[BÍ KÍP] #7 cách khử mùi hôi cho chó hiệu quả không ngờ

Cách khử mùi hôi cho chó là một trong những yếu tố mà khá nhiều người vướng mắc khi nuôi cún cưng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá # 7 cách giải quyết và xử lý triệt để mùi hôi ở chó trong bài viết dưới đây .
cách khử mùi cho chó

1. Tại sao chó có mùi hôi?

Về cơ bản thì không phải giống chó nào cũng hôi. Tuy nhiên do gia chủ chăm nom không cẩn trọng, không kỹ càng thì chú chó sẽ dễ bị “ nặng mùi ”. Sau đây là những nguyên do hầu hết khiến chó bị hôi :

  • Do chế độ ăn uống không hợp lý: Khiến chất thải của chó nặng mùi và mỗi khi đi đại tiện sẽ ám mùi rất hôi .
  • Do ít tắm hoặc tắm không kỹ

    : Với những chú chó thích vận động, tinh nghịch thì cần được tắm 2 – 3 lần/ngày để giữ vệ sinh, thậm chí là hàng ngày.

  • Do lâu chưa vắt tuyến hôi: Đây là nơi sẽ tiết ra mùi hôi khi chú chó đi đại tiện .
  • Chỗ ở không đảm bảo vệ sinh: Đây cũng là điều khiến chó bị hôi .
  • Do không cắt tỉa lông thường xuyên: Lúc này do lông của chó khá nhiều nên sẽ tích tụ lại bụi, vết bẩn … khi bé đi dạo, nô đùa .
  • Do miệng chó bị hôi: Việc chăm nom răng miệng cũng là điều mà nhiều thường bỏ lỡ, không chăm sóc .
  • Do tai chó bị hôi: Tai chó rất dễ tích tụ nước, bụi và chất bẩn. Nếu không được vệ sinh, lau rửa kịp thời thì cũng có mùi hôi .

2. Cách khử mùi hôi cho chó hiệu quả tại nhà

Vậy là bạn đã biết những nguyên do cơ bản khiến một chú chó bị hôi. Ở phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn # 7 cách vô hiệu triệt để mùi hôi ở cún cưng của mình :

2.1. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn cần thiết lập những bữa ăn khoa học, đủ chất và tốt cho sự hoạt động giải trí của hệ tiêu hóa ở cún cưng :

  • Bổ sung nhiều rau xanh trong khẩu ăn hàng ngày .
  • Cho chó ăn những thức ăn tự làm từ thịt, cá …
  • Tránh sử dụng đồ ăn hộp có sẵn cho cún cưng do có chứa chất dữ gìn và bảo vệ, không tốt cho hệ tiêu hóa .
  • Hạn chế cho chó sử dụng những thực phẩm chứa nhiều bột như bột đậu nành, bột bắp, bột thịt …
  • Cho chó sử dụng men tiêu hóa để ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa .

cách khử mùi cho chó

2.2. Tắm rửa thường xuyên cho chó

Việc lâu không tắm chính là một nguyên do khiến chó có mùi hôi. Do đó cứ 2 – 3 ngày / lần bạn cần tắm cho cún cưng của mình. Bạn chú ý quan tâm phải tắm sạch từng bộ phận, nhất là những khu vực nhạy cảm, tích nhiều mùi hôi như nách, hậu môn …
Và bạn cũng không được sử dụng sữa tắm hay xà phòng của người để tắm cho chó. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những cách sau :

  • Cách 1: Sử dụng những loại sữa tắm là cách khử mùi hôi cho chó hiệu suất cao và được bán nhiều trên thị trường như Fay En-Rosely, Hana Pet Joy, Olive Essence, Bio Care …
  • Cách 2: Sử dụng yến mạch và Baking Soda. Trước hết bạn cần xay nhuyễn yến mạch thành bột mịn. Sau đó trộn bột yến mạch với Baking Soda và nước theo tỷ suất 2 : 1 : 3. Đến lúc tắm cho chó thì bạn bôi hỗn hợp trên lên khắp mặt phẳng da trong khoảng chừng 5 – 15 phút rồi tắm lại với nước sạch .

Nếu hoàn toàn có thể thì hàng tháng bạn nên đưa chú chó đến Kimi Pet – Cơ sở chăm nom thú cưng số 1 tại Thành Phố Hà Nội, Hồ Chí Minh để họ tắm massage, trị liệu trọn gói cho chú chó của mình .
Với mạng lưới hệ thống máy móc tân tiến, cùng đội ngũ nhân viên cấp dưới nhiệt tình và có kỹ năng và kiến thức chăm nom, hiểu tâm lý thú cưng thì cún cưng không chỉ tự do mà còn trị sạch rủi ro tiềm ẩn gây mùi ở chó .
Với kinh nghiệm tay nghề nhiều năm trong nghề chăm nom thú cưng, Kimi Pet sẽ giúp bạn kiểm tra thực trạng da và lông ở chó. Kịp thời phát hiện những bệnh ngoài da nguy khốn ở chó như viêm da, ve chó, xà mâu …

⇒ Thông tin chi tiết tại: Dịch vụ tắm chó mèo tại nhà chăm sóc thú cưng Kimi Pet

2.3. Vắt tuyến hôi cho chó

Đây là một cách khử mùi hôi cho chó cực kỳ hiệu suất cao mà nên triển khai. Tuyến hôi nằm ở ngay dưới hậu môn của chó. Đặc biệt khi tuyến hôi bị tắc, mỗi lần chó đi đại tiện thì mùi hôi sẽ phát ra cực kỳ không dễ chịu .
Cách vắt tuyến hôi khá đơn thuần mà bạn hoàn toàn có thể thực thi như sau :

  • Bước 1: Đeo găng tay để tránh mùi hôi dính vào tay .
  • Bước 2: Xác định đúng chuẩn vị trí của tuyến hôi ( ngay dưới hậu môn ) .
  • Bước 3: Dùng tay bóp nhẹ vị trí đó để chất nhờn bị tắc trong tuyến hôi được thoát ra ngoài .
  • Lưu ý: Bóp với lực vừa phải và làm đều đặn 1 – 2 lần / tháng .

2.4. Vệ sinh chỗ ở, khu vực chuồng chó sạch sẽ

Đây là khu vực mà nếu bạn không thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh sẽ tích tụ rất nhiều vết bẩn, mùi hôi khó chịu. Lúc này thì tình trạng chó có mùi hôi là điều khá dễ hiểu.

Do đó với chuồng chó thì bạn cần đánh, chùi tiếp tục. Còn đệm nằm, thậm chí còn đồ chơi của chó cũng cần được giặt liên tục và phơi dưới ánh nắng để vô hiệu hết vi trùng gây bệnh .
cách khử mùi cho chó

2.5. Cắt tỉa lông chó định kỳ

Bạn cần cắt lông cho cún cưng khoảng chừng 2 – 3 tháng / lần để bảo vệ bộ lông của bé không quá dài, khiến những sợi lông quấn bện vào nhau. Khiến việc tắm rửa, chải lông trở nên vô cùng khó khăn vất vả .
Bạn hoàn toàn có thể tự mua những tông đơ, kéo, lược … để hoàn toàn có thể tự cắt tỉa lông cho chó với những Video hướng dẫn trên Internet, Youtube … Đây là cách khử mùi hôi cho chó triệt để mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng và tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách đáng kể .

Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian hoặc không tự tin về tay nghề của mình thì cũng có thể lựa chọn dịch vụ cắt tỉa lông trọn gói, nghệ thuật tại Kimi Pet. Tại đây chú chó sẽ được làm đẹp từ A – Z với những trang thiết bị tối tân mà chi phí cực kỳ hợp lý với bảng giá cắt tỉa lông chó rõ ràng.

2.6. Vệ sinh răng miệng hàng ngày cho cún cưng

Cũng giống như tất cả chúng ta, khi ăn thì thức ăn dễ bám vào những kẽ răng. Nếu không được vệ sinh thật sạch thì khoang miệng sẽ trở thành một ổ chứa vi trùng và gây ra hôi miệng ở chó .
Do đó bạn cần đánh răng cho chó hàng ngày bằng kem đánh răng cho thú cưng để bảo vệ hơi thở của bé luôn thơm mát, thật sạch. Cách làm rất đơn thuần :

  • Bước 1: Dùng tay kéo nhẹ miệng của chó, để lộ ra hàm răng .
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải và kem đánh răng cho chó, từ từ đánh đều 2 hàm răng cho cún cưng .
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước .

2.7. Vệ sinh tai cho chó thường xuyên

Tai cũng là một bộ phận có năng lực tích tụ chất bẩn nếu bạn không vệ sinh kỹ càng. Cách làm như sau :

  • Bước 1: Kiểm tra 2 tai của chó xem có ráy tai hay vật ký sinh nào không. Nếu có thì bạn cần vô hiệu chúng .
  • Bước 2: Dùng bông y tế để lau sạch phần bên trong và xung quanh tai chó .
  • Bước 3: Nhỏ nước rửa tai để làm sạch tai .
  • Bước 4: Dùng tiếp bông y tế để lau sạch và kỹ tai .
  • Lưu ý: Nếu bạn thấy tai chó bị phồng, đỏ rộp thì hãy đưa bé đến cơ sở thú y gần nhất để khám nhé .

Vậy là chúng tôi đã trình làng cho bạn # 7 cách khử mùi hôi cho chó hiệu suất cao và vô cùng bảo đảm an toàn tại nhà. Hy vọng những kiến thức và kỹ năng trong bài viết này sẽ giúp bạn chăm nom cún cưng tốt hơn, bé ngày càng khỏe mạnh .

Đánh giá bài viết này

Rate this post

Bài viết liên quan