Tìm hiểu cách nuôi chó Phú Quốc phát triển khỏe mạnh nhất!

Chó Phú Quốc là giống chó của biển đảo. Do đó, khi đưa chúng về đất liền không phải ai cũng biết cách chăm sóc để chúng phát triển toàn diện. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây, Sieupet.com sẽ bật mí cho bạn cách nuôi chó Phú Quốc tại nhà đạt hiệu quả nhất. Mời bạn đọc bài viết dưới đây của chúng tôi.

 Điều kiện sống thích hợp dành cho chó Phú QuốcĐiều kiện sống thích hợp dành cho chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc khi sống ngoài hòn đảo thường có bản năng hoang dã rất cao. Chính vì vậy, nếu bạn muốn nuôi chó Phú Quốc ở đất liền đạt hiệu suất cao, hãy chú ý quan tâm tạo cho chúng thiên nhiên và môi trường sống càng thân mật với vạn vật thiên nhiên thì càng tốt .Nên cho chó Phú Quốc sống gần với tự nhiênHoàn hảo nhất thì khoảng trống nhà bạn nên có những bãi đất trống để chó Phú Quốc hoàn toàn có thể chạy nhảy, nô đùa. Còn không thì tối thiểu cũng nên có sân vườn. Đặc biệt, chó Phú Quốc cực kỳ thích lượn lờ bơi lội. Nếu xung quanh nhà bạn có ao, sông hay hồ thì hoàn toàn có thể cho chúng đi bơi liên tục. Bạn không nên nuôi chó Phú Quốc ở nơi chật hẹp như căn hộ cao cấp hay căn hộ cao cấp tập thể .

 Chế độ dinh dưỡng dành cho chó Phú QuốcChế độ dinh dưỡng dành cho chó Phú Quốc

Thức ăn cho chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc là giống chó ta. Do đó, việc cho chúng ăn khá dễ dàng, dễ hơn nhiều so với các giống chó ngoại. Nhìn chung, bạn ăn gì có thể cho chúng ăn nấy. Tuy nhiên, nếu muốn chó Phú Quốc phát triển khỏe mạnh, cơ bắp săn chắc thì bạn cũng nên cung cấp cho chúng đầy đủ các chất sau:

  • Protein: Có thể cung cấp qua thịt bò, thịt lợn, thịt gà, cá biển, …

  • Chất xơ: Có nhiều trong các loại rau, củ, quả. Bạn nên xay nhỏ rồi trộn vào cơm.

  • Tinh bột: Bạn có thể cho chúng ăn cơm hoặc cháo mỗi ngày.

  • Khoáng chất: Các khoáng chất như: Kẽm, magie, canxi, natri có rất nhiều trong các loại hải sản như tôm, cua, ngao, ốc, …

Chó Phú Quốc là giống chó biển hòn đảo nên chúng hoàn toàn có thể ăn được hầu hết những loại món ăn hải sản mà không phải lo ngại về yếu tố tiêu hóa. Ngoài ra, chó Phú Quốc còn thích ăn những loại côn trùng nhỏ nhỏ và những loại rễ cây. Kiểu như đó là bản năng hoang dã, khi có bệnh chúng sẽ hướng đến kiếm những thức ăn đó để tự chữa bệnh cho mình .

Khẩu phần ăn dành cho chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc dưới 2 tháng tuổi: Giai đoạn này chúng chủ yếu bú sữa mẹ. Trên 1 tháng tuổi thì có thể bắt đầu cho ăn dặm nhẹ bằng cháo loãng, cơm xay nhuyễn, …

Cho chó Phú Quốc con ăn thức ăn mềm

Chó Phú Quốc từ 2-4 tháng tuổi: Bạn nên cho chúng ăn 4 bữa 1 ngày: sáng, trưa, chiều, tối. Các bữa cách đều nhau, khối lượng thức ăn khoảng 300-400gram mỗi bữa. Có thể cho ăn thêm mỗi tuần 2-3 quả trứng gà.

Chó Phú Quốc từ 4-6 tháng tuổi: Bạn nên giảm số bữa xuống còn 3 bữa một ngày. Mỗi bữa khoảng 500-600gram thức ăn. Trứng gà thì cách ngày cho ăn một quả.

Chó Phú Quốc trên 6 tháng tuổi: Giai đoạn này bạn có thể chỉ cho chúng ăn 2 bữa một ngày. Khối lượng thức ăn phải tăng dần cho phù hợp với độ tuổi vì đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của chó Phú Quốc. Bạn nên bắt đầu cho chúng tập gặm các loại xương mềm như xương lợn để bổ sung canxi và phát triển cơ hàm.

 Huấn luyện cho chó Phú Quốc ngay tại nhàHuấn luyện cho chó Phú Quốc ngay tại nhà

Ngay khi còn nhỏ, bạn nên mở màn tập những bài tập huấn luyện và đào tạo chó Phú Quốc vâng lời. Ví dụ đơn thuần nhất là phải tập cho chúng biết chạy về khi nghe bạn gọi hoặc có khẩu lệnh ngừng tiến công là ngừng. Mục đích của những bài tập này giúp bạn quản trị chó Phú Quốc tốt hơn, không để mất trấn áp .Huấn luyện cho chó Phú Quốc ngay tại nhàĐặc biệt, chó Phú Quốc sống khá hoang dã, bạn không cần tập cho chúng thói quen đi vệ sinh đúng chỗ như những giống chó cảnh khác. Bản năng của giống chó này sẽ biết tự đào đất, đi vệ sinh và lấp đất lại. Bạn không khi nào phải lo ngại về yếu tố chó Phú Quốc đi ị ra nhà .Chó Phú Quốc đủ 6 tháng tuổi, bạn hoàn toàn có thể cho chúng tập những bài tập như :

  • Chạy bộ mỗi ngày: Khiến chó Phú Quốc có sự bền bỉ và dẻo dai. Đồng thời phát triển cơ ngực và 4 chân săn chắc.

  • Đánh hơi tìm đồ vật: Kích thích trí tư duy của chó Phú Quốc phát triển.

  • Bơi lội: Giúp cho cơ thể chó Phú Quốc có sự linh hoạt và nhanh nhẹn.

Ngoài ra, nếu muốn chó Phú Quốc được tập luyện một cách chuyên nghiệp và bài bản, bạn hoàn toàn có thể đưa chúng đến những trại nuôi chó Phú Quốc gần nhất. Tại đây, với kinh nghiệm tay nghề nuôi chó Phú Quốc chuyên nghiệp, họ sẽ giúp chú chó nhà bạn rèn luyện để có được một thân hình đạt chuẩn .

 Kỹ thuật nuôi chó Phú Quốc sinh sảnKỹ thuật nuôi chó Phú Quốc sinh sản

Trước khi chó Phú Quốc mẹ sinh sản

Cách nuôi chó Phú Quốc sinh sản không hề khó. Khi đang trong thời kỳ mang bầu, bạn phải Dự kiến được ngày sinh của chó Phú Quốc mẹ để có sự dữ thế chủ động. Bạn nên ghi chép lại ngày tháng cho chó Phú Quốc phối giống để Dự kiến được đúng mực. Thông thường, nếu bụng chó mẹ nhỏ, chửa ít con thì thời hạn mang thai khoảng chừng 65-70 ngày. Còn chửa nhiều con thì khoảng chừng 57-58 ngày .Cách nuôi chó Phú Quốc mẹ sinh sản

Một số dấu hiệu chó Phú Quốc mẹ sắp sinh:

  • Có sữa trước khi sinh từ 3-4 ngày .
  • Chó mẹ sẽ đi tiểu nhiều, do thai hoạt động xuống bên dưới, chèn ép bàng quang .
  • Nếu chó mẹ có những bộc lộ như : Thở gấp, kêu rít, cào bới, … thì chắc như đinh chúng sắp sinh. Bạn nên đưa chó mẹ đến một nơi ấm cúng, kín kẽ để chờ sinh .

Nếu chó mẹ có biểu hiện khó sinh, đau dữ dội, sau 2-3 tiếng mà chưa thể tự đẻ thì Siêu Pet khuyên bạn hãy mời ngay bác sĩ thú y đến để tiến hành mổ (có thể do thai quá to, chó Phú Quốc không thể tự sinh, để lâu rất nguy hiểm).

Xem thêm: Chăm sóc chó Phú Quốc mang thai”.

Sau khi chó Phú Quốc sinh sản

Sau khi sinh thì bạn nên cho chó Phú Quốc mẹ nằm ở nơi ấm cúng và khô ráo. Vì khung hình chó mẹ lúc đó rất dễ bị nhiễm bệnh. Cho chúng ăn những loại thức ăn như : Thịt nạc xay, xương mềm, bí đỏ, … để lấy lại sức và có sữa cho con bú .Cách nuôi chó Phú Quốc con sơ sinh không hề khó. Bạn chỉ cần cho chúng bú sữa mẹ trọn vẹn để có sức đề kháng. Ngoài ra, quan tâm giữ vệ sinh thật sạch nhưng tuyệt đối không được tắm, chỉ cần lấy khăn ấm lau qua người. Không nên tách đàn khi chó con còn quá nhỏ. Thông thường chó Phú Quốc phải đủ 2 tháng tuổi thì mới cai sữa mẹ và mở màn tập ăn .

 Tiêm phòng đầy đủ cho chó Phú QuốcTiêm phòng rất đầy đủ cho chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc rất ít khi bị bệnh, nếu bị bệnh đơn thuần thì chúng cũng hoàn toàn có thể tự khỏi. Tuy nhiên, so với một số ít bệnh truyền nhiễm, tiêm phòng chính là cách hiệu suất cao nhất để phòng tránh bệnh .Nên tiêm phòng dại cho chó Phú QuốcTrước khi chó Phú Quốc được 4 tháng tuổi, bạn nên dẫn chúng đến những bệnh viện thú y để đăng kí tiêm phòng. Thông thường, sẽ có những loại vaccine 3 in 1, 5 in 1, 7 in 1. Bạn nên chọn gói 5 in 1 hoặc 7 in 1 để hoàn toàn có thể phòng được nhiều bệnh một lúc như : Care, parvo, lepto, parainfluenza, … Quá trình tiêm sẽ lê dài từ 2-3 mũi, lặp lại. Khoảng 120 – 250 k mỗi mũi tùy loại .Đối với chó Phú Quốc thì bạn phải chú ý quan tâm trong việc tiêm phòng dại cho chúng. Khi chó đủ 6 tháng tuổi thì nên mở màn tiêm. Lặp lại mỗi năm một lần. Dù đã tiêm phòng, nhưng khi dắt chó Phú Quốc ra chỗ đông người, bạn cũng nên rọ mõm chúng lại. Vì sự bảo đảm an toàn của những người xung quanh .

Nếu bạn muốn đón một chú Phú Quốc về nhà nhưng không biết mua ở đâu, giá bao nhiêu, bạn có thể tham khảo bài viết: Mua Bán Chó Phú Quốc Uy Tín Và Chất Lượng”

 Lời kết:Lời kết :

Cách nuôi chó Phú Quốc 1 tháng tuổi là khó nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ cần quan tâm một chút ít là được. Ngoài ra, khi chó đã trưởng thành chính sách nhà hàng và việc huấn luyện và đào tạo bạn hoàn toàn có thể vận dụng theo những thông tin mà chúng tôi đã san sẻ ở trên .

Đừng quên để lại comment nếu bạn muốn mua chó cảnh hay có bất kỳ thắc mắc gì. Siêu Pet sẽ cố gắng tư vấn cho bạn một cách nhanh nhất có thể.

Nguồn : https://thucanh.vn/cach-nuoi-cho-phu-quoc.html

Fivestar :

Average: 3

(4 votes)

Rate this post

Bài viết liên quan