8X Hà Tĩnh chi hàng trăm triệu lập gia phả online cho chó

Video diễn tập chó nghiệp vụ xử lý tình huống khi có trộm đột nhậpChia sẻ về dự án Bất Động Sản này, anh Lê Phan ( SN 1983 ), gia chủ của một trang trại nuôi và đào tạo và giảng dạy chó bảo vệ có tiếng trú tại TP. TP Hà Tĩnh cho biết, cách đây 2 năm, anh đã từng nuôi và nhân giống rất nhiều dòng chó bảo vệ. Những dòng chó quý song song với nó là dòng dõi của những con chó nổi tiếng quốc tế nhưng khi về Nước Ta vì vô số nguyên do khi nhân giống những con chó sinh ra không có khai sinh .

Nhận thấy nhiều bất cập trong việc xác định nguồn gốc và quản lý thông tin những chú chó quý này, anh Lê Phan đã tìm hiểu và tiến hành xây dựng hệ thống quản lý nguồn gốc và gia phả online, một hình thức xác nhận nguồn gốc tiên tiến nhất mà các nước trên thế giới sử dụng. Mỗi chú chó được anh gắn một mã số chíp điện tử, chỉ cần thông qua mã số đó, khi người dùng truy nhập vào website: http://dogs.vn có thể biết được mọi thông tin về chú chó: Nguồn gốc, độ tuổi, chủ nhân, tiêm phòng…

Xã hội - 8X Hà Tĩnh chi hàng trăm triệu lập gia phả online cho chó

Trong hình là 2 chú chó Malinois Ikodo nhập Pháp và Kongo từ Mexico có giá gần một tỷ đồng.

Theo anh Lê Phan, đa phần những con chó được quản lý nguồn gốc rất hiếm trường hợp bị mắc bệnh dại. Sau 2 năm anh thành lập và đưa dự án lập gia phả chó vào sử dụng đã có hơn 6.000 người tham gia đăng ký thông tin cho chó của họ. Trong đó, có rất nhiều thành viên là chủ các trại chó, trung tâm huấn luyện và các câu lạc bộ yêu chó tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, anh Lê Phan cho biết, khó khăn nhất đó là khi anh bắt đầu xây dựng ý tưởng. Bởi vì, thời điểm đó, không nhiều người ủng hộ ý tưởng này của anh khi chi phí để thuê chuyên gia lập trình rất cao; lập trình viên phải giỏi và hiểu cấu trúc kết nối case phả hệ phức tạp.

“ Khi nghe tôi nói sẽ bỏ ra tiền trăm triệu để lập phả hệ, theo dõi và quản trị chó, bạn hữu, người thân trong gia đình ai cũng nói là tôi bị điên. Thời điểm đó tôi gặp rất nhiều khó khăn vất vả về cả vật chất lẫn ý thức. Động lực thôi thúc tôi đi đến quyết định hành động phải làm bằng được khi một người bạn thân là chuyên viên IT ở Mỹ đã góp vốn đầu tư cho tôi 50 triệu đồng bắt đầu để tôi hoàn toàn có thể triển khai sáng tạo độc đáo ”, anh Lê Phan nói .
Xã hội - 8X Hà Tĩnh chi hàng trăm triệu lập gia phả online cho chó (Hình 2).

Anh Lê Phan say mê với nghề huấn luyện chó bảo vệ, dự án lập gia phả chó cũng được khơi nguồn từ niềm đam mê này.

Có lẽ, bởi cái “ duyên ” với nghề nên so với anh chăm nom, nuôi dưỡng và giảng dạy những chú chó bảo vệ còn là cái “ nghiệp ”. Từng là võ sư môn karatedo, rồi làm giám đốc công ty tin học, anh Lê Phan đã từ bỏ toàn bộ để tìm tòi, điều tra và nghiên cứu về cách chăm nom, huấn luyện và đào tạo loài chó bảo vệ. Anh đã cất công đi đến rất nhiều nước trên quốc tế, tìm mua nhiều giống chó bảo vệ quý về nuôi dưỡng, huấn luyện và đào tạo và thực thi phối giống .
Xã hội - 8X Hà Tĩnh chi hàng trăm triệu lập gia phả online cho chó (Hình 3).

Hiện, anh Lê Phan đang sở hữu những chú chó bảo vệ có giá trị hàng trăm triệu đồng .

Sau nhiều năm tận tâm, lúc bấy giờ, vợ chồng anh đã chiếm hữu một trại huấn luyện và đào tạo với gần 30 chú chó bảo vệ có nguồn gốc quốc tế, giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Trong đó, có nhiều giống chó quý như Malinois, Becgie Hà Lan là 2 dòng chó bảo vệ mà tổng thống Mỹ Obama đã từng mang theo bên mình, trong chuyến sang thăm Nước Ta. Đặc biệt, phải kể đến cặp đôi bạn trẻ Malinois Ikodo nhập Pháp và Kongo anh mua từ Mexico về có giá gần một tỷ đồng ; mỗi con chó con của Ikodo và Kongo có giá xuất ra 18 đến 25 triệu đồng.

3.3/5 - (3 votes)

Bài viết liên quan