Chó Bắc Kinh: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày : 02/06/2020 lúc 00 : 45AMBạn đang có dự tính nhận nuôi một chú chó Bắc Kinh xinh xắn ? Bạn do dự không biết nguồn gốc, giá cả, đặc thù, cách chăm nom chó Bắc Kinh như thế nào ? Vậy thì hãy tìm hiểu thêm bài san sẻ dưới đây của Dog Paradise để có được cẩm nang hữu dụng về chó Bắc Kinh nhé !

Nguồn gốc của chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh là một trong những giống chó cổ nhất của Trung Quốc. Những con chó này đã được biết đến ở Trung Quốc kể từ khoảng năm 700 sau Công nguyên. Và ít nhất một số người cho rằng: sự nổi tiếng của chúng được cho là do sự phát triển của Phật giáo ở Trung Quốc. Cụ thể, sư tử và những loài động vật có hình dạng giống sư tử, là biểu tượng của Đức Phật. Thật may mắn, những con chó nhỏ này với những chiếc bờm trải dài và có vòm của chúng phù hợp với yêu cầu này.

Vào những năm 1800, chó Bắc Kinh là con cưng của triều đình Trung Quốc. Vô số hoạn quan đã thực thi những chương trình nhân giống đặc biệt quan trọng cho những ” chú chó được nuôi trong tay áo nhà vua ” này. Chó Bắc Kinh thực sự là một con chó xa xỉ với phục trang – phụ kiện cho chó dát vàng, dát bạc ; dụng cụ nhà hàng cho chó cũng toàn bằng vật liệu hạng sang .Tuy nhiên, thời hoàng kim của chó Bắc Kinh chấm hết sau “ vụ sa thải ” của người Anh vào năm 1860. Chỉ có một chú chó Bắc Kinh sống sót, tối thiểu một trong số đó đã đến Anh và trở thành con cưng của Nữ hoàng Victoria. Một lần nữa, sự ưu tiên của hoàng gia đã dẫn đến sự nổi tiếng của chó Bắc Kinh .

Giá bán chó Bắc Kinh

Vì có xuất thân quý tộc, hoàng gia nên ngân sách để bạn nhận nuôi một chú chó Bắc Kinh cũng không hề rẻ. Tại Nước Ta, giá cả chó Bắc Kinh sẽ giao động từ 4 – 7 triệu đồng. Tùy theo chú chó bạn mua là thuần chủng hay chó lai .Mặt khác, khi nhận nuôi bất kể chú cún nào thì bạn cũng cần tính đến ngân sách đưa bé đi bác sĩ thú y định kỳ. Cũng như tiền mua sữa – vitamin – thuốc cho chó, và tất yếu là không hề thiếu thức ăn hạt cho chó rồi !

Đặc điểm của chó Bắc Kinh

Về ngoại hình của chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh là thành viên của nhóm chó đồ chơi – toy dog như chó Poodle vậy. Giống chó này có chiều cao từ 6 – 10 cm và nặng từ 3 đến 6 kg. Chó Bắc Kinh có thân hình dài, những con chó thấp với tứ chi có phần cúi đầu. Thân mình chú cún chắc như đinh, mặc dầu kích cỡ nhỏ và cấu trúc góp thêm phần tạo nên dáng đi ” lăn ” như cục bông .Và chó Bắc Kinh thuận tiện được nhận ra bởi mõm ngắn, đôi mắt to điển hình nổi bật và nếp nhăn mũi hình chữ ” v ” giữa mõm và mắt. Đôi tai dài ra khỏi cái đầu tròn to, và cái đuôi được mang một cách uy nghi qua sống lưng .

Vinh quang đăng quang của chó Bắc Kinh đến từ “ chiếc áo dài ”. Lông của những chú cún thuộc giống Bắc Kinh dài và thẳng, rất nhiều tóc rìa ở tai, đuôi và chân tay. Chỉ cần dụng cụ grooming cho chó thông thường là bạn đã hoàn toàn có thể chải chuốt tươm tất cho chó Bắc Kinh rồi. Tất cả những sắc tố đều được gật đầu ; một mặt nạ đen, viền đen cho mắt và đen trên tai là điều thường thấy .

Về tính cách của chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh dường như nhận thức được rằng bản thana là một giống chó có tổ tiên hoàng gia. Một sự xa cách và nhân phẩm có thể được nhìn thấy về chúng, mặc dù đôi khi chúng làm “buông tóc xuống” và khá điệu đà. Đây là những con chó canh gác nhỏ rất cảnh giác và sẽ phát ra “tiếng chuông” báo động lớn hơn nhiều so với kích thước của chúng.

Chó Bắc Kinh nói chung sẽ đối tốt với những con chó và vật nuôi khác. Nhưng chúng nên được xã hội hóa sớm và kỹ lưỡng bằng đồ chơi – đồ đào tạo và giảng dạy cho chó để thuận tiện được đồng ý bởi nhiều người. Chó Bắc Kinh hoàn toàn có thể xa cách với người lạ, mặc dầu chúng hết lòng vì mái ấm gia đình. Mặc dù khá mưu trí, đây là những chú chó nhỏ độc lập và việc đào tạo và giảng dạy yên cầu sự kiên trì và phát minh sáng tạo .

Chó Bắc Kinh không có xu thế phiền phức hoặc hướng đến ; nhưng hoàn toàn có thể bướng bỉnh trong việc học những điều mới. Vì vậy, vào mỗi giờ học, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng thêm snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó để động viên chú ta nhé !

Cách chăm sóc chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh là một giống chó rất dễ nuôi và cần ăn ít thức ăn để giữ sức khỏe thể chất. Quá nhiều đồ hộp – pate cho chó dễ dẫn đến béo phì .Mặc dù khá năng động, chó Bắc Kinh không cần đi bộ dài để tập thể dục. Một vài sải bước ngắn trong nhà hoặc ngoài trời trong thời tiết tốt sẽ đủ. Với khuôn mặt ngắn lại, chó Bắc Kinh không giải quyết và xử lý tốt thời tiết nóng hay ẩm. Chiếc mõm rút ngắn này cũng khiến chúng dễ bị ngáy và khó ngủ. Nên bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng cho chú cún của mình chiếc giường nệm cho chó êm ái nhé .

Mặt khác, chó Bắc Kinh cần rất nhiều sự sát cánh của con người để được niềm hạnh phúc. Chúng tăng trưởng mạnh về sự chú ý quan tâm và sẽ sủa và cố gắng nỗ lực bảo vệ nhà và mái ấm gia đình của mình. Hầu hết chó Bắc Kinh rất hợp với trẻ con. Xã hội hóa sớm so với nhiều bé là quan trọng .Một chú ý quan tâm nữa : Chải chuốt là một xem xét quan trọng. Một con chó trong bộ lông thướt tha, đậm chất hoàng gia yên cầu sự quan tâm chăm nom bằng mỹ phẩm cho chó hàng ngày. Hầu hết thú cưng Bắc Kinh có bộ lông ngắn hơn một chút ít, dễ chăm nom hơn, nhưng chúng vẫn cần được chải chuốt hàng ngày nhanh gọn. Phải cẩn trọng để giữ cho khuôn mặt của chúng thật sạch, đặc biệt quan trọng là xung quanh nếp nhăn trên mõm. Kiểm tra lông dài xung quanh trực tràng để giữ cho nó thật sạch và không cần dùng đến loại sản phẩm trị viêm da cho chó .

Và về toàn diện và tổng thể thì : Chó Bắc Kinh cần một nơi yên bình ấm cúng để hoàn toàn có thể thư giãn giải trí ngoài toàn bộ những khoảng chừng sân vườn và cách xa mặt đất. Bạn hoàn toàn có thể muốn nghĩ về việc mua một chiếc giường tốt, hoặc làm một cái từ một hộp gỗ. Đặt một chiếc chăn, ga hoặc gối sạch bên trong giường để đệm. Giặt khăn trải giường cho cún của bạn tiếp tục. Nếu bé ở ngoài trời liên tục, hãy chắc như đinh rằng cô ấy / anh ấy được tiếp cận với nhiều nước mát và bóng râm vào mùa hè, và một nơi trú ẩn khô ráo, ấm cúng khi trời lạnh, bạn nhé !

Trên đây là những kiến thức về nguồn gốc, đặc trưng, giá bán, cách chăm sóc chó Bắc Kinh mà Dog Paradise tìm hiểu được. Hi vọng nó sẽ có ích với các “ba mẹ”!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan