Các loại thức ăn cho chó tốt cho sức khỏe

Để bạn cún cưng của bạn phát triển toàn diện thì việc cung cấp và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng là tốt nhất thông qua các loại thức ăn
hàng ngày của chó.

Tuy nhiên, việc lựa chọn những loại thức ăn cho chó như thế nào là tương thích và tốt cho sức khỏe thể chất của chó thì không ai bất kỳ người nào nuôi chó cũng biết. PettySoc là nơi cho những bạn hoàn toàn có thể học hỏi kinh nghiệm tay nghề bởi đội ngũ nhân viên cấp dưới am hiểu nhiệt tình khám phá mọi thứ tương quan đến bạn thú cưng của những bạn những loại thức ăn cho chó cực tốt
Xem thêm :

Cách chọn size quần áo dành cho chó.

Các bệnh thường gặp và lịch tiêm phòng cho chó.

1. Cho chó ăn thịt.
Có lẽ thịt là thứ không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của chó. Tốt nhất là thịt bò nhưng do giá trị của nó đắt nên chúng ta có thể thay bằng thịt lợn, tim gan bò cắt nhỏ, băm nhuyễn rồi nấu chín. Cũng có thể bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày bằng cổ, đầu gà, ngan, vịt, … một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển cơ bắp của chó giúp cho chó rắn chắc và lớn nhanh, trưởng thành hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên làm rụng quá nhiều thịt để dẫn đến tình trạng chó của bạn lười ăn rau. Nên trộn đều rau, thịt, với cơm hoặc một lượng nhất định, vừa phải để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chó.

1700_00228285_0_1
2.Bổ sung sữa.
Sữa cho chó là một loại thức phẩm bổ sung canxi và chất béo cực kì tốt. Các loại sữa tươi, sữa hộp, sữa bột pha với nước sôi. Trước khi cho chó uống nên hâm nóng bằng cỡ nhiệt độ cơ thể và có thể bổ sung lượng canxi để giúp cho con có xương và răng chắc khỏe. Tuyệt đối không nên cho chó uống sữa ôi thiu để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chó và tránh các trường hợp khi chó đang bị bệnh về đường ruột.

1024_2_bio_milk

3.Nội tạng của động vật, gia xúc, gia cầm.

Các loại tìm, cật, lòng, mề gà, ngan, vịt,… không tốt bằng thịt nên có thể sử dụng cùng nhau với một phần gan. Gan cung cấp vitaminA vì vậy  nên đưa gan vào khẩu phần ăn của chó con còn yếu, mới ốm dậy và chó trưởng thành trong thời gian chuẩn bị cho giao phối, trong thời kỳ chó còn nhỏ và nuôi chó choai.
Lá lách, dạ dày, thực quản, phổi,… là nguồn axit amin cần thiết nhưng hàm lượng dinh dưỡng ít hơn 2-5 lần so với mỡ, format. Thịt vụn, thực quản có thể sử dụng làm thức ăn chính. Đặc biệt, tốt đối với chó con khi ăn cổ hũ. Nếu đưa phổi vào trong khẩu phần ăn thì cần bổ sung thêm đạm, mỡ vì phổi có rất ít các chất đạm hữu ích.
Lá lách có giá trị dinh dưỡng giống như gan nhưng chứa nhiều máu nên dễ bị hư hỏng, khi cho ăn nên nấu chín kỹ.
Đầu chân và các loại xương sau khi đã lọc kỹ nuôi cho con và chó choai rất tốt nếu kết hợp với các thực phẩm giàu đạm.
Máu hơn hẳn về chất lượng đạm so với các cơ quan nội tạng khác của động vật nhưng lại kém về chất lượng mỡ nên đun sôi hoặc dùng bột máu đã sấy khô để đưa vào khẩu phần ăn chính của chó.

4.Các loại trứng gà, ngan, vịt.

images (6)
Trứng cung cấp chất béo và vitaminB. Nên cho chó ăn trứng khi đã nấu chín. Vỏ trứng là nguồn muối chưa nhiều chất khoáng khá tốt. Sấy khô vỏ trứng sau đó giã hoặc nghiền nhỏ và trộn vào thức ăn hàng ngày cho chó.

5.Rau, củ, quả.

images (5)
Nhiều bạn nuôi chó thường không để ý và bổ sung rau, củ, quả cho chó. Nhưng trong rau củ có nhiều chất cần thiết cho sự phát triển của chó. Chó ăn được mọi loại rau củ quả cắt nhỏ, nấu chín mà bạn vẫn thường ăn, ngoại trừ khoai tây, lạc, ngô. Các loại rau củ nấu chưa nhừ đều không thích hợp cho chó vì chó hấp thụ kém ở trực tràng.

6.Cá.
Chủ nhân thường lo rằng cá không thích hợp cho chó vì cá tanh sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của chó, gây ra một số các bệnh
đường ruột điển hình là bệnh tiêu chảy. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng làm nguồn thực phẩm cho chó ăn hàng ngày thì tốt. Cá không những
giàu đạm mà còn có nhiều vitamin, khoáng chất. Nhưng để chó phát triển bình thường cần cho chó ăn không quá 70% chất đạm từ cá và 30% chất đạm từ các loại thức ăn khác. Khi cho chó ăn cần loại bỏ các cơ quan phủ nội tạng, rửa sạch và nấu kỹ.
Bột cá là thực phẩm bổ sung khá tốt để nấu thức ăn cho chó. Bột cá có hàm lượng 10% chất béo là thích hợp nhất.

7.Các thực phẩm bổ sung chất khoáng.
Trong các loại thức ăn không phải loại nào cũng có đầy đủ vitamin và chất khoáng vì bạn nên bỏ sung dưới dạng ăn thêm. Có thể sử dụng các thứ
bán sẵn ở hiệu thuốc : Gluconat – canxi, Glixero, phot phat, đường Lacto canxi + Glixero phot phat canxi, Tetravit, trivit. Trong trường hợp đặc biệt có thể trộn lẫn sữa với canxi chclorua. Bột xương bổ sung canxi và phot phat rất tốt cho chó.
Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều các loại thức ăn sẵn cho chó cung cấp đủ dinh dưỡng, không phải nấu, cho ăn dễ dàng, sạch sẽ, dễ bảo quản, dễ vẫn chuyển, không sợ ô thiu. Tuy nhiên cũng nên thường xuyên cho chó ăn thêm thức ăn tươi, đổi bữa để chó không bị ngán.Bài viết trên PettySoc hy vọng các bạn sẽ lựa chọn cho thú cưng của mình một khẩu phần ăn hợp lý và khoa học để cún có thể phát triển bình thường khỏe mạnh.

Rate this post

Bài viết liên quan