Ăn quả Óc Chó có Tác dụng gì mà khiến chị em Mê Mẩn

Quả óc chó chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe thể chất, là thần dược cho bà bầu vì giúp bổ trợ dưỡng chất, tốt cho thai nhi. Đặc biệt, óc chó được dùng chế biến rất nhiều món ăn ngon bổ giúp bạn có những thưởng thức tuyệt vời .

Quả óc chó chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, là thần dược cho bà bầu vì giúp bổ sung dưỡng chất, tốt cho thai nhi. Đặc biệt, óc chó được dùng chế biến rất nhiều món ăn ngon bổ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Quả óc chó

Thành phần dinh dưỡng của quả óc chó

Quả óc chó chứa trong mình phần lớn là chất béo (lên đến 65%) và một lượng nhỏ protein (chỉ khoảng 15%).

Qua những nghiên cứu và phân tích dinh dưỡng cho thấy cứ 100 g quả óc chó chứa : nguồn năng lượng – 654 kcl, nước – 4 %, chất đạm – 15.2 g, đường – 2.6 g, chất xơ – 6.7 g, chất béo không bão hòa đơn – 8.93 g, chất béo không bão hòa đa – 47,17 g, Omega3 – 9.08 g và Omega6 – 38.09 g .

Quả óc chó có tác dụng gì

1, Có ích cho phụ nữ mang thai và em bé

Khả năng ngăn ngừa những cơn buồn nôn khi mang thai của những mẹ bầu chính là một trong những quyền lợi đáng quan tâm của hạt óc chó .
Sử dụng quả óc chó khi mang thai là nguồn bổ trợ Axit Amin L-Arginne, Omega 3, phốt pho và Vitamin E cho cho những bà bầu rất tốt .
Trong đó hàm lượng Omega 3 có trong loại quả này gấp ba lần cá hồi, giúp đại não của thai nhi và trẻ con tăng trưởng tổng lực và khỏe mạnh .
Theo như công bố từ khoa dinh dưỡng y tế công cộng tại Mỹ, sử dụng quả óc chó khi mang thai giúp làm giảm 50 % rủi ro tiềm ẩn mắc những bệnh dị ứng ở trẻ nhỏ .
Nhóm những axit béo không bão hòa ( PUFA ) đem lại quyền lợi trong việc cải tổ tế bào miễn dịch và giúp đường ruột giúp bé ít bị dị ứng hơn .
Vitamin B cùng những complex như folate, riboflavin, thiamin … chính là những dưỡng chất thiết yếu mà phụ nữ mang thai cần bổ trợ trong thai kì của mình .

2, Tăng cường hệ miễn dịch

Thathelp là một chất chống oxy hóa có rất nhiều trong quả óc chó. Nó giữ cho mạng lưới hệ thống miễn dịch của khung hình khỏe mạnh, tàn phá sự sinh sôi của mầm bệnh .
Đặc biệt, axit ellegic quang hóa có trong loại quả này còn giúp tương hỗ mạng lưới hệ thống miễn dịch bằng cách ngăn ngừa những tế bào ung thư tăng trưởng .

3, Giảm cân hiệu quả

Trong 30 g quả óc chó chứa 2,5 g chất béo Omega 3, 4 g protein và 2 g chất xơ … đem lại khá đầy đủ dưỡng chất và tạo ra cảm xúc no lâu .
Cảm giác no giúp ngưng trệ việc ẩm thực ăn uống thiếu điều độ ở người thừa cân, béo phì. Vậy nên quả óc chó là một thực phẩm không tệ, giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân .
Bên cạnh đó, chất béo không bão hòa có trong loại quả này cũng giúp bạn không còn cảm xúc thèm ăn trong một thời hạn dài .
Đây là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, những axit béo, protein và chất xơ. Loại quả này hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa đồ ăn vặt mà không gây tăng cân hay tác động ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất của bạn .

Quả óc chó có tác dụng gì

4, Chống lại sự lão hóa da hiệu quả

Hạt óc chó rất giàu vitamin B và chất chống oxy hóa. Việc sử dụng loại quả này giúp làn da thoát khỏi khỏi tai hại từ những gốc tự do, ngăn ngừa nếp nhăn và tín hiệu của sự lão hóa .
Khi vào tiến trình lớn tuổi hãy lựa chọn bổ trợ thêm hạt óc chó thêm vào thực đơn của bạn cùng với nhiều hạt dinh dưỡng tuyệt vời khác, tích hợp với trái cây tươi, rau quả để có một làn da luôn sáng đẹp theo thời hạn .
Rất nhiều tên thương hiệu mỹ phẩm trang điểm, chăm nom da, chăm nom tóc, dầu gội đầu đã sử dụng chiết xuất từ hạt óc chó và tinh dầu óc chó như một loại dược liệu làm đẹp vô cùng hiệu suất cao .
Những người có da bị khô cũng nên liên tục sử dụng dầu óc chó. Tinh dầu từ loại quả này giúp giữ ẩm cho làn da, nuôi dưỡng da từ bên trong, tăng cường sự tăng trưởng của tế bào da khỏe mạnh, đem lại cho bạn một làn da thật rạng rỡ .
Để có một vòng 2 trở nên đẹp hơn thì những bạn nữ nên liên tục dùng loại quả này với liều lượng thích hợp nhé, vì nó có năng lực giảm béo rất tốt .

5, Thực phẩm bổ ích cho trí não

Nghiên cứu của những nhà khoa học đã chỉ ra axit béo Omega 3 có trong quả óc chó giúp ích trong duy trì chất béo cấu trúc, đây là chất chiếm đến 60 % bộ não con người .
Cung cấp không thiếu dưỡng chất thiết yếu cho não sẽ giúp tăng cường trí nhớ, đồng thời giảm rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh trầm cảm cũng như những yếu tố tương quan đến rối loạn hành vi .
Đặc biệt, do chứa nhiều DHA và giàu Omega 3, nên quả óc chó chính là một loại thực phẩm đem lại rất nhiều quyền lợi cho sự tăng trưởng tổng lực của não bộ .
Theo những nhà nghiên cứu, việc ăn hạt óc chó hoàn toàn có thể cải tổ công dụng não, giúp giảm rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh trầm cảm và suy giảm tính năng não tương quan đến tuổi tác .
Đây cũng là một thực phẩm đặc biệt quan trọng tốt so với người cao tuổi, sử dụng liên tục quả óc chó giúp cải tổ đáng kể trí nhớ, đem lại sức khỏe thể chất và sự minh mẫn cho người già .
Trẻ em ăn óc chó đều đặn sẽ giúp não hoạt động giải trí minh mẫn và tăng trưởng tốt hơn, giúp trẻ tiếp thu hiểu biết nhanh hơn trong quá trình tăng trưởng và trưởng thành của mình .

6, Giúp làm giảm cholesterol xấu trong máu

Các bệnh ở tim mạch như tai biến, đau tim, xơ vữa động mạch đều có nguyên do củ yếu đến từ sự tăng cao của cholesterol trong máu .
Giảm cholesterol là việc làm thiết yếu để duy trì sức khỏe thể chất của tim mạch của bạn .
Quả óc chó chứa những axit béo thiết yếu, protein, carbohydrate, vitamin và những khoáng chất giúp giảm lượng cholesterol xấu trong khung hình, làm giảm sự hấp thu của ruột non so với cholesterol, vô hiệu đi những “ chất bẩn ” bám trong lòng mạch, làm sạch máu huyết .
Bên cạnh đó, quả óc chó còn có tác dụng phòng ngừa xơ cứng động mạch, dùng trong điều trị bệnh đái tháo đường tuýp 2 .

7, Giúp nhuận tràng, phòng táo bón hiệu quả

Táo bón là thực trạng đại tiện phân khô cứng, muốn đi mà không đi được, thời hạn đi tiêu lâu hoặc nhiều ngày mới đi tiêu phân được, dẫn đến những cảm xúc rất không dễ chịu, nếu thực trạng này xảy ra trong thời hạn dài sẽ dẫn tới bệnh trĩ vô cùng nghiêm trọng .
Bệnh nhân táo bón rất khổ sở trong việc hoạt động và sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng tác động tới sức khỏe thể chất với những triệu chứng như : đau bụng, đầy hơi, đau đầu .
Có rất nhiều nguyên do khác nhau dẫn đến chứng táo bón, trong đó nguyên do phải kể đến chính là chính sách ẩm thực ăn uống và hoạt động và sinh hoạt thiếu lành mạnh như : ăn nhiều chất đạm ít chất xơ, lười hoạt động, uống ít nước …
Căn bệnh này thường xảy ra với dân văn phòng. Đặc biệt, việc nhịn đi vệ sinh cũng là một nguyên do lớn dẫn đến chứng táo bón .
Việc sử dụng quả óc chó mỗi ngày hoàn toàn có thể trị được bệnh táo bón một cách đơn thuần và rất hiệu suất cao. Với hàm lượng chất xơ cao, hạt óc chó đem lại tác dụng bổ thận, ôn phế và có tác dụng tuyệt vời như liều thuốc tự nhiên chữa nhuận tràng .
Bên cạnh đó, quả óc chó còn có hiệu suất cao tốt trong điều trị chứng táo bón của phụ nữ khi mang thai hoặc sau khi sinh .

8, Giúp bảo vệ xương chắc khỏe                                

Xương như thể một bộ khung giúp nâng đỡ và bảo vệ những bộ phận bên trong khung hình. Bảo vệ xương chắc khỏe không chỉ giúp bạn có khung hình khỏe mạnh mà còn chống lại được nhiều loại bệnh tật .
Nhưng khi bước vào quá trình tuổi già thì tỷ lệ canxi trong xương sẽ giảm dần, hệ xương cũng yếu đi … và lúc này hiện tượng kỳ lạ loãng xương Open .
Quả óc chó có chứa những chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp cho xương của bạn trở nên chắc khỏe. Lượng canxi thiết yếu hàng ngày sẽ không bị thiếu vắng khi tuổi tác ngày càng tăng .

9, Cải thiện giấc ngủ hàng ngày

Cơ thể tất cả chúng ta sản xuất hormone melatonin ở một thời gian nào đó ( thường là buổi tối muộn trong ngày ), báo hiệu với não rằng việc làm đã được hoàn thành xong, khung hình đã căng thẳng mệt mỏi cần được nghỉ ngơi .
Melatonin thường được tiết ra trong giấc ngủ vào đêm hôm, nhưng khi về già thì hàm lượng sản xuất melatonin sẽ suy giảm. Và đây chính là nguyên do tại sao người cao tuổi thường mất ngủ và ngủ rất ít vào mỗi đêm .
Lượng melatonin có trong quả óc chó rất dồi dào nên trước khi đi ngủ bạn dùng vài hạt óc chó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn .

10, Cải thiện sức khỏe tinh trùng

Ăn 75 g quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải tổ sức khỏe thể chất tinh trùng, tăng sức sống, năng lực chuyển dời cũng như cân đối hình thái của tinh trùng ( một điều tra và nghiên cứu được triển khai tại châu Âu đã chỉ ra điều này ) .
Đây cũng chính là loại quả chứa nhiều Alpha-Linolenic Acid và axit béo Omega 3 có nguồn gốc thực vật, có tác dụng giảm bớt thể dị bội do những tế bào có nhiễm sắc thể không bình thường gây ra, dẫn đến những triệu chứng như bệnh Down .
Quả óc chó chứa vitamin B1 và B2, giàu chất kẽm, giúp ích trong việc cung ứng nguồn năng lượng thiết yếu cho hoạt động giải trí tình dục và tuyến tiền liệt. Vậy nên, đây được xem như một loại thực phẩm rất tốt cho “ chuyện ấy ” .

Công dụng của quả óc chó

11, Giúp tâm lý thoải mái hơn

Bạn rất dễ lâm vào trạng thái stress, bồn chồn, lo âu và dễ nổi nóng khi khung hình không được cung ứng đủ axit béo omega-3 .
Trong thành phần quả óc chó còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe thể chất tinh thần như : Axit alpha-Linolenic, vitamin E, folate, polyphenols hoặc melatonin .
Sử dụng tiếp tục loại hạt này giúp trí não được thư giãn giải trí, tránh được những xúc cảm xấu đi không đáng có gây ảnh hưỡng xấu đến sức khỏe thể chất và ý thức .
Quả óc chó cũng thực sự có ích trong việc trấn áp tâm trạng của một người trưởng thành khi áp lực đè nén việc làm ngày một lớn .

12, Chữa lành những vết thương nhanh chóng

Các vitamin nhóm B có trong quả óc chó như B1, B2 và B33 giúp ích cho việc chữa lành những tổn thương trên da như khi bạn bị đứt tay, viêm loét .
Bên cạnh đó, chiết xuất dầu từ quả óc chó cũng thường được sử dụng vì nó giúp làm dịu da, nhanh gọn liền vết thương .
Dầu từ loại quả này cũng hoàn toàn có thể được sử dụng trong thực phẩm giúp giảm viêm trong khung hình .

Quả óc chó chữa bệnh gì

13, Giúp ích trong kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo điều tra và nghiên cứu được thực thi bởi những chuyên gia thuộc Đại học Wollongong ( Úc ) : ăn khoảng chừng 30 g hạt óc chó mỗi tuần trong vòng tối thiểu 1 năm, sẽ giúp vô hiệu đến 30 % rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với những người không khi nào ăn những loại hạt .
Với người béo phì thì rủi ro tiềm ẩn mắc phải căn bệnh này là khá cao .
Một khảo sát đã được triển khai với 50 người thừa cân mắc bệnh tiểu đường, chia làm 2 nhóm : một nhóm được bổ trợ quả óc chó vào khẩu phần ăn, nhóm còn lại thực thi theo một chính sách ăn ít chất béo .

Sau một thời gian, nhóm ăn quả óc chó mỗi ngày có nồng độ insulin được cải thiện đáng kể nhờ sự hiện diện của chất béo không bão hòa trong chế độ ăn uống mà loại quả này mang lại. Từ đó đem lại lợi ích giúp kiểm soát tốt căn bệnh tiểu đường.

14, Giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Polyphenol là một chất chống oxy hóa có trong quả óc chó giúp ngăn ngừa những cục máu đông – nguyên do chính gây ra những cơn đau tim .
Chất này khi phối hợp với những loại vitamin, Omega 3, chất xơ và khoáng chất sẽ giúp loại trừ cholesterol xấu trong khung hình, là tác nhân tác động ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất tim mạch .
Một lượng axit béo Omega 3 tương thích được phân phối từ quả óc chó hoàn toàn có thể giúp chữa tim đập thất thường hay chứng loạn nhịp tim .

15, Giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tuyến tụy và tuyến tiền liệt

Ung thư là một nhóm những bệnh đặc trưng bởi sự tăng trưởng không bình thường không bình thường của tế bào .
Căn bệnh này hoàn toàn có thể được ngăn ngừa bằng những thói quen lành mạnh, nhà hàng đúng cách, tập thể dục và tránh những thói quen xấu gây hại đến sức khỏe thể chất .
Axit ellagic là một hợp chất chống oxy hóa rất hữu dụng trong chống lại căn bệnh ung thư, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hoàn toàn có thể giúp bệnh nhân ung thư nhanh gọn chong hồi sinh trong quy trình tiến độ hóa trị hay xạ trị .
Theo những điều tra và nghiên cứu, ăn khoảng chừng 6 đến 16 quả óc chó / ngày sẽ cung ứng axit béo Omega 3, chống oxy hóa và phytosterols, Axit Alpha Linolenic … hoàn toàn có thể làm giảm rủi ro tiềm ẩn mắc ung thư vú, ngăn ngừa và làm chậm tiến triển bệnh ung thư tuyến tụy và tuyến tiền liệt … làm chậm và ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào ung thư và những khối u .

16, Ngăn ngừa sỏi ở túi mật

Những người sử dụng nhiều đồ uống có cồn, người lớn tuổi hay những người có vòng 2 quá khổ là những đối tượng người tiêu dùng có tỷ suất mắc bệnh sỏi túi mật rất cao .
Sỏi hình thành trong của túi mật sẽ khiến túi mật bị viêm tấy sẽ gây ra chèn ép lên bộ phận này. Nếu bị bít kín quá lâu thì mật sẽ tụ lại trong túi mật và theo thời hạn sẽ kết tủa tạo thành sỏi mật .
Sử dụng 30 g quả óc chó mỗi ngày tiếp tục sẽ giúp giảm đáng kể rủi ro tiềm ẩn bệnh sỏi túi mật vì chúng chứa nhiều hợp chất giúp ngăn ngừa chứng bệnh này .

17, Giúp làm giảm huyết áp

Huyết áp tăng cao gây áp lực đè nén đến tổng thể những cơ quan trong khung hình, đặc biệt quan trọng là tim, não, thận, mắt, mạch máu … gây nguy hại đến tính mạng con người người bệnh .
Việc thêm quả óc chó vào bữa ăn sẽ giúp điều hòa và không thay đổi huyết áp. Bởi lẽ đây là một thực phẩm chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa giúp bổ trợ dưỡng chất thiết yếu cho khung hình, giúp hạ áp, duy trì và đưa huyết áp về mức không thay đổi. Bên cạnh đó, óc chó còn giúp cho lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn .

18, Chữa trị viêm loét dạ dày một cách tự nhiên

Hầu hết thực trạng viêm loét dạ dày đều có nguyên do đến từ vi trùng H. Pylori, mà không phải do thức ăn cay nóng, stress hay axit gây ra .
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giảm triệu chứng và chữa lành căn bệnh này bằng cách ẩm thực ăn uống tương thích và đổi khác lối sống .
Đun một chút ít bột quả óc chó đã nghiền mịn trong 15 phút, lọc lấy nước và thêm mật ong sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị. Uống hỗn hợp này 2 đến 3 lần / ngày, căn bệnh loét dạ dày sẽ nhanh gọn biến mất .

19, Có khả năng chống ung thư

Chế độ ăn trọn vẹn quả óc chó giảm 30 đến 40 % sự tăng trưởng ung thư tuyến tiền liệt ở chuột .
Một nghiên cứu và điều tra khác trên loài vật này khi cho chúng ăn 2 nắm hạt óc chó mỗi ngày ( ăn tương tự người ) đã cho thấy rủi ro tiềm ẩn mắc phải bệnh ung thư vú đã giảm 50 % và vận tốc tăng trưởng của khối u cũng chậm đi 50% so với vận tốc khởi đầu .
Nghiên cứu này hứa hẹn những quyền lợi mà quả óc chó đem lại trong việc chữa trị và phòng ngừa căn bệnh ung thư ở người .

20, Ngăn ngừa động kinh

Nồng độ mangan trong máu của những bệnh nhân động kinh thấp hơn so nhiều với người thông thường .
Vì vậy, bổ trợ mangan từ óc chó vào bữa ăn giúp ích khá nhiều trong việc chữa trị cũng như giảm thiếu chứng động kinh ở con người .
Đồng thời, óc chó cũng rất giàu DHA và omega 3, nên cực kỳ tốt cho não bộ, giúp trí não trẻ tăng trưởng tốt hơn, giảm chứng suy giảm trí nhớ ở phụ nữ sau sinh, và hoàn toàn có thể giúp con người thoát khỏi chứng thái hóa não do tuổi già gây nên .

Quả óc chó chữa bệnh gì

Quả óc chó ăn sống được không

Quả óc chó đến tay người tiêu dùng thường đã qua sơ chế được tách bỏ lớp vỏ mềm bên ngoài. Hầu hết quả óc chó nhập khẩu về Nước Ta đều đã qua quy trình sấy khô nên bạn hoàn toàn có thể tách vỏ lấy phần nhân ăn được ngay .

Cách ăn quả óc chó

Vỏ trong quả óc chó khá cứng và dày thế cho nên những nhà sản xuất đã tạo ra một loại kìm chuyên sử dụng giúp việc tách vỏ óc chó trở nên thuận tiện hơn .
Với công cụ này, việc tách vỏ loại quả này sẽ đơn thuần hơn rất nhiều. Ta chỉ cần kẹp quả giữa hai bản kìm sau đó bóp nhẹ thì vỏ quả óc chó sẽ vỡ ra mà hạt cũng sẽ không bị nát .
Kìm cũng hoàn toàn có thể được sửa chữa thay thế bằng những dụng cụ khác như dao nhọn, tua vít hoặc những vật tương tự như. Đặt đầu nhọn vào phần đầu ( cuống ) quả óc chó, sau đó tách ra một cách thuận tiện .
Sau khi lấy được phần nhân bên trong quả óc chó, việc cuối cũng bạn cần làm chính là …. chiêm ngưỡng và thưởng thức .

Cách dữ gìn và bảo vệ quả óc chó

Quả óc chó nguyên vỏ cứng

Vì có lớp vỏ cứng bảo vệ nên dữ gìn và bảo vệ quả óc chó ở dạng này rất đơn thuần. Bạn chỉ cần cho quả óc chó vào túi kín, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa nơi có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp .
Mỗi khi đem ra sử dụng thì không nên mở túi lâu và dùng xong cần buộc lại thật kỹ. Bạn cũng hoàn toàn có thể cho vào tủ lạnh, không khí lạnh và khô sẽ giúp quả óc chó được dữ gìn và bảo vệ lâu hơn .

Nhân quả óc chó đã tách vỏ

Bảo quản nhân quả óc chó cần cẩn trọng hơn vì nó dễ bị ẩm. Bạn nên bỏ vào túi kín, nếu có nhu yếu sử dụng nhiều lần thì nên đóng riêng từng lượng nhỏ cho mỗi ngày để dùng dần. Nhân quả óc chó cần được để nơi khô thoáng, độ ẩm thấp, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao .
Ta cũng hoàn toàn có thể dữ gìn và bảo vệ quản trong những hộp kín, hộp Lock và lock. Bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ được mùi hương và chất lượng tốt hơn .

Ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày

Theo tiến sỹ Vinson, ăn 7 quả óc chó mỗi ngày hoàn toàn có thể mang lại cho bạn nhiều quyền lợi sức khỏe thể chất giật mình .
Một điều tra và nghiên cứu khác trên tạp chí Nutsforlife cũng khuyên bạn chỉ nên ăn tối đa 9 quả óc chó mỗi ngày .
Nhiều đối tượng người tiêu dùng khác nhau như bà bầu, trẻ nhỏ, người lớn tuổi, người cao huyết áp … đều hoàn toàn có thể sử dụng quả óc chó .
Bạn cần quan tâm để việc sử dụng loại quả này với mỗi mục tiêu, đối tượng người dùng khác nhau để loại quả này đem lại hiệu suất cao tốt nhất cho người dùng .

  • Với bà bầu, các chuyên giá khuyên dùng 6 đến 8 quả óc chó một ngày là tốt nhất.
  • Với trẻ em thì chỉ nên ăn 4 đến 6 quả một ngày.
  • Với người trưởng thành có thể sử dụng khoảng 6 đến 9 quả óc chó mỗi ngày hoặc có thể hơn 1 đến 2 quả để đảm bảo bổ sung năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho ngày dài hoạt động.

Bầu mấy tháng thì ăn quả óc chó

Phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể ăn quả óc chó trong suốt thai kì của mình. Tuy nhiên, những bà bầu nên có một chính sách dinh dưỡng phải chăng so với loại quả này trong từng quy trình tiến độ mang thai để có hiệu suất cao tốt nhất cho sức khỏe thể chất của mẹ và của trẻ .
Thời điểm 3 tháng trước khi mang thai, 3 tháng đầu mang thai và 3 tháng cuối thai kỳ là ba khoảng chừng thời hạn vàng cho sức khỏe thể chất của cả mẹ và bé. Trong những khoảng chừng thời hạn này, những mẹ này nên ăn nhiều óc chó để tăng cường dưỡng chất, sức khỏe thể chất, bổ trợ dinh dưỡng cho bé tăng trưởng cả về thể xác và trí não .

Trẻ mấy tháng ăn được quả óc chó

Viện hàn lâm nhi khoa Mỹ khuyến nghị : Trẻ em dưới 6 tháng tuổi rất dễ bị kích ứng bởi trứng, cá và những loại hạt dinh dưỡng như : hạt đậu phộng, hạt óc chó … .
Bên cạnh đó, răng của trẻ ở quá trình này vẫn chưa tăng trưởng, vì thế, không nên để trẻ ăn nguyên hạt óc chó hay những loại hạt khác vì sẽ khiến trẻ dể bị mắc nghẹn .
Vì dễ gây dị ứng nên hầu hết những bác sĩ nhi khoa đều khuyên không nên cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi ăn những loại hạt dinh dưỡng ( dù đã say nhuyễn ) .

Một số mối đe dọa của trái óc chó cần quan tâm

Bên cạnh nhiều quyền lợi cho khung hình thì quả óc chó vẫn có năng lực gây hại đến khung hình nếu tất cả chúng ta quá lạm dụng hoặc dùng sai cách .

1, Tăng cân

Việc sử dụng quả óc chó quá nhiều hoàn toàn có thể dẫn đến tăng cân do hàm lượng nguồn năng lượng cao chứa trong nó .
Bạn sẽ tăng cân một cách nhanh gọn nếu bạn đang lạm dụng loại hạt này và không trấn áp việc tiêu thụ những thức ăn béo khác .

2, Dị ứng

Tùy vào cơ địa, 1 số ít người sau khi ăn quả óc chó có mắc phải những triệu chứng dị ứng .

3, Phát ban và sưng

Sử dụng quá nhiều quả óc chó hoàn toàn có thể gây phát ban và sưng. Những người nhạy cảm với những loại hạt có nhiều năng lực mắc phải những triệu chứng này .

4, Tiêu chảy

Đây là một loại quả chứa rất nhiều chất béo và dầu nên chúng hoàn toàn có thể gây tiêu chảy nếu bạn ăn một lượng quá lớn trong thời hạn ngắn .

5, Hen suyễn

Nếu ăn quá nhiều quả óc chó, những người có cơ địa yếu và nhạy cảm có năng lực mắc phải bệnh hen suyễn. Những bệnh nhân này cũng nên kiêng sử dụng quả óc chó để tránh khỏi việc bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn .

6, Ung thư môi

Khi ăn quả óc chó, một lượng chất hóa học có tên jugione bám lại trên môi. Nếu quá lạm dụng loại quả này trong thời hạn dài thì chất này sẽ bám lâu trên môi bạn và dẫn đến ung thư .

7, Động thai

Các bà mẹ đang mang thai và đang cho con bú nếu cơ địa nhạy cảm và dễ bị dị ứng thì nên hạn chế sử dụng quả óc chó. Và đặc biệt quan trọng không nên ăn quả óc chó màu đen, hoàn toàn có thể dẫn đến động thai .
Tuy nhiên, nếu mẹ không dị ứng thì quả óc chó vẫn là một lựa chọn tuyệt vời giúp phân phối Omega-3 cho trí não bé tăng trưởng và hàng loạt những dưỡng chất thiết yếu khác cho khung hình .

8, Sưng họng và lưỡi

Sưng họng và lưỡi là một trong những tác dụng phụ mắc phải trên những người dị ứng với quả óc chó sau khi tiêu thụ một lượng lớn loại quả này .

Đặc biệt, một số người còn bị sưng phổi khiến việc thở trở nên khó khăn và thậm chí nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến tử vong.

9, Buồn nôn

Quả óc chó chứa kháng thể kích thích những tế bào máu trắng tạo ra histamine trong khung hình. Histamin thôi thúc những phản ứng dị ứng như buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy .
Đây là loại quả đem lại những quyền lợi tuyệt vời cho sức khỏe thể chất nhưng nó lại không phải dành cho tổng thể mọi người. Vì vậy, khi sử dụng quả óc chó cần thận trọng về số lượng và tần suất tiêu thụ, tránh lạm dụng sẽ gây tác động ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất của bạn .

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan