Chó Bắc Kinh (Pekingese) thuần chủng giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Chó Bắc Kinh với vẻ mặt kiêu ngạo là một trong những đặc điểm khiến cho “con tim sen” loạn nhịp. Bạn muốn ôm ngay những cục bông gòn đáng yêu này về nhà của mình nhưng lại chưa biết cách chăm sóc cho boss tốt nhất? Vậy thì hãy tham khảo ngay những thông tin sau đây nào.

1 / Xuất xứ, lịch sử dân tộc của chó Bắc Kinh Pekingese

Chó Bắc Kinh hay còn có tên tiếng anh là Pekingese là một giống chó quý có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ngoài cái tên gọi nói lên nguồn gốc của chúng này thì nhiều người Trung Quốc còn gọi chúng là chó sư tử hay phúc cẩu (chó tài lộc) nữa đấy

Không rõ chính xác vì lý do gì mà thời xưa giống chó Bắc Kinh thuần chủng này luôn được giới hoàng tộc, hoàng gia rất quý trọng và tôn sùng. Họ cho rằng chúng có khả năng xua đuổi tà ma, mang đến tài vượng cho gia chủ nên ngày xưa chúng không khác gì một vị hoàng tử hay một vị hoàng đế con cả.

Tương truyền rằng bất kể ai không triển khai nghi lễ cúi đầu hay thậm chí còn có hành vi ăn trộm, ăn cướp chú chó này đều sẽ bị khép vào án tử. Hoàng đế Nước Trung Hoa ngày đó còn đích thân chọn chúng là bạn sát cánh khi ngài băng hà .

chó bắc kinh

Tuy nhiên cho tới những năm 1860, vận hạn của giống chó Bắc Kinh này đã thực sự tới khi mà đế quốc Anh tràn vào đánh chiếm Trung Quốc. Giới hoàng tộc ngày đó vì nhất quyết không để cho giống chó quý này sẽ đem tài vượng cho bọn giặc nên đã phát hành lệnh tuyệt diệt chúng .Thế nhưng để tuyệt diệt một loài đâu có dễ, không biết vì nguyên do nào mà lính Anh vẫn tóm được tới 5 chú chó Bắc Kinh Pekingese thuần chủng và đem chúng về cho nữ hoàng Victoria .
Theo Ngân thì có lẽ rằng nữ hoàng Victoria chính là vị thần hộ mạng của giống chó này, bà đã nuôi nấng và liên tục nhân giống chúng ra để giữ cho tất cả chúng ta được giống chó Bắc Kinh như ngày này đó. Và sau cuối cho tới năm 1909 thì chúng cũng được ghi danh vào list những giống chó trên toàn quốc tế bởi AKC

2/ Đặc điểm ngoại hình của chó xù Bắc Kinh thuần chủng

Nếu chỉ nhìn lướt qua có không ít con sen nhầm lẫn rằng chó Bắc Kinh là chó xù Nhật Bản. Thực sự nhìn hai đứa này bạn sẽ thấy khi chúng giống như bạn bè vậy. Tuy nhiên thì Bắc Kinh lại chẳng có họ hàng gì với chó Nhật đâu ạ. Và nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy những em chó của Nhật Bản có kích cỡ đồ sộ hơn giống chó Trung Quốc này nhiều .

2.1 / Vóc dáng mini

Một chú chó Bắc Kinh thuần chủng trưởng thành chỉ có cân nặng từ 5 đến 6 kg mà thôi. Còn nếu xét về chiều cao thì chú chó này khá lùn, chỉ cao khoảng chừng 20 đến 25 cm và chỉ dài khoảng chừng 40 – 45 cm. Tuy nhiên không sao cả vì chân ngắn vẫn rất đáng yêu mà !

chó bắc kinh thuần chủng

2.2 / Bộ lông dài và xù

Nếu bạn là một con sen không ngại việc dọn lông hàng ngày và luôn yêu thích những chú chó có bộ lông dài thướt tha thì một em chó Pekingese sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý cho bạn đó.

Sở hữu cho mình một bộ lông dài lướt thươt và xù như bông với rất nhiều sắc tố như trắng, đen, nâu vàng, nâu đen, kem, … Cộng thêm phần lông trước ngực trông như cái bờm sư tử nên có lẽ rằng đây là nguyên do vì sao hoàng tộc Trung Quốc xưa yêu quý chúng .

hó bắc kinh trắng

2.3/ Mũi tịt, mắt lồi, mặt nhăn

Do cấu trúc khung hình bẩm sinh nên chó Bắc Kinh thuần chủng sẽ luôn có một chiếc mũi rất ngắn, trông thì có vẻ đáng yêu nhưng đây lại là nguyên do khiến chúng sẽ tạo ra tiếng ngáy rất to khi ngủ .
Và cũng tương tự như như những em chó pug thì mắt của chúng cũng tương đối tròn và có khuynh hướng hơi lồi ra ngoài. Không chỉ vậy, chúng cũng có tương đối nhiều nếp gấp nhăn trên mặt nên bạn cũng cần phải quan tâm hơn trong yếu tố vệ sinh, đề phòng chúng bị viêm da do vi trùng bám vào giữa những nếp nhăn này

mua chó bắc kinh

3 / Một số giống chó Bắc Kinh lai phổ cập nhất

Có lẽ trên thị trường chó cảnh hiện nay thì không có giống chó nào mà sẽ không được lai với những giống khác. Chỉ có cái là người ta sẽ phải chọn xem nên lai với giống nào để đảm bảo độ “chất” mà thôi. Hiện nay trên thế giới đang có ba kiểu lai phổ biến nhất là chó Bắc Kinh lai Nhật, lai Phốc Sóc và lai Poodle.

3.1/ Chó Bắc Kinh lai Nhật

Đây là kiểu chó Pekingese lai đang được vô cùng yêu thích. Ở Nước Ta thì chúng có tên như vậy nhưng nếu bạn là con sen đang sinh sống ở quốc tế muốn tìm mua thì nên search theo từ Japeke nhé .
Lý do đơn thuần người ta lai tạo 2 giống chó này là vì chúng tương đối giống nhau, giống về dáng vóc, kích cỡ lẫn tính cách. Và ngoài những do họ thấy rằng cả hai đều là giống chó quý nên luôn muốn giữ được càng nhiều hậu duệ càng tốt

chó bắc kinh lai nhật

3.2/ Chó Bắc Kinh lai Phốc sóc

Chó Bắc Kinh lai Phốc sóc chiếm hữu một chiếc mõm khá dài – đặc trưng của những bà mẹ Phốc sóc thuần chủng đây rồi. Tuy nhiên, màu lông của những cục kẹo bông này lại cực kỳ giống chó Bắc Kinh, đó là màu trắng tinh khôi như tuyết. Ngoài ra, những bạn ấy còn có bộ lông màu đốm nâu, đốm đen nữa đấy, trông chúng khá tinh nghịch .

chó bắc kinh lai phốc sóc

3.3 / Chó Bắc Kinh lai Poodle

Một chú chó lông xù lai cùng một chú chó lông xoăn tít, bạn đã tưởng tượng ra vẻ đáng yêu hết phần thiên hạ của những em ấy chưa ? Đôi mắt lộng lẫy, tròn xoe cùng sự linh động và nhanh gọn luôn khiến cho mọi người không hề không rung động. Thử nuôi một chú cún lai này xem nhé, bạn sẽ bị những em ấy “ hớp hồn ” ngay đây thôi .

chó bắc kinh lai poodle

4 / Đặc điểm tính cách của chó Bắc Kinh

Một đặc thù mà bạn nhất định cần phải biết trước khi nuôi chó Bắc Kinh chính là tính cách có phần kiêu ngạo nhưng vô cùng mưu trí và độc lập. Trước đây, tổ tiên của Bắc Kinh thường được nuôi bởi giới hoàng tộc. Chính vì thế mà có vẻ như “ con cháu ” đời sau hiểu được “ xuất thân ” này nên có phần hơi kiêu ngạo, bướng bỉnh đó thôi .
Tuy nhiên, những bạn này cũng khá quấn quýt và thân thiện đó. Đối với toàn bộ những thành viên trong mái ấm gia đình, chó Bắc Kinh luôn yêu dấu mọi người và rất biết nghe lời. Đặc biệt, những boss rất thích được vỗ về và cưng nựng. Nếu bạn có chuyện buồn, những chú chó trung thành với chủ này chuẩn bị sẵn sàng là người bạn cho bạn chút bầu tâm sự .

chó pekingese

Mặc dù vậy, so với những người lạ, Bắc Kinh lông xù sẽ sủa cực kỳ dai và rất kinh khủng. Bên cạnh đó, đây còn là những chú chó vô cùng dũng mãnh, dám vượt qua những khó khăn vất vả và thử thách. Đặc điểm này thì trọn vẹn ngược lại với ngoại hình nhỏ bé mini của những boss đấy nha .

5 / Nuôi dạy và chăm nom chó Bắc Kinh như thế nào ?

Tuy nhỏ bé là thế nhưng những chú chó Bắc Kinh này lại có tính cách có phần hơi bướng bỉnh, ương ngạnh. Vì vậy khi nuôi dạy và chăm nom những pet, sen phải đặc biệt quan trọng quan tâm nha .

5.1 / Chế độ dinh dưỡng cho chó xù Bắc kinh

Trước hết là về chính sách dinh dưỡng, những chú chó này có sức ăn tỷ suất nghịch với ngoại hình. Tuy nhiên sẵn sàng chuẩn bị món ăn cho những em ấy không hề đơn thuần bởi chúng rất kén ăn. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên thiết lập một thực đơn hài hòa và hợp lý cho từng quy trình tiến độ .

  • Giai đoạn chưa tách đàn

Đây là giai đoạn mà những chú chó của chúng ta dưới 2 tháng tuổi, hệ tiêu hóa non yếu, sức đề kháng chưa cao. Do đó, các loại đồ ăn phải đảm bảo là đồ mềm, được xay nhuyễn như hạt ngâm, bột, cháo loãng hầm thịt và các loại sữa.

  • Giai đoạn tăng trưởng ngoại hình

Bắt đầu từ tháng thứ 3 trở đi, những bạn chó Bắc Kinh sẽ phổng phao trông thấy. Đây là quá trình khung hình đã khởi đầu tăng trưởng, dạ dày cũng có phấn “ khỏe hơn ”. Bạn hoàn toàn có thể cho những chú chó này ăn cơm nấu mềm và những loại thức ăn giàu canxi như nước xương hầm trộn cơm, những loại thịt và không hề thiếu rau, củ, quả đâu nha .

  • Giai đoạn chó trưởng thành

Từ 6 tháng tuổi trở lên là thời kỳ mà ngoại hình của chó Bắc Kinh tăng trưởng nhất. Lượng thức ăn được phân phối mỗi ngày cũng do đó mà cần phải ngày càng tăng về số lượng và đổi khác về chất lượng. Ngoài thực đơn như tiến trình trước, hãy bổ trợ thêm trứng vịt lộn mỗi ngày cho những chú cún này cũng như những loại thịt giàu đạm, protein, …
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý quan tâm một vài yếu tố khi chăm nom chó xù Bắc Kinh như :

  • Cung cấp đủ nước cho cún
  • Luôn vệ sinh sạch bát đĩa cho thú cưng để bảo vệ đường ruột cho cún tốt nhất
  • Không để những bé ăn đồ sống, ôi thiu
  • Hạn chế cung ứng những loại đồ ăn nhiều dầu mỡ để cún không bị béo phì .

5.2/ Cách vệ sinh lông cho chó Pekingese

Vì chó xù Bắc Kinh chiếm hữu một bộ lông 2 lớp dày nên khi nuôi những em ấy, bạn nên chú ý quan tâm chăm nom, vệ sinh lông cẩn trọng giúp boss tăng trưởng khỏe mạnh nha. Vào mùa rụng lông, lông của những boss hoàn toàn có thể rụng khắp nơi. Vì thế mỗi ngày bạn nên chải lông cho boss 1 lần nha. Bên cạnh đó thì tất cả chúng ta cũng nên sử dụng loại sữa tắm chuyên sử dụng cho chó mèo, giúp những pet chiếm hữu bộ lông mềm mượt hơn .
Vào mùa đông, tần suất tắm hoàn toàn có thể lê dài 2 tuần / lần. Tuy nhiên, nếu là mùa hè thì bạn nên tắm tối thiểu 1 tuần / lần. Đặc biệt, với thời tiết nóng nực của mùa hè, hãy tỉa bớt lông cho cún đỡ oi bức nha. Lông của chó Bắc Kinh sẽ mọc nhanh thôi, vì thế bạn chẳng cần phải lo ngại hay phát cuống lên đâu .

chó xù bắc kinh

5.3 / Một vài quan tâm khác

Ngoài những yếu tố về chính sách ăn, cách chăm nom và nuôi dạy chó xù Bắc Kinh, bạn cũng nên chú ý quan tâm vài yếu tố như :

  • Không để những pet trong phòng điều hòa quá lâu vì khung hình chúng rất sợ lạnh, dễ bị mắc những bệnh về hô hấp .
  • Nên cho cún đi dạo mỗi ngày 2 lần sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ những chú chó này không bị béo phì và dễ gây nhiều căn bệnh khác .
  • Dành thời hạn chơi với boss tối thiểu 1 tiếng mỗi ngày để những em ấy không trầm cảm .

6/ Chó Bắc Kinh giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Giá những chú chó có nguồn gốc Bắc Kinh này thường không quá cao, tỷ suất thuận với ngoại hình nhỏ bé của giống chó này. Chỉ từ 3 triệu đồng trở lên, bạn đã có thời cơ dinh ngay boss về dinh rồi đấy. So với nhiều giống chó cảnh khác lúc bấy giờ, chó Bắc Kinh được xếp vào những dòng chó có giá bán thấp nhất thị trường .

chó bắc kinh giá bao nhiêu

Vậy là mình mới chia sẻ cho các bạn từ A đến Z về giống chó Bắc Kinh rồi đấy nha. Các em ấy thật sự rất đáng yêu đúng không nào? Nếu trong quá trình chăm sóc boss, bạn gặp bất cứ khó khăn gì cần giải đáp thì hãy liên hệ ngay với Tin động vật nhé.

5
/
5
(
1

bình chọn

)

Rate this post

Bài viết liên quan