Chó con bị phản ứng sau khi tiêm vaccine cần phải làm gì?

Chó con bị phản ứng sau khi tiêm vaccine cần phải làm gì ?
Chó con bị nôn hay bị một số ít phản ứng sau khi tiêm là trường hợp ít khi xảy ra sau khi chó con được tiêm phòng vaccine để phòng ngừa những bệnh như : bệnh dại, bệnh pravo, bệnh care, nhiễm trùng đường hô hấp. Tuy nhiên, sau khi tiêm phòng chó bị nôn, tiêu chảy, stress, … khiến nhiều chủ nuôi lo ngại cho tình hình sức khỏe thể chất của chó con. Vậy sau khi tiêm phòng chó con bị phản ứng vaccine chủ nuôi cần phải làm gì ?
Tiêm phòng vaccine cho chó con là một trong những điều quan trọng mà chủ nuôi cần phải triển khai trong những quy trình tiến độ tăng trưởng đầu đời của chó con. Khi tiêm phòng vaccine không chỉ giúp chó con phòng ngừa những bệnh nguy khốn cho chó con như : bệnh dại, bệnh pravo, bệnh care, nhiễm trùng đường hô hấp cùng với một số ít bệnh lây nhiễm khác mà còn giúp chúng khỏe mạnh hơn, tăng trưởng sức khỏe thể chất tốt hơn .

Chó con được tiến hành tiêm phòng vaccine khi chó con được 2 tháng tuổi gồm các loại vaccine như: vaccine care, vaccine phòng bệnh pravo, vaccine phòng bệnh viêm gan và vaccine phòng bệnh dại. Đối với loại vaccine tiêm phòng dại chó sẽ được tiêm nhắc lại để phòng ngừa. 

Hầu hết những trường hợp, sau khi tiêm vaccine phòng ngừa chó sẽ không có phản ừng gì, sức khỏe thể chất cũng như thể trạng thông thường. Nhưng đôi lúc, hoàn toàn có thể có tỷ suất nhỏ chó con sau khi tiêm phòng vaccine có hoàn toàn có thể có một phản ứng nhẹ hoặc hiếm khi xảy ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine. Những phản ứng nhẹ của tính năng phụ sau khi tiêm phòng không là gì so với quyền lợi bảo vệ sức khỏe thể chất mà vaccine mang lại cho chó con .

Chó con bị phản ứng sau khi tiêm vaccine cần phải làm gì?

Những tác dụng phụ sau khi tiêm phòng vaccine cho chó con

Hầu hết những công dụng phụ nhẹ sẽ xảy ra trong 48 giờ sau khi tiêm vaccine và không lê dài ( chỉ trong vài ngày ). Các con chó được tiêm vaccine sẽ không có tính năng phụ đáng quan tâm nào, trừ một số ít ít hoàn toàn có thể biểu lộ một số ít triệu chứng như :
+ Chó con bị nôn sau khi tiêm phòng vaccine
+ Sốt nhẹ
+ Hôn mê
+ Ho nặng hoặc khó thở
+ Nhịp tim giảm, huyết áp thấp, lưỡi nhợt nhạt
+ Suy nhược
+ Giảm cảm xúc thèm ăn
+ Chó con lười hoạt động, nằm một chỗ
+ Xuất hiện những vết xưng nhẹ xung quanh vị trí tiêm phòng, vết sưng thường biến mất trong vòng hai đến sáu tuần
+ Chó con bị ngứa da
+ Tiêu chảy
+ Nôn mửa
+ Sưng ở mặt hoặc quanh mắt .
Nếu bạn nhận thấy chó nhà mình biểu lộ bất kể tính năng phụ nào trong số này, bạn nên liên lạc với bác sĩ thú y ngay lập tức .

Chó con bị phản ứngsau khi tiêm vaccine cần phải làm gì?

Sau 48 giờ sau khi tiêm phòng vaccine cho chó con nếu thấy chó bị nôn hay có bất kể những triệu chứng như trên hãy đem chó đi kiểm tra tại những cơ sở thú y gần nhất .
Nếu chó con hoặc chó trưởng thành có tín hiệu bị nôn mửa, hoặc có bất kể loại rối loạn tiêu hóa nào khác sau khi được tiêm phòng vaccine hãy liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức vì hoàn toàn có thể chó đang có phản ứng với việc tiêm phòng. Bởi chó cón thể phản ứng với bất kể thành phần nào của những loại vaccine như : vaccine parvovirus, bệnh Care, adenovirus và bệnh leptospirosis, vaccine bệnh dại, …

Trường hợp bị nhe:

Chó con không bị nguy khốn đến tính mạng con người như những phản ứng phụ ngoài da, bạn hoàn toàn có thể cho cún uống những thuốc chống dị ứng có chứa thành phần Cortisone

Trường hợp nặng:

Chó con bị nguy khốn đến tính mạng con người có những triệu chứng như : nôn mửa, tiêu chảy, nhịp tim giảm huyết áp thấp, … những bác sĩ sẽ sử dụng một loại thuốc chống dị ứng có tính năng cực nhanh và hiệu suất cao cao như Epinephrine

Ngoài ra, các bác sỹ thú y sẽ tiến hành truyền dịch tĩnh mạch và tiêm thuốc chống dị ứng (Cortisone, Epinephirine…) để khôi phục các chức năng quan trọng và phục hồi sức khỏe cho chó con qua cơn nguy kịch. Rất may mắn là hầu hết các trường hợp dị ứng đều phục hồi tốt, thậm chí rất nhanh nếu được điều trị đúng hướng, kịp thời.

Tuyệt đối không tự ý điều trị hoặc sử dụng thuốc mà chưa tìm hiểu thêm quan điểm của bác sĩ thú y khi điều trị cho chó con sau khi tiêm phòng .

Giải đáp những thắc mắc khi tiêm phòng vaccine cho chó con

Câu hỏi : Chó con có bị tính năng phụ sau khi tiêm phòng không ?
Trả lời :
Có. Bởi đôi lúc chó con hoàn toàn có thể gặp những phản ứng phụ khi tiêm phòng giống như cách mà chó trưởng thành hoàn toàn có thể gặp phải sau khi tiêm phòng vaccine. Phản ứng của chó con sau khi tiêm phòng vaccine hoàn toàn có thể yên lặng hơn một chút ít sau khi tiêm phòng hoặc hoàn toàn có thể ngủ nhiều hơn một chút ít hoặc hơi chán ăn trong một ngày hoặc lâu hơn
Chó con hoàn toàn có thể gặp phải công dụng phụ nghiêm trọng hơn hoặc phản ứng dị ứng sau khi tiêm phòng như nổi mề đay, nôn mửa hoặc sưng tấy. Khi đó nếu chó con của bạn có những triệu chứng này thì hãy liên hệ ngay với bác sĩ thú y để kịp thời điều trị, giải quyết và xử lý .
Câu hỏi : Chó con hoàn toàn có thể cho chó uống gì để giảm đau sau khi tiêm ?
Trả lời :
Nếu chó con bị đau hoặc cảm thấy stress sau khi tiêm hãy liên hệ với bác sĩ thú y để được tư vấn. Hãy bảo vệ vật nuôi của bạn có một chiếc giường tự do để nghỉ ngơi, cho chó ăn thức ăn giàu dinh dưỡng .
Câu hỏi : Chó con có kêu la sau khi tiêm phòng không ?
Trả lời :
Đôi khi 1 số ít chó con có kêu la sau khi tiêm phòng, chúng hoàn toàn có thể kêu lên một tiếng nhỏ. Nếu chúng có vẻ như không dễ chịu hoặc kêu nhiều ở nhà sau khi tiêm phòng, hãy liên lạc với bác sĩ thú y để được theo dõi sức khỏe thể chất, kịp thời điều trị, giải quyết và xử lý nếu sức khỏe thể chất gặp nguy hại .
Câu hỏi : Khi nào nên đưa chó đi khám sau khi tiêm phòng vaccine ?
Trả lời : Nếu như chó con gặp phải những triệu chứng như : rối loạn tiêu hóa, bất kể tín hiệu đau, sưng hoặc ngứa da, … nên cho chó con đến phòng khám thú y gần nhất để được thăm khám, kiểm tra sức khỏe thể chất .
Câu hỏi : Hành vi của chó con có đổi khác sau khi tiêm phòng không ?
Trả lời :
Sau khi tiêm phòng vaccine cho chó phần đông những trường hợp thì sẽ không có tính năng phụ nào xảy ra khi chó được tiêm phòng do tại việc tiêm phòng ngày này rất văn minh, bảo đảm an toàn và hiệu suất cao. Nếu chó con bị hôn mê, hành vi của chúng hoàn toàn có thể hơi khác so với thông thường và chúng sẽ bớt đi dạo hơn, muốn nằm một chỗ nhiều hơn .
Câu hỏi : Vì sao chó lại căng thẳng mệt mỏi sau khi tiêm vaccine ?
Trả lời : Tình trạng mMệt mỏi là một trong những tín hiệu phổ cập nhất khi tiêm phòng cho chó. Bởi thực trạng này là một trong những tính năng phụ nhẹ phổ cập nhất mà một số ít con chó gặp phải. Tuy nhiên, chó con chỉ bị lê dài trong vài ngày. Người nuôi cũng hoàn toàn có thể nhận thấy thú cưng của bạn giảm cảm xúc thèm ăn .
Câu hỏi : Chó con có bị công dụng phụ sau khi tiêm phòng vaccine, tẩy giun hay không ?
Trả lời :
Chó con sẽ được kiểm tra sức khỏe thể chất và đặt lịch tiêm chủng vaccin tại phòng khám thú y. Do đó, chó con sẽ được kê đơn thuốc tẩy giun hoặc thuốc trị bọ chét trong thời hạn này. Việc sử dụng thuốc tẩy giun, thuốc trị bọ chét, cũng hoàn toàn có thể gây ra rối loạn tiêu hóa hoặc những phản ứng khác cho chó con. Do vậy, cách tốt nhất chính là hãy trì hoãn việc kê đơn thuốc tẩy giun hoặc thuốc trị bọ chét vài ngày sau khi tiêm chủng để nếu chó con có phản ứng sau khi tiêm phòng, những bác sĩ sẽ biết được nguyên do
BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ :

+ Tiêm phòng vacxin cho chó con qua từng giai đoạn phát triển

+ Bệnh Pravo ở chó nguyên nhân do đâu, triệu chứng và cách điều trị

+ Tiêm phòng vaccine cho mèo: những điều cần biết

Suckhoecuocsong.vn

Rate this post

Bài viết liên quan