Thông tin hữu ích về gỗ óc chó bạn cần biết trước khi mua

Màu gỗ óc chó sau khi sơn PU hoàn thành xong
Không giống như gỗ xoan đào, cây maple và gỗ sồi, gỗ tần bì ( toàn bộ đều có màu sẫm hơn khi chúng già đi ). Thì màu của gỗ óc chó thực sự sẽ sáng lên một chút ít theo thời hạn. Quá trình lão hóa này không có sự biến hóa lớn như một số ít loại gỗ khác. Gỗ hoàn toàn có thể có màu tươi tắn hơn nhờ những kỹ thuật sơn gỗ tiên tiến và phát triển là tuyệt kỹ riêng của xưởng nội thất bên trong .

3. Vân gỗ óc chó trông thế nào

Thực tế thì vân gỗ óc chó có dạng sọc không như nhau 1 hình dáng nhất định. Đôi khi nó hoàn toàn có thể có sóng hoặc cuộn tròn làm tăng đặc thù của một loại sản phẩm. Cũng có khi chỉ là những đoạn elip vân núi khá dài. Vân gỗ có khi là những làn sóng mềm mại và mượt mà, uyển chuyển, khi lại cuộn xoáy thành những đốm hình thích mắt. Chiêm ngưỡng chúng, hầu hết mọi người đều thú nhận có cảm xúc như đi lạc vào một vùng vạn vật thiên nhiên kỳ thú, ảo diệu nhưng vô cùng hấp dẫn, khó hoàn toàn có thể dứt ra được .

Nhờ sở hữu hệ vân gỗ đầy mê hoặc này của gỗ óc chó đã tạo nên sức hấp dẫn và nâng tầm giá trị sản phẩm hoàn thiện. Khi mà chúng được góp mặt trong nhiều siêu phẩm trên thế giới. Ngoài vẻ ngoài bắt mắt, khi nhắc đến gỗ óc chó người ta không thể không nhắc đến những đặc tính vượt trội ẩn sâu trong từng thớ gỗ óc chó. Và 1 điều chắc chắn không ít người sẽ nhanh chóng “phải lòng” loại gỗ này. Gỗ óc chó đen có màu sẫm, cứng, đặc và thớ chặt nhờ có cấu tạo vân gỗ đặc biệt. Nó được đánh giá cao bởi những người thợ làm đồ gỗ về độ bền, thớ và màu sắc của nó. Nó đánh bóng thành một lớp hoàn thiện rất mịn và màu sắc từ trắng kem trong dát gỗ đến sô cô la đen trong tâm gỗ.

4. Gỗ óc chó có xuất xứ từ đâu

Cây gỗ óc chó ( WALNUT ) rất ưa ánh nắng trực tiếp và những vùng đất có điều kiện kèm theo thoát nước tốt. Chúng mọc khắp miền đông Hoa Kỳ và miền đông quốc gia Canada. Tuy vậy cây gỗ óc chó khỏe mạnh và nổi tiếng nhất thường thấy ở miền Trung Tây Hoa Kỳ ; đặc biệt quan trọng là Ohio, Illinois và Indiana .
Ở miền Trung và Tây Mỹ thì những cây này mọc cao và dày hơn so với những vùng trồng khác. Và những cây gỗ ở đây có sắc tố nhiều mẫu mã hơn và có dạng thớ đồng đều hơn. Những cây óc chó ở vùng Bắc Mỹ thường có khí hậu lạnh hơn, gỗ óc chó Bắc Mỹ thường nhiều mắt hơn .

5. Dùng gỗ óc chó có tốt không

Gỗ óc chó có bền không, rất nhiều người hỏi chúng tôi điều này. Thực tế có thể nói gỗ óc chó là một loại gỗ rất bền. Nó thường không bị cong vênh mặc dù có sự thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ. Và ngoài ra nó còn có khả năng chống thối rửa rất tốt. Tuy nhiên, đây là dòng gỗ phù hợp để đóng nội thất chứ không phải ngoại thất. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tránh dùng nội thất bằng gỗ óc chó bên ngoài trời. Mặc dù nhiều đơn vị quảng cáo gỗ được xử lý đặc biệt bằng dầu lau ngoài trời ; chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giải pháp thay thế gỗ óc chó tốt hơn. Chẳng hạn như dùng các dòng nội thất ngoài trời Polywood, gỗ nhựa chịu được mọi thời tiết mà không tốn tiền bảo trì.

6. Gỗ óc chó thuộc nhóm mấy

Nhiều người nhầm lẫn về việc phân loại nhóm gỗ của cây sau khi khai thác. Việc phân loại nhóm gỗ như nhóm 1,2,3,4 … là cách mà nhà nước Nước Ta vận dụng cho những dòng gỗ xuất hiện tại địa phương. Vì gỗ óc chó là dòng gỗ nhập khẩu nên chúng không thuộc bất kể 1 nhóm gỗ nào nằm trong bảng chia nhóm gỗ .
Cây gỗ óc chó phải mất hơn 100 năm để trưởng thành và được trồng khá phổ cập ở Hoa Kỳ. Chúng không có rủi ro tiềm ẩn tuyệt chủng, việc khai thác được giám sát bởi những lao lý ngặt nghèo của Hoa Kỳ. Điều đó có nghĩa là nạn phá rừng nhiệt đới gió mùa không phải là yếu tố đáng quan ngại khi dùng nội thất bên trong từ gỗ óc chó .

7. Ứng dụng của gỗ óc chó

7.1 Ứng dụng làm tủ bếp gỗ óc chó

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của gỗ óc chó chính là đóng tủ bếp. Khu vực phòng bếp trong các gia đình hiện đại ngày nay rất được xem trọng. Ví thế chọn loại gỗ gì vừa đẹp vừa sang mà có độ bền cao là điều cần phải lưu ý. Với dòng gỗ óc chó này luôn đáp ứng được những yêu cầu cơ bản đó. Một thiết kế tủ bếp gỗ óc chó đẹp cùng với các phụ kiện thông minh làm cho không gian bếp trở nên năng động hơn. Màu của tủ bếp gỗ óc chó cũng chính là điều tạo nên sự cuốn hút khi vào bếp.

7.2 Ứng dụng làm sofa gỗ óc chó

Nếu như tất cả chúng ta đã quá quen thuộc với những loại bàn và ghế truyền thống lịch sử như : đào, trúc, nghê bảo đỉnh, tần thủy hoàng … Chúng ta cần những bộ bàn và ghế tiếp khách mới hơn, tân tiến hơn. Bạn hãy nghĩ ngay đến những bộ sofa gỗ óc chó, chúng sẽ là những lựa chọn mê hoặc. Sofa gỗ óc chó ngày này rất được ưu thích, và xuất hiện rất nhiều trong những mái ấm gia đình Việt ngày này .

7.3 Ứng dụng làm nội thất khác

Màu sắc tự thân của gỗ óc chó ( gỗ walnut ) luôn là gam màu được yêu dấu nhất trên toàn quốc tế. Cúng được gia nhập đa phần vào Nước Ta từ một trào lưu những chủ góp vốn đầu tư là người quốc tế. Chúng ta thuận tiện phát hiện những mẫu sản phẩm nội thất bên trong từ óc chó trong những mái ấm gia đình Việt Kiều quay trở lại sinh sống tại Nước Ta. Những người Nhật Bản, người Nước Hàn hoặc những khách sạch sang chảnh vốn dĩ những người sử dụng này đã từng tiếp xúc với những dòng loại sản phẩm này từ khi họ chưa sống tại Nước Ta. Xét về tính ứng dụng, thì trên quốc tế gỗ này được sử dụng thoáng rộng trong ngành trang trí. Nhất là hãng xe hơi nổi tiếng, ốp sống lưng điện thoại thông minh hay toàn bộ những đồ vật hoàn toàn có thể ốp được. Chúng tạo ra sự huyền bí cũng như tôn thêm vẻ đẹp cho loại sản phẩm sử dụng loại gỗ này. Còn trong nội thất bên trong thiết kế xây dựng gia dụng thì gỗ óc chó được sử dụng thoáng rộng, một loại sản phẩm rất được ưu thích đó là cửa gỗ thông phòng cũng được làm từ loại gỗ này .
Ở Nước Ta, gỗ óc chó Open lần tiên phong trong tiến trình những năm 2007 – 2008. Được trải qua những loại sản phẩm nhập khẩu từ tên thương hiệu nội thất bên trong rời. Cụ thể như bàn và ghế hay giường ngủ, tủ kệ … từ quốc tế nhập về. Nhưng thực sự thì những đồ nội thất bên trong từ loại vật tư này không được sự chăm sóc bởi nhiều nguyên do khách quan. Đó là giá thành phẩm quá cao so với thu nhập của người Nước Ta tất cả chúng ta làm cho những dòng mẫu sản phẩm nội thất bên trong này rất kén chọn. Tuy vậy, những năm gần đây khi người mua biết đến nhiều hơn. Xu thế sử dụng nội thất bên trong đóng từ gỗ óc chó trong việc sản xuất nội thất bên trong theo dạng đặt đóng theo kích cỡ thực tiễn ( cho khu công trình nhà tại, nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang hay văn phòng ) tăng cao. Vì năng lực thích ứng tốt với khí hậu Nước Ta, gỗ bền, sang chảnh và đẳng cấp và sang trọng .

Rate this post

Bài viết liên quan