Cách điều trị viêm chân răng và vàng răng ở chó

1. Biện pháp khắc phục thực trạng viêm chân răng và vàng răng ở cún 1.1. Cho cún nhai xương hoặc đồ chơi 1.2. Xây dựng một chính sách ăn hài hòa và hợp lý 1.3. Đánh răng và dùng nước súc miệng cho cún 2. Đánh răng cho cún như thế nào ? 2.1. Cho cún làm quen với bộ dụng cụ đánh răng 2.2. Tiến hành đánh răng cho cún 3. Lấy cao răng cho cúnKhoang miệng là nơi thức ăn và chất dinh dưỡng đi vào để nuôi khung hình vì thế ở bất kể thành viên nào, sức khỏe thể chất răng miệng cũng luôn được đặt lên số 1. Thế nhưng bệnh viêm chân răng và vàng răng ở chó là căn bệnh rất thông dụng. King Pet sẽ giúp bạn tìm giải pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này nhé !

1. Biện pháp khắc phục tình trạng viêm chân răng và vàng răng ở cún

1.1. Cho cún nhai xương hoặc đồ chơi

Thức ăn ướt và mềm dễ mắc kẹt lại trong khoang miệng gây nên thực trạng vàng răng, Open mảng bám trong chân răng. Để khắc phục thực trạng này, bạn hoàn toàn có thể cho cún nhai xương nhằm mục đích giúp răng thêm chắc khỏe đồng thời làm sạch răng. Đôi lúc bạn hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế những chiếc xương bằng vài món đồ chơi cho cún. Nhai xương và đồ chơi còn giúp cún không cắn phá đồ vật trong nhà nữa đấy .

Cho cún nhai xương hoặc đồ chơi để làm sạch răng miệng

1.2. Xây dựng một chế độ ăn hợp lý

Như bạn đã biết đấy, cún là động vật hoang dã ăn tạp, tức là chúng vừa thịt vừa hoàn toàn có thể ăn rau nếu bạn thiết kế xây dựng thói quen này cho chúng ngay từ bé. Tuy nhiên thức ăn ướt được nấu chín lại dễ gây mảng bám, tích tụ lâu ngày sẽ khiến răng cún bị sâu, viêm nướu. Hãy xen kẽ những món ăn ướt bằng thức ăn khô để hạn chế thực trạng mảng bám và viêm chân răng. Thức ăn khô cũng rất tiện nghi, giàu dinh dưỡng và kích thích cún uống nước nhiều hơn .

1.3. Đánh răng và dùng nước súc miệng cho cún 

Cún cũng có nhu yếu làm sạch răng tiếp tục đấy nhé ! Hiện nay đã có bộ dụng cụ vệ sinh răng miệng chuyên sử dụng cho cún gồm bàn chải, kem đánh răng, nước súc miệng. Hãy tập cho cún có thói quen vệ sinh răng miệng tiếp tục để phòng ngừa sâu răng nhé .

2. Đánh răng cho cún như thế nào?

2.1. Cho cún làm quen với bộ dụng cụ đánh răng

Đánh răng cho cún quả là một hành trình dài gian truân vì cún chưa nhận thức được tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng như việc ẩm thực ăn uống mỗi ngày. Bạn cần phải thật kiên trì khi tập cho cún thói quen này. Bạn sẽ mất khoảng chừng vài tuần để cho cún quen với việc massage quanh vùng miệng và môi. Sau khi cún đã tiếp đón bàn tay bạn rồi thì chuyển dần vào trong khoang miệng của cún, khởi đầu từ nướu sau đó đến răng. Ban đầu bạn hoàn toàn có thể dùng tay nhưng phải rất là nhẹ nhàng, tránh làm cún kích động sẽ quay lại phản ứng và cắn bạn đấy nhé !

Cho cún làm quen với đôi tay của bạn

Tiếp sau đó, cho cún làm quen với vị của kem đánh răng thôi nào, nhưng chỉ một chút ít thôi nhé. Cứ từ từ từng bước cho đến lúc bạn thấy cún đã rất hợp tác rồi thì chuyển qua dùng bàn chải đánh răng loại dành riêng cho cún. Nhớ chọn loại quyến rũ một chút ít để tránh làm tổn thương nướu của cún bạn nhé !

2.2. Tiến hành đánh răng cho cún

Thật từ từ và nhẹ nhàng nâng môi cún lên và dùng bàn chải đánh răng có quệt kem chải nhẹ phần trước của hàm răng cún. Chú ý đến những chiếc răng nằm sâu bên trong quai hàm nhé .
Sau khi đánh răng bằng kem đánh răng xong, tiếp đến bước làm sạch bọt kem đánh răng. Dùng nước sạch rửa trôi những bọt kem còn sót lại trên răng cún, bạn cũng hoàn toàn có thể dùng bàn chải đánh răng để chải thêm một lần nhưng không đánh kèm kem đánh răng. Cún không cần được đánh răng mỗi ngày như tất cả chúng ta nhưng hãy bảo vệ răng cún được đánh tối thiểu 2 lần mỗi tuần nhé .
Thời gian đánh răng mỗi lần chỉ cần khoảng chừng 2 phút thôi vì nếu lâu hơn sẽ khiến nướu của cún bị xước hoặc gây chảy máu. Bạn hoàn toàn có thể mang bao tay và mặc áo dài tay để tránh bị cún làm trầy da tay, đồng thời trong lúc đánh răng hãy cẩn trọng quan sát thái độ của cún để đề phòng chúng cắn bạn đấy nhé !

Đánh răng cho cún 2 lần mỗi tuần

3. Lấy cao răng cho cún

Các mảng bám lâu ngày không được lấy ra hoặc việc đánh răng thường thì không hề làm thật sạch tạo nên cao răng. Việc lấy cao răng cũng không hề đơn thuần do đó bạn cần đưa cún đến bác sĩ hoặc những dịch vụ chăm nom thú cưng chuyên nghiệp .
Điều trị viêm chân răng và vàng răng ở chó là một quy trình lâu dài hơn và cần phải duy trì liên tục thói quen đánh răng cho cún. Đồng thời khám bác sĩ để kịp thời chữa trị những bệnh khác về răng miệng để cún luôn khỏe mạnh. Và đừng quên đặt hàng tại app “ KINGPET – The World’s Pet ” để nhận tặng thêm khủng cho thức ăn hạt nhập khẩu chất lượng nhé !

Rate this post

Bài viết liên quan