【Cập Nhật 2021】Các cách thức vận chuyển chó mèo

Những điều cần biết khi vận chuyển chó mèo trong nước bằng đường hàng khôngĐối với người Nước Ta, đặc biệt quan trọng là những bạn trẻ, thì việc chiếm hữu cho mình một bé cún hay bé mèo để làm bạn rất phổ cập. Tuy nhiên, khi bạn có việc phải đi xa nhà như đi du lịch, đi về quê, đi công tác làm việc nhiều ngày, …. ; bạn không hề để thú cưng của bạn ở nhà một mình. Bạn muốn mang những bé đi cùng mình nhưng không biết phải làm thế nào ? Bạn đang tìm một nơi uy tín để hoàn toàn có thể vận chuyển những bé bảo đảm an toàn ? Hay bạn kinh doanh thương mại thú cưng nhưng người mua ở xa, bạn không biết phải chuyển những bé như thế nào ?

Xin đừng lo lắng!! Bài viết dưới đây của HTTL sẽ nêu ra các cách thức vận chuyển chó mèo cũng như những ưu nhược điểm của từng hình thức vận chuyển. Ngoài ra, chúng tôi cũng nêu lên một số lưu ý trong vấn đề vận chuyển chó mèo để giúp bạn gửi thú cưng mình đi xa với cách nào là phù hợp nhất, an toàn nhất, tiết kiệm nhất. 

Vận chuyển chó mèo

Đặc điểm của các hình thức vận chuyển chó mèo trong nước

Có ba phương pháp vận chuyển chó mèo phổ cập nhất lúc bấy giờ :

Vận chuyển chó mèo bằng đường sắt (tàu)

Với ưu điểm là giá tiền rẻ, thủ tục đơn thuần, tỷ suất rủi ro đáng tiếc thấp …, hình thức vận chuyển thú cưng bằng đường sắt được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn là người kinh doanh thương mại thú cưng và cần vận chuyển nhiều bé cùng lúc thì hình thức này rất tương thích bởi khoang vận chuyển thú cưng của tàu thoáng rộng và thoáng mát .
Tuy nhiên, nếu vận chuyển bằng đường sắt thì bắt buộc thú cưng của bạn phải có người theo cùng chăm nom và thời hạn vận chuyển thường sẽ lâu hơn vận chuyển bằng máy bay. Và những tuyến đường sắt chỉ có ở một số ít tỉnh thành, nên nếu bạn muốn vận chuyển vào nội ô, hay tỉnh thành khác thì bạn cần phải tích hợp thêm những cách vận chuyển khác .
Hình thức vận chuyển này thích hợp cho những người muốn tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách vận chuyển, không nhu yếu về mặt thời hạn, đặc biệt quan trọng là những người kinh doanh thương mại thú cưng .

Vận chuyển chó mèo bằng đường hàng không (máy bay)

Dịch Vụ Thương Mại vận chuyển chó mèo bằng máy bay được tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây. Nếu như trước đây phải mất tận một ngày để gửi thú cưng của bạn thì giờ vận chuyển thú cưng bằng đường hàng không nhanh hơn, bảo đảm an toàn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, khi gửi thú cưng bằng máy bay thì bạn cũng không cần bay chung với những bé, nhân viên cấp dưới của hãng vận chuyển sẽ theo dõi và kiểm tra thực trạng của những bé tiếp tục. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất của hình thức vận chuyển này, vì bạn chỉ cần mất vài giờ để vận động và di chuyển những bé .

Vận chuyển chó mèo

Tuy nhiên, cước phí vận chuyển bằng đường hàng không ( máy bay ) khá lớn. Thêm vào đó, thủ tục vận chuyển rườm rà. Chính thế cho nên mà hành khách cần xem xét kỹ trước khi lựa chọn hình thức vận chuyển này .
Mặc dù giá đắt hơn những phương pháp khác và bị số lượng giới hạn khối lượng, chuyến bay, nhưng hình thức này vẫn luôn được nhiều người mua chăm sóc do thời hạn nhanh và bảo đảm an toàn. Hình thức vận chuyển này thường tương thích với những người nuôi thú cưng. Những người sẵn sàng chuẩn bị chịu chi cho ‘ ’ Boss ’ ’, ‘ ’ Con Sen ’ ’ của mình đi du lịch, chuyển nơi ở, hoặc những người đang cần chuyển gấp thú cưng .

Vận chuyển chó mèo bằng xe khách

Hình thức vận chuyển này có ngân sách thấp hơn hai hình thức vận chuyển ở trên. Song song với đó là thời hạn vận chuyển chậm, mức độ bảo đảm an toàn cũng không bằng đường sắt và đường hàng không. Tuy nhiên, hình thức này vẫn được sử dụng thông dụng, do mức giá tương thích với túi tiền của nhiều người mua. Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ của xe khách bạn hoàn toàn có thể linh động điểm nhận, điểm đón ; thủ tục vận chuyển của hình thức này cũng rất đơn thuần .
Một điểm hạn chế của hình thức này là so với những loại xe khách không được cho phép bạn mang thú cưng lên tầng khách, thú cưng buộc phải ở tầng hầm dưới đất. Điều này rất không bảo đảm an toàn cho thú cưng, do thiếu không khí, nóng, ngộp xăng, … tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của những bé .
Chính cho nên vì thế, hình thức này chỉ tương thích với những bạn đi cũng thú cưng và còn phải tùy thuộc vào nhà xe phải được cho phép mang thú cưng theo cùng hay không .
Vận chuyển chó mèo bằng xe khách tương thích với những chuyến đi ngắn và có chủ đi theo chăm nom chúng .

Các loại chi phí khi vận chuyển chó mèo trong nước

Vận chuyển chó mèo

Tùy thuộc vào từng loại thú cưng và lao lý của hãng vận chuyển mà ngân sách vận chuyển sẽ khác nhau. Chi tiêu vận chuyển chó mèo còn nhờ vào vào cân nặng, số lượng, size lồng, hình thức vận chuyển, dịch vụ vận chuyển .
Dưới đây chúng tôi liệt kê một số ít ngân sách vận chuyển chó mèo bằng máy bay trong nước để những bạn tìm hiểu thêm :
+ Vé máy bay
+ Lồng vận chuyển chuyên sử dụng
+ Ngân sách chi tiêu vận chuyển đến và đi từ trường bay
+ Phí kiểm dịch động vật hoang dã
+ Giấy khám từ bác sĩ thú y
Để biết thêm thông tin về ngân sách vận chuyển, những bạn liên hệ đến những đơn vị chức năng vận chuyển đơn cử và cung ứng những thông tin về thú cưng cần vận chuyển, đơn vị chức năng vận chuyển sẽ tư vấn và tương hỗ tốt nhất cho những bạn .

Thời gian vận chuyển chó mèo Bắc Nam 

Thời gian vận chuyển chó mèo sẽ tùy thuộc vào từng hình thức mà những bạn lựa chọn, dịch vụ vận chuyển và tuyến đường vận chuyển .
Thông thường, nếu vận chuyển bằng máy bay thì thời hạn vận chuyển Bắc Nam chỉ tốn 4 – 6 giờ đồng hồ đeo tay. Còn nếu vận chuyển bằng đường sắt thì thời hạn vận chuyển sẽ lâu hơn. Nếu đi tuyến Bắc – Nam sẽ tốn hơn 1 ngày vận chuyển .

Những điều cần biết khi vận chuyển chó mèo trong nước bằng đường hàng không

Đối với tuyến vận chuyển thú cưng trong nước bằng đường hàng không thì cần tuân thủ những lao lý cơ bản sau :

– Để vận chuyển thú cưng bằng đường hàng không, điều đầu tiên phải là thú cưng không nằm trong danh mục cấm vận chuyển của các hãng bay.

– Sức khỏe của chó mèo cũng rất quan trọng trong việc vận chuyển. Chó mèo của bạn cần phải bảo vệ những yếu tố về sức khỏe thể chất, tiêm phòng dại không thiếu và đặc biệt quan trọng so với giống cái thì chúng không có thai .
– Phải có giấy kiểm định động vật hoang dã
– Thú cưng phải được tiêm ngừa, tiêm dại theo lao lý
– Chuẩn bị sẵn thức ăn trong lồng nếu phải đi chuyến dài
– Lồng vận chuyển hàng không phải tự do cho thú cưng chuyển dời, không rộng quá, cũng không chật quá .
– Trước khi lên máy bay, tránh cho thú cưng ăn quá nhiều, bảo vệ cho những bé không bị nôn, ói khi bay .
– Mỗi con thú cưng phải có một lồng riêng, không được nhốt chung nhiều thú cưng trong cùng một lồng để tránh xô xách, cắn nhau .
– Trên mỗi lồng thú cưng, bạn nên dán tên, số điện thoại thông minh, địa chỉ để tránh việc nhầm lẫn .

Vận chuyển chó mèo

Quy trình vận chuyển chó mèo trong nước (tham khảo)

Bước 1: Chủ thú cưng/ Người kinh doanh thú cưng liên hệ cho đơn vị vận chuyển

Khi có nhu yếu về dịch vụ vận chuyển chó mèo trong nước, bạn liên hệ ngay cho đường dây nóng của đơn vị chức năng vận chuyển để được tư vấn về dịch vụ .
Bạn cần phân phối cho đơn vị chức năng vận chuyển rất đầy đủ những thông tin về giống thú cưng vận chuyển, cân nặng, size .

Bước 2: Đơn vị vận chuyển tư vấn về dịch vụ vận chuyển

Từ những thông tin mà hành khách phân phối, đơn vị chức năng vận chuyển sẽ tư vấn về hình thức vận chuyển, cước phí có liên qua, những tuyến vận chuyển hiện có và những thủ tục thiết yếu để vận chuyển thú cưng .

Bước 3: Chọn lồng phù hợp cho chó mèo

Sau khi đạt được thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Chủ thú cưng cần chuẩn bị sẵn sàng sẵn lồng cho những bé, vì bạn không hề để chó mèo của mình mang xích lên tàu, xe hơi hoặc máy bay .
Bạn hoàn toàn có thể mua lồng chuyên sử dụng hoặc mua giỏ xách có nắp đậy. Lưu ý, lấy giấy hoặc vải mỏng mảnh bọc xung quanh để giảm tiếng ồn và tạo khoảng trống yên tĩnh để thú cưng của mình không bị hoảng sợ. Đối với những chuyến đi xa, bạn cần để thêm cốc nước hoặc một chút ít thức ăn vào lồng cho những bé .
Nếu bạn không tự chuyển bị được lồng hoặc ngân sách mua lồng quá đắt thì bạn liên hệ với những đơn vị chức năng vận chuyển để mướn lồng hoặc tư vấn việc mua lồng. Bạn hoàn toàn có thể mang những bé đến văn phòng hoặc đơn vị chức năng vận chuyển sẽ tư vấn bạn chọn nơi mua những loại lồng tương thích nhất và tốt nhất cho những bé .

Bước 4: Thực hiện các thủ tục cần thiết và tiến hành thanh toán

Chủ thú cưng thực thi thanh toán giao dịch tiền cho đơn vị chức năng vận chuyển để làm ngân sách triển khai những thủ tục vận chuyển như book chuyến, đặt chỗ, …
Đến ngày vận chuyển, chủ thú cưng mang những bé đến văn phòng vận chuyển trước chuyến đi từ 4 – 6 tiếng trước giờ vận chuyển .

Bước 5: Làm thủ tục nhận thú cưng ở nơi đến

Các bước trên chỉ mang đặc thù tìm hiểu thêm. Do là dịch vụ hiếm, đặc trưng nên quá trình thực tiễn sẽ có một số ít biến hóa, để hiểu rõ hơn về quá trình, chủ thú cưng vui mắt đến văn phòng hoặc gọi cho những đơn vị chức năng vận chuyển để được tư vấn, hướng dẫn quá trình vận chuyển nhanh nhất, đơn thuần nhất .
Ngoài ra, bạn cần quan tâm, khi đơn vị chức năng vận chuyển đã book chuyến bay thì bạn không được hủy ngang. Nếu muốn hủy, bạn phải giao dịch thanh toán với đơn vị chức năng vận chuyển hơn 80 % ngân sách đặt chỗ trên tàu hoặc máy bay. Do đó, bạn cần xem xét kỹ về việc này để không mất tiền nhé !

Kết luận 

Những kiến thức ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức vận chuyển chó mèo, thủ tục, quy trình và các bước cần chuẩn bị để gửi thú cưng của mình. Trước khi vận chuyển các bé cưng của bạn, bạn nên xem xét kỹ lưỡng từng hình thức vận chuyển, túi tiền của mình và lựa chọn nhà vận chuyển uy tín, để tránh gặp rủi ro, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thú cưng của bạn. 

Xin chân thành cảm ơn những bạn đã dành thời hạn tìm hiểu thêm hết bài viết này. Chúc bạn có những bước sẵn sàng chuẩn bị sơ tán những ‘ ’ Boss ’ ’ của mình chu đáo, bảo đảm an toàn, đúng chuẩn, nhanh và tiết kiệm chi phí ngân sách nhất .

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan