Các nguyên nhân khiến chó sủa nhiều và cách khắc phục

Chó là loài thú cưng lý tưởng đề bầu bạn. Nhưng đôi khi chúng không được ngoan ngoãn, có chút nghịch ngợm. Trường hợp thường gặp phải nhất ở những người nuôi chó là chó thường sủa liên tục, không chịu ngừng mà không hiểu lý do vì sao? Vậy đâu là nguyên nhân khiến chó sủa nhiều? Mời bạn cùng tìm hiểu các nguyên nhân ngay sau đây.

Các nguyên nhân khiến chó sủa nhiều và cách khắc phục

Nguyên nhân khiến chó sủa nhiều

1. Do di truyền

Một số giống chó có khuynh hướng dễ bị sủa nhiều hơn. Trường hợp này thì chó thường được cần đào tạo và giảng dạy để không sủa nhiều .

2. Do thể chất

Chó bị nóng, lạnh, đói hoặc khát cũng là một trong những nguyên do khiến nó sủa nhiều hơn thông thường. Đây là cách chó nhu yếu bạn phân phối mong ước của nó lúc đó. Bên cạnh đó một chú chó ít hoạt động, không được tập thể dục, rèn luyện thân thế liên tục cũng hoàn toàn có thể sủa nhiều. Nó sủa nhiều để giải phóng nguồn năng lượng .

3. Do cảm xúc

Khi chó buồn chán, phấn khích hoặc lo ngại, nó thường gây sự quan tâm bằng cách sủa nhiều. Những khi thấy đơn độc vì tiếp tục một mình, xa chủ, không có người chơi cùng cũng khiến nó trở nên sủa nhiều hoặc thậm chí còn là cắn phá đồ vật. Khi nó phát hiện một người, một hành vi nào đó khiến tâm ý nó hoảng sợ, câm ghét nó cũng sủa nhiều hơn. Các yếu tố về cảm hứng, ý thức buồn chán là nguyên do quan trọng gây nên thực trạng chó sủa nhiều. Nếu không chú ý và phát hiện sớm chó có năng lực bị trầm cảm .

4. Do môi trường sống

Khi bị nhốt trong một chiếc chuồng không đúng cách, gây cảm xúc ức chế, không dễ chịu cũng có năng lực khiến có sủa nhiều. Hoặc ở một thiên nhiên và môi trường có nhiều tiếng chó sủa khác, tiếng ồn, báo động cũng khiến chó có xu thế sủa nhiều hơn .

Cách khắc phục tình trạng chó sủa nhiều

Khi chó của bạn có tín hiệu sủa nhiều bạn hãy làm theo những cách dưới đây :

1. Đáp ứng các nhu cầu của chó

Trong các nguyên nhân khiến chó sủa nhiều kể trên, chúng tôi có liệt kê đến bạn nguyên nhân do nhu cầu về cảm xúc của chó (như đói, khát, buồn, chán, cô đơn). Do đó bạn hãy đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết của chó, khiến chúng có cảm xúc luôn thoải mái, dễ chịu. Tự động chúng sẽ không còn sủa nhiều.  Nếu bạn nhận thấy tình trạng chó sủa quá nhiều mà không tự khắc phục được, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của những chuyên gia huấn luyện chó. Vì có những phương pháp huấn luyện chó khắc phục được tình trạng chó sủa nhiều hay các triệu chứng liên quan khác của bệnh trầm cảm ở chó.

2. Đảm bảo tốt tình trạng sức khỏe, thể chất của chó

Đôi khi chó sủa là để báo cho bạn biết rằng nó bị thương hoặc bị bệnh. Nếu cảm thấy chó có yếu tố về sức khỏe thể chất hoặc bị thương, bạn nên đưa nó đến bác sĩ càng sớm càng tốt. Tình trạng sức khỏe thể chất, sức khỏe thể chất của chó tốt sẽ khiến ý thức của chó luôn tự do, không trầm cảm, sủa nhiều, quấy phá .

3. Dùng các biện pháp huấn luyện chó

Trong nhiệm vụ đào tạo và giảng dạy chó có một tín hiệu lệnh là “ yên lặng ”. Mệnh lệnh này cực kỳ có ích đề điều khiển và tinh chỉnh thực trạng sủa ở chó. Bạn hoàn toàn có thể cho chó tham gia khóa đào tạo và giảng dạy chó hoặc tự tìm hiểu và khám phá và tự giảng dạy chó .

4. Thường xuyên cho chó vui chơi, vận động

Tập thể dục là một cách hay để kiềm chế hành vi gây phiền phức của chó, kể cả việc sủa quá độ. Dù chú chó của bạn có lo ngại, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hay chỉ đơn thuần buồn chán, việc hoạt động cũng hoàn toàn có thể giúp giảm cường độ và tần suất kiểu sủa gây rắc rối của nó .
Tùy vào độ tuổi và thể lực của chó, bạn hoàn toàn có thể cho chó tập theo nhiều cách. Đi bộ đường dài thích hợp với chó già, nhưng chó trẻ hơn hoàn toàn có thể thú vị chạy bộ cùng với bạn, chơi trò nhặt bóng, kéo co hoặc chơi đồ chơi tương tác .

Vừa rồi Trung tâm huấn luyện chó Sài Gòn Dog vừa chia sẻ đến bạn các nguyên nhân khiến chó sủa nhiều và cách khắc phục. Bạn hãy tham khảo và theo dõi xem chó nhà mình có nằm trong các tình huống trên không. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ bất cứ thông tin gì bạn hãy liên hệ trực tiếp cho trung tâm để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
đường dây nóng : 0987 095 819 – 0933 55 44 99
Fanpage : Trung Tâm Huấn Luyện Chó Hồ Chí Minh Dog

Rate this post

Bài viết liên quan