[Sự thật] Uống nước cây chó đẻ gây vô sinh không?

[Sự thật] Uống nước cây chó đẻ gây vô sinh không?

Điểm trung bình: 4.3/5
Bài viết có ích: 999 lượt bình chọn

Uống nước cây chó đẻ gây vô sinh không thực sự là một trong những vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Lý do là nhiều người đã sử dụng loại thảo dược này để điều trị bệnh lý viêm gan B, sỏi thận, mụn nhọt,…

Hỏi: “Chào bác sĩ! Tôi năm nay 32 tuổi, tôi bị viêm gan B và đang trong thời gian điều trị. Tôi thường xuyên sử dụng nước cây chó đẻ vì qua tìm hiểu thấy đây là bài thuốc chữa viêm gan B rất tốt. Tuy nhiên, có nhiều thông tin nói uống nước cây chó đẻ bị yếu sinh lý, thậm chí vô sinh nên tôi rất hoang mang. Tôi vừa lập gia đình nên rất mong có con. Hy vọng được bác sĩ giải đáp giúp vấn đề này. Tôi cảm ơn!”

( Anh Lý Quý C. 32 tuổi, Cẩm Giàng – Thành Phố Hải Dương )
Đáp : Anh Lý Quý C. thân mến ! Cảm ơn anh đã chăm sóc, tin yêu gửi câu hỏi về hòm thư Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Với vướng mắc uống nước cây chó đẻ gây vô sinh không, chúng tôi xin được giải đáp cho anh C. cũng như ai đang chăm sóc hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn trong nội dung dưới đây. Mời mọi người cùng theo dõi .

Tìm hiểu tác dụng cây chó đẻ trong điều trị bệnh

Trước khi khám phá uống nước cây chó đẻ có gây vô sinh không, mọi người cần nắm rõ hiệu quả cây chó đẻ trong điều trị một số ít bệnh .

Cây chó đẻ

Cây chó đẻ
Cây chó đẻ có đặc thù : Lá hình kép, xếp thành hình răng cưa rất đều, thân trơn và nhẵn. Có 2 loại cây chó đẻ, loại có thân mùi ngai ngái gọi là Diệp hạ châu ngọt, loại có mùi thơm nhẹ nhưng thân đắng gọi là Diệp hạ châu đắng .

  • Theo Đông y, cây chó đẻ có vị hơi đắng ngọt, tính mát, giúp khung hình thanh nhiệt, giải độc, chữa xơ gan cổ trướng, chữa thương hàn kiết lị, sốt rét, đau dạ dày, …
  • Những nghiên cứu và điều tra từ năm 1999 cũng xác lập hoạt chất của cây chó đẻ có công dụng ngày càng tăng lượng nước tiểu, ngăn cản sự hình thành tinh thể calcium oxalate, làm giảm kích cỡ những viên sỏi thận, …
  • Cây chó đẻ có công dụng lợi tiểu, tăng tiết mật, giãn cơ, đặc biệt quan trọng những cơ ở vùng sinh dục tiết niệu và ống mật .
  • Người Ấn Độ sử dụng cây chó đẻ để trị ho, viêm phế quản, hen phế quản, lao, …
  • Cây chó đẻ được nhân dân ở nhiều nơi trên quốc tế sử dụng trị mụn nhọt, đinh râu, đái tháo đường, u xơ tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, viêm đại tràng, viêm gan vàng da, …
  • Vài năm trở lại đây, trên quốc tế và trong nước có nhiều khu công trình sử dụng cây chó đẻ chữa viêm gan B .

Uống nước cây chó đẻ có bị yếu sinh lý không?

Anh Lý Quý C. từng vướng mắc uống nước cây chó đẻ gây vô sinh, yếu sinh lý không, bác sĩ Lê Văn Minh – chuyên khoa II nam học – Ngoại tiết niệu vấn đáp như sau :
“ Cây chó đẻ là loại thảo dược mang nhiều dược tính quý không phải cây thuốc nào cũng có được. Tuy nhiên, không phải ai cũng hoàn toàn có thể vận dụng cây chó đẻ để điều trị bệnh và sử dụng tùy tiện, lạm dụng quá mức .

Nếu sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chức năng sinh lý của cả nam và nữ giới. Do đó, đúng là uống nước cây chó đẻ có thể gây yếu sinh lý nam, nữ”.

Uống nước cây chó đẻ răng cưa có gây vô sinh không?

Thực tế, có rất nhiều đồn đoán xung quanh yếu tố uống nước cây chó đẻ gây vô sinh. Tuy nhiên, trong những tài liệu còn lưu lại đến giờ đây, chưa có một tác giả nào chứng minh và khẳng định khi uống nước sắc cây chó đẻ bị vô sinh .
Chính vì thế, thông tin uống nước cây chó đẻ răng cưa bị vô sinh là trọn vẹn không có địa thế căn cứ .
Thêm nữa, lúc bấy giờ không có bất kể một nghiên cứu và điều tra nào cho thấy uống nước cây chó đẻ tác động ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng tinh trùng phái mạnh, dẫn đến vô sinh. Cho nên, quý ông hoàn toàn có thể yên tâm uống nước cây chó đẻ để điều trị bệnh .

Một số bài thuốc chữa bệnh từ cây chó đẻ thông dụng nhất

Như vậy, uống nước cây chó đẻ gây vô sinh trọn vẹn không có địa thế căn cứ, chỉ là lời đồn thổi. Vì thế, người bệnh hãy yên tâm sử dụng loại thảo dược này để điều trị bệnh. Dưới đây là 1 số ít bài thuốc chữa bệnh thông dụng nhất .

Bài thuốc 1: Chữa sốt rét (Triệt ngược thang)

Nguyên liệu : Cây chó đẻ 8 g ; Thảo quả, lá mãng cầu ta tươi, dây hà thủ ô, thường sơn, dây gắm, mỗi vị 10 g ; Binh lang ( hạt cau ), dây cóc, ô mai, mỗi vị 4 g .

Sốt rét

Sốt rét
Cách thực thi : Tất cả nguyên vật liệu trên sắc với 600 ml nước, còn 200 ml, chia uống 2 lần trước khi lên cơn sốt rét 2 giờ. Nếu không hết cơn thêm sài hồ 10 g .

Bài thuốc 2: Chữa ăn không ngon miệng, đau bụng, sốt, nước tiểu màu sẫm

Nguyên liệu : Nhọ nồi 2 g, cây chó đẻ 1 g, xuyên tâm liên 1 g .
Cách thực thi : Tất cả những vị thuốc trên phơi khô trong râm và tán bột. Sắc bột thuốc này và uống ngay một lúc. Uống mỗi ngày 3 lần .

Bài thuốc 3: Chữa viêm gan vàng da, viêm thận đái đỏ, viêm ruột tiêu chảy, hoặc mắt đau sưng đỏ

Nguyên liệu : Cây chó đẻ 40 g, mã đề 20 g, dành dành 12 g .
Cách thực thi : Tất cả nguyên vật liệu trên sắc lấy nước uống thay nước lọc .

Bài thuốc 4: Chữa viêm gan B

Nguyên liệu : Cây chó đẻ 30 g, sài hồ 12 g, nhân trần 12 g, chi từ 8 g, hạ khô thảo 12 g .

Viêm gan B

Viêm gan B
Cách thực thi : Tất cả nguyên vật liệu trên sắc uống ngày 1 thang .

Bài thuốc 5: Chữa suy gan (do sốt rét, sán lá, lỵ amip, ứ mật, nhiễm độc)

Nguyên liệu : Cây chó đẻ sao khô 20 g, cam thảo đất sao khô 20 g .
Cách thực thi : Tất cả nguyên vật liệu trên sắc nước uống hằng ngày .

Một số lưu ý khi sử dụng cây chó đẻ người bệnh cần nắm rõ

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào kết luận cây chó đẻ gây vô sinh nhưng nếu người không bị nhiệt lạm dụng vị thuốc này không những không có tác dụng, còn khiến cơ thể quá hàn. Theo lý thuyết Đông y, khi cơ thể quá hàn thì khó thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh. Để đảm bảo mình không bị vô sinh khi uống cây chó đẻ, nam giới nên tìm hiểu 

khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội để thăm khám kịp thời.

Do đó, bất kể thảo dược nào, cây chó đẻ cũng vậy, khi sử dụng cần nắm rõ những quy tắc để tự bảo vệ sức khỏe thể chất của mình. Cụ thể :

  • Khi sử dụng hãy nhớ tìm hiểu thêm quan điểm của bác sĩ, dùng đúng liều, đúng giải pháp. Đơn giản, nếu bạn quá lạm dụng hoặc dùng không đúng cách hoàn toàn có thể gây bệnh cho mình, khung hình căng thẳng mệt mỏi. Khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng tác động nghiêm trọng, thậm chí còn gây ra nhiều bệnh lý khác .
  • Cây chó đẻ có công dụng làm co cơ trơn và mạch máu ở tử cung của phái nữ. Vì vậy, những chuyên gia sản phụ khoa khuyến nghị chị em đang mang bầu tuyệt đối không sử dụng nước này .
  • Sử dụng không đúng cách hoàn toàn có thể gây ra những bệnh lý nguy hại như : teo gan, xơ gan, … Nếu bạn trọn vẹn khỏe mạnh, không mắc bất kể bệnh gì về gan hoặc thận. Tuyệt đối không sử dụng cây chó đẻ để uống hàng ngày kẻo ngộ độc, gây thương tổn ngược lên gan, thận .
  • Lạm dụng nước cây chó đẻ hoàn toàn có thể gây suy giảm miễn dịch, phá hồng huyết cầu, băng huyết ở phái đẹp, … vô cùng nguy khốn .

Với thông tin được chia sẻ trên đây, mọi người đã có cho mình câu trả lời về vấn đề cây chó đẻ gây vô sinh. Uống nước cây chó đẻ không gây vô sinh nhưng bạn cần hỏi ý kiến thầy thuốc, bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ trực tiếp bác sĩ Lê Văn Minh – chuyên khoa II Nam học – Ngoại tiết niệu Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu – Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng – Hà Nội) hoặc thông qua hotline 0243.9656.999. Ngoài ra, bạn có thể để lại số điện thoại tại [Tư Vấn Trực Tuyến] bác sĩ Lê Văn Minh sẽ gọi lại cho bạn

Đặt hẹn trực tuyếnPGS.TS Nguyễn Mạnh Nhâm
Xem thêm

PGS.TS PGS.TS Nguyễn Mạnh Nhâm

Chuyên khoa : Ngoại tiết niệu
quản trị hội Hậu môn Trực tràng Nước Ta .
Hội viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ ( ASCRS ) và Hội Phẫu thuật Tiêu hoá Pháp ( SFCD ) ..

Hà Nội


1898 lượt đặt

Đặt hẹn ngay
Ts. Bác sĩ CK II Trịnh Tùng
Xem thêm

TS.BÁC SĨ CK II TRỊNH TÙNG

Chuyên khoa : Ngoại khoa
Nguyên trưởng khoa phẫu thuật bệnh viện Xanh Pôn

Nguyên PGĐ bệnh viện Y Học Cổ Truyền TW

Có hơn 40 năm kinh nghiệm tay nghề trong nghành điều trị bệnh Hậu Môn Trực Tràng

Hà Nội


1202 lượt đặt

Đặt hẹn ngay

Rate this post

Bài viết liên quan