Những dấu hiệu cho thấy chó bị sốt

Vì “bất đồng” ngôn ngữ nên không phải lúc nào người chủ cũng biết chó bị sốt hay đang mệt mỏi trong người.

Do đó, nếu đã là người chăm nom và chăm sóc đến vật nuôi, người chủ phải quan sát biểu lộ và hành vi của cún để phòng chống chó bị sốt và chữa trị bệnh lý một cách kịp thời và bảo đảm an toàn .

cho-bo-an-nam-mot-cho

Khi cún bị sốt hay cảm lạnh

Thời tiết thay đổi, mưa nắng thất thường, nhất là trong những ngày se lạnh hay mùa đông giá buốt, những chú chó cưng, đặc biệt là giống nhập khẩu không quen với thời tiết thất thường của Việt Nam rất dễ bị cảm. Đôi khi chỉ do chúng nằm ngủ ngoài sân hay hiên nhà hoặc nằm trong chuồng ẩm thấp, tắm nước lạnh cũng là những nguyên nhân chính khiến cún mắc bệnh.

Dấu hiệu cơ bản để phân biệt chó bị sốt là khung hình chúng run rẩy, niêm mạc miệng và da tái, nôn, tiêu chảy, bỏ ăn, thân nhiệt hạ .

Khi cún bị đau

Cún hoàn toàn có thể bị đau do những yếu tố về răng, viêm khớp, thương tích, tai nạn đáng tiếc hay nhiều nguyên do khác nữa. Không phải chú cún nào cũng biểu lộ rõ ràng ra bên ngoài khi bị đau như hô hoán, giãy giụa .

Rên là biểu hiện quen thuộc nhất mà chó để lộ ra khi đau. Nếu cún rên và khóc không rõ lý do có thể đó là dấu hiệu cho thấy nó đang đau ốm.

Thay đổi ngoại hình là dấu hiệu rõ ràng nhất. Lông bớt bóng mượt, nhem nhuốc, tai rũ xuống, có những vùng lông dựng đứng … là dấu hiệu bên ngoài ta hoàn toàn có thể nhìn thấy rõ nhất .
Đi lại khập khiễng cũng là một triệu chứng đáng quan tâm. Đó hoàn toàn có thể là biểu lộ của những bệnh viêm khớp, hoặc đau khớp, chấn thương đầu gối, đau ở bàn chân hoặc bàn chân đệm …

Bình thường thì cún có thể nghe và chịu được các âm thanh trong nhà, nhưng bỗng một ngày những âm thanh thường ngày làm chú chó của bạn khó chịu, gắt gỏng, đó cũng là dấu hiệu chàng khuyển đang bị bệnh, bị sốt, hoặc khó chịu trong cơ thể. Nó thậm chí còn có “cố gắng” cắn ai đó, đặc biệt là khi họ đụng phải vết thương.

Với những chú chó khỏe mạnh thông thường thì tư thế nằm rất tự do tự do, không khổ sở. Nhưng với như con chó bị sốt thì mọi tư thế nằm của nó sẽ đổi khác như cẩn trọng nhẹ nhàng hơn. Còn những chú chó già, ốm hay bị bệnh về khớp ( ví dụ viêm khớp ) sẽ rất thận trọng và nhẹ nhàng trượt hai chân trước xuống. Ngoài ra, giấu chân ( co chân vào sát người .. ) cũng hoàn toàn có thể là dẫn chứng của cơn đau. Đau đớn hay bệnh tật đều khiến chúng uể oải khi biến hóa tư thế nằm, đi lại .
Vì vậy, những dấu hiệu bệnh tật của cún như chó bỏ ăn nằm một chỗ không khó để nhận ra khi mà bạn luôn chăm sóc, chăm nom cún hàng ngày. Thường xuyên tiếp xúc, vuốt ve cún hoàn toàn có thể nhanh gọn phát hiện những điểm không bình thường của chúng, từ đó dễ phát hiện những cơn đau hay chứng bệnh và tìm cách chữa trị bệnh cho thú cưng nhanh khỏi .
Xem thêm : Cách chăm nom chó bị ốm

Rate this post

Bài viết liên quan