Khi Nào Cún Cưng Rơi Nước Mắt?

Chó cưng yêu quý chính là một người bạn luôn ở bên, đồng cảm và san sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn cùng bạn. Và với toàn bộ những nỗi niềm cảm thương cún biểu lộ, bạn đã khi nào tự hỏi rằng liệu cún cưng của mình có khi nào buồn đến độ phải rơi nước mắt hay không ? Bởi lẽ, từ xưa tới nay, khóc vì xúc động có vẻ như như thể một hành vi chỉ có ở con người. Còn với những chú chó, chúng thực sự hoàn toàn có thể thưởng thức những xúc cảm khiến chúng thấy buồn lòng, nhưng đó không trọn vẹn là nguyên do khiến chó cưng của bạn phải rơi nước mắt .

Có… và không?

Theo như cuốn sách “ Sổ tay về chó Chihuahua ”, một số ít người chủ nuôi chó Chihuahua chắc như đinh rằng những chú chó cưng của họ thực sự đã khóc khi chúng cảm thấy không dễ chịu. Bạn hoàn toàn có thể thấy đôi mắt của cún cưng rơm rớm nước nếu có ai đó dẫm phải chân của nó, nhưng đó không phải là phản ứng mang tính xúc cảm giống với khi bạn khóc vì cảm thấy buồn. Các chú chó hoàn toàn có thể rơi nước mắt, nhưng về cơ bản, nguyên do là do những yếu tố về sức khỏe thể chất và sức khỏe thể chất .

Nguyên nhân của việc chảy nước mắt

Có hàng tá nguyên nhân khiến chú chó yêu quý của bạn phải rơi nước mắt. Giống như với con người, khi cún bị dị ứng, đôi mắt của chúng cũng sẽ chảy nước mắt. Việc tắc ống dẫn lệ khiến cho nước mắt vốn được sản sinh một cách tự nhiên sau mỗi lần chớp mắt, sẽ không được tiết ra đúng cách, do đó, nước mắt tràn ra ngoài mí mắt và chảy xuống mặt của cún cưng. Hoặc cũng có thể do mắt của chúng bị nhiễm trùng hay một hạt bụi bẩn rơi vào trong mắt và làm xước giác mạc có thể là nguyên nhân làm chú chó yêu của bạn chảy nước mắt.

Những triệu chứng nghiêm trọng cần chú ý

Nếu nhiều lúc, chó cưng của bạn rơi một hai giọt nước mắt thì không có yếu tố gì đáng quan ngại cả. Nhưng nếu thấy chú chó liên tục rỉ nước mắt, bạn nên đưa cún tới bác sĩ thú y để kiểm tra rõ ràng xem liệu nó có gặp phải bất kể yếu tố nào nghiêm trọng hay không. Trong trường hợp chú chó của bạn không chỉ tiết ra nước mắt, mà còn cả những rỉ vàng, dịch nhầy hoặc máu, và mắt của nó thì sưng hoặc tấy đỏ lên thì chắc như đinh đã có yếu tố nghiêm trọng xảy ra và bạn cần phải điều trị cho cún sớm nhất hoàn toàn có thể .

Lau sạch những chỗ lông dính nước mắt đã khô

Nếu chú chó của bạn vừa mới rơi nước mắt, thì sau đó, chỗ nước đó khô đi sẽ làm những đám lông quanh mắt và mũi của nó trở nên cứng lại. Điều này sẽ không khiến cún cưng bị đau nhưng sẽ làm ảnh hưởng tác động đến tầm nhìn, đặc biệt quan trọng là nếu có bụi bẩn trên mặt và dính bết vào lông của cún sau khi nước mắt khô đi. Với một chiếc khăn ẩm, bạn hoàn toàn có thể làm sạch những vùng nước lưu lại quanh mắt của chú chó một cách bảo đảm an toàn. Hãy nhẹ nhàng lau sạch khu vực xung quanh mắt của cún nhưng cẩn trọng để tránh tác động ảnh hưởng đến mắt của nó. Trong lúc đó, hãy động viên, chuyện trò với cún cưng một cách tình cảm để nó cảm thấy yên tâm và ngồi ngoan trong quy trình bạn làm vệ sinh. Nếu sau khi giải quyết và xử lý xong phần lông dính nước mắt xong và bạn hãy thưởng cho chú chó yêu quý một chút ít đồ ăn, những lần sau nó chắc như đinh sẽ ngoan ngoãn ngồi yên để cho bạn rửa mặt .

Rate this post

Bài viết liên quan