Sữa óc chó có tốt không? Sữa óc chó có những lợi ích gì?

5/5 – ( 10 bầu chọn )

Sữa óc chó là một loại thức uống mang lại giá trị dinh dưỡng cao, được chiết xuất từ thực vật tốt và an toàn, đây là dòng sữa được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm và sử dụng. Sữa óc chó có hương vị thơm ngon, ngọt bùi, dễ uống và hợp khẩu vị với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt rất giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Vậy sữa óc chó có tốt không?

I – Sữa óc chó là gì ? Thành phần dinh dưỡng của sữa gồm những gì ?

Sữa óc chó là một loại sữa hạt, được làm từ nguyên vật liệu chính là hạt óc chó. Với mùi vị thơm ngon, ngọt bùi, dễ chiêm ngưỡng và thưởng thức lại hợp khẩu vị với mọi đối tượng người tiêu dùng, đặc biệt quan trọng giàu dinh dưỡng có lợi cho khung hình .

Sữa óc chó có tốt không? Sữa óc chó có những lợi ích gì?

Thành phần dinh dưỡng của dòng sữa óc chó này chứa nhiều dưỡng chất tốt cho khung hình như : óc chó, hạnh nhân, đậu đen, đậu phộng … đây đều là những loại hạt mang nhiều giá trị dinh dưỡng. Các loại hạt này giàu những vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu, được nhiều chuyên viên dinh dưỡng và những khu công trình điều tra và nghiên cứu khoa học khuyên dùng .

II – Sữa óc chó có tốt không

Với thành phần tự nhiên từ quả óc chó vì vậy sữa óc chó không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều quyền lợi cho sức khỏe thể chất của người tiêu dùng như :

  1. Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

Trong sữa óc chó có hàm lượng axit folic dồi dào giúp mẹ bầu hoàn toàn có thể ngăn ngừa những dị tật bẩm sinh ở thai nhi, thông dụng nhất chính là dị tật ống thần kinh. Không chỉ vậy, lượng omega 3 với hàm lượng cao có trong sữa óc chó rất thiết yếu cho sự tăng trưởng não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ, giúp não trẻ được hoàn thành xong hơn và mưu trí hơn .Hạt óc chó còn giàu những vitamin A, E, B có lợi cho làn da của mẹ bầu trong quá trình mang thai, giúp chống lại những tín hiệu lão hóa, rạn da, vết nám đem lại cho da sự mịn màng, sáng đẹp trong suốt thời kỳ mang bầu .

sua oc cho co tot khong 1

  1. Tốt cho người mắc bệnh tim mạch

Nhờ lượng axit béo, omega 3 dồi dào có trong hạt óc chó sẽ giúp tăng cholesterol tốt và giảm đáng kể những cholesterol xấu. Việc này thực sự có lợi cho việc phòng chống tim mạch và tốt cho những người đã mắc bệnh .Các chất chống oxy hóa trong sữa cũng góp thêm phần điều hòa huyết áp, tương hỗ kiến thiết xây dựng lớp động mạch khỏe mạnh. Bên cạnh đó, thành phần magnesium và potassium trong sữa còn phần nào giúp chống lại những cơn đau tim, ức chế hoạt động giải trí của C-reactive – chất gây tổn hại lớn đến động mạch. Axit Folic góp thêm phần làm giảm homocysteine, ngăn ngừa đóng mảng ở động mạch .

  1. Tốt cho người bị tiểu đường

Trong sữa óc chó có hàm lượng dinh dưỡng giúp tăng lượng insulin có tác dụng hạ đường máu, tăng năng lực luân chuyển đường vào những tế bào và sản sinh nguồn năng lượng cho khung hình. Nhờ vậy, lượng đường trong máu không bị vượt quá ngưỡng mà gây ra những biến chứng xấu .Người mắc bệnh tiểu đường sử dụng sữa óc chó hàng ngày sẽ giúp cải tổ đáng kể thực trạng của bệnh .

  1. Tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi mật

Với lượng chất xơ khủng trong sữa óc chó giúp cho hệ tiêu hóa được thao tác thuận tiện hơn, tránh thực trạng táo bón, còn giúp đào thải những tích tụ ngọt ngào trong mật và thận, hiệu suất cao cao trong ngăn ngừa sỏi mật .

sua oc cho co tot khong 2

  1. Sữa óc chó bổ trợ canxi

Các loại sữa hạt nói chung và sữa óc chó nói riêng là nguồn dinh dưỡng bổ trợ canxi dồi dào cho khung hình, trẻ nhỏ tăng trưởng và hoàn thành xong hệ xương và răng, người già phòng tránh rủi ro tiềm ẩn loãng xương … nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể trọn vẹn yên tâm về hàm lượng canxi có trong sữa .

  1. Tốt cho người mắc chứng mất ngủ

Bạn bị mất ngủ, khó ngủ thì chắc như đinh bạn đang bị thiếu một lượng hormone melatonin trong khung hình, đây là tín hiệu thông tin với não bộ rằng khung hình đã quá stress và cần được nghỉ ngơi để phục sinh những công dụng của não .Sữa óc chó rất dồi dào melatonin, thích hợp cho người già và những người bị mắc chứng mất ngủ .

  1. Tốt cho việc giảm cân, giữ dáng và làn da luôn tươi tắn

Hạt óc chó giàu vitamin A, B, E đều là những dưỡng chất có lợi cho làn da của chị em, nhất là trong quy trình tiến độ mang thai, giúp làn da khỏe mạnh chống lại những tín hiệu của lão hóa như : nếp nhăn, nám, rạn da …Ngoài ra, hạt óc chó còn chứa Anthocyanin có năng lực vô hiệu những chất béo dư thừa trong khung hình và giúp ngăn ngừa quy trình oxy hóa thao tác giảm cân, giữ tầm vóc được hiệu suất cao .

III. Những ai nên uống sữa óc chó ?

Việc uống sữa là tốt nhưng khi uống sữa óc chó bạn cũng cần phải lưu ý là chỉ nên dùng với một số đối tượng nhất định mà thôi, vì khi uống sẽ có tác dụng tốt nhất và không gây ra những tác dụng phụ.

  • Phụ nữ đang và sau khi mang thai, cho con bú .
  • Trẻ em từ 1 tuổi trở lên cần bổ trợ dinh dưỡng để tăng trưởng tổng lực .
  • Người mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường, stress hay mất ngủ .
  • Người cao tuổi, trung niên, sức khỏe thể chất cần bổ trợ thêm dinh dưỡng .
  • Người thao tác nặng, chơi thể thao mất nhiều nước .

sua oc cho co tot khong 3

IV. Uống sữa óc chó như thế nào là tốt ?

Khi uống bất kỳ một loại sữa nào bạn cũng cần chú ý tới thời hạn và lưu lượng sữa nạp vào khung hình, để hoàn toàn có thể đạt được hiệu suất cao tốt nhất. Đối với sữa óc chó bạn nên :

  • Uống vào buổi sáng và chiều tối là tốt nhất, mỗi ngày chỉ uống tối đa 2 cốc vì nếu uống quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ .
  • Không để qua đêm vì như vậy sẽ mất hết chất dinh dưỡng, lại dễ bị ảnh hưởng tác động hệ tiêu hóa nếu sữa bị hỏng .
  • Cho trẻ uống sữa vào buổi sáng đi kèm bữa ăn nhẹ để bảo vệ dinh dưỡng, buổi tối hãy cho bé dùng trước 2 tiếng trước khi đi ngủ để giúp bé không bị tức bụng và ngủ ngon hơn .

sua oc cho co tot khong 10

V. Top những loại sữa óc chó đang được tin dùng nhất lúc bấy giờ .

  • Sữa óc chó hạnh nhân SahmYook với thành phần dinh dưỡng :
  • Sữa đậu nành đen 90 %, chất đạm đậu nành trên 7 %, đường trắng, đường mạch nha Maltooligosaccharides, đậu phộng nhập khẩu, đường Fructose lỏng .
  • Quả óc chó chiếm 0.4 %, đậu nành đen 0.2 %. Bột hạnh nhân 0.2 %, tinh bột, muối, acid béo glycerin este, TJ-2000, dầu thực vật, magie, chiết xuất hương tự nhiên vani, mùi vị đậu phộng tổng hợp, nước tinh khiết .

sua oc cho co tot khong 4

  • Sữa óc chó Nước Hàn Golden Milk với tác dụng :
  • Phát triển trí não và hệ thần kinh với hàm lượng omega3 dồi dào, giảm stress, tăng tập trung chuyên sâu và tương hỗ trí nhớ ở người già .

sua oc cho co tot khong 5

  • Giúp không thay đổi đường huyết và hệ tim mạch khỏe mạnh, vì sữa có chứa axit béo omega 3, giàu chất xơ, vitamin B và E, magie, đặc biệt quan trọng chứa hàm lượng cao axit béo không bão hòa cùng phân tử hoạt tính sinh học .
  • Hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối đa, sữa chứa hàm lượng canxi cao từ hạt óc chó và hạnh nhân giúp khung hình thiết kế xây dựng và duy trì hệ xương, răng chắc khỏe. Bên cạnh đó, kích thích quy trình lưu thông máu, tạo cơ và tế bào thần kinh hoạt động giải trí tốt hơn .
  • Sữa đậu đen, óc chó, hạnh nhân NamYang GT với hiệu quả :
  • Tốt cho phụ nữ mang thai bởi trong sữa có omega 3, omega 6 cao gấp 3 lần trong cá hồi, tương hỗ và tăng trưởng não bộ của bé cũng như giúp bé mưu trí hơn. Giàu Axit Folic ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi, giảm stress .

sua oc cho co tot khong 6

  • Tốt cho người bị tiểu đường và tim mạch, giúp cải tổ đường huyết, không gây quá tải cho thận. Giúp cải tổ giấc ngủ cho các cụ ông cụ bà, bởi quả óc chó có nhiều chất Melatonin .
  • Sữa hạt óc chó TH True Nut với nhiều chất dinh dưỡng và thành phần tự nhiên, vị thanh ngọt từ quả chà là, chỉ số đường huyết thấp. Đặc biệt tốt cho những người ăn kiêng và bị tiểu đường

sua oc cho co tot khong 7

  • Sữa đậu nành, óc cho Vinamilk với tác dụng :
  • Tốt cho trí não, tăng năng lực tư duy
  • Tốt cho tầm vóc, da mịn màng và tóc bóng đẹp …

sua oc cho co tot khong 8

  • Sữa hạt óc chó 137 Degrees được chế biến từ các loại nguyên liệu tự nhiên, tuyển chọn kỹ lưỡng từ các trang trại tại Mỹ, đảm bảo không bị biến đổi gen, không chứa chất bảo quản, chất béo hay các hóa chất độc hại, giữ nguyên hương vị thơm ngon.

sua oc cho co tot khong 9

  • Bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu, vitamin giúp tăng cường sức khỏe thể chất, tăng sự tập trung chuyên sâu và trí nhớ. Đặc biệt giảm những biến chứng xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tương hỗ ngăn những bệnh về tim mạch và đột quỵ cho người tiêu dùng .

Với khá nhiều lợi ích, ít nhược điểm thì sữa óc chó nhanh chóng nhận được sự tin dùng của đông đảo người tiêu dùng khi xuất hiện tại thị trường. Vậy bạn đã trở lời được câu hỏi sữa óc chó có tốt không rồi đúng không nào, hãy lựa chọn loại sữa phù hợp cho cả gia đình mình nhé.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan