Chim vẹt yến phụng

Mô tả

Vẹt yến phụng giá rẻ tại Gò Vấp Tp.HCM chỉ có tại PetXinh.

Tên tiếng Anh là budgerigar xuất xứ từ châu Úc (Australia) – có nơi còn gọi là vẹt uyên ương, vẹt vỏ sò. Với thân hình nhỏ nhắn, xinh xắn, rất dễ nuôi và đặc biệt là có rất nhiều màu sắc đa dạng. Vẹt yến phụng có thể sinh sản tự nhiên ngay tai môi trường nuôi dưỡng trong gia đình. Nên bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác vui sướng khi nhìn các bé chào đời tới lúc lớn lên.

1221ecd98f40eb827b8a5672e5142d53

Xuất xứ

Trong tự nhiên, loài chim này chỉ có màu xanh lá cây và vàng với các hoa văn vân ngói từ cổ đến cánh màu đen (nhìn như những vỏ sò). Nên một số dân bản địa châu Úc còn gọi là vẹt vỏ sò. Nhờ dễ nuôi, tính tình hiền lành nên yến phụng (nói riêng) và chim vẹt nói chung. Đã nhanh chóng trở thành loại động vật nuôi phổ biến thứ 3 trên thế giới (chỉ sau chó và mèo).

Bạn đang đọc: Chim vẹt yến phụng

Trong quy trình làm bạn với con người. Càng ngày chúng càng Open thêm rất nhiều màu đa dạng chủng loại và phong phú. Như xanh dương vỏ sò, xanh lơ vỏ sò, trắng vỏ sò, xanh lơ thuần khiết. Hoặc trắng thuần khiết, vàng hoàng oanh ( vàng thuần khiết ) … Và thậm chí còn còn có màu đỏ ( là màu cực hiếm tại việt nam ) .

Đặc điểm

Ngoài thiên nga, bạn có thể phát hiện một đức tính vô cùng đáng quý ở loài chim này đó là tính chung thủy. Vẹt yến phụng một khi đã chọn bạn đời cùng nhau xây dựng tổ ấm và sinh con. Thì dù sau này một trong hai có chết đi hoặc bị bắt đi mất. Con còn lại cũng sẽ quyết giữ lòng sắc son và không kết đôi với bất kỳ con nào khác. Tên gọi chim vẹt uyên ương (budgerigar – yến phụng) cũng xuất phát từ đức tính này.

Yến phụng sinh sản từ 2 đến 3 trứng một lần, rất hiền lành và dễ nuôi. Nếu bạn nuôi hamster hoặc nhím và đang đau đầu về việc nhím mẹ ăn con. Hoặc hamster cắn con thì chim yến phụng hoàn toàn không có chuyện đó. Bạn có thể nuôi nhiều cặp yến phụng trong một chuồng, chim yến phụng sống thành bầy đàn rất ôn hòa. Cả chim trống lẫn chim mái sẽ đều thay phiên chăm sóc con. Thức ăn của chim yến phụng là các loại hạt nhỏ. Ở Việt Nam thì thường chim yến phụng được nuôi dưỡng bằng hạt kê.

Rate this post

Bài viết liên quan