9 điều PHẢI biết trước khi nuôi Chó Gâu Đần

Nuôi chó Golden có khó không? Chó Golden cần điều kiện sống như thế nào? Tìm hiểu để biết chính xác mình có phù hợp để nuôi chó Golden hay không?

Bạn “ mê hồn ” ngoại hình khoẻ khoắn và bộ lông vàng óng ả của chó Golden ; bị chinh phục bởi sự mưu trí, ngọt ngào của chúng và muốn chiếm hữu ngay một em chó Gâu Đần nhưng không hề Đần này .
Tuy nhiên, trước khi chọn nuôi chó Golden, bạn cần chắc như đinh hiểu được những ưu và điểm yếu kém của chúng để nhìn nhận mức độ tương thích của mái ấm gia đình bạn và giống chó này .

Golden Retriever là giống chó có nguồn gốc từ Scotland

1. Chó Golden Retriever đáng yêu như thế nào?

Chó Golden Retriever hay còn được gọi vui là chó Gâu đần, chó Đần là giống chó săn nổi tiếng với ngoại hình thể thao, khoẻ mạnh, rất giỏi lượn lờ bơi lội và cực kỳ mưu trí .
Chó Golden có bộ lông óng ả màu vàng đậm hoặc vàng nhạt ( chó Golden vàng hay chó Golden màu kem ), cùng với đôi tai cụp đáng yêu là đặc thù nhận dạng của giống chó này .

Chó Gâu đần có ngoại hình khỏe khoắn, lông vàng

Chó Golden hiền lành, thân thiện, ngoan ngoãn, sống tình cảm và tương thích với toàn bộ mọi người dù là trẻ nhỏ hay người cao tuổi. Không chỉ thể, chó Golden còn làm rất tốt việc làm dẫn đường, tìm kiếm dưới nước hay tương hỗ người mù, người khuyết tật .

2. Các điều cần biết về chó Golden Retriever

2.1. Chó Golden rụng lông rất nhiều

Giống như những giống chó lông dài, dày, hai lớp, chó Golden rụng lông rất nhiều, phần nhiều quanh năm và cực kỳ nhiều vào hai mùa rụng lông trong năm. Do đó, nếu dị ứng lông chó hoặc không đồng ý được việc lông chó trên quần áo, những ngóc ngách trong nhà thì nên xem xét khi nuôi chó Golden .
Để hạn chế rụng lông và giữ cho bộ lông của chó Golden luôn óng á, suông mượt bạn cần phải dành thời hạn để chăm nom .
Chải lông cho chúng tối thiểu 15 phút hàng ngày, tắm tối thiểu 3 lần / tháng và nên cho đi Spa để cắt tỉa và chăm nom lông .

Bộ lông dài dày của chó Golden rất hay rụng

2.2. Chó Đần rất thích và cần vận động nhiều

Chó Golden Retriever là giống chó được lai tạo để thao tác, đặc biệt quan trọng chúng rất giỏi lượn lờ bơi lội, do đó chó Golden luôn có mức nguồn năng lượng cao cần được hoạt động nhiều để giải phóng .
Bạn nên dành thời hạn để đưa chúng chạy bộ bên ngoài hoặc chơi những game show ném bắt với chúng, hay tốt nhất là hoàn toàn có thể đưa chúng đi bơi .

Chó Golden bơi rất giỏi

2.3. Chó Gâu Đần rất thích nước

Chó Golden đặc biệt quan trọng rất thích nước và là vận động viên lượn lờ bơi lội cừ khôi. Chúng rất thích tìm bắt bóng ở ao hồ hay hồ bơi .
Ngoài ra, chúng hay tự làm ướt bản thân, do đó không hiếm khi bạn thấy chúng làm đổ nước và nằm lên vùng vẫy, sàn nhà cũng rất hay ướt, bẩn vì nguyên do này .

2.4. Chó Golden ăn rất nhiều

Golden Retriever không kén ăn, chúng hoàn toàn có thể ăn được mọi loại thức ăn, tuy nhiên chính vì điểm này nên bạn cần lưu ý thức ăn cho chúng, luôn để mắt để chúng không ăn phải những đồ không vệ sinh, nguy khốn cũng như cân đối khẩu phần ăn để tránh bị béo phì .

Chó Golden dễ bị béo phì vì ăn nhiều

2.5. Chó Golden rất hay nhai, tha đồ đạc

Với nguồn gốc là giống chó săn mồi, chó Golden sẽ nỗ lực đuổi bắt và mang bất kỳ thứ gì chúng hoàn toàn có thể cho vào miệng quay trở lại cho bạn .

2.6. Chó Gâu đần rất nhạy cảm, dễ buồn

Là một giống chó rất tình cảm, ngọt ngào, nhưng cũng chính là “ điểm yếu ” của chó Golden vì chúng rất nhạy cảm, dễ bị buồn khi không được bạn chăm sóc, bị bạn la mắng, đặc biệt quan trọng không tương thích ở nhà một mình trong thời hạn dài .

Chó Golden rất nhạy cảm

2.7. Chó Golden không phù hợp để giữ nhà

Chính vì sự thân thiện với tổng thể mọi người nên chó Golden luôn hoà đồng với tổng thể mọi người dù là người nhà hay người lạ. Do đó, nếu muốn nuôi một chú chó để giữ nhà thì nên xem xét vì chó Golden thật sự không tương thích .

2.8. Chó Golden thường bị bệnh nhiều hơn các giống chó khác

Mặc dù chó Golden rất khoẻ mạnh, ít gặp những bệnh vặt. Chúng có tuổi đời từ 12-15 năm, hoặc lâu hơn nếu có điều kiện kèm theo sống tương thích. Nhưng đáng buồn là theo thống kê thì năng lực chó Golden Retriever bị ung thư cao hơn nhiều so với những giống chó khác .

3. Chó Golden Retriever phù hợp với ai?

Chó Golden Retriever là giống chó lý tưởng dành cho mái ấm gia đình vì chúng luôn yêu thương, hoà đồng với toàn bộ mọi người. Chó Golden rất niềm hạnh phúc nếu được cùng đi chơi hoặc tham gia vào những hoạt động giải trí đi bộ, dã ngoại của mái ấm gia đình .
Do đó, điều kiện kèm theo mái ấm gia đình tương thích nhất với chó Golden hoàn toàn có thể là mái ấm gia đình có nhiều người, có khoảng trống rộng hay có sân vườn để hoạt động. Người thích thể thao, cần tìm người sát cánh …

Chó Golden là giống chó gia đình tuyệt vời

Hoặc đơn thuần nhất là bạn không cảm thấy phiền và thuận tiện gật đầu những thói xấu của chó Golden như VuiPet đã nêu ở trên thì không nên bỏ lỡ giống chó đáng yêu, mưu trí này .

4. Các câu hỏi phổ biến

 Chó Golden có rụng lông nhiều không?

Giống như những giống chó lông dài, dày, hai lớp, chó Golden rụng lông rất nhiều, phần nhiều quanh năm và cực kỳ nhiều vào hai mùa rụng lông trong năm. Do đó, nếu dị ứng lông chó hoặc không đồng ý được việc lông chó trên quần áo, những ngóc ngách trong nhà thì nên xem xét khi nuôi chó Golden .

 Nhà ở chung cư có nuôi chó Golden được không?

Golden là một giống chó cần và thích hoạt động nhiều, do đó lý tưởng nhất là mái ấm gia đình có khoảng trống rộng hay sân vườn để chó Golden hoạt động giải trí, chạy nhảy. Tuy nhiên, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể nuôi chó Golden ở căn hộ cao cấp với điều kiện kèm theo bảo vệ hàng ngày đưa chúng ra ngoài chạy bộ và hoạt động là được .

 Chó Golden có quậy phá không?

Chó Golden là giống chó ngoan, nghe lời, không quá quậy phá, nghịch ngợm như chó Husky hay chó Corgi. Nhưng chó Golden thực chất là chó săn nước, chúng cực kỳ thích săn mồi bằng miệng, thế nên bạn sẽ tiếp tục phát hiện chó Golden tha, ngậm đồ vật đi khắp nơi .

Đánh giá chất lượng bài viết

Rate this post

Bài viết liên quan