ĐỘC LẠ DÒNG MÁY THÔNG DỊCH TIẾNG CHÓ MÈO

Ắt hẳn bạn nào cũng biết được chàng trai Tarzan, một nhân vật rất nổi tiếng khét tiếng với vai diễn ấn tượng trong bộ phim “ The Legend of Tarzan ” hay còn gọi với tiêu đề tiếng Việt là “ Huyền thoại người rừng Tarzan ”. Bạn ngưỡng mộ vì Tarzan lại có biệt tài là chuyện trò được với động vật hoang dã đúng không nào ? Tôi nói điều này không hẳn là thừa vì có tương quan đến mơ ước và khát khao của những bạn yêu quý động vật hoang dã, nhất là những con cưng đáng yêu chó và mèo những bạn nhé !

Hiểu được sự cấp thiết của vấn đề, các nhà ngiên cứu chế tạo Nhật Bản đã cho ra đời dòng máy phiên dịch tiếng chó mèo. Dòng máy thông dịch này còn khá mới mẻ, song nó cũng đáp ứng được phần nào nhu cầu giao tiếp để hiểu được tiếng động vật hơn.

Máy thông dịch tiếng chó và máy thông dịch tiếng mèo lúc bấy giờ đang khá lôi cuốn trên thị trường. Nó được ví như là chiếc bánh mì chuyển ngữ của Doraemon, chỉ cần nhấn nút là hoàn toàn có thể nghe và hiểu được những người bạn đặc biệt quan trọng của mình muốn nói gì, biểu lộ thế nào, thực trạng như thế nào. Thật hay phải không nào, tất cả chúng ta hãy cùng mày mò những điều kỳ diệu nha :

1.     Máy thông dịch tiếng chó – Cảm nhận 6 trạng thái cảm xúc

Các nhà ngiên cứu chế tạo ra chiếc máy thông dịch tiếng chó này đặt tên là: Bow Lingual. Máy thông dịch tiếng chó này vô cùng đặc biệt ở chỗ: Nó có khả năng là “ Nghe và hiểu” được những tiếng sủa và tiếng kêu của chó, và sau đó dữ liệu được dịch phát ra tiếng người.

may-thong-dich-tieng-cho-meo-1

Hình 1 : Máy thông dịch tiếng chó cưng

 này cơ chế hoạt động cũng rất đơn giản, không hề phức tạp chút nào.  Khởi động phiên dịch hoàn toàn từ mirco và nút bấm nhỏ trên tay thôi. Chiếc micro nhỏ được gắn trên cổ của cún yêu nhà bạn, khi chúng phát ra tiếng kêu thì micro sẽ hoạt động, ngay lập tức thu âm lại toàn bộ và truyền tín hiệu đi. Các em bé, trẻ em vẫn biết sử dụng, và đặc biệt lại rất an toàn cho người sử dụng.

Cũng tương tự giống như cấu tạo nhỏ gọn thì máy phiên dịch Haiyu tiếng chónày cơ chế hoạt động cũng rất đơn giản, không hề phức tạp chút nào. Khởi động phiên dịch hoàn toàn từ mirco và nút bấm nhỏ trên tay thôi. Chiếc micro nhỏ được gắn trên cổ của cún yêu nhà bạn, khi chúng phát ra tiếng kêu thì micro sẽ hoạt động, ngay lập tức thu âm lại toàn bộ và truyền tín hiệu đi. Các em bé, trẻ em vẫn biết sử dụng, và đặc biệt lại rất an toàn cho người sử dụng.

may-thong-dich-tieng-cho-meo-2

Hình 2 : Máy thông dịch tiếng cún yêu

Nhìn nhỏ nhỏ vậy thôi, nhưng máy thông dịch tiếng chó lại có võ và vô cùng lợi hại những bạn à. Nó có năng lực tự phân biệt và cảm nhận 6 trạng thái xúc cảm khác nhau của cún con : tức giận, buồn rầu, đói, vui tươi, mừng quýnh, .. Cảm biến tự động hóa đảm nhiệm tài liệu và thông dịch và phát lại thành tiếng người. Từ đó bạn hoàn toàn có thể biết được cún yêu của mình đang biểu cảm gì và biết xử lý trường hợp đúng cách nhé .

may-thong-dich-tieng-cho-meo-3

Hình 3 : Máy thông dịch 6 trạng thái cảm hứng của chó cưng

Chiếc máy thông dịch tiếng chó này vừa ra đời đã định giá là 130 bản Anh. Tính đến thời điểm hiện tại thì máy thông dịch tiếng chó đã bán được 350000 chiếc với giá 129 bảng Anh. Năm 2002, chiếc máy thông dịch tiếng chó này đã được nhận giải thưởng hài hước từ “Nobel”.

2.     Máy thông dịch tiếng mèo

Cùng với dòng máy thông dịch tiếng chó, thì hãng sản xuất Takara cũng đồng thời cho ra dòng máy thông dịch tiếng mèo. Ngày nay, mèo không chỉ người Tây yêu quý mà ngay cả những bạn người Việt cũng phát cuồng vì độ đáng yêu, dễ thương và đáng yêu và ngộ nghĩnh của chúng .

Mục đích ra đời dòng máy thông dịch tiếng mèo Meowlingual là mang lại niềm vui cho chủ nhân của chúng, hơn hết nó còn giúp cho chủ hiểu được trạng thái cảm xúc và mong muốn của mình.

may-thong-dich-tieng-cho-meo-4

Hình 4 : Máy thông dịch tiếng mèo

Để hiểu được “ cục cưng Miu ” thì không hề khó chút nào, nhưng bạn phải thật chú tâm và chú ý mới hiểu hết được chúng muốn nói điều gì nha. ^ ^ Thông thường, bạn thường thấy cô “ miu miu ” của mình hay ngọ nguậy đuôi, cứ sà vào quấn lấy chân níu lấy tay mà cọ cọ nguồn vào. Nghĩa là nó đang muốn cưng nựng đấy bạn ạ ! Hoặc là lúc nó kêu to “ meo meo meo ” hơi khá dài, thì chắc rằng nó đang đói lắm đây. Nó cố gắng nỗ lực kêu để chủ cung ứng món ăn đó. Khi bạn thấy em mèo đang ngồi cọ quậy đuôi không yên thì chắc như đinh nó đang rình mồi và đang nhắm tiềm năng con mồi rồi. Còn những lúc nó tức giận, tức giận, phòng thủ có nguy khốn hay nó đang bị đau thì sao, lúc đó nó sẽ kêu những tiếng “ miao miao ” khe khẽ đó nhé .

Nay với chiếc máy thông dịch tiếng mèo Meowlingual, bạn không cần phải đặc biệt quan trọng chú ý hay bận tâm về hoạt động giải trí của mèo cưng nhà mình nữa. Những hỉ nộ ái ố của mèo sẽ được dịch và chuyển cho con người hoàn toàn có thể hiểu được. Những khó khăn vất vả khi bạn cố gắng nỗ lực hiểu được thông điệp thú cưng bạn muốn nói đã không còn là yếu tố lớn khi sử dụng máy thông dịch tiếng mèo .

may-thong-dich-tieng-cho-meo-5

Hình 5 : Máy thông dịch tiếng mèo kêu – hơn 200 từ vựng

Chiếc máy thông dịch tiếng mèo này hoàn toàn có thể dịch lên đến 200 từ vựng loài mèo, nghiên cứu và phân tích những bộc lộ của khuôn mặt, đặc biệt quan trọng là hoàn toàn có thể miêu tả 21 loại cảm hứng và thái độ khác nhau, phân loại thành 6 loại tâm trạng ; vui, hoan hỉ, buồn, tức giận, rình rập đe dọa, nguy hại .

Càng ngắm chiếc máy thông dịch tiếng mèo này lại càng thấy nó đáng yêu làm sao, bởi nó cũng được thiết kế cute y chang mèo cưng nhà bạn vậy đó. Có 3 màu sắc bắt mắt để bạn tha hồ lựa chọn nha. Hãy nhanh tay giải mã ngôn ngữ thông dịch tiếng mèo giữa người và thú cưng ngay bạn nhé, hiện nay giá bạn một chiếc máy thông dịch tiếng mèo Meowlingual đang là 3 triệu 6. Một con số không hề ít, chỉ dành cho những bạn cực kỳ yêu quý thú cưng nhà mình thôi. Nào! Rinh ngay máy thông dịch tiếng mèo này về và thử vỗ cái “bép” vào mông nó xem những gì thú vị sẽ diễn ra sau đó nhé!

Chuyển chủ đề một chút, chúng ta sẽ nhắc đến những chiếc máy phiên dịch tiếng người với nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Nếu muốn phiên dịch bất kỳ ngôn ngữ nào đó các bạn có thể chọn mua sản phẩm máy phiên dịch phù hợp. Ví dụ như bạn muốn đi du lịch ở Nhật Bản, hãy chọn mua ngay cho mình một chiếc máy phiên dịch tiếng Nhật, điều này là hợp lý

3.     Kết luận

Hiện tại, máy thông dịch tiếng chó cưng và máy thông dịch tiếng mèo cưng chỉ số lượng giới hạn trong những trạng thái nhất định đơn cử, còn việc tiếp xúc trực tiếp đúng mực với chúng còn chưa thể đạt được, đó sẽ là động lực lớn để những nhà nghiên cứu sản xuất sáng tạo ý tưởng mới sau này. Nhưng như vậy là quá tuyệt vời rồi, những chiếc máy giải thuật này cũng là một ý tưởng độc lạ, bộc lộ sự chăm sóc, yêu quý động vật hoang dã của con người .

Rate this post

Bài viết liên quan