Bạn có biết? Top 10 giống chó đắt nhất thế giới có đại diện của Việt Nam

Click to rate this post !

[Total: 0 Average: 0]

Chó được cho là người bạn tốt, thân thiện và trung thành trong mọi gia đình. Các giống chó cảnh hiện nay rất được ưa chuộng. Tuy nhiên có rất nhiều giống chó phải tốn rất nhiều tiền mới có thể sở hữu. Dưới đây là 10 giống chó đắt nhất thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp.

Top 10: Chó Saluki (~ 2.500 USD)

Đây là giống chó có nguồn gốc truyền kiếp, từ thời những vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại. Saluki đa phần được nuôi bởi những tầng lớp hoàng thân, quốc thích, quý tộc Ai Cập thời bấy giờ. Chú chó này có thân hình mảnh mai, vô cùng nhanh gọn và bền chắc. Chó Saluki thường được mang theo khi Pharaoh đi săn .

giống chó đắt nhất thế giới

Saluki nằm trong top 10 những giống chó đắt nhất quốc tế
Giống chó này được Thế Giới biết đến qua con đường tơ lụa. Các thương gia đã mang chúng đến đây để triển khai trao đổi và kinh doanh với nhau. Ngày nay, số lượng chó Saluki thuần chủng còn khá ít nên giống chó này có giá không hề rẻ trên thị trường. Một chú có giá giao động 2.500 USD .

Top 9: Chó săn Pharaoh – Pharaoh Hound (~ 3.000 USD)

Thêm một giống chó có nguồn gốc từ thời Ai Cập cổ đại trong Top giống chó đắt nhất quốc tế là Pharaoh Hound. Chúng đã xuất hiện cách đây hơn 3000 năm TCN. Chó săn Pharaoh được coi như thiêng vật của người Ai Cập và chỉ được nuôi bởi những vị Pharaoh và sẽ được ướp xác khi qua đời. Hiện nay, vẫn còn nhiều dấu tích trên những bức phù điêu, chạm khắc, tượng chứng tỏ sự Open truyền kiếp của chúng .

Chó săn Pharaoh có vận tốc chạy đáng kinh ngạc
Chó săn Pharaoh có đôi chân dài với thân hình thon gọn. Chúng liên tục được sử dụng để đi săn do năng lực chạy rất nhanh. Giống chó này không quá thông dụng trên quốc tế. Tuy nhiên, với số lượng rất ít lúc bấy giờ, chúng được xếp vào trong top 10 những giống chó đắt nhất hành tinh. Giá của một chú chó Paraoh trên thị trường khá cao, khoảng chừng 3.000 USD ( 65 triệu đồng ) .

Top 8: Chó Chow Chow (~3.000 – 4.000 USD)

Chow chow còn được gọi với tên khác là chó sư tử xù và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chúng có thân hình tròn mập, dễ thương và đáng yêu nên khá được yêu thích trên Thế Giới. Ban đầu loài chó này rất to lớn và hung ác nên được nuôi với mục tiêu kéo xe, săn bắt hay canh gác. Theo thời hạn, Chow Chow được thuần hóa để nuôi như thú cưng nên lúc bấy giờ tính cách chúng đã hiền lành hơn rất nhiều .

giống chó đắt nhất thế giới

Chow Chow nằm trong list những giống chó đắt nhất quốc tế
Thủa xưa, giống chó này rất rẻ mạt, không có giá trị, điều tồi tệ hơn là chúng còn bị chủ bỏ rơi ở ngoài đường. Nhưng sau khi lai tạo qua nhiều thế hệ, Chow Chow đã rèn được những phẩm chất tốt và có ngoại hình đẹp. Ngày nay, chúng trở thành giống chó quý tộc, Gianh Giá và được nuôi phổ cập bởi những tầng lớp thượng lưu .
Trên thị trường chó cảnh Thế Giới, loài chó này có mức giá trung bình khoảng chừng 3.000 – 4.000 USD. Trong vài năm gần đây, mức giá này phần nhiều không đổi khác nhiều. Chow Chow có nhiều size và chó càng lớn thì giá càng đắt. Với một chú có quyền lực khủng, giá tiền hoàn toàn có thể tăng vọt lên vài trăm triệu .

>>> Có thể bạn muốn biết: Những giống chó đẹp nhất thế giới

Top 7: Chó Nhật Akita (~4.500 USD)

Chú chó này Open trong bộ phim nổi tiếng của Nhật có tên là “ Hachiko : A Dog’s Tale ”. Bộ phim nói về chú chó Hachiko trung thành với chủ, luôn nằm chờ chủ ở ga tàu ngay cả khi ông ấy đã mất. Hachiko trong bộ phim này chính là chú chó thuộc giống Akita. Bộ phim này đã bộc lộ rõ nét cho những phẩm chất đáng quý của loài chó này .

Akita được coi là loài chó trung thành với chủ nhất
Giống chó Akita bỗng trở nên nổi tiếng sau khi bộ phim được trình chiếu và lấy đi biết bao giọt nước mắt của người xem. Do được nhiều người trên quốc tế chăm sóc và săn lùng nên giá chó Akita tăng vọt. Lúc này, chúng từ giống chó không có nhiều người biết đến lại lọt top 10 những giống chó đắt nhất quốc tế .
Ngày nay, cơn sốt về giống chó Akita chưa hề có tín hiệu giảm nhiệt. Tuy nhiên, do 1 số ít luật đạo tại Nhật Bản, số lượng giống chó này xuất khẩu ra quốc tế đã bị hạn chế. Việc khan hiếm về số lượng cũng là nguyên do khiến giống chó Akita có mức giá cao như vậy .

Top 6: Chó Becgie Đức GSD (~ 5.000 USD)

Những chú Becgie Đức GSD chắc hằn không còn lạ lẫm so với người Nước Ta ta. Từ những năm 2000, giống chó này trở nên phổ cập tại nước ta, đặc biệt quan trọng là sau khi phát sóng bộ phim “ Rex – Chú chó thám tử ”. Từ đó đến nay số lượng chó Becgie Đức được nhân giống ở nước ta ngày càng nhiều. Vì thế mà giá tiền chúng cũng không quá đắt, chỉ khoảng chừng 6 – 9 triệu một chú .

Becgie Đức dễ đào tạo và giảng dạy và bảo vệ chủ cực tốt
Tuy nhiên, trên quốc tế mức giá trung bình của một chú chó Becgie Đức rơi vào khoảng chừng 5.000 USD. Chính vì thế, đây vẫn là một trong những giống chó đắt nhất quốc tế .

Loài chó này nổi tiếng với tính cách thông minh và trung thành. Chúng được xếp vào nhóm chó nghiệp vụ nổi tiếng tại nhiều nước ở Châu Âu bao gồm: Becgie Bỉ Malinois và Rottweiler. Chúng được người phương Tây ưa chuộng vì dễ nuôi, dễ huấn luyện, khả năng canh gác và bảo vệ cho gia chủ vô cùng tốt.

Top 5: Chó Rottweiler (~5.000-6.000 USD)

Rottweiler hay Rốt Đức là một giống chó săn có nguồn gốc từ Đức. Chúng được lực lượng quân đội và công an những vương quốc Châu Âu sử dụng để làm chó nhiệm vụ. Chó Rottweiler rất mưu trí, niềm tin chiến đấu cao, trung thành với chủ và chịu đau rất giỏi. Đặc biệt là chúng không khi nào chịu khuất phục trước bất kể điều gì .

Rottweiler – một trong những giống chó đắt nhất quốc tế chịu đau rất giỏi
Giống chó này rất giỏi trong việc bảo vệ gia chủ và chủ quyền lãnh thổ. Mỗi thành viên sẽ có tính cách khác nhau, tuy nhiên khi được đào tạo và giảng dạy chuyên nghiệp và bài bản, chú chó Rottweiler sẽ rất có ích với người nuôi chúng. Các việc làm như kéo xe hàng, bảo vệ, canh gác, thậm chí còn là chơi cùng trẻ nhỏ chúng đều làm được. Bên cạnh đó, Rottweiler khá trầm tính, ít sủa bậy, không phá phách và nhất là không yên cầu gia chủ phải chiều chuộng .
Giống chó này ngày càng được nhiều người chăm sóc và săn lùng, do đó giá chúng cũng theo đó mà tăng cao. Cơn sốt về chó Rottweiler trong mấy năm gần đây đã lên đến đỉnh điểm. Trên thị trường quốc tế, trung bình một chú sẽ có giá khoảng chừng 5.000 – 6.000 USD. Bên cạnh đó, 1 số ít chú có ngoại hình đẹp, thế lực khủng và giấy ghi nhận thì giá hoàn toàn có thể cao hơn nhiều .
Rottweiler đã được nhân giống thành công xuất sắc ở nước ta. Chất lượng tuy không bằng chó nhập nhưng Ngân sách chi tiêu lại rẻ hơn rất nhiều. Chúng chỉ khoảng chừng 10 – 20 triệu đồng cho một chú. Vì thế, nếu không có đủ kinh tế tài chính để mua một chú chó ngoại thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chú Rottweiler nhân giống trong nước .

>> Có thể bạn quan tâm:

Top 4: Chó Bulldog Anh (~ 5.000-7.000 USD)

Bulldog Anh là chú chó được lai tạo giữa chó Ngao Anh Mastiff và chó Pug. Ban đầu những chú Bulldog chiếm hữu thân hình to lớn, tính tình hiếu chiến, hung tàn với sức mạnh đáng nể. Vì thế, chúng thường được sử dụng để tham gia vào môn thể thao đấm đá bạo lực Bull-baiting. Tức là những chú Bulldog sẽ được thả vào sân để đấu cùng với bò tót hung hăng .

giống chó đắt nhất thế giới

Bulldog Anh trong những giống chó đắt nhất quốc tế
Vì những trận đấu Bull-baiting có đặc thù tàn tệ và rất dã man nên đã bị cấm vĩnh viễn sau năm 1835. Sau đó, những chú này được con người thuần hóa trở nên thân thiện và hiền lành hơn rất nhiều. Chúng đã trở thành thú cưng thương mến của nhiều mái ấm gia đình .
Bulldog Anh nếu nhập khẩu từ những nước châu Mỹ hoặc châu Âu thì có giá giao động trong từ 5.000 – 7.000 USD ( ~ 100 – 180 triệu đồng ) cho 1 chú. Nếu có giấy ghi nhận của FCI, có ngoại hình đẹp, quyền lực khủng thì giá không dưới 10.000 USD. Bên cạnh đó, việc khám chữa bệnh cho giống chó Bulldog Anh cũng tốn khá nhiều ngân sách .

Top 3: Chó Samoyed (~ 7.000-9.000 USD)

Giống chó tuyết Samoyed có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc của Siberia ( Nga ). Samoyed với Alaska và Husky là những giống chó tuyết kéo xe rất nổi tiếng. Trong đó, Samoyed được săn lùng nhiều hơn. Việc nà hoàn toàn có thể là do chúng có thân hình nhỏ hơn với bộ lông trắng tuyết lôi cuốn mọi ánh nhìn .

Samoyed là giống chó đẹp nhất hành tinh với bộ lông trắng tuyết
Thực chất, trên quốc tế mức giá của một chú chó này chỉ khoảng chừng 7.000 – 9.000 USD ( ~ 150 – 200 triệu đồng ). Nhưng khi được nhập về Nước Ta, do tính thêm ngân sách luân chuyển nên mức giá sẽ cao hơn. Các trại chó ở nước ta nhân giống thành công xuất sắc Samoyed và bán với mức giá khá rẻ, khoảng chừng 10 – 30 triệu đồng một chú .
Đối với những chú Samoyed có sách vở không thiếu, ngoại hình đẹp, xuất thân khủng thì giá hoàn toàn có thể hơn 200 triệu. Sức hút của những chú chó này chỉ tăng chứ không có tín hiệu giảm. Samoyed đã giữ vững vị trí trong top 3 những giống chó đắt nhất quốc tế trong nhiều năm nay .

Top 2: Chó Phú Quốc (~12.000 – 15.000 USD)

Chó Phú Quốc đã Open tại hòn đảo Phú Quốc của Nước Ta từ hàng trăm năm trước đây. Chúng là niềm tự hào của nước ta trong hội đồng chó cảnh quốc tế. Đây là một trong 3 giống chó Xoáy quý và hiếm nhất trên hành tinh ( với xoáy Nam Phi và Xoáy Thái ) với phần lông xoáy chạy dọc theo sống sống lưng .

Chó Phú Quốc của Nước Ta lọt Top giống chó đắt nhất quốc tế
Tại Nước Ta, bạn hoàn toàn có thể chiếm hữu một chú chó Phú Quốc thuần chủng có ngoại hình siêu đẹp chỉ với 4 – 5 triệu đồng. Nhưng khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế, 1 chú chó Phú Quốc có giá tối thiểu trên 300 triệu đồng .
Giống chó này được nhiều người trên quốc tế rất yêu quý vì có ngoại hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mưu trí. Những chú chó được mang đi xuất khẩu đều phải xuất sắc cả về ngoại hình lẫn tính cách. Cho nên có mức giá đắt như vậy cũng hoàn toàn có thể hiểu được .
Người phương Tây coi đây là giống chó rất quý và hiếm do lúc bấy giờ chỉ có 800 chú được ĐK trên quốc tế. Nếu họ muốn chiếm hữu thì phải nhập từ Nước Ta sang. Chính vì thế, những người yêu thích giống chó Phú Quốc chuẩn bị sẵn sàng bỏ ra từ 12.000 – 15.000 USD để chiếm hữu chúng .

Top 1: Chó Ngao Tây Tạng

Cho Ngao Tây Tạng có nguồn gốc từ vùng cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc. Loài chó này vô cùng hung tàn và được xếp tiên phong trong list Top giống chó nguy khốn nhất quốc tế. Với thân hình to lớn với sức mạnh đủ để hạ gục những loài thú ăn thịt to lớn như sư tử, hổ hay báo thì chúng nổi tiếng với tên tuổi là “ chúa tể vùng thảo nguyên ” .

giống chó đắt nhất thế giới

Chó Ngao Tây Tạng giữ kỷ lục có mức giá cao nhất từ trước đến nay

Đã có một bài báo viết về “Chó Ngao Tây Tạng giá 99 tỷ đồng”. Đây là giá của một chú Ngao Tây Tạng thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Một doanh nhân đã mua chú chó này với giá 99 tỷ đồng. Đây cũng là kỷ lục chú chó có giá cao nhất trên thế giới từ trước đến nay.

Trước đây, giống chó này có mức giá khủng lên tới 1 – 2 triệu USD. Do đó, chỉ giới triệu phú, siêu giàu mới hoàn toàn có thể chiếm hữu. Nhưng lúc bấy giờ, đa phần chó Ngao Tây Tạng đã bị thương mại kinh doanh hóa và nhân giống tràn ngập trên quốc tế. Điều này đã khiến cho mức giá của chúng đã giảm đi khá nhiều. Một chú Ngao Tây Tạng nhập, có ngoại hình đẹp và nguồn gốc khủng lúc bấy giờ chỉ có giá khoảng chừng vài trăm triệu đồng .
Tuy giống chó Ngao Tây Tạng không còn giữ được độ “ hot ” trước đây. Nhưng với mức giá cao kỷ lục trong thời hoàng kim, chúng vẫn xứng danh nằm trong top đầu list những giống chó đắt nhất quốc tế .

Hy vọng danh sách 10 giống chó đắt nhất thế giới trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Mỗi chú sẽ sở hữu những đặc điểm, tính cách và mức giá khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn nuôi loại nào, có mức giá ra sao sẽ phụ thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế của bạn. Chúc bạn sớm tìm được người bạn đồng hành thân thiết ưng ý!

Rate this post

Bài viết liên quan