Nên nuôi chó Samoyed đực hay cái?

Gần đây trên Fanpage của Tùng Lộc Pet nhận về rất nhiều câu hỏi tương quan đến chó Samoyed và một trong số đó yếu tố được người mua do dự nhiều nhất là “ nên nuôi chó Samoyed đực hay cái ? ”. Thực ra mỗi loại đều có ưu và điểm yếu kém riêng tương thích với điều kiện kèm theo của mỗi người do đó, để biết xem chó Samoyed đực hay cái nuôi giống nào thích hợp hơn thì hãy cùng Tùng Lộc Pet tìm hiểu và khám phá trong bài viết dưới đây nhé !

Nguyên nhân người mua phân vân chọn giữa chó đực và cái

Samoyed vốn là giống cho mặt cười vô cùng xinh đẹp và thân thiện. Nếu bạn đang tìm kiếm người bạn sát cánh tuyệt vời cho mái ấm gia đình thì không hề bỏ lỡ chó tuyết Samoyed. Với những người mua đã có sẵn sự lựa chọn về giới tính cho chú cún sắp mua thì không nói làm gì nhưng ngược lại sự phân vân giữa cún đực và cái luôn là câu hỏi muôn thuở cần được giải đáp. Nguyên nhân cho việc xem xét này bắt nguồn từ ý niệm sự độc lạ về hành vi, tính tình, khối lượng khung hình cũng như sức khỏe thể chất, … của những chú cún mà người mua được nghe từ người thân trong gia đình, bạn hữu hoặc cũng hoàn toàn có thể tìm hiểu và khám phá trên internet. Để xử lý cặn kẽ khúc mắc này, những bạn hãy liên tục cùng Tùng Lộc Pet chỉ ra những ưu và điểm yếu kém của chó Samoyed đực và cái để từ đó người mua hoàn toàn có thể so sánh và đưa ra lựa chọn tối ưu nhất cho mình .

Ưu điểm khi chọn nuôi Samoyed đực

Khác biệt về kích thước

Như đã biết Samoyed là giống chó khá to lớn và khi nào cũng thế con đực ngoại hình khi nào cũng nhỉnh hơn con cháu, khác với những giống chó nhỏ như Poodle, Phốc Sóc, Chihuahua, … lại có size tương tự nhau không phân biệt giới tính. Do đó, người ta chọn chó đực nhiều lúc vì chúng trông can đảm và mạnh mẽ, trưởng thành, “ dữ ” hơn mang lại cảm xúc yên tâm và được bảo vệ. Ngoài ra, nếu bạn mong ước chú chó của mình đạt được trọng lương và size chuẩn mực thì chó đực luôn là lựa chọn được ưu tiên hơn cả .

Thường được chọn để huấn luyện chuyên nghiệp

Sở hữu ngoại hình to lớn hơn, không những thế ngay cả đặc tính về sức mạnh cũng tiêu biểu vượt trội so với thành viên cái nên chó Samoyed đực thường được chọn để giảng dạy nhiều hơn đặc biệt quan trọng là đào tạo và giảng dạy chuyên nghiệp. Sức bền bỉ, độ linh động, can đảm và mạnh mẽ của chó đực khiến quy trình đào tạo và giảng dạy diễn ra nhanh gọn, không chỉ có vậy một đặc thù mang tính quyết định hành động hơn cả là chó Samoyed đực không mất thời hạn mang thai nên tránh được sự gián đoạn trong huấn luyện và đào tạo .

Chó đực có thể sinh sản liên tục

Khác với chó cái có chu kì động dục 2 lần / năm thì chó đực lại hoàn toàn có thể sinh sản quanh năm nếu chủ nuôi không có dự tính triệt sản cho chúng .

Nhược điểm nuôi chó đực

Theo những người đào tạo và giảng dạy, nuôi chó chuyên nghiệp thì những con chó đực sẽ có tâm trạng không thay đổi nhưng chúng lại dễ tỏ ra hung ác hơn so với con cái. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào vào việc bạn huấn luyện và đào tạo và chăm nom nó nữa .

Ưu điểm nuôi chó Samoyed cái

Trưởng thành nhanh hơn chó đực

Một đặc thù giới tính đặc trưng là chó cái thường trưởng thành nhanh hơn chó đực, điều này đã được khoa học chứng tỏ. Vậy nên, bạn muốn rút ngắn thời hạn nuôi chó tăng trưởng đến độ trưởng thành nhanh hơn thì tất yếu những bé Samoyed cái sẽ thuận tiện khiến bạn thỏa mãn nhu cầu .

Tình cảm 

Theo những chuyên viên thì chó cái có năng lực nhận thức cao và xu thế về thị giác khá tốt. Chúng cũng có xu thế thân thiện gia chủ nên chúng mình vẫn thường tư vấn với những người mua rằng nuôi chó cái thì sẽ tình cảm và thân thiện hơn .

Nhược điểm khi nuôi chó Samoyed cái

chó Samoyed cái phải trải qua sinh sản khác với chó đực

Với đặc thù sinh lý động dục 2 lần trên một năm nên thời hạn này chúng tiết ra dịch để mê hoặc chó đực. Dich này chính là những vết máu mà bạn hoàn toàn có thể thấy và chúng dích trên thảm, sofa nhà bạn hay bất kể nơi đâu chó Samoyed cái đến. Nếu nhà bạn có chó trong thời kì động dục thì sẽ tốn khá nhiều thời hạn và công sức của con người để quét dọn “ chiến tích ” đó .
Tiếp theo, chẳng may chó Samoyed cái mang thai thì bạn lại càng phải bỏ nhiều thời hạn và tận tâm chăm nom bởi lẽ chó mang thai không chỉ biến hóa về tâm sinh lý như không dễ chiều, dữ dằn hơn mà chúng còn kén ăn hơn rất nhiều. Mỗi tiến trình lại đổi khác khác nhau yên cầu chủ nuôi phải cực kỳ kiên trì vỗ về .

Kết lại: Nuôi chó Samoyed đực hay cái tốt hơn

Chúng mình vừa chỉ ra những ưu và nhược điểm đặc trưng mà chủ nuôi phải đối mặt khi chọn lựa giữa giới tính đực và cái ở dòng chó Samoyed. Và như bạn cũng thấy, giới tính không ảnh hưởng quá nhiều hay nghiêm trọng khi bạn chọn thú cưng để nuôi. Trên đây chỉ là những đặc điểm riêng biệt nhất chúng mình đưa ra nhằm để bạn so sánh, cân nhắc xem đâu là lựa chọn phù hợp với mình. Quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào quyết định của bản thân người mua song các nhà khoa học đã chứng minh rằng thực tế người mua sẽ quyết định chọn mua tốt nhất khi tiếp xúc trực tiếp với chú chó; lý thuyết là thế nhưng thực tế có thể khác so với những gì bạn nghĩ. Do đó, hãy tìm mua giống chó mình yêu thích, tìm hiểu điều kiện sống và thích nghi của chúng đồng thời dành thời gian quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sao cho chúng phát triển khỏe mạnh và ổn định. Cuối cùng trên đây là tờn bộ chia sẻ nhằm giúp bạn phần nào gỡ đi khúc mắc không biết nên nuôi chó Samoyed đực hay cái. Cũng đừng đặt nặng vấn đề giới tính quá nhiều và chúc bạn sẽ chọn mua được chú chó ưng ý trong tương lai.

Tham khảo bài viết Giá chó Samoyed tại Việt Nam

Các bạn có nhu cầu sở hữu một bé chóSamoyed xinh xắn, hoặc tư vấn dịch vụ phối giống chó Samoyed xin vui lòng liên hệ Tùng Lộc Pet theo thông tin bên dưới:

Công ty TNHH Thú cưng Tùng Lộc

    • Hotline: 0826880528 (Viber/Zalo)
    • Trụ sở chính Miền Bắc: 151 Hồ Dắc Di – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
    • Địa chỉ tổ hợp trại chó: Ngõ 143 Thúy Lĩnh – Phường Lĩnh Nam – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Trại chó giống chuyên dòng Shiba: Đề Trụ – Xã Dương Quang – Huyện Gia Lâm – Hà Nội
    • Trung tâm trông giữ và phối giống Labrador Retriever: Ngõ 134 Phạm Văn Đồng – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Trại chó sinh sản và phối giống dòng chó Golden Retriever: Nguyễn Hoàng Tôn – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Điểm giao dịch miền Nam: Số 15 đường 19 – Phường Bình An – Quận 2 – TP HCM
    • Điểm giao dịch tại Hải Phòng: 74/384 Lạch Tray – Đằng Gia – Ngô Quyền – Hải Phòng

Để phục vụ chu đáo và tư vấn những thông tin tốt nhất, quý khách vui lòng đặt lịch xem chó trước qua điện thoại theo số 0826880528 hoặc nhắn tin qua Fanpage chính thức của Tùng Lộc Pet.

Xin chân thành cảm ơn!

Giám đốc
Trần Khánh Tùng
Click to rate this post !

[Total:

0

Average: 0]

Rate this post

Bài viết liên quan