Chó bắt chuột

Tuy rằng nghề đi săn đã không còn phổ biến ở nước ta nhưng việc dạo quanh và bắt những con mồi nhỏ như chuột với chó cưng của mình vẫn khiến nhiều người thích thú. Để chó có thể bắt chuột và phối hợp với chủ nhân, bạn cần huấn luyện chúng trong 1 thời gian dài. Dưới đây là 1 số thông tin về các loài chó săn và cách huấn luyện chúng thành chó săn chuột hiệu quả.Bạn đang xem : Chó bắt chuột

Các giống chó săn chuột phổ biến hiện nay

Chó H’ Mông cộc đuôi

Chó bắt chuột H’ Mông là một trong những loài chó săn cổ nhất được biết tới ngày nay. Chúng có rất nhiều đặc tính độc đáo và trí thông minh tuyệt vời, sức khoẻ sung mãn, bền bỉ. Chó H’ Mông trước kia chỉ phổ biến ở những vùng rừng núi, được nuôi bởi bà con dân tộc ít người. Nhưng hiện nay, với quá nhiều ưu điểm, chó H’ Mông đã được nhiều người săn đón và nuôi rất nhiều trên khắp cả nước.

Bạn đang đọc: Chó bắt chuột

Chó Phú Quốc

*

Chó Phú Quốc 1 trong những giống chó bắt chuột và cũng là giống chó săn nức tiếng của nước ta, nguồn gốc từ đảo Phú Quốc, nổi tiếng với sự thông minh, ranh mãnh, trung thành, biết nghe lời và săn bắt rất giỏi. Giống chó này được nhiều người săn đón và ưa chuộng. Đây cũng là giống chó duy nhất được nước ngoài công nhận là giống chó của Việt Nam.

Chó Bắc Hà

Chó Bắc Hà là chó Open khá sớm ở Nước Ta có nguồn gốc từ Bắc Hà Tỉnh Lào Cai. Đặc điểm của chúng là vô cùng thân thiện và trung thành với chủ. Chúng thường được người dân địa phương sử dụng là chó đi rừng, chăn thả gia xúc. Khi được nhiều người nuôi thì từ từ chúng được huấn luyện thành chó nhiệm vụ .Chó Bắc Hà là loài chó có phản xạ vô cùng nhạy bén, chúng rất dũng mãnh nhưng lại không hề hiếu chiến. Đặc điểm luôn trung thành với chủ và nghe lời chủ nhận chính là điều mà chúng được người nuôi chó công nhận là một trong những giống chó săn cực tốt của Nước Ta .

Chó Lài – Chó Dingo Đông Dương

Đây là một giống chó có nguồn gốc cổ xưa thuộc vùng phía bắc Nước Ta và một số ít vùng bán đảo Đông Dương. Chính cho nên vì thế ngoài cái tên chó Lài thì chúng còn được gọi là chó Dingo Đông Dương .

Chó Lài là một giống chó săn tự nhiên được người dân trên bán đảo Đông Dương nuôi từ thời xưa. Chúng có hình dáng rất thanh thoát và khá giống với chó sói. Đây là giống chó hoang dã với bản tính dũng mãnh và tinh khôn, có thể nói chúng chính là một phiên bản sói thuần chủng. Chúng thường đi săn từ 2 con với nhau và kết hợp với nhau rất ăn ý. Chính vì thế nếu muốn nuôi chó Lài thì các bạn nên nuôi 2 con để chúng có thể kết hợp được với nhau. Khi tấn công kẻ địch thì cả 2 sẽ cùng vồ con mồi chứ không chỉ 1 con.

Xem thêm : Top 5 trò chơi Mobile Phong Cách Mu Miracle Toàn Dân Kỳ Tích Trung Quốc Qj

Đây là 4 loài chó săn được tìm mua nhiều nhất ở nước ta hiện nay. Tuy nhiên, do hầu hết các loài chó đều mang trong mình bản năng săn bắt nên bạn không cần nhất thiết phải có 1 trong những giống chó này thì mới huấn luyện thành chó bắt chuột được.

Những bước cơ bản để huấn luyện chó săn

Bạn có thể áp dụng cách huấn luyện chó săn chuột sau cho chú chó nhà mình:

*Dạy chó những mệnh lệnh cơ bản như ngồi, đi, đứng, quay trở lại … Nếu không được học những mệnh lệnh này thì chó sẽ không hề nghe theo bạn để đi săn. Giới thiệu con chó với mồi nhử và mùi hương của một số ít động vật hoang dã : Điều quan trọng là chó săn của bạn phải hiểu được sự độc lạ giữa mồi nhử và con vật thật. Chúng ta hoàn toàn có thể dử dụng mùi hương để giúp chúng nhanh gọn nhận ra. Điều cần quan tâm là phải đặt mồi nhử thật xa con chó trước khi đưa con vật thật ra để chúng hoàn toàn có thể tìm vị trí và biết được sự độc lạ giữa thật và giả. Cho chó thực hành thực tế vào trường hợp săn bắn trong thực tiễn : Nếu chỉ được huấn luyện về mặt kim chỉ nan bạn sẽ không triển khai được như mong đợi của mình. Một chú chó sẽ thích nghi và hoạt động giải trí được với súng cần phải được huấn luyện với sự Open của súng. Bạn hãy mang theo chúng khi bạn tập bắn hoặc sử thiết lập các cuộc săn mô phỏng trong khu vực bắn súng. Bạn nên tạo ra những trường hợp thực tiễn thường xảy ra trong cuộc đi săn để chó có phản xạ .Con chó săn của bạn sẽ có kiến thức và kỹ năng tuyệt vời nếu được huấn luyện càng sớm càng tốt. Từ lúc khởi đầu tách ra khỏi mẹ bạn đã hoàn toàn có thể huấn luyện và đào tạo dạy dỗ nó .

Lưu Ý Khi Huấn Luyện Chó Săn

Theo các chuyên gia huấn luyện chó: Hãy chia thành các buổi tập ngắn, khoảng 10’. Nâng dần độ khó và thời gian theo tuổi và khả năng đáp ứng của chó. Một trong những cách chăm sóc chó và huấn luyện chó hiệu quả.

Ví dụ : chọn những vật săn có khối lượng vừa phải, chó đủ sức để tha mồi quay trở lại chỗ chủ. Khi chó có tín hiệu mất tập trung chuyên sâu thì nên dừng buổi tập, cho chó đùa nghịch hoặc chơi tự do .

Để trở thành chó bắt chuột, săn mồi thì không yêu cầu quá nhiều về giống. Đa phần các giống chó đều có bản năng rất tốt để làm việc này. Nhưng nếu bạn cần một chú chó săn thực thụ, lựa chọn giống là một phần trong cách huấn luyện chó đi săn. Các loài chó nhà thường sợ tiếng súng, chúng có thể hoảng loạn và mất kiểm soát khi nghe súng nổ.

Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất trong việc đào tạo một chú chó bắt chuột. Nếu các bạn không đủ thời gian hoặc kiên nhẫn trong việc này, hãy để chúng tôi giúp bạn.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan