Phân biệt Bulldog với Pitbull – Thông tin cơ bản về hai dòng chó cảnh

Bulldog va Pitbull là hai dòng chó cảnh được nhiều người ưa chuộng và chăm sóc. Tuy nhiên việc phân biệt 2 dòng chó này cũng khá khó khăn với những người mới bắt đầu tìm hiểu. Bởi vì chúng có nhiều đặc điểm giống nhau khó có thể phân biệt được. Hãy cùng Thucanh phân biệt Bulldog với Pitbull – Thông tin cơ bản về hai dòng chó cảnh ở bài viết dưới đây.

Các đặc tính khác nhau giữa 2 loại Bulldog vs Pitbull

Cùng có chữ “Bull” ở trong tên, chó Bulldog và Pibull đều có nguồn gốc từ họ nhà chó Bull. Tuy nhiên, American Bulldog lại thuộc vào nhóm mastiff, còn American Pitbull Terrier thì thuộc về nhóm chó sói.

Về nguồn gốc lịch sử

Đối với dòng chó Bulldog: Đây là dòng chó ra đời từ lâu. Được nuôi dưỡng tại các trang trại rộng lớn với mục đích săn chăn nuôi. Những chú Bulldog được cho là phát triển từ Bulldog Anh. Với mục đích ban đầu là nuôi bò và bảo vệ trang trại. Giống American Bulldog ngày nay là kết quả của những nỗ lực từ tiến sĩ John D. Johnson đã cứu chúng khỏi sự tuyệt chủng.

Đối với dòng chó Pitbull: Pitbull là sự kết quả của sự lai tạo từ giống chó cổ Bulldog Anh và giống Terriers Anh. Cũng giống Bulldog của Mỹ, Pitbull được phát triển để trở nên mạnh mẽ hơn từ những trận chiến với các loại chó khác và đôi lúc với một số loại động vật khác như trâu bò, gấu… cho đến khi nó bị cấm.

cac-dac-tinh-khac-nhau-giua-2-loai-bulldog-vs-pitbull-thucanh
Pitbull

Tính cách của Bulldog và Pitbull

American Bulldog: Tự tin, không sợ hãi, can đảm và hoà đồng là những đặc điểm hoàn toàn phù hợp với American Bulldog. Những con chó này cũng rất trung thành với chủ. Bulldog không quan tâm tới nhiều tới loại chó khác chúng mạnh mẽ hơn trưởng thành và tự tin khi già đi. Ngoài ra, dòng chó này còn rất yêu thương trẻ em. Vì vậy mà chúng được coi là một con chó của gia đình.

cac-dac-tinh-khac-nhau-giua-2-loai-bulldog-vs-pitbull-1-thucanh
Bulldog

Pitbull Terrier: Pitbull hoà đồng và nhiều cảm xúc chúng sống tình cảm hơn những giống chó khác. Đây là loài chó rất dũng cảm và rất trung thành. Vì vậy mà chúng được rất nhiều người chủ yêu thích. Ngoài ra, chúng ưa hoạt động và cần được tập thể dục hàng ngày hoặc đi bộ để duy trì thể lực. Chúng không tấn công con người nhưng lại dễ tấn công các động vật hoang dã khác. Hoặc gây hấn với các loài chó khác không quen.

Về ngoại hình

Dòng chó Bulldog thường có chiều cao từ 20 – 27 inch đối với giống Đực và 20 – 24 inch đối với giống cái. Chúng có hệ cơ bắp to và khoẻ mạnh với cái đầu lớn và hàm cực mạnh. Những chú Bulldog thường có lông màu trắng và xen kẽ nhiều màu đỏ, đen, nâu, hoặc loang bẩn. Ngực Bulldog sâu và rộng. Đây là loài chó có sức mạnh và sự can đảm mạnh mẽ. Trọng lượng của Bulldog cũng rất lớn. Nặng từ 30 – 58 kg. Nói chung chúng có bộ khung xương rộng, đuôi dày, lông mềm và nhỏ.

cac-dac-tinh-khac-nhau-giua-2-loai-bulldog-vs-pitbull-2-thucanh

Với dòng Pitbull Terrier thì chúng có ngoại hình tương tự như Bulldog. Nhưng nếu xem xét kỹ thì chúng trông có vẻ cường tráng hơn. Ta hoàn toàn có thể cảm nhận được tỉ lệ nạc hay cơ bắp hơn nhiều so với Bulldog. Miệng rộng, sức cắn cực khủng, hộp sọ rộng. Chúng thường có khối lượng từ 16 – 27 kg. Pitbull có chiều dài cơ thể ngắn hơn Bulldog. Vì thế mà chúng có khung xương lớn hơn và sức mạnh hơn.

cac-dac-tinh-khac-nhau-giua-2-loai-bulldog-vs-pitbull-3-thucanh

Điểm chung của Bulldog và Pitbull

Cả hai loại chó này đều có đặc điểm riêng về mặt ngoại hình, tính chất, sức khoẻ và các khía cạnh khác. Một người mới chơi thường sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa chúng. Bulldog và Pitbull có thuổi thọ là 10 – 15 năm và 8 – 15 năm. Pitbull Terrier có khả năng bị đục thuỷ tinh thể di truyền, bệnh tim, dị ứng cỏ… trong khi American Bulldog lại có khuynh hướng phát triển hông.

Nhưng nếu xét đến điểm chung thì cả 2 giống chó đều rất khoẻ mạnh và có hệ miễn dịch tốt. Bulldog thích ở ngoài trời bởi chúng ít hoạt động trong nhà trong khi đó Pitbull Terrier của Mỹ cũng rất hoạt bát. Chúng cần có 1 chỗ đủ rộng để tập luyện.

diem-chung-cua-bulldog-va-pitbull-thucanh

Cả hai giống chó này đều đòi hỏi người nuôi phải thật am hiểu chúng và biết cách rèn luyện. Bởi khi chúng trở nên hung hãn thì rất khó để chống lại. Vì vậy mà nếu bạn đang có ý định nuôi 1 trong 2 giống chó này cần cân nhắc kỹ lưỡng nhé.


Trên đây là những thông tin chi tiết trả lời thắc mắc về Phân biệt Bulldog với Pitbull – Thông tin cơ bản về hai dòng chó cảnh mà Thucanh tổng hợp được. Hãy xem thêm nhiều bài viết mới nhất trên trang của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan