Chó Chihuahua: Phân loại, đặc điểm và cách chăm sóc tốt nhất

Chó Chihuahua là giống chó vô cùng quen thuộc và thân mật so với tất cả chúng ta. Chúng không chỉ có hình dáng nhỏ bé, đáng yêu mà còn rất nhanh gọn, tinh ranh, rất đáng để nuôi .

Lịch sử, nguồn gốc về giống chó Chihuahua

Thực tế mà nói, nguồn gốc của giống chó Chihuahua không hề rõ ràng, lúc bấy giờ chỉ có hai giả thuyết để lý giải cho nguồn gốc của chúng như sau :

1. Giả thuyết đầu tiên

Chó Chihuahua vốn có nguồn gốc từ một giống chó của vùng Trung hoặc Nam Mỹ được gọi là Techichi. Khi xem xét bằng chứng về việc chó Chihuahua đến từ vùng Trung và Nam Mỹ, chúng ta thấy có sự liên quan đến nền văn minh Toltec. Có những bức chạm khắc Toltec có niên đại từ thế kỷ thứ 9 SCN mô tả một con chó trông có vẻ giống Chihuahua, với đôi tai lớn và cái đầu tròn, thân nhỏ. Những chú chó này được gọi là Techichi, và sự xuất hiện của chúng trong nền văn minh Toltec là không rõ ràng.

Chó Chihuahua: Phân loại, đặc điểm và cách chăm sóc tốt nhất - 1

Chó Chihuahua: Phân loại, đặc điểm và cách chăm sóc tốt nhất - 2
Giống chó Chihuahua
Khi người Aztec chinh phục người Toltec, họ đã hấp thụ giống chó Techichi vào xã hội của họ. Nhiều con chó sống trong các ngôi đền và được sử dụng trong các nghi lễ của người Aztec. Người Aztec tin rằng loài chó Techichi có sức mạnh thần bí, gồm có năng lực nhìn thấy tương lai, chữa lành bệnh tật và dẫn đường bảo đảm an toàn cho linh hồn người chết đi về âm ti. Theo phong tục, người ta thường giết một chú chó Techichi và hỏa táng nó cùng với tro cốt của người đã khuất. Người Aztec cũng sử dụng loài chó Techichi làm nguồn thức ăn dự trữ. Người Tây Ban Nha đã chinh phục người Aztec vào cuối những năm 1500 và người Techichi dần chìm trong bóng tối .

2. Giả thuyết thứ hai

Giả thuyết này cho rằng những chú chó Chihuahua nhỏ bé không có lông vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc được các thương nhân Tây Ban Nha đưa đến Mexico và sau đó được lai tạo với những con chó địa phương nhỏ .
Dù cho giả thuyết nào là đúng mực đi chăng nữa thì loài Chihuahua lông ngắn mà tất cả chúng ta biết thời nay được phát hiện vào những năm 1850 ở bang Chihuahua của Mexico, từ đó lấy thành tên của loài chó nổi tiếng này. Du khách Mỹ khi đến Mexico đã mang theo những chú chó nhỏ này về nhà. Chúng mở màn Open phổ cập ở Mỹ vào năm 1890, và một con Chihuahua tên là Midget trở thành chú chó tiên phong trong giống chó được ĐK với Câu lạc bộ chó giống Hoa Kỳ vào năm 1904. Sự nổi tiếng của giống chó này mở màn vào những năm 1930 và 1940, khi nó được tích hợp với vua khiêu vũ và ban nhạc Latin Xavier Cugat .
Kể từ những năm 1960, chó Chihuahua đã là một trong những giống chó thông dụng nhất được AKC ĐK. Ngày nay chúng đứng thứ 11 trong số 155 giống và giống mà AKC công nhận .

Thông tin, đặc điểm của giống chó Chihuahua

1. Đặc điểm ngoại hình

– Về size : Chó Chihuahua có khối lượng vô cùng nhẹ, chỉ từ 2-3 kg mà thôi. Do đó mà chúng trở thành một trong những giống chó có size nhỏ nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên có một số ít loài Chihuahua đột biến hoàn toàn có thể có khối lượng lên đến 10-12 kg .
– Về thân hình : Thân hình của chúng khá thon dài, tuy nhiên chiều dài từ phần chân cho đến vai thì khá ngắn. Đuôi của chúng thường dựng theo dạng lưỡi liềm, phần cổ ngắn và có ngấn. Thường thì con đực sẽ có size thân hình nhỏ hơn con cháu một chút ít .
– Về phần đầu : Chó Chihuahua có cặp mắt màu đen nhánh, khuôn mặt tròn trịa, đôi tai to và vểnh lên trên để nghe ngóng và cảm nhận nguy khốn. Mũi có màu nâu đen, mõm ngắn .
– Về sắc tố : Giống chó này có một số ít màu lông thông dụng như màu kem, màu trắng, màu vàng, màu nâu, màu socola, …

Chó Chihuahua: Phân loại, đặc điểm và cách chăm sóc tốt nhất - 3

Giống chó Chihuahua lông ngắn

2. Các loại Chihuahua

Giống chó Chihuahua lúc bấy giờ đa phần được phân thành hai loại chính, đó là giống chó lông ngắn và lông dài :
– Chó Chihuahua lông dài : Bộ lông của chúng vô cùng dài và thướt tha, khắp các bộ phận trên khung hình đều có các dải lông bao trùm từ tai cho đến đuôi và chân. Phần đuôi của chúng không cụp theo dạng lưỡi liềm và hơi cong cong theo kiểu rẻ quạt .
– Chó Chihuahua lông ngắn : Bộ lông của chúng rất ngắn, ôm sát vào khung hình. Tuy nhiên phần cổ và bụng lại có nhiều lông hơn hẳn. Giống lông ngắn này thông dụng ở nước ta nhiều hơn so với giống lông dài .

3. Tuổi thọ

Giống chó Chihuahua tuy có size nhỏ bé thế nhưng chúng lại có tuổi thọ khá tốt với mức trung bình từ 12-15 năm. Do đó nếu như bạn muốn nuôi một chú chó trong nhà thì hoàn toàn có thể xem xét lựa chọn giống chó nhỏ bé này nhé .

Chó Chihuahua: Phân loại, đặc điểm và cách chăm sóc tốt nhất - 4

Giống chó Chihuahua lông dài

Cách nhận biết chó Chihuahua thuần chủng

Để hoàn toàn có thể nhận biết được đâu là chó Chihuahua thuần chủng nếu so với một số ít giống lai lúc bấy giờ, ngoài những đặc thù được liệt kê ở trên, bạn cần chú ý quan tâm quan sát 1 số ít đặc thù điển hình nổi bật khác của giống chó thuần chủng như sau :
– Kích thước nhỏ xíu, cân nặng nhã nhặn. Những loài có khối lượng trên 3 kg đều là những giống được lai tạo với chó fox .
– Giống chó thuần chủng sẽ có một vết lõm nằm trên đỉnh đầu, bạn hoàn toàn có thể dùng tay sờ trên đầu của chúng để nhận ra được. Còn giống chó lai sẽ không có điều này .
– Phần mắt ít lồi hơn so với giống chó lai, ngoài những phần mõm của chúng cũng ngăn nắp hơn chứ không cong .
– Giống chó Chihuahua thuần chủng sẽ có chiều cao ngắn hơn so với chiều dài, ngược lại thì đó là giống chó lai .

Chó Chihuahua có tính khí thế nào?

Giống chó Chihuahua có tính cách vô cùng mạnh dạn và tự tin. Ngoài ra chúng còn có bản tính cẩn trọng và hay hoài nghi người lạ, nhờ đó khiến chúng trở thành một chú chó canh gác xuất sắc cho ngôi nhà của bạn. Chihuahua rất nhạy cảm và hoàn toàn có thể phát sinh tình cảm vô cùng gắn bó với con người .
Chó Chihuahua thường gắn bó với một người chủ duy nhất, mặc dầu chúng thường chuẩn bị sẵn sàng kết bạn với những người khác nếu được ra mắt đúng cách. Tuy nhiên, Chihuahua lại có phần hơi dè dặt lúc đầu, chúng hoàn toàn có thể ngần ngại nếu không được hòa nhập xã hội đúng cách khi còn là chó con .
Giống như mọi loài chó khác, Chihuahua cần được xã hội hóa sớm, tức là được tiếp xúc với nhiều người, nhiều điểm du lịch thăm quan, được nghe nhạc và có những thưởng thức khác nhau khi chúng còn nhỏ. Điều này sẽ giúp bảo vệ rằng chú chó Chihuahua của khi bạn lớn lên sẽ trở thành một chú chó mưu trí, nhanh gọn tổng lực .

Chó Chihuahua: Phân loại, đặc điểm và cách chăm sóc tốt nhất - 5

Đây là loài chó vô cùng tự tin, can đảm và mạnh mẽ dù cho size có nhỏ bé

Những vấn đề sức khỏe mà chó Chihuahua có thể gặp phải

Giống chó Chihuahua không có bất kể yếu tố sức khỏe thể chất lớn nào đáng nguy ngại. Tuy nhiên giống như tổng thể các giống chó khác, nó hoàn toàn có thể được sinh ra với thể trạng yếu kém hoặc có tiền sử bị một số ít loại bệnh nhất định. Không phải toàn bộ giống chó Chihuahua nào cũng sẽ mắc bất kể hoặc tổng thể các loại bệnh này, thế nhưng điều quan trọng là bạn phải nhận thức được các loại bệnh đó là gì để từ đó hoàn toàn có thể tìm cách chữa trị cho chú chó của mình sao cho tương thích .
Một số loại bệnh thông dụng mà giống chó Chihuahua hoàn toàn có thể gặp phải gồm có như sau :

1. Patellar Luxation

Hay còn được gọi là bệnh ” cổ chân bị trượt “, đây là một yếu tố về sức khỏe thể chất phổ cập ở những chú chó Chihuahua nhỏ. Bệnh này xảy ra khi xương bánh chè không được xếp thẳng hàng với các xương khác ở chân. Điều này gây ra thực trạng khập khiễng hoặc dáng đi không bình thường, giống như nhảy lò cò vậy. Bệnh này hoàn toàn có thể xảy ra ngay từ khi chú chó của bạn mới sinh ra. Có bốn mức độ của bệnh, từ mức độ I đến mức độ IV, trong đó sự quay của xương chày ở chân là nghiêm trọng nhất và không hề nắn lại xương bánh chè bằng tay. Điều này khiến chú cho của bạn bị chân vòng kiềng .

2. Hạ đường huyết

Hạ đường huyết là một chứng bệnh hoàn toàn có thể xảy ra với tổng thể những chú chó Chihuahua có kích cỡ nhỏ bé. Hạ đường huyết hoàn toàn có thể thuận tiện điều trị trong quá trình đầu nhưng hoàn toàn có thể gây tử trận nếu không được điều trị kịp thời. Một chú chó con bị hạ đường huyết sẽ hoạt động giải trí chậm lại và trở nên bơ phờ, sau đó là run rẩy hoặc bị rùng mình. Bạn hãy đặt một chút ít mật ong dưới lưỡi của nó và đưa nó đến bác sĩ thú y ngay lập tức. Nếu tình hình bệnh trở nên nghiêm trọng, ở đầu cuối chú chó của bạn sẽ ngã quỵ, lên cơn co giật, hôn mê và chết. Bất cứ khi nào chú chó Chihuahua của bạn mềm nhũn, với nướu và lưỡi xanh xám, đó là trường hợp khẩn cấp .

3. Tiếng thì thầm ở tim

Tiếng thì thầm ở tim là căn bệnh do dòng máu chảy qua các buồng tim bị xáo trộn. Chúng là một dấu hiệu cho thấy có thể chú chó của bạn có bệnh hoặc tình trạng của tim cần được theo dõi và điều trị. Tiếng thì thầm ở tim được phân loại dựa trên độ lớn của chúng, từ một tiếng rất nhỏ cho đến năm tiếng rất to. Nếu bệnh có dấu hiệu rõ ràng, được chẩn đoán thông qua chụp X-quang và siêu âm tim, chú chó Chihuahua của bạn có thể yêu cầu được dùng thuốc, phải đáp ứng chế độ ăn uống đặc biệt và giảm lượng vận động xuống so với bình thường.

4. Hẹp van xung động

Căn bệnh tim bẩm sinh này xảy ra khi lượng máu không lưu thông đúng cách qua tim do van xung động bị dị dạng, gây ùn tắc. Điều này có nghĩa là trái tim của chú chó Chihuahua phải thao tác nhiều hơn và hoàn toàn có thể bị to ra, dẫn đến suy tim. Việc điều trị tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Trong những trường hợp nhẹ, có rất ít hoặc không có ùn tắc và không cần điều trị. Nếu chú chó của bạn bị tác động ảnh hưởng nghiêm trọng bởi căn bệnh này, bạn nên cho nó đi phẫu thuật để bảo vệ năng lực phục sinh tốt hơn .

5. Hẹp khí quản

Hiện vẫn chưa rõ nguyên do bệnh này xảy ra như thế nào. Tình trạng bệnh lý này hoàn toàn có thể được di truyền, nó xảy ra ở một số ít giống chó Chihuahua nhất định và những chú chó bị bệnh này cho thấy sự không bình thường trong cấu trúc của các vòng khí quản, trong đó các vòng này mất đi độ cứng và không hề giữ được hình dạng tròn của chúng .

6. Não úng thủy

Dịch não tủy hoàn toàn có thể bị tích tụ trong não do khiếm khuyết bẩm sinh, ùn tắc hoặc do chấn thương trong quy trình sinh, gây áp lực đè nén lên não. Phần đầu của chú chó Chihuahua trông có vẻ như sưng hoặc to ra, nhưng chẩn đoán hoàn toàn có thể được xác nhận ra bệnh bằng giải pháp siêu âm nếu thiết yếu. Không có cách chữa khỏi bệnh não úng thủy, mặc dầu trong những trường hợp nhẹ, steroid hoàn toàn có thể giúp giảm áp lực đè nén chất lỏng. Một ống thông hơi cũng hoàn toàn có thể được sử dụng để chuyển hướng chất lỏng từ não đến ổ bụng .

7. Thóp mở

Chó Chihuahua được sinh ra với một điểm mềm trên đỉnh đầu. Thông thường, điểm mềm sẽ đóng lại, giống như ý muốn của em bé, nhưng đôi lúc một điểm sẽ không đóng trọn vẹn. Điều này hoàn toàn có thể khiến chú chó của bạn bị tổn thương nghiêm trọng nếu như chúng lỡ bị đánh mạnh vào phần đỉnh đầu. Do đó mà bạn cần chăm nom những chú chó của mình đúng cách .

8. Rùng mình

Rùng mình là hiện tượng kỳ lạ thông dụng ở giống chó Chihuahua. Cơ chế nguyên do tại sao chúng rùng mình hoặc run rẩy là không rõ ràng nhưng nó thường xảy ra khi chúng bị kích thích, căng thẳng mệt mỏi hoặc lạnh .

Chó Chihuahua ăn những gì và không thích những gì?

1. Những món ăn dành cho chó Chihuahua

Chihuahua là giống chó có khẩu phần ăn khá kén chọn, không được tự do như nhiều giống chó khác. Do đó bạn cần rất là quan tâm khi lựa chọn thức ăn cho chú chó của mình. Khi bạn muốn lên kế hoạch cho bữa ăn của chúng, hãy khởi đầu với những thứ thật sự thiết yếu. Những thực phẩm sau đây là thiết yếu để đạt được một chính sách ẩm thực ăn uống cân đối cho chú chó Chihuahua của bạn :
– Chất đạm : Protein là thức ăn hầu hết cho chó. Đó là thức ăn quan trọng nhất mà chú chó của bạn sẽ tiêu thụ. Ít nhất, chính sách ăn của Chihuahua phải gồm có 40 % protein. Điều này gồm có các nguồn thịt nguyên chất và tươi ngon như thịt gà, thịt bò hoặc cá .
– Hoa quả và rau : Khẩu phần ăn của Chihuahua cần phải có nhiều loại trái cây và rau quả. Chúng phân phối cho chú chó của bạn các loại Vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thiết yếu để chúng tăng trưởng. Để giúp cải tổ dạ dày nhạy cảm của chúng, các loại rau giàu chất xơ như đậu hoặc rau lá có màu xanh là lý tưởng nhất .
– Carbohydrate phức tạp : Carbohydrate phức tạp gồm có các thành phần như khoai lang, đậu Hà Lan và nhiều loại rau. Những thành phần này phân phối nguồn năng lượng cho chú chó của bạn suốt cả ngày. Không giống như các loại carbohydrate đơn thuần, các loại phức tạp được hấp thụ chậm. Chúng hoàn toàn có thể giúp tránh các yếu tố về đường huyết và các thực trạng sức khỏe thể chất nghiêm trọng như bệnh tiểu đường .

Chó Chihuahua: Phân loại, đặc điểm và cách chăm sóc tốt nhất - 6

Nên cho chú chó của bạn ăn thật nhiều protein và rau củ nhé

2. Những món không nên cho chó Chihuahua ăn

Có 1 số ít loại thực phẩm ô nhiễm so với chú chó Chihuahua của bạn. Chúng hoàn toàn có thể gây ra các yếu tố như tiêu chảy, nôn mửa và thậm chí còn là tử trận. Bạn nên tránh cho chú chó của mình ăn thức ăn thừa và những loại thực phẩm sau đây :
– Tỏi và hành tây : Mặc dù chúng hoàn toàn có thể thêm 1 số ít mùi vị tuyệt vời cho thức ăn của con người, nhưng tỏi và hành tây lại rất độc so với loài chó. Ngay cả những khẩu phần nhỏ cũng hoàn toàn có thể dẫn đến các yếu tố sức khỏe thể chất đáng kể .
– Nho và các loại hạt : Nho là một loại thức ăn có vẻ như vô hại nhưng lại hoàn toàn có thể tàn phá mạng lưới hệ thống tiêu hóa của loài chó. Trong một số ít loại hạt chứa xyanua, mặc dầu một lượng nhỏ sẽ không tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất con người hoặc những chú chó chó lớn, nhưng kích cỡ nhỏ bé của Chihuahua hoàn toàn có thể là một yếu tố .
– Socola và chất làm ngọt hóa học : Socola chứa caffeine và theobromine, hai chất hoàn toàn có thể gây chết người hoàn toàn có thể gây ra các yếu tố nghiêm trọng với liều lượng rất nhỏ. Điều này cũng xảy ra với các chất làm ngọt hóa học như xylitol. Những chất làm ngọt này được tìm thấy trong nhiều loại kẹo như một chất sửa chữa thay thế cho đường .
– Chất độn và phụ gia không thiết yếu : Những chất độn không thiết yếu như ngô, lúa mì và đậu nành sẽ khiến chú chó Chihuahua khó tiêu hóa và không mang lại quyền lợi dinh dưỡng. Các mùi vị tự tạo, sắc tố và chất dữ gìn và bảo vệ cũng nên tránh xa do đặc thù không tốt cho sức khỏe thể chất của loài chó .

Cách chăm sóc cho giống chó Chihuahua

Hãy chăm nom cho chú chó Chihuahua của bạn thật đúng cách, bởi chúng là loài có kích cỡ nhỏ bé do đó dễ bị tổn thương nếu như không được chăm sóc đúng cách .

1. Chăm sóc bộ lông

Đối với những giống chó Chihuahua lông ngắn thì việc này là không thiết yếu, bạn chỉ nên chăm sóc đến bộ lông cho những chú chó Chihuahua lông dài mà thôi. Hãy thực thi việc chải lông hàng ngày cho chú chó của bạn bằng một chiếc chổi có lông mềm. Điều này sẽ giúp vô hiệu bọ chét hoặc các loại bọ ký sinh khác bám trên lông, ngoài những cũng giúp ngăn ngừa rủi ro tiềm ẩn lông rụng hoàn toàn có thể gặp phải .

2. Cắt tỉa móng

Móng của giống chó Chihuahua tăng trưởng khá nhanh. Bạn nên cắt tỉa móng cho chúng trung bình 1 lần / tuần để tránh chúng hoàn toàn có thể cào xé đồ vật trong nhà nhé .

3. Tắm

Nếu bạn chải lông cho chú chó của mình liên tục, chúng sẽ không cần phải tắm nhiều lần hàng tuần. Trung bình cứ từ 3-4 ngày thì bạn nên cho chúng tắm một lần. Khi tắm gội cho chú chó của bạn, hãy sử dụng loại dầu gội dành riêng cho chó để không làm tác động ảnh hưởng đến bộ lông và làn da của chúng nhé .

Chó Chihuahua: Phân loại, đặc điểm và cách chăm sóc tốt nhất - 7

Luôn tắm rửa sạch sẽ cho chú chó của bạn nhé

4. Vệ sinh tai, mắt

Tai và mắt là khu vực quan trọng cần được vệ sinh sau khi bạn đã triển khai tắm hoặc chải lông cho chú chó Chihuahua của mình. Hãy làm sạch tai trong bằng bông gòn, sử dụng chất tẩy rửa do bác sĩ thú y khuyên dùng. Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng khăn mềm thấm nước ấm, để lau mắt cho chúng nhằm mục đích để vô hiệu dịch tiết .

6. Làm sạch răng

Giống như nhiều giống chó khác, Chihuahua có sức khỏe thể chất răng miệng không thực sự được tốt. Do đó bạn nên làm sạch răng cho chúng tối thiểu hai hoặc ba lần một tuần hoặc hàng ngày sẽ giúp vô hiệu cao răng và vi trùng tích tụ trong khoang miệng. Nhờ đó mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chơi đùa với chúng .

Cách huấn luyện giống chó Chihuahua

Huấn luyện cho chú chó Chihuahua hoàn toàn có thể là một trách nhiệm rất là mê hoặc. Chúng vô cùng nhanh gọn và vâng lời, thuận tiện làm được nhiều thứ như bất kể giống chó khác miễn sao bạn đưa ra được một chiêu thức huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp và bài bản và tương thích, liên tục. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm 1 số ít giải pháp đào tạo và giảng dạy cơ bản như sau :
– Hãy cho chú chó của bạn đi ra ngoài để đi vệ sinh ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, hoặc sau mỗi bữa ăn, sau giấc ngủ ngắn, sau giờ chơi và thậm chí còn ngay trước khi đi ngủ. Bạn hoàn toàn có thể nhốt chúng lại trong một căn phòng kín có khóa để chúng tự đi vệ sinh nếu như bạn bận đi làm mà không hề trấn áp được. Dần dần chúng sẽ quen với điều đó và coi như trong bước đầu huấn luyện và đào tạo đã xong .
– Giống như mọi loài chó khác, loài Chihuahua hoàn toàn có thể phá phách và nghịch ngợm khắp ngôi nhà của bạn. Bạn nên tập cho chúng bị nhốt trong lồng ngay từ khi còn bé, như vậy sẽ ngưng trệ được sự phá phách và bướng bỉnh của chúng hàng ngày. Tuy nhiên, đừng khi nào nhốt chú chó Chihuahua của bạn trong cũi cả ngày. Hãy chỉ làm điều đó khi mà bạn đưa chúng đi du lịch bằng xe hơi hoặc máy bay .
– Cuối cùng, hãy đào tạo và giảng dạy chú chó Chihuahua của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật củng cố tích cực như thưởng thức ăn, khen ngợi và chơi đùa. Từ đó tâm trạng của chúng sẽ trở nên vui tươi và hoàn toàn có thể thực thi thêm nhiều thứ mà bạn nhu yếu .

Chó Chihuahua có giá bán bao nhiêu?

Hiện nay, giá của giống chó Chihuahua trên thị trường xê dịch như sau :
– Với giống chó trong nước sẽ có giá bán giao động từ 500.000 đến 2.500.000 đồng / con tùy vào từng đặc thù của chúng như có thuần chủng hay không, chó cái hay là chó đực, sắc tố, hình dáng của chó ra sao, …
– Với các loại chó được nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc Thailand, thì sẽ có mức giá từ 3.000.000 đến 9.000.000 đồng / con, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể yên tâm vì những chú chú này đều có không thiếu sách vở ghi nhận .
– Với các loại chó Chihuahua được nhập khẩu từ thị trường châu Âu, châu Mỹ có mức độ thuần chủng 100 %, được tiêm phòng rất đầy đủ, có không thiếu thông tin gia phả, sách vở nguồn gốc thì giá bán khá cao, hoàn toàn có thể lên đến từ 18.000.000 đến 35.000.000 đồng / con .
Nguồn : http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cho-chihuahua-phan-loai-dac-diem-va-cach-cham-soc-…Nguồn : http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cho-chihuahua-phan-loai-dac-diem-va-cach-cham-soc-tot-nhat-d286617.html

Theo Nhật Linh ( thoidaiplus.suckhoedoisong.vn )

Rate this post

Bài viết liên quan