Phải làm sao khi chú chó của bạn rượt đuổi theo bất cứ thứ gì chúng thấy

Ô tô, mèo, người đi xe đạp điện, người chạy bộ … đó là nguyên do làm chú chó của bạn lao nhanh theo mà không hề cẩn trọng. Rất nguy khốn nếu chú chó của bạn bất thần lao ra đường đuổi theo một người vừa đi qua. Chúng sẽ vô tình gây ra tai nạn đáng tiếc cho mọi người, và tệ hơn chúng hoàn toàn có thể bị bắt đi, đi lạc .Hành vi này cũng hoàn toàn có thể gây ra phản ứng thù địch dễ hiểu từ những người không thích chó, hoặc sợ chó, nó được coi đó là hành vi gây hấn khi một con chó lạ đuổi theo họ .Dưới đây là những điều bạn cần biết về hành vi đuổi bắt của chó .

1. Nguyên nhân của hành vi rượt đuổi

Hầu hết tổng thể những loài răng nanh đều có bản năng đuổi theo con mồi. Nếu không có bản năng quan trọng đó, những con chó trong tự nhiên sẽ không khi nào có thời cơ sống sót .Tất nhiên, chó nhà không cần phải săn tìm thức ăn, nhưng bản năng vẫn còn nguyên vẹn và biểu lộ trong một số ít sự thôi thúc không mong ước .Một số giống chó săn mồi tự nhiên – chó săn mồi và một số ít loại chó săn nổi tiếng – và bạn phải trấn áp những con chó này bằng dây xích hoặc sân có hàng rào. Đảm bảo rằng sân đó được bảo đảm an toàn .Nhưng không có nghĩa là chúng không hề học và rèn luyện năng lực trấn áp xung động, bản năng của mình .

2. Cách giải quyết và xử lý yếu tố

Dạy chó không đuổi theo cần nhiều thời hạn và sức lực lao động – nên nhờ sự giúp sức của người đào tạo và giảng dạy có uy tín .Tuy nhiên, có những bước bạn hoàn toàn có thể tự thực thi tại nhà :

Đối với bất kỳ vấn đề về hành vi nào, việc tập luyện nhiều về tinh thần và thể chất sẽ giảm cho chó của chúng. Việc rượt đuổi theo một ;;con mồi;; nào đó là cách giải tỏa nhu cầu vận động của chúng. 

Để giúp chúng giải tỏa mong ước đuổi bắt mãnh liệt này bạn hoàn toàn có thể chơi trò tìm kiếm với chúng hoặc ném Frisbee và chỉ thưởng khi chúng đuổi theo những tiềm năng thích hợp. Nói cách khác, giảng dạy chúng để nhận ra rằng con mồi duy nhất hoàn toàn có thể đồng ý được chính là con mà bạn ném ra .Dạy chúng mệnh lệnh “ hãy đến ”. Điều này cải tổ năng lực trấn áp xung động .Khả năng phân phối nhiều lệnh giúp cải tổ năng lực trấn áp xung động và nó cung ứng sự kích thích niềm tin thiết yếu .Thiết lập một từ mệnh lệnh ‘ ’ hãy đến ’ ’ để giảng dạy chú chó của bạn, đây là một cách để giúp chó chó của bạn trấn áp xung động của mình. Chúng sẽ học được nên làm gì với từng mệnh lệnh của bạn. Để chúng học hỏi nhanh hơn và hứng thú hơn với giờ học, bạn cần có phần thưởng thích đáng cho chúng. Ví dụ như một miếng phô mai béo ngậy hoặc món ăn vặt mà chúng thích nhất để kích thích quy trình học của chúng .

3. Làm thế nào để ngăn ngừa đuổi theo

Thiết lập một nền tảng vững chãi về đào tạo và giảng dạy vâng lời là rất quan trọng. Huấn luyện không riêng gì tạo ra một con vật cưng tôn trọng mà còn rèn luyện năng lực trấn áp xung động và củng cố khuynh hướng tìm kiếm bạn để được hướng dẫn .Hãy dạy chúng từ “ đến ” và “ đi ” ngay từ đầu và bảo vệ rằng chúng có cách cư xử tốt cả khi đi và về. Bạn nên nhờ đến huấn luyện viên chuyên nghiệp nếu hoàn toàn có thể, đặc biệt quan trọng nếu bạn không phải là một người nuôi chó có kinh nghiệm tay nghề .

Cũng cần chú ý để không vô tình khuyến khích việc đuổi bắt. Ví dụ: nếu con chó của bạn chạy bằng dép của bạn, đừng đuổi theo chúng – tham gia vào trò chơi của chúng thực sự thưởng cho hành vi đó.

Ổ săn mồi là một phần bản năng của hành vi chó ; hầu hết những chú chó đều thích cảm xúc rượt đuổi gay cấn. Nhưng vì hành vi đó hoàn toàn có thể dẫn tới việc gây hại, nên điều quan trọng là phải giải quyết và xử lý nó, nếu không muốn ngăn ngừa nó trọn vẹn .Huấn luyện sớm, tổng lực và hoạt động nhiều là hai giải pháp hiệu suất cao nhấtThức ăn hạt tươi cho chó

Rate this post

Bài viết liên quan