Chó Bị Nhiễm Ký Sinh Trùng Máu, Dấu Hiệu, Cách Phòng, Điều Trị

Babesiosis hay nhiễm trùng máu ở chó là một bệnh nguy hại đến tính mạng con người của chó. Lây truyền đa phần qua vết cắn trực tiếp hoặc dính máu .Bài viết dưới đây sẽ cho sen thấy rõ hơn về độ nguy hại cũng như tín hiệu và cách phòng tránh căn bệnh này

Nguy cơ tiềm ẩn

Những chú chó nhiễm bệnh thường hay đi chơi quanh những khu rừng hoặc khu vực khí ẩm là nơi có rủi ro tiềm ẩn bị bọ ve cắn và truyền kí sinh trùng .

Điều này đặc biệt đúng trong những tháng mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9, khi mà bọ ve phát triển mạnh.

Chó bị ký sinh trùng máu

Cẩn thận về phòng ngừa và vô hiệu bọ ve là chiêu thức tốt nhất để tránh nhiễm kí sinh trùng đường máu Babesiosis

Nguyên nhân gây bệnh

Thường phổ cập bởi 4 nguyên do sau

  1. Chó đã từng nhiễm babesia
  2. Bị chó khác cắn
  3. Truyền máu không xét nghiệm
  4. Bị bọ ve nhiễm babesia cắn

Dấu hiệu, triệu chứng

Các triệu chứng nổi bật hoàn toàn có thể gặp phải khi nhiễm kí sinh trùng đường máu

  • Thiếu năng lượng, mệt mỏi
  • Chán ăn
  • Nướu nhạt
  • Sốt
  • Bụng chướng (báng bụng)
  • Nước tiểu vàng
  • Da vàng hoặc da cam
  • Giảm cân

Chó bị bệnh đường ruột

Chẩn đoán

Bạn sẽ cần đưa ra lịch sử dân tộc về sức khoẻ của chó gồm có thời hạn Open những triệu chứng, và nguyên do hoài nghi gây ra những triệu chứng này .Bác sĩ thú y sẽ triển khai một cuộc kiểm tra toàn diện và tổng thểBoss của bạn sẽ cần làm 1 số ít xét nghiệm máu, nghiên cứu và phân tích nước tiểu và điện giải đồ để ship hàng cho việc làm chẩn đoán .Bác sĩ thú y hoàn toàn có thể lấy một chút ít máu để kiểm tra dưới kính hiển vi xác lập sự xuất hiện của kí sinh trùng máu hay không .

Xét nghiêm PCR cũng có thể được chỉ định nếu như việc kiểm tra qua kính hiển vi không hiệu quả

Những triệu chứng của bệnh nhiễm kí sinh trùng máu Babesia thường không rõ ràng ở quy trình tiến độ đầu. Ở những quy trình tiến độ sau khi bệnh đã trở nên nặng những triệu chứng mới trở nên cấp tính tuy nhiên, ở quy trình tiến độ này bệnh thường khó chữa trị và hồi sinh .

Chó bị viêm tử cung

Vậy nên, khi thấy được những triệu chứng trên mà bạn nghi ngờ chúng bị kí sinh trùng đường máu bạn nên liên lạc với bác sĩ thú y để được tư vấn và điều trị kịp thời

Cách điều trị

Hầu hết bệnh cún mắc bệnh kí sinh trùng đường máu đều hoàn toàn có thể được cho điều trị ngoại trú với sự hướng dẫn của bác sĩ thú yNhưng 1 số ít bệnh cún nặng, đặc biệt quan trọng là những bệnh cún cần điều trị bằng dịch truyền hoặc truyền máu, nên được nhập viện để điều trị nội trú dưới sự theo dõiMột số thuốc dùng để điều trị cho bệnh cún mắc kí sinh trùng đường máu Babesia như

  • Kháng sinh phổ rộng: điều trị kí sinh trùng và các vi khuẩn thứ phát
  • Thuốc bổ sự sức trợ lực cho bệnh cún
  • Ngoài ra, nếu bệnh cún mất nước, mất sức và chán ăn, bác sĩ thú y có thể chỉ định việc truyền nước để cung cấp nước và chất dinh dưỡng cho động vật.

Chăm sóc sau khi điều trị

Bác sĩ thú y của bạn sẽ theo dõi sự phục sinh của chó, và tiếp tục kiểm tra máu và điện giải đồ để theo dõi sự phân phối điều trị của chúng .Hai tháng sau quy trình điều trị, bác sĩ thú y sẽ thực thi làm kiểm tra đo lượng kí sinh trùng còn trong máu của con vật trải qua những kiểm tra và xét nghiệmNếu chó hầu hết dành thời hạn chơi ở một khu vực mà chứa nhiều ve rận bọ chét, thì cách phòng ngừa là cách tốt nhất là giữ chúng tránh xa những nơi đó và tạo sân chơi mới thoáng đãng bảo đảm an toàn hơn .

Chó bị sưng cổ họng

Kiểm tra hàng ngày và vô hiệu ve rận kịp thời. Loại bỏ càng sớm ve rận, chó của bạn càng giảm rủi ro tiềm ẩn mắc kí sinh trùng

Biện pháp phòng ngừa

Đây là bệnh nguy khốn, nếu không điều trị kịp thời cún con sẽ chết nhanh gọn do mất máu. Chính thế cho nên việc phòng bệnh là rất quan trọng. Cần diệt ve, bọ chét bám trên hoàn toàn có thể thú cưng, vật nuôi trong nhà .

Chó bị co giật

Đây là loài ký sinh tăng trưởng rất nhanh và hoàn toàn có thể lây lan .Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Frontline để tàn phá chúng .

Khi phát hiện một con trong đàn bị bệnh cần sử dụng kháng sinh nhóm Tetracyclin cho cả đàn phòng bệnh.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chăm nom sức khỏe thể chất cho chó con thật tốt .Tiêm phòng vacxin vừa đủ. Lựa chọn thức ăn tương thích. Không nên cho thú cưng ăn quá mặn. Đây cũng là một trong những nguyên do khiến cho chó mèo bị ve rận .

Kết luận

Sơ qua thì những sen cũng đã thấy độ nguy hại của Babesia rồi đấy. Nhớ giữ chó tránh xa khỏi nơi khí ẩm, nhiều ký sinh trùng, tiêm ngừa không thiếu, dùng vòng diệt ve rận để bảo vệ 100 % boss không bị mắc những bệnh như vầy nhé .

Rate this post

Bài viết liên quan