Những ý tưởng hay đặt tên cho chú cún yêu nhà bạn

Làm thế nào để đặt tên cho chó ? Tên nào thích hợp cho chú cún của mình ? Đối với người bạn bốn chân thì việc đặt tên là một việc vô cùng ý nghĩa. Nhưng nhiều lúc việc làm đặt tên cho chó không đơn thuần như những bạn nghĩ. Một số gia chủ đã gặp không ít khó khăn vất vả cho việc này khi đón chú cún mới về nhà .

Đặt tên theo giống chó

Có rất nhiều bạn yêu thích cách đặt tên cho chó theo giống chó do nó dễ nhớ và khá hay. Đối với giống chó Husky thì hoàn toàn có thể đặt tên là Ky. Giống chó Corgi thì được gọi là Gi. Đối với giống chó Pug thì một số ít gia chủ còn đặt luôn tên là Pug vì tên tương đối dễ gọi. Chow chow thì được gọi là Chow, Chao, … .

Đặt tên theo giới tính của chó

Việc đặt tên cho chó theo giới tính được những gia chủ cực kỳ chú trọng tới .

Một số tên cho chó theo giới tính cái phổ biến:

Anna, Chloe, Sunny, Bella, Sophie, Ruby, Stella, Missy, Lily, Honey, Luna, Coco, Emma, Lady, Jasmine, Katie, Piper, Sugar, …
Mi Mi, Su su, Kem, Sen, Pika, Bột, …

Một số tên cho chó theo giới tính đực phổ biến:

Apollo, Bear, Benny, Bentley, Blue, Bruce, Bubba, Buddy, Cash, Charlie, Chico, Copper, Diesel, Frankie, Harley, Henry, Hunter, Jack, Loki, Lucky, Luke, Milo, Rex, Rocky, Sam, Sammy, Teddy, Tyson, ..
Đốm, Hổ, Cọp, Kiki, Lulu, Tom, …

Đặt tên theo mô tả ngoại hình

Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm thêm sáng tạo độc đáo đặt tên cho chó theo những đặc thù điển hình nổi bật chó những chú chó. Các chú chó đều sở hữu riêng cho mình những đặc thù riêng. Cho nên việc đặt tên cho chó theo ngoại hình là một trong những cái tên hay và có ý nghĩa nhất .

Nếu chú chó của bạn sở hữu một vóc dáng mập mạp thì bạn có thể sẽ nghĩ ngay đến tên Mập, Múp,.. 

Chú chó nếu có bộ lông màu trắng như tuyết thì bạn hoàn toàn có thể đặt tên cho chó là Tuyết, Trắng, Bạch, ..
Hay xét về ngoại hình, những chú chó lớn với hình dáng đô con thì đây là một số ít tên thông dụng : Attila, Castle, Dino, Digger, Drago, Jumbo, Kong, Monter, Titan, Tyson, Zilla, ..
Những chú chó có tên thân hình nhỏ hơn thì thường có tên : Bean, Bug, Chichi, Dinky, Nemo, Tink, Tiny, ..

Ý nghĩa của việc đặt tên cho chó

Việc đặt tên cho chó là một điều vô cùng thiết yếu vì chó là loài động vật hoang dã thân thiện thân thương với mái ấm gia đình bạn. Khi chú chó có một cái tên sẽ mang đến sự thân thiện cho mối quan hệ chủ tớ, liên kết với mọi người xung quanh .
Đặt tên cho chó cũng giúp cho việc huấn luyện và đào tạo trở nên thuận tiện hơn. Khi những chú cún có một cái tên, chúng sẽ dần hình thành nên thói quen và lắng nghe bạn nhiều hơn. Trong những bài tập huấn luyện và đào tạo chó, việc đặt tên cho chó sẽ khiến những bé tập trung chuyên sâu hơn và triển khai xong tốt những bài mà bạn đã giao cho chúng .

Các chú ý khi đặt tên

Khi đặt tên cho chó thì bạn cần chú ý quan tâm, hãy chọn một cái tên giúp cho chú cún hoàn toàn có thể thuận tiện nhận ra. Thông thường, những chú cún cưng thường có phản ứng tốt hơn với tên có một hoặc hai âm tiết. Điều này sẽ giúp cho những bé ghi nhớ một cách nhanh gọn nhất về tên của mình

Không nên đặt tên cho chó trùng với các động từ thường được sử dụng trong huấn luyện chó. Ví dụ như các từ đứng, ngồi, nằm, bò,..sẽ khiến cho các chú chó khó phân biệt được đâu là tên, hiệu lệnh khi huấn luyện chó.

Một điều vô cùng cấm kỵ khi đặt tên cho chó là sử dụng tên của những người xung quanh bạn. Nếu bạn dùng tên của họ để đặt tên cho chú chó của mình thì họ sẽ cảm thấy bị xúc phạm. Bạn sẽ gặp không ít rắc rối cho việc này như bị ghét, mất mối quan hệ tốt, ..

Trung tâm huấn luyện chó Sài Gòn Dog hi vọng rằng với bài viết này, việc lựa chọn đặt tên cho chó không còn quá khó cho các chủ nhân. Bạn có thể tham khảo các tên trên hoặc biến đổi theo cách mà bạn thích dành cho chú cún của mình. Việc đặt tên cho chó bạn có thể sáng tạo tuỳ theo ý thích nhưng hãy cẩn trọng với các chú ý khi đặt tên nhé.

Rate this post

Bài viết liên quan