Nuôi cá trong bình thủy tinh nhỏ có dễ hay không? – Betta Thủy Sinh

Nuôi cá trong bình thủy tinh mini không hề đơn thuần. Tuy nhiên nếu biết cách nuôi bạn sẽ chiếm hữu một bình cá thủy tinh nhỏ tuyệt đẹp đặt ở phòng khách, bàn thao tác …

Nuôi cá trong bình thủy tinh nhỏ có dễ hay không ?

Nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh mini thì tỷ suất sống sót cực kỳ thấp nếu không nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về kỹ thuật nuôi cá cảnh .Bạn phải hiểu được những đặc tính của cá mình định nuôi ra làm sao từ đó mới lựa chọn bình nuôi tương thích .

Với một chiếc bể nhỏ thì lựa chọn các loại cá cũng sẽ trở nên hạn hẹp hơn. Nhưng không phải vì thế mà bình thủy tinh của bạn sẽ giảm đi sự sinh động, độc đáo.

Ngày càng có nhiều loại cá cảnh nhỏ được lai giống vừa đẹp lại vừa dễ chăm nom .Với thiên nhiên và môi trường sống thiếu oxi, những bạn hoàn toàn có thể chọn những loại cá có năng lực sống cao, và cá Betta là một ví dụ nổi bật .Nuôi cá betta không cần có máy xủi oxi, thay nước 1 lần / tuần và thức ăn vô cùng đơn thuần ( trùng chỉ, lăng quăng, thức ăn viên, … ) .Nếu chọn nuôi cá Betta hay những loại cá khác trong bình thủy tinh, chỉ nên nuôi từ 1 – 3 thành viên để tránh thực trạng thiếu oxi và nước nhanh bẩn dẫn đến chết cá .Ngoài cá Betta nêu trên, những bạn cũng hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những loại cá như cá đuôi kiếm, cá hòa lan, cá vàng, cá ngựa vằn … Đây là những loài cá có kích cỡ tuy nhỏ nhưng sức đề kháng cực tốt. Thích hợp trong nhiều điều kiện kèm theo thiên nhiên và môi trường cũng như khoảng trống chật hẹp .>> Xem thêm Những loài cá cảnh dễ nuôi không cần sủi oxy

Nuôi cá trong hồ nhỏ thì nên cho cá ăn như thế nào?

Cho cá ăn cũng là vướng mắc của rất nhiều người mới, nuôi cá trong bình thủy tinh. Cách cho cá cảnh ăn đúng là không nên cho ăn quá nhiều để tránh cá quá no và sau vài ngày nước sẽ rất dễ bẩn. Nhất là so với những loại cá nhỏ, liều lượng ăn hài hòa và hợp lý là 2 – 3 ngày / lần và mỗi lần chỉ cho ăn một chút ít. Cần tuyệt đối tránh thực trạng cho cá nhỏ ăn quá no vì sẽ bị chết cá. Loại thức ăn tương thích với những cá nhỏ trong bể thủy tinh là trùng chỉ, lăng quăng ( đã được giải quyết và xử lý thật sạch ) hoặc thức ăn khô .

Cách thay nước khi nuôi cá trong bình thủy tinh

Bình thủy tinh là loại bể nhỏ, vì thế thực trạng nước trong bình cũng sẽ dễ bị bẩn. Nhưng thay nước liên tục vì sẽ làm cho cá bị sock nước dẫn đến chết .

Mỗi lần thay nước chúng ta chỉ nên thay từ 50 – 70% nước để cá không bị sock. Khi đã nuôi lâu mới tăng lên 80% rồi đến gần 100%.

>> Xem thêm Hướng dẫn thay nước bể cá đúng cách

Những lưu ý khi nuôi cá trong bình thủy tinh

Nếu bình thủy tinh bạn không có máy oxi thì chỉ nên lựa chọn những loài cá khỏe mạnh. Các loại có năng lực sống trong thiên nhiên và môi trường nghèo oxi .Nếu tỷ lệ nuôi cá quá nhiều cũng dẫn tới thiếu oxi và nước bẩn, dẫn đến chết cá. Nuôi cá trong bể thủy tinh thì nuôi càng ít cá càng tốt .nuôi cá trong hồ nhỏ là cả một nghệ thuật

Về việc sử dụng máy sục khí oxy, lọc vi sinh:

+ Máy oxi : Sử dụng máy oxi sẽ dẫn đến xê dịch nước, làm cá mệt, đuối sức, … và làm đục nước .Nếu sử dụng máy oxi thì chọn loại có hiệu suất yếu nhất. Hãy để vòi sủi oxi nằm sát trên mặt nước .+ Lọc vi sinh : Những loại lọc vi sinh thường thì chiếm diện tích quy hoạnh. Không tương thích với những loại bình thủy tinh .Bạn trọn vẹn phải tự chế lọc tại nhà cho tương thích với hồ cá nhỏ của mình .

Thực ra nuôi cá trong bình thủy tinh cũng không hề khó khăn. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đã đọc hết bài và chú ý làm đúng như các hướng dẫn.

Hãy chọn Top 10 loài cá cảnh dễ nuôi, ít chăm nom, đẹp để hoàn toàn có thể hữu một bình cá sinh động như ý muốn .Nguồn : Sưu tầm và tổng hợp

Rate this post

Bài viết liên quan