Những Triệu Chứng Thường Gặp Ở Chó Sau Khi Sinh

5
/
5
(
35
bầu chọn
)

Những triệu chứng thường gặp ở chó sau khi sinh. Quá trình sanh nở của chó luôn được nhiều người chú trọng, nhưng việc chăm nom chó mẹ sau khi sinh cũng quan trọng không kém. Thời điểm sau khi sinh là lúc khung hình chó mẹ bị suy nhược nhất và hoàn toàn có thể mang nhiều di chứng nghiêm trọng, chính do đó mà việc mời bác sị thú y đến thăm khám là điều thiết yếu .

Những triệu chứng thường gặp ở chó sau khi sinh

những triệu chứng thường gặp ở chó sau khi sinh

Các triệu chứng thường thì

Tiệu chảy dạng nhẹ : Theo 1 số ít bác sĩ thú y, việc chó mẹ ăn nhau thai sau khi sinh hoàn toàn có thể gây ra thực trạng tiêu chảy ( Ăn nhau thai là một bản năng tự nhiên của hầu hết những loại động vật hoang dã, điều này nhằm mục đích bù đắp lại những dưỡng chất đã mất đi trong quy trình mang thai và sanh nở ). Ngoài ra thì thực trạng Stress cũng là nguyên do gây ra hiện tượng kỳ lạ tiêu chảy ở chó sau khi sinh, tuy nhiên thực trạng này không quá nghiêm trọng và thường sẽ tự hết sau vài ngày .

Tình trạng biếng ăn: SAu khi trãi qua quá trình snh nở và chăm sóc con nhỏ, chó mẹ có thể rơi vào tình trạng kiệt sức nên chúng thường không để ý tới việc ăn uống. Chính vì thế mà nhiều bác sĩ thú y khuyển rằng, bạn nên chó chó mẹ ăn uống đầy đủ sau 24 giờ ( Kể từ hạ sinh chú chó con cuối cùng). Bên cạnh đó các bạn nhớ lưu ý cho chó uống thật nhiều nước.

những triệu chứng thường gặp ở chó sau khi sinh

Bạn nên nắm vững những triệu chứng thường gặp ở chó sau khi sinh .
Khó thở : Thân nhiệt của chó mẹ thường tăng cao trong quy trình sanh nở, điều này cũng không lạ vì thường tất cả chúng ta hay lót chăn, vải, … trong ổ đẻ để sửi ấm, ngoài những việc co thắt tử cung khi sinh ( Trong khoảng chừng 2 tuần ) hoàn toàn có thể khiến chúng cảm thấy khó thở. Tuy nhiên những bạn không nên quá lo ngại vì đây là hiện tượng kỳ lạ trọn vẹn tự nhiên của loài chó, trừ khi chúng bị sốt cao .
Sản dịch : Sau khi chó mẹ sinh xong thì tử cung của chúng sẽ khởi đầu hồi sinh, những niêm mạc tử cung sẽ hoại tử và bong ra, chúng thoát ra bên ngoài nên thường được gọi là sản dịch ( Chảy máu từ tử cung ). Ở loài chó, sau khi sinh thì sẽ Open sản dịch có dạng dịch và màu nâu, đen hay xanh lá trong vài ngày. Thông thường màu của sản dịch hoàn toàn có thể đổi khác như sau : Ngay khi đẻ xong có màu xanh lá đậm, sau đó chuyển dần thành màu nâu đỏ trong 48 tiếng và không có mùi hôi .

Các triệu chứng không bình thường

Sốt nhẹ, co giật và hạ canxi trong máu : Những bệnh này đều do một nguyên do chính gây nên là việc thiếu vắng canxi khi cho chó con bú sữa trong 3 tuần tiên phong mà không được bù đắp lượng canxi đã mất. Các triệu chứng thường gặp nhất là chó mẹ cảm thấy bồn chồn, mất ngủ, không chăm sóc đến con cháu, đi đứng khó khăn vất vả, thân nhiệt cao và thở gấp. Triệu chứng co giật do thiếu vắng canxi hoàn toàn có thể rất ảnh hưởng tác động đến tính mạng con người của chó mẹ nếu không phát hiện sớm và có giải pháp điều trị tương thích. Trong trường hợp chó mẹ thiếu sữa, những bạn nên cho chó con ăn ngoài ( Dùng loại sữa dê hoặc loại dành riêng cho chó con ) .

những triệu chứng thường gặp ở chó sau khi sinh

Những triệu chứng thường gặp ở chó sau khi sinh sẽ giúp bạn chăm nom cả mẹ lẫn con được tốt hơn .
Viêm tử cung : Có nhiều nguyên do gây ra thực trạng viêm tử cung chảng hạn như : dụng cụ y tế tương hỗ quy trình sinh sản không thật sạch, nhau thai hay dạ con vẫn còn trong tử cung, … Dấu hiệu nhận biết chó mẹ bị viêm nhiễm tử cung là sốt, mất nước, co giật, hôn mê, nổn mửa, tiêu chảy, thở gấp, âm đạo chảy mủ đỏ hoặc nâu và có mùi hôi. Bệnh này thậm chí còn hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến đàn chó con do lượng độc tố có trong sữa mẹ, vì vậy trong quá trình chó mẹ mắc bệnh này những bạn nên cho chó con ăn ngoài. Cách điều trị tốt nhất khi chó mẹ bị viêm tử cung là dùng kháng sinh .
Một trong những cách phòng ngừa tốt nhất là nhờ bác sĩ thú y Dự kiến số lượng con sẽ sinh ra, việc làm này nhằm mục đích giúp tất cả chúng ta biết trước nếu trường hợp giật mình xảy ra như chó đẻ chưa hết. Ngoài ra những bạn cần cho chó mẹ và chó con đi khám từ 24-48 tiếng sau khi sinh để kiểm tra sức khỏe thể chất tổng lực .Advertisement

— –
Các từ khóa tương quan :

  • những triệu chứng thường gặp ở chó sau khi sinh
  • chó mẹ chảy máu sau khi sinh
  • chó đẻ xong vẫn ra máu

  • chó mẹ thở gấp
  • chó đẻ xong vẫn cào ổ
  • cho1 đẻ sót con
Rate this post

Bài viết liên quan