Thực hư chuyện chó kêu suốt đêm là do nhìn thấy hồn ma

Khi gặp hồn ma, vong linh đi lạc hoặc lởn vởn quanh khu vực sống, chó nhà sẽ kêu liên tục cả đêm. Thực hực chuyện này liệu có đúng như thông tin đồn thổi?

Từ rất lâu rồi, cha ông đã có câu ” dấm dẳng như chó cắn ma “, ý niệm chỉ lời nói cằn nhằn liên tục như chó kêu đêm hôm khi phát hiện bóng mờ ẩn hiện. Câu nói này cũng bộc lộ ý niệm của dân gian, đó là khi chó nhà gặp vong hồn đi lạc, chúng sẽ kêu dai dẳng cả đêm, nhất là loài chó mực .

Trong văn hóa một số nước phương Đông, chó là hiện thân của thần cai quản địa ngục, canh giữ cánh cửa sang thế giới bên kia. Chúng được cho là có khả năng nhìn và cảm nhận được những năng lượng vô hình mà người thường không thể thấy. Tuy nhiên, liệu có đúng là chó kêu suốt đêm đồng nghĩa với việc “hồn ma bóng quế” đang lởn vởn quanh nhà?

Giác quan thứ 6 của loài chó

Nhiều điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ” giác quan thứ 6 ” của chó là hoàn toàn có thể nhìn được ánh sáng cực tím và dự báo thảm họa. Với năng lực dự báo, sở dĩ chó phát hiện được sớm là nhờ chiếm hữu khứu giác vô cùng nhạy bén. Khứu giác của chó mạnh gấp 100.000 lần so với con người .

Khi chó đứng một góc, kêu liên tục mà xung quanh không có vật thể lạ, liệu có phải do nó cảm nhận được điều khác thường? Thực tế, đây là điều mà khoa học chưa thể chứng minh. Song, sự thực không thể phủ nhận là chó dễ phát giác những mùi lạ, năng lượng lạ mà con người không thể cảm nhận được. Sự xuất hiện của linh hồn hay ma quỷ cũng không phải ngoại lệ. Dù vậy, nếu yếu tố tâm linh tồn tại, những chú chó cũng sẽ bảo vệ chủ hết mình.

Nguyên nhân chó kêu liên tục lúc nửa đêm

Có rất nhiều nguyên do khiến chó kêu về đêm. Chỉ cần một tiếng động lạ cũng hoàn toàn có thể khiến chúng bộc phát hành động kêu. Tuy nhiên, kêu liên tục hoàn toàn có thể là vì những nguyên do sau :

Báo hiệu có kẻ đột nhập

Khi quanh nhà có dấu hiệu của người loanh quanh, tìm cách đột nhập, chó sẽ kêu liên tiếp. Vốn dĩ chó có nhiệm vụ bảo vệ chủ và đồ đạc trong nhà, ngay khi phát hiện hành vi lạ từ bên ngoài, chúng sẽ cho đây là nguy hiểm và dùng tiếng kêu để cảnh báo.

Báo hiệu thiên tai sắp tới

“Giác quan thứ 6” của chó có thể giúp chúng nhận biết được dấu hiệu động đất hoặc các hiện tượng thiên tai. Ngay cả khi những rung động trong không khí từ rất xa, báo hiệu giông tố, chó cũng phát hiện được. Vì vậy, chúng sẽ kêu liên tục nhằm thu hút sự chú ý của gia chủ, đánh thức người xung quanh để có sự chuẩn bị trước.

Kêu vì đói

Khi đói hoặc khát, chó cũng sẽ kêu dai dẳng về đêm. Phát ra tiếng kêu liên tục là cách để chúng nhu yếu gia chủ phân phối nhu yếu được ăn tại thời gian đó .

Kêu vì bị đau, bị bệnh

Cũng giống như con người hay 1 số ít loài động vật hoang dã khác, khi đau hoặc bị ốm, chó cũng sẽ rên rỉ, gầm gừ. Trường hợp chúng kêu to, lê dài, bạn nên chú ý quan tâm. Nếu không phát hiện những điều lạ từ bên ngoài, năng lực là chó đang gặp yếu tố về sức khỏe thể chất. Vì vậy, người chủ nên đưa chúng tới bác sĩ thú ý để khám và điều trị kịp thời ..

Rate this post

Bài viết liên quan