Đàn chó hoang ảo tưởng sức mạnh, thách thức cả loài động vật hoang dã “cục súc” nhất châu Phi

Đàn chó hoang ảo tưởng sức mạnh, thách thức cả loài động vật hoang dã "cục súc" nhất châu Phi Ở vùng tự nhiên hoang dã châu Phi, chó hoang là một thế lực điển hình nổi bật, thậm chí còn kể cả những loài động vật hoang dã săn mồi nổi tiếng như sư tử, linh cẩu, báo, cá sấu cũng phải có phần kiêng dè chúng. Sự tự tin của chó hoang đến từ tỷ suất săn mồi cao nhất châu Phi mà chúng có được. Chó hoang châu Phi hoàn toàn có thể nói là những nghệ nhân trong việc phối hợp săn mồi. Không những thế, mỗi thành viên đều có kiến thức và kỹ năng cá thể, tính kỷ luật, kết nối cực kỳ cao. Theo thống kê từ những nhà khoa học, chó hoang là loài thú có cú cắn mạnh nhất trong những loài động vật hoang dã có vú trong bộ ăn thịt. Kết hợp hàng loạt những yếu tố trên đã tạo ra tập thể chó hoang đoàn kết, vững mạnh và là mối rình rập đe dọa so với bất kể loài động vật hoang dã nào ở châu Phi.

Khi săn mồi, chó hoang thường tập trung thành đàn lớn với số lượng khoảng 20 con và hoàn toàn có thể cùng nhau hạ gục một con mồi lớn hơn chúng gấp nhiều lần như ngựa vằn, linh dương đầu bò.

Với thị lực tốt và sức bền dẻo dai, chó hoang hoàn toàn có thể truy đuổi con mồi liên tục trong bán kính 8 km với vận tốc nhanh nhất hoàn toàn có thể lên đến 66 km / h. Thông thường chúng sẽ truy đuổi con mồi cho đến khi kiệt sức và gục ngã, không còn năng lực chống trả được rồi mới làm thịt chúng. Để hoàn toàn có thể săn được một con mồi lớn, những thành viên trong đàn cần có sự phối hợp thuần thục, chia tách con mồi ra khỏi đàn của nó rồi sau đấy mới tổng lực tiến công. Hung dữ là thế, tuy nhiên ở châu Phi vẫn có một loài động vật hoang dã mà kể cả mặc dầu nó có ở một mình, không đi theo đàn chó hoang cũng không khi nào dám gây sự, đó là hà mã. Trình duyệt của bạn không hỗ trợ hiển thị video. Đoạn clip được anh kiểm lâm Gareth van Rooyen quay lại tại khu Bảo tồn động vật hoang dã hoang dã Mala Mala, Nam Phi.

Theo đó, anh Gareth sau khi phát hiện ra một đàn chó hoang đang trong chuyến đi săn mồi đã nổi hứng muốn đi theo để có thể lưu lại những thước phim tư liệu về chúng.

Đàn chó hoang đã dẫn chàng trai kiểm lâm đến một cánh đồng hoang với một vài vũng nước nhỏ xung quanh và có vẻ như nơi đây là lãnh địa của một con hà mã to lớn đang cư ngụ. Hà mã là loài động vật hoang dã lưỡng cư, hoàn toàn có thể vừa sống ở trên cạn và dưới nước. Đừng để vẻ vẻ bên ngoài lù đù, có phần lờ đờ của hà mã mà xem nhẹ, bởi đây là một trong những loài vật nguy hại nhất ở châu Phi. Loài này có tính chủ quyền lãnh thổ cao, thế cho nên rất ghét bị làm phiền. Khi phát hiện ra kẻ xâm phạm, chúng rất dễ bị mất bình tĩnh và hoàn toàn có thể gây nguy hại đến loài khác. Mặc dù hà mã thường được biết đến là loài động vật hoang dã ăn cỏ, tuy nhiên một khi đã nổi cơn điên, chúng hoàn toàn có thể ” diệt trừ ” bất kể loài động vật hoang dã nào nếu thích. Bởi vậy, những nhà khoa học đã xếp hà mã vào trong list một những sinh vật hung hăng nhất quốc tế, đồng thời nguy khốn nhất ở châu Phi. Cũng giống như trong trường hợp này, đàn chó hoang là những kẻ xâm lược, rình rập đe dọa vùng chủ quyền lãnh thổ của con hà mã. Trước sức ép từ những kẻ xâm lăng, con hà mã đã phải chuyển dời xuống vũng nước để ” cảm thấy bảo đảm an toàn hơn ” rồi mở màn phản đòn. Đàn chó hoang mặc dầu có số lượng áp đảo, tuy nhiên trước áp lực đè nén tỏa ra vô cùng nặng nề từ con hà mã đã trọn vẹn bị ép chế. Chúng chỉ dám tụ tập đứng xung quanh con hà mã một lúc rồi đành phải bất lực bỏ đi.

Anh Quý

Rate this post

Bài viết liên quan