Tất cả thông tin về Bull Anh – chó ngao bò thú vị của Anh Quốc

Chó Bull Anh ( bulldog ) – quốc khuyển của nước Anh là giống chó có tính cách nhẹ nhàng, thân thiện và ít cần hoạt động đi ngược với ngoại hình cơ bắp, dũng mãnh. Cùng VuiPet khám phá những thông tin mê hoặc về giống chó hoành tráng nhưng đáng yêu này nhé .

Chó ngao bò Bull Anh là giống chó có tính cách nhẹ nhàng với vẻ ngoài to lớn

Mục lục bài viết: 

  Nguồn gốc, xuất xứ của chó Bull Anh

  Đặc điểm của giống chó Bull Anh

  Đặc điểm ngoại hình của chó Bull Anh

  Đặc điểm tính cách của chó Bull Anh

  Phân biệt chó Bull Anh và chó Bull Pháp

  Chó Bull Anh có phù hợp cho bạn?

  Mua chó Bull Anh bao nhiêu tiền?

  Mua chó Bull Anh tại VuiPet

  Các câu hỏi thường gặp về chó Bull Anh

Giống chó Bull Anh còn gọi là chó bull ( chó pull ), hay chó bun, tên quốc tế là English Bulldog có nguồn gốc thời xưa ở Châu Á Thái Bình Dương, nhưng chúng chỉ thực sự tăng trưởng và nổi tiếng tại vương quốc Anh. Tổ tiên của chó Bull Anh là giống chó rất hung ác với vẻ bên ngoài oai vệ và thường được giao trách nhiệm làm thú canh giữ ở những đấu trường đấu bò tót. Đó cũng là lí do Bull Anh còn có 1 số ít tên gọi như chó ngao bò hay chó bò .

Chó Bull Anh với vẻ ngoài hung dữ thường được giao nhiệm vụ canh giữ ở đấu trường bò tót

Từ sau năm 1835, những cuộc đấu bò đẫm máu bị cấm, nhưng chó Bulldog vẫn được nhìn nhận cao bởi sự dũng mãnh của mình, những nhà lai tạo đã duy trì sự sống sót của giống chó Bun nhưng đã thay thế sự hung tàn của nó bằng tính cách nhẹ nhàng, ngoan ngoãn. Do đó, Bulldog dần trở thành niềm yêu quý của những người nuôi thú cưng ở Vương quốc Anh và cả quân đội Hoa Kỳ, những doanh nghiệp, trường học, những đội thể thao, họ sử dụng Bulldog như một linh vật để bộc lộ sức mạnh của chính mình khi đương đầu với nghịch cảnh và những trận chiến .
Chó Bull Anh có những nét độc lạ ở ngoại hình giúp chúng không khi nào bị nhầm lẫn với những giống chó khác. Chúng có ngoại hình vạm vỡ, chân ngắn, đuôi ngắn và đầu to. Khuôn mặt của chó Bun rất hoành tráng, mắt to tròn, mõm ngắn, gò má rộng, hàm dưới nhô ra hơn so với hàm trên, và rất nhiều nép nhăn trên mặt .

Chó Bull Anh có ngoại hình vạm vỡ, hầm hố

Giống chó này có bờ vai và ngực với những bắp thịt to và cứng ngắc, bắp chân lớn, từng bước tiến của Bulldog tuy không nhanh gọn nhưng đầy uy lực. Bộ lông của giống chó Bun ngắn nhưng khá mịn mượt .
Đi ngược lại với tổ tiên ngày trước từng theo chân những chiến binh La Mã trải qua những đại chiến máu lửa để chinh phục quốc tế bằng tính cách hung tợn, chó chó Bull thời nay có tính cách ngọt ngào, nhẹ nhàng đáng yêu mặc dầu bên ngoài là một khung hình vạm vỡ, cơ bắp .
Chó Bull Anh là một giống chó vô cùng tỉnh bơ và hiền hòa. Đôi lúc có chút bướng bỉnh, nhưng đó chỉ là chiêu trò để lôi cuốn sự quan tâm và được nhận sự chiều chuộng. Chó Bull Anh thích nhất là nằm trong lòng gia chủ với dáng nằm uể oải, đôi mắt lim dim .

Ngược với ngoại hình, Bull Anh có tính cách hiền hoà điềm tĩnh

Đây là chú chó rất tình cảm với mái ấm gia đình, đặc biệt quan trọng là so với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ẩn sâu đâu đó bên trong Bull Anh vẫn có chút thừa kế từ tổ tiên về sự cương trực. Đối với mái ấm gia đình, Bulldog sống rất tình cảm, nhưng chúng sẽ không ngại gầm gừ hù dọa người lạ, khi thấy bản thân hoặc gia chủ gặp nguy khốn. Thừa hưởng từ đức tính trung thành với chủ, luôn bảo vệ gia chủ từ tổ tiên đã giúp Bull Anh trở thành người bạn quan trọng của mái ấm gia đình .
Được xem là “ hậu duệ ” của chó Bull Anh chính là chó Bull Pháp. Hai giống chó có ngoại hình khá giống nhau, nhưng có 1 số ít đặc thù riêng để phân biệt .
Đặc điểm dễ phân biệt nhất của Bull Anh và Bull Pháp chính là đôi tai. Trong khi Bull Anh có đôi tai rủ xuống hai bên mặt thì đôi tai của Bull Pháp lại vểnh đứng lên .

Điểm phân biệt của chó Bull Anh và Bull Pháp chính là đôi tai

  • Về size khung hình :

Chó Bull Anh trưởng thành có cân nặng lên đến 23 – 36 kg và cao 30-40 cm, nhưng chó Bull Pháp – được xem là bản mini của chó Bull Anh thì chỉ có 10 – 14 kg. Về đường nét trên khuôn mặt, cả hai giống chó đều thuộc dòng ” chó mặt nhăn ” tức là khuôn mặt có nhiều nếp nhăn, nếp gấp, nhưng nếp nhăn ở chó Bull Anh nhiều hơn và có xu thế chảy xệ hơn ở chó Bull Pháp .

  • Về tính cách :

Chó Bull Anh tạo cảm xúc hung ác hơn khi đối lập với chúng, tuy nhiên trái lại với vẻ bên ngoài của mình là một tính cách vô cùng thân thiện, nhẹ nhàng với chủ, nhưng Bull Anh sẽ có khuynh hướng hung tàn với người lạ hoặc động vật hoang dã tiến công mình. Bull Pháp có tính khí khá ồn ào mà nghịch ngợm, đặc thù điển hình nổi bật của chúng là hay tò mò mọi thứ trong mái ấm gia đình .

  • Về giá tiền :

Chó Bull Anh thuần chủng sẽ có giá cao hơn so với Bull Pháp .
Chó Bull Anh có lối sống tình cảm ngọt ngào và êm ả dịu dàng nên đây là lựa chọn tuyệt vời cho mọi mái ấm gia đình. Đặc biệt so với mái ấm gia đình nào có trẻ nhỏ và người già .

  • Yêu cầu khoảng trống sống đơn thuần

Vì tập tính lười hoạt động nên Bull Anh không cần ở khoảng trống thoáng rộng. Đối với hầu hết khoảng trống nhà ở tại Nước Ta đều tương thích với Bulldog Anh, kể cả khoảng trống số lượng giới hạn hơn như căn hộ chung cư cao cấp, nhà ở .

Chó Bull Anh khá lười vận động

Tuy nhiên nếu nuôi Bull Anh bạn phải rất là quan tâm nhiệt độ thiên nhiên và môi trường sống. Vì Bull Anh xuất thân từ xứ ôn đới, sức chịu đựng nhiệt độ quá lạnh hay quá nóng rất kém. Do đó hãy luôn giữ nhiệt độ không khí ôn hòa, khoảng trống thoáng mát để Bull Anh tăng trưởng tốt nhất .

  • Mức độ mưu trí, năng lực học hỏi khi đào tạo và giảng dạy

Mức độ mưu trí của Bull Anh được xếp ở mức trung bình khá. Tuy năng lực nhận ra không được nhạy bén, nhưng chúng rất biết vâng lời và luôn làm đúng toàn bộ những gì được dạy. Những chú chó con thường có xu thế tò mò và đôi chút tinh nghịch .
Chúng thuận tiện phân biệt những người thân trong gia đình của gia chủ và sẵn sàng chuẩn bị tiếp cận thân thiện với họ. trái lại chó Bull không thích người lạ và thường cũng có xu thế không thích những con chó khác .

  • Không mất quá nhiều thời hạn để chăm nom về ngoại hình

Các giống chó Bulldog chiếm hữu bộ lông thẳng, ngắn mịn nên việc vệ sinh và chải chuốt không mất nhiều thời hạn. Ngoài ra, chăm nom móng, vệ sinh răng miệng thì chỉ cần thực thi 1 – 2 lần mỗi tuần, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà hoặc đến TT dịch vụ .

Với bộ lông ngắn, chó Bull Anh không cần mất quá nhiều thời gian để chải chuốt

Cũng như những loài chó khác, Bull Anh cũng dễ gặp phải một số ít chứng bệnh. Đừng quá lo ngại, quan trọng là bạn cần theo dõi thực trạng và hiểu rõ yếu tố mà Bull Anh mắc phải. Do đó, chọn mua ở một nơi phân phối chó uy tín, sẽ bảo vệ được chú chó bạn chiếm hữu có sức khỏe thể chất tốt nhất. Đặc biệt, bạn sẽ luôn được tương hỗ kiến thức và kỹ năng để theo dõi sức khỏe thể chất của cún cưng trong suốt quy trình nuôi dưỡng .

  • Tính cách trong ẩm thực ăn uống và khẩu phần ăn

Một điểm quan trọng trong khẩu phần ăn hàng ngày của chó Bull Anh đó là tránh cho chúng ăn quá nhiều tinh bột vì chúng lười hoạt động nên sẽ dẫn đến béo phì. Chó Bun Anh tương thích với khẩu phần ăn nhiều protein, và chúng cũng không phải là giống chó kén ăn nên bạn không cần quá góp vốn đầu tư vào thức ăn hàng ngày của chúng .

  • Mức độ thân thiện với trẻ con và thú cưng khác

Tính cách đặc trưng của những giống Bulldog là hiền dịu đáng yêu và trung thành với chủ. Vì thế chúng là người bạn sát cánh tuyệt vời và đáng an toàn và đáng tin cậy cho bạn. Bull có năng lực chịu đựng cực kỳ cao, kể cả có bị hành hạ bởi những trò nghịch ngợm của đứa trẻ thì chúng vẫn hiếm khi có những hành vi phản kháng cực đoan với trẻ .

Chó Bull Anh hiền lành và kiên nhẫn với trẻ con

Với bản tính sống hòa động, chững lại, thích nằm một chỗ của mình, Bull Anh ít khi nào có xung đột với những thú cưng khác trong nhà .

  • Mức độ quậy phá, gây ồn ào rối loạn trong nhà

Về yếu tố này bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể yên tâm về Bull Anh bởi thói quen có nhiều giấc ngủ ngắn trong ngày. Đây là loại chó không có xu thế sủa nhiều nên mức độ ồn ào gần như là không có, ngoại trừ thực trạng ngáy khi ngủ say .
Chó Bull Anh được bán tại Nước Ta có nguồn gốc phong phú, hoàn toàn có thể là chó nhân giống trong nước, chó nhập khẩu từ Vương Quốc của nụ cười, Trung Quốc hoặc từ châu Âu. Giá chó Bull Anh cũng khác nhau dựa vào nguồn gốc .

Giá chó Bull Anh khá đa dạng và phụ thuộc nhiều vào nguồn gốc

  • Chó Bull nhân giống trong nước từ giống chó thuần chủng có giá giao động từ 9 – 14 triệu / bé tùy sắc tố và ngoại hình. Đặc biệt nếu có ghi nhận VKA thì mức giá sẽ nằm ở mức từ 15 – 25 triệu .
  • Chó Bull nhập khẩu từ Vương Quốc của nụ cười nhỉnh hơn về chất lượng với nguồn gen thuần chủng cao, nên có giá rơi vào tầm 17 – 25 triệu / bé. Nếu có cả giấy ghi nhận FCI Thái thì giá từ 25 – 35 triệu / bé tùy chất lượng gia phả .
  • Chó Bulldog nhập từ châu Âu là dòng hạng sang nhất với chất lượng số 1 quốc tế. Bởi hệ gen thuần chủng tinh khiết nên rất tương thích để nhân giống tăng trưởng đàn hay tham gia những dogshow. Do đó giá 1 bé nhập từ châu Âu có giá từ 2500 USD – 3000 USD tùy vào ngoại hình và gia phả .

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nguồn cung ứng với giá rất rẻ từ 5 – 8 triệu. Tuy nhiên, không có bất kỳ bảo vệ nào về chất lượng, sách vở ghi nhận, hợp đồng mua và bán hay bh sức khỏe thể chất. Do đó người mua sẽ gặp những rủi ro đáng tiếc nhưng chó lai tạp không rõ nguồn gốc, bệnh tật hoặc thậm chí còn là lừa đảo mất tiền nhưng không nhận được cún. Việc nuôi chó lai tạp không thuần chủng sẽ dễ gặp phải những yếu tố ngoại hình, bệnh tật hay tính cách khó lường khó nuôi dạy .

Chọn mua chó Bull Anh từ các địa chỉ uy tín sẽ hạn chế được vấn đề sức khoẻ di truyền

Khi có nhu yếu muốn nuôi một chú Cún Bull Anh, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện tìm được rất nhiều địa chỉ với phong phú mức giá như bài viết đã san sẻ. Tuy nhiên, hãy chắc như đinh rằng, bạn đã chọn mua ở những địa chỉ uy tín và bạn hoàn toàn có thể biết rõ được nguồn gốc, nguồn gốc của Cún, minh bạch rõ ràng những quá trình mua và bán và bh. Vì đây chính là những yếu tố quyết định hành động đến giá của Cún cũng như chất lượng sức khoẻ và tính cách của Cún sau này .
VuiPet với thông điệp Muốn Vui thử nuôi Pet luôn mong ước đưa đến người mua những chú Cún khoẻ mạnh, ngoại hình đẹp, nguồn gốc rõ ràng và chính sách dịch vụ bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của người mua .
Liên hệ VuiPet để được tư vấn chọn Cún tương thích với nhu yếu, ngân sách và đón Cún về nhà nhé .
Chó Bull Anh có dễ nuôi không ?
Nếu bạn đang muốn tìm một người bạn để tâm tình và giữ nhà thì chó Bull Anh là lựa chọn tương thích nhé. Giống chó này không nhu yếu khắc nghiệt về khoảng trống sống, tính tình hiền lành và dịu dàng êm ả, trung thành với chủ tuyệt đối với rất hoành tráng với người lạ do đó đừng lo ngại mà hãy lựa chọn em ấy khi có nhu yếu nhé .
Giá chó Bull Anh có rẻ không ?
Bull Anh là một trong những giống chó cảnh thông dụng được nhiều người yêu thích nên mức giá tại Nước Ta đang giao động từ 9 – 14 triệu. Tùy theo vào nguồn gốc, thực trạng sức khỏe thể chất và sách vở kiểm định và mức giá sẽ lên xuống để tương thích với ngân sách của bạn .
Địa chỉ mua chó Bull Anh uy tín ở Hồ Chí Minh ?
Hiện nay có nhiều nơi bán chó Bull Anh trên khắp cả nước, đặc biệt quan trọng là ở Hồ Chí Minh. Vuipet là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm để tậu cho mình một em cún đáng yêu và hết mực trung thành với chủ này. Liên hệ VuiPet để sở hữu Cún tương thích với nhu yếu và ngân sách nhé .

Đánh giá chất lượng bài viết

Rate this post

Bài viết liên quan