Giáo án: Nhận biết tập nói

1. Hoạt động 1: Gây hứng thú:
– Cô mời các con cùng hát với cô bài hát: “ Gà trống, mèo con và cún con”  nhé
– Bài hát của cô có nhắc đến con vật gì?
2. Hoạt động 2: Nhận biết tập nói con
chó- con mèo

 1. Con chó
– Hôm nay cô mang đến 1
món quà cho cả lớp mình ( cô cho trẻ chơi trời tối trời sáng )
– Cô đưa hộp quà ra
và lấy con chó

Cô đưa con chó ra cho trẻ quan sát và hỏi trẻ:
+ Đây là con chó
(cho trẻ nhắc lại)
+ Con chó đâu?
+ Đây là con gì?
– Chúng mình cùng quan sát xem con chó có những bộ phận nào nhé
– Cô chỉ vào đầu chó
+ Đây là đầu chó (cho trẻ nhắc lại 2-3 lần)
+ Đầu chó đâu?
+ Đây là gì?
– Cô chỉ vào thân chó
+ Đây là thân chó (cho trẻ nhắc lại)
+ Thân chó đâu?
+ Đây là gì?
– Cô chỉ vào chân chó
+ Đây là chân chó (cho trẻ nhắc lại)
+ Đầu chó đâu?
+ Chân chó đâu?
– Cô chỉ vào đuôi chó
+ Đây là đuôi chó (cho trẻ nhắc lại)
+ Đuôi chó đâu?
+ Đây là gì?

Con chó kêu như thế nào?
=> Cô khái quát: Con chó được nuôi ở trong gia đình. Con chó có
những bộ phận là: đầu, thân, chân, đuôi. Con chó trông nhà rất giỏi.
2. Con mèo: 
– Chúng mình cùng
xem cô món quà gì tiếp theo nhé
 + Đây là con mèo
(cho trẻ nhắc lại 2-3 lần)
+ Con mèo đâu?
+ Đây là con gì?
– Cô chỉ vào đầu mèo
+ Đây là đầu mèo ( cho trẻ nhắc lại )
+ Đầu mèo đâu?
+ Đây là gì?
– Cô chỉ vào thân mèo
+ Đây là thân mèo( cho trẻ nhắc lại )
+ Thân mèo đâu?
+ Đây là gì?
– Cô chỉ vào chân mèo
+ Đây là chân mèo( cho trẻ nhắc lại )
+ Chân mèo đâu?
+ Đây là gì?
– Cô chỉ vào đuôi mèo
+ Đây là đuôi mèo ( cho trẻ nhắc lại )
+ Đuôi mèo đâu?
+ Đây là gì?
– Mèo có tiếng
kêu như thế nào?
=> Cô khái quát: Con mèo được
nuôi ở trong gia đình, mèo có các bộ phận đó là đầu, thân,
chân, đuôi và mèo nuôi giúp con người
bắt chuột rất giỏi đấy
* Giáo dục: Chó
mèo là những vật nuôi trong gia đình rất có ích vì vậy chúng mình phải biết
yêu quý, chăm sóc chó mèo nhé
* Mở rộng: Thức ăn yêu thích của chó là xương, còn thức ăn yêu thích của mèo là
cá đấy các con ạ
3.  Trò chơi
*Trò
chơi 1 : Thi xem ai nhanh

phát cho mỗi trẻ một rổ đồ chơi có loto các con vật, cô nói tìm con chó (mèo)
hoặc nói tiếng kêu  của con vật nào thì  trẻ nhặt con vật đó và giơ lên (nói
tên hoặc tiếng kêu)
*Trò
chơi 2 : Tìm thức ăn tương ứng
– Cách chơi: Chuẩn
bị mỗi trẻ 1 bảng dạ. Cô phát rổ đồ cho trẻ trong đó có: 1 khúc xương, 1 con cá.
Nhiệm vụ của trẻ là trong thời gian 1 bản nhạc trẻ sẽ phải gắn thức ăn tương
ứng với con vật đó (chó – khúc xương, mèo – con cá)
– Luật chơi: Thời
gian trò chơi trong 1 bản nhạc. Khi hết trò chơi cô kiểm tra kết quả của trẻ.

4. Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tiết học, tuyên dương trẻ
Hát
bài “Gà trống mèo con và cún con”

 
– Trẻ thực hiện
– Trẻ trả lời
 
 
 
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
 
 
 
 

Rate this post
Banner-backlink-danaseo

Bài viết liên quan