Người Việt tăng tìm mua chó mèo

Đại dịch, giãn cách khiến nhiều người chăm sóc đến thú cưng hơn, trong đó Nước Ta, Philippines đứng vị trí số 1 thị trường tìm mua thú cưng tại Khu vực Đông Nam Á .Báo cáo vừa công bố của iPrice nghiên cứu và phân tích lượt tìm kiếm vật nuôi, thú cưng bằng những từ khoá tương quan trên Google ở những nước Khu vực Đông Nam Á, cho thấy người Việt có 1,9 triệu lượt tìm kiếm để chiếm hữu thú cưng trong 9 tháng đầu năm. Trong cùng kỳ quy trình tiến độ của năm 2019 và 2018, số lượng này lần lượt là 1,7 triệu và 1,4 triệu lượt. Số lượng này đứng thứ hai khu vực, sau Philippines với gần 7 triệu lượt tìm kiếm .iPrice nhận thấy người Việt đang có nhu yếu sở hữu chó ( nhận nuôi hoặc mua ) cao hơn mèo đến 5,7 lần. Con số này trên toàn khu vực là 5 lần. Nhóm nghiên cứu và phân tích thấy có mối đối sánh tương quan trực tiếp giữa nhu yếu về vật nuôi và mức độ nghiêm trọng của đại dịch, những hạn chế chuyển dời ở những vương quốc .

Chị Yến Nhi (quận Bình Thạnh, TP HCM) mua con mèo Nga lai mèo ta, mắt xanh lông trắng tên Milk vào tháng 5. Chị thích mèo từ lâu và nhận ra mua mèo trong mùa dịch là quyết định chính xác. “Nuôi mèo trong mùa giãn cách thấy đỡ cô đơn hơn. Tôi thấy đầu tư cho thú cưng là khoản xứng đáng”, chị Nhi nói.

Con mèo tên Milk của chị Yến Nhi. Ảnh nhân vật cung cấpCon mèo tên Milk của chị Yến Nhi. Ảnh nhân vật cung ứngTheo nhóm nghiên cứu và phân tích, đại chiến chống lại virus trong khu vực vẫn chưa có hồi kết nên mọi người có xu thế tìm cách trấn áp sức khỏe thể chất niềm tin, ví dụ dành thời hạn và tài lộc cho một loài vật nuôi yêu quý .

Nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm liên quan đến thú cưng cũng tăng trưởng mạnh. iPrice cho biết, lượt hiển thị đồ dùng cho thú cưng tăng 220% trong năm nay, cao hơn cả Philippines.

Theo báo cáo giải trình, sự ngày càng tăng của việc nhận nuôi và tìm mua thú cưng hoàn toàn có thể là một trong những nguyên do ảnh hưởng tác động đến hành vi của người tiêu dùng cũng như tình hình kinh doanh thương mại của những shop bán mẫu sản phẩm thú cưng trên kênh trực tuyến .Một số người nuôi chó mèo cho biết, nhu yếu tăng cũng do tâm ý tích trữ thức ăn cho thú cưng, phòng khi nguồn cung từ quốc tế bị gián đoạn hoặc luân chuyển khó khăn vất vả vì giãn cách .Nguồn: iPriceNguồn : iPrice

Chị Yến Nhi cho biết thêm, từ khi có mèo, trung bình mỗi tháng chị chi khoảng một triệu đồng tiền hạt, pate, snack, nhà mèo, cát mèo, đồ chơi… Còn chi phí khám sức khoẻ, tiêm ngừa khoảng 500.000 đồng.

Chị Nguyễn Phương ( Q. CG cầu giấy, Thành Phố Hà Nội ), chủ một con mèo Anh lông xám gần 2 tuổi, đã góp vốn đầu tư hơn 2 triệu đồng để mua máy cho ăn tự động hóa ít tháng trước để phòng năng lực đi cách ly nếu trở thành F0. ” Tôi cũng tranh thủ tích thức ăn và cát nhiều hơn. Ví dụ thay vì mỗi lần chỉ mua một túi thức ăn thì mua luôn hai túi. Hồi tháng 6, thức ăn cho mèo ở mạng lưới hệ thống mà tôi mua lên giá tầm 5-10 % do khan hàng “, chị Phương nói .Chị Mộc Miên, chủ một con chó Akita tên là Hachi ( huyện Bình Chánh, TP TP HCM ), cho biết ngân sách nuôi chó tăng vọt trong 4 tháng giãn cách vừa mới qua. Trong đó, những loại sản phẩm do shop bán như thức ăn khô, snack, thuốc trị ve … không được mua trực tiếp trong toàn cảnh giá ship tăng cao .Với mẫu sản phẩm rau củ, thịt, gạo …, quy trình tiến độ phát phiếu đi chợ hay đi chợ hộ khiến nguồn cung khó khăn vất vả. Do vậy, chị Miên phải mua qua những nhóm bán hàng của cộng đồng cư dân với giá cao hơn gấp rưỡi so với nhà hàng .” Đợt giãn cách, ngoài lo thức ăn cho mình còn thêm cho cún vì shop đồ vật thú cưng không được phép Open và bán như siêu thị nhà hàng “, chị nói và cho biết nhờ có Hachi mà chị vượt qua mùa giãn cách thuận tiện hơn .Con chó tên Hachi của chị Mộc Miên. Ảnh nhân vật cung cấpCon chó tên Hachi của chị Mộc Miên. Ảnh nhân vật phân phối” Phải chăm ăn, chăm ngủ cho Hachi nhưng như vậy có việc để làm cho đỡ chán. Nó cũng hay pha trò và thân thiện với mình, đi đâu cũng đi theo, và cũng hay làm nũng nên cảm thấy vui nhà vui cửa. Nếu không có Hachi, 4 tháng giãn cách chỉ ở nhà chắc sẽ ảnh hưởng tác động tâm ý “, chị Miên nói .

Xu hướng tìm mua thú cưng và vật dụng thú cưng không chỉ tăng cao trong mùa dịch ở Việt Nam mà diễn ra khắp Đông Nam Á. Số liệu iPrice ghi nhận số lượt tìm mua vật nuôi, thú cưng trên Google ở khu vực này đạt 12,9 triệu trong chín tháng đầu năm 2021, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2019.

Cùng với đó, so sánh từ tháng 1 đến tháng 10/2021 với cùng kỳ năm trước, số lần hiển thị loại sản phẩm trong hạng mục vật dụng cho thú cưng tăng 158 % trong khu vực. Trong đó, Đất nước xinh đẹp Thái Lan đứng vị trí số 1 với mức tăng cao nhất về số lần hiển thị vật dụng cho thú cưng ( 350 % ), tiếp theo là Malaysia ( 243 % ) .” Sự ngày càng tăng những ca Covid-19 dẫn đến sự hạn chế chuyển dời nhiều hơn ở cả hai vương quốc, điều này khiến mọi người shopping trực tuyến nhiều hơn mua vật dụng cho thú cưng ở những shop truyền thống lịch sử “, báo cáo giải trình nhìn nhận .

Dỹ Tùng

Rate this post

Bài viết liên quan