với những dòng chó như Husky, Bull Pháp, … để giảm thiểu thực trạng trên .
Tóm lại, việc quyết định hành động nên hay không nên lai giữa dòng chó Pug với những dòng cảnh khuyển khác còn tùy thuộc vào từng dòng chó mà bạn muốn lai tạo. Ngoài ra chúng còn tùy thuộc vào gen trội của con bố và con mẹ .
Chính vì vậy khi muốn phối hợp dòng chó Pug với bất kể dòng chó nào, bạn nên khám phá kĩ về đặc tính của mỗi loài thế nào, cũng như về sức khỏe thể chất và những điểm yếu kém của chúng .

III – Những lưu ý khi chọn mua chó Pug lai

Đầu tiên bạn cần nắm được giá thị trường của những dòng chó Pug lai để hoàn toàn có thể định mức giá cho dòng chó mà bạn muốn mua để tránh mua lầm .
Nên khám phá kỹ thông tin của người bán rằng họ có uy tín hay không ? Có tăm tiếng gì không ? Khuyến cáo bạn khi đã quyết định hành động rước một em chó Pug lai về nhà, cần đến tận shop để kiểm tra và quyết định hành động, không nên đặt mua khi chỉ nhìn thấy qua mạng xã hội .

lưu ý khi mua chó pug lai

Ngoài ra, bạn nên nhu yếu người bán phân phối giấy ghi nhận đã tiêm phòng, ghi nhận tẩy giun sán rất đầy đủ để chắc như đinh rằng chú chó Pug là trọn vẹn khỏe mạnh .
Nên chọn chú chó Pug lai có sức khỏe thể chất không thay đổi, đã được tiêm ngừa vaccine rất đầy đủ cũng như đã được tẩy giun định kỳ .
Vì loài cảnh khuyển này có tỉ lệ mắc những bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày và hô hấp rất cao, nên cần phải khám phá kỹ trước khi lựa chọn rước cho mình một bé Pug lai thật dễ thương và đáng yêu và khỏe mạnh .
Hi vọng bài viết san sẻ về những giống chó Pug lai đã giúp bạn có nhiều kiến thức và kỹ năng mới hơn, nếu có câu hỏi hay vướng mắc gì vui mắt comment phía dưới nhé .

5
/
5
(
1

bình chọn

)

Rate this post

Bài viết liên quan